Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Dự án đầu tư mới là gì? Những thông tin cần biết về dự án này

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Một công ty hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào thì cũng sẽ có rất nhiều hạng mục và dự án cần đầu tư. Đặc biệt là đối với những dự án mới thì sự đầu tư lại càng cần được chú trọng và quan tâm. Vậy dự án đầu tư mới là gì? Những vai trò, cùng thông tin về giải pháp mà bạn cần nắm bắt khi nhắc đến khái niệm này sẽ ra sao? Cùng đi tìm hiểu trong bài viết sau đây của chúng tôi để tìm ra cho mình được câu trả lời xứng đáng nhất nhé!

1. Dự án đầu tư mới được hiểu là gì?

Đối với các công ty, doanh nghiệp việc chuyển hướng hoạt động sang một dự án khác hoặc những doanh nghiệp mới thành lập thì việc chú trọng vào những dự án đầu tư mới là điều vô cùng cần thiết. Vậy dự án đầu tư mới là gì?

1.1. Khái niệm về dự án đầu tư mới là gì?

Đây là một khái niệm thường được nhắc đến trong các doanh nghiệp, công ty hoạt động với một lĩnh vực cụ thể nào đấy. Bất cứ khi nào các doanh nghiệp có một dự định hay kế hoạch đầu tư lần đầu thì đó cũng là lúc mà dự án đầu tư mới xuất hiện. Dự án đầu tư mới được hiểu là những dự án đầu tư lần đầu được thực hiện hoặc để chỉ những dự án đầu tư đang hoạt động và dự án đầu tư độc lập. Đây là những dự án thường được xuất hiện ở các doanh nghiệp mới thành lập hoặc những doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư thêm một lĩnh vực nào đấy và được thực hiện lần đầu.

Khái niệm về dự án đầu tư mới
Khái niệm về dự án đầu tư mới

Tất cả những dự án này khi muốn mở rộng thì đều cần phải tuân thủ những điều kiện nhất định. Trên thực tế, pháp luật không có quy định cụ thể dành cho dự án đầu tư mới nhưng nhìn chung, trong quá trình thực hiện những dự án này, các doanh nghiệp cũng cần đảm bảo các điều kiện nếu có mong muốn mở rộng quy mô dựa trên những quy định về dự án đầu tư nói chung.

Những điều kiện khi mở rộng dự án đầu tư mới sẽ bao gồm việc đảm bảo các điều kiện về an ninh quốc gia, an toàn xã hội, đạo đức cũng như sức khỏe của công đồng. Ngoài ra những dự án đầu tