Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Docusign là gì? Những thông tin thú vị về ứng dụng của Docusign

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 11 tháng 11 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với những ai đang tiếp nhận và muốn tìm hiểu về các sản phẩm công nghệ hiện đại thì Docusign là một phần mềm ứng dụng không thể bỏ qua. Vậy cụ thể Docusign là gì? Những thông tin về tính năng, đặc điểm cùng cách để sử dụng phần mềm này sẽ ra sao? Cùng timviec365.vn khám phái ngay trong bài chia sẻ sau đây nhé!

1. Thông tin chung về câu hỏi Docusign là gì?

1.1. Khái niệm Docusign là gì?

Xuất phát là một hãng công nghệ nổi tiếng và đi đầu trong lĩnh vực công nghệ về chữ ký điện tử, DocuSign đã cung cấp những giải pháp hiệu quả cho hơn 5 trăm nghìn doanh nghiệp trên thế giới và mang lại những giá trị hữu ích về việc bảo vệ cây xanh nói riêng cũng như môi trường sống nói chung. Vậy cụ thể thì DocuSign là gì?

Bên cạnh việc là tên một hãng công nghệ thì DocuSign cũng chính là tên của công cụ phần mềm cung cấp chữ ký điện tử do chính hãng này sản xuất. Đây là một sản phẩm với tính ứng dụng cao khi giúp các doanh nghiệp, cá nhân có được những chữ ký an toàn, đơn giản để hiển thị trên các văn bản điện tử. Bên cạnh đó thì DocuSign còn giúp người dùng thu thập chữ ký từ các tài liệu liên quan để hỗ trợ công việc hiệu quả.

Khái niệm Docusign là gì
Khái niệm Docusign là gì

Có thể thấy rằng, chính nhờ những tính năng, đặc điểm của mình mà sản phẩm phần mềm này đã đem đến cho người dùng những giải pháp tự động hóa quy trình trong việc thỏa thuận giữa các tài  liệu liên quan. Ngoài ra cũng chính nhờ những tính năng ấy mà các doanh nghiệp, cá nhân có thể giảm thiểu được chi phí sử dụng  trong công việc cho mình. Vậy cụ thể những tính năng của DocuSign là gì?

1.2. Đặc điểm về tính năng của Docusign là gì?

1.2.1. Tính năng tạo mẫu và chỉnh sửa

Tính năng đầu tiên của công cụ phần mềm này đó là tạo mẫu và chỉnh sửa. Đây cũng là hai tính năng quan trọng nhất trong công cụ phần mềm chữ ký điện tử. Người dùng có thể thông qua nó để tạo ra các mẫu chữ ký cho riêng mình cùng với đó là chỉnh sửa để hợp lý hóa quy trình. 

Phần mềm DocuSign sẽ cho phép người dùng tự tạo ra những mẫu chữ ký cho riêng mình thay vì cung cấp những template theo tiêu chuẩn. Điều này sẽ hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp vẫn tạo ra được những đặc trưng riêng, sự nhất quán về chữ ký trên các tài liệu và đây cũng là một yêu cầu cơ bản khi nhắc đến những nội dung công việc cần đến sự xác nhận.

Tính năng tạo mẫu chỉnh sửa
Tính năng tạo mẫu chỉnh sửa

Bên cạnh đó, trong tính năng chỉnh sửa của phần mềm này còn kết hợp những biện pháp bảo mật kết hợp. Điều đó làm tăng sự an toàn, tin cậy cho người sử dụng khi trải nghiệm. Người dùng có thể dễ dàng đặt ra những chữ ký và cài đặt mật khẩu để giữ bảo mật và tránh trường hợp bị xâm nhập dữ liệu.

Về tính năng chỉnh sửa thì người sử dụng có thể  chỉnh sửa tài liệu bao gồm chèn thêm những nhãn hiệu hoặc bất cứ ngôn ngữ nào trong số những ngôn ngữ được cài đặt sẵn trong phần mềm. Hỗ trợ đa dạng các nền tảng và được cung cấp miễn phí trên các hệ điều hành quen thuộc như IOS, Android cũng là một điểm cộng to lớn cho những ai muốn tìm hiểu và sử dụng cái tên này.

Phần mềm cũng cho phép người sử dụng tạo chữ ký điện tử bằng đa dạng các cách thwucs khác nhau như dùng bút, dùng ngón tay, stylus, lựa chọn định dạng hoặc là tải lên hình ảnh chữ ký. Ngoài ra, DocuSign cũng hỗ trợ bạn tùy chỉnh thẻ chứng minh với hình ảnh, tên, địa chỉ, công ty, số điện thoại,... Thêm những thông tin vào văn bản như tài liệu, địa chỉ, ngày, tên để hỗ trợ công việc.

Xem thêm bài viết: Chữ ký điện tử và chữ ký số, xu hướng hội nhập thời đại

Thú vị
Phần mềm hữu ích trong công việc

1.2.2. Tính năng xuất tài liệu và truy cập lưu trữ dữ liệu

Trong hoạt động hỗ trợ công việc, DocuSign có thể được ứng dụng và tùy chỉnh những tài liệu như trang tổng quan tài liệu, trang chủ, email của người dùng. Thay đổi màu cho các nút, biểu ngữ, văn bản trên biểu ngữ, văn bản trên các nút,... Sau khi những quá trình này hoàn tất thì người dùng có thể sử dụng tính năng xuất tài liệu, truy cập vào và thực hiện lưu trữ những dữ liệu quan trọng. Đây cũng là một chức năng nổi bật của phần mềm này khi chúng ta có thể dùng nó để bảo quản những thông tin quan trọng có liên quan đến chữ ký điện tử.

Bên cạnh việc cung cấp những tính năng hữu ích thì DocuSign còn có một vai trò quan trọng góp phần bảo vệ môi trường và giảm thiểu số lượng cây và nguồn nước được khai thác trên thế giới. Với những giá trị đem lại, cái tên này xứng đáng trở thành một sự lựa chọn phù hợp cho những ai quan tâm và muốn ứng dụng công nghệ tối ưu để hoàn thành công việc. Vậy cụ thể cách thức để sử dụng DocuSign là gì?

Truy cập
Tính năng xuất tài liệu và truy cập lưu trữ dữ liệu

2. Cách sử dụng DocuSign và những lưu ý

Như đã nhắc đến ở trên thì có rất nhiều những tài liệu, dữ liệu chữ ký điện tử có thể được tạo ra bởi DocuSign. Khi thực hiện công việc này, người sử dụng sẽ cần điều chỉnh và lựa chọn phù hợp với thương hiệu của mình. Đầu tiên bạn sẽ cần tải phần mềm này về thiết bị của mình. Truy cập vào giao diện và chỉnh sửa cho mình những mẫu ưng ý. Tải lên trực tiếp những mẫu có sẵn của riêng bạn và thêm vào đó những thông tin liên quan về người nhận tài liệu trong tương lai. Bổ sung các trường cụ thể như chữ ký, tên ngày, tháng để hoàn tất

Hiện đại
Cách sử dụng DocuSign và những lưu ý

Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể sử dụng DocuSign để gửi tài liệu, nhận thông báo và lời nhắn chi tiết trong các mục thời gian thực. Phần mềm này sẽ gửi một thông báo cho người dùng qua các hình thức như email, số điện thoại về tất cả những gì liên quan đến tài liệu và nhận xét. 

Nhắc nhở người dùng nhận ký tài liệu và đặt số ngày trước khi tài liệu hết hạn. Phần mềm này sẽ không cho phép người dùng trực tiếp chỉnh sửa nội dung và tạo ra bản sao. Nó chỉ đơn giản là một trình soạn thảo để quá trình thêm trường tài liệu trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Trong trường hợp người dùng muốn thực hiện bất cứ một thao tác thay đổi nào trên tài liệu của mình thì sẽ đều cần phải sử dụng một phần mềm hoặc ứng dụng khác rồi từ đó tải lên DocuSign để hoàn thành chữ ký điện tử cho mình.

Có thể thấy rằng đây là một phần mềm có tính ứng dụng cao cũng như đem lại giá trị hữu ích cho người dùng. Việc tìm hiểu về câu hỏi DocuSign là gì cũng chính là bước khởi đầu để bạn có thể tiếp cận những công nghệ giúp tối ưu quy trình của mình.

Hấp dẫn
Phần mềm có tính ứng dụng cao

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi DocuSign là gì dành cho bạn. Hy vọng với những gì đem lại, bạn đọc đã có cho mình được những kiến thức bổ ích về phần mềm ứng dụng này và tìm được câu trả lời chính xác cho mình. Chúc bạn đọc sẽ có thật nhiều sức khỏe, luôn làm việc hiệu quả và đừng quên thường xuyên theo dõi timviec365.vn để đón đọc những chia sẻ hấp dẫn khác nhé!

Tranh số hóa là gì?

Những năm gần đây, tranh số hóa đã nổi lên và trở thành một trào lưu hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu. Tuy nhiên thì không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm tranh số hóa là gì? Nếu bạn đang có thắc mắc về thể loại tranh này thì hãy tham khảo ngay bài viết mà chúng tôi giới thiếu dưới đây để có cho mình những thông tin chất lượng nhất nhé!

Tranh số hóa là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý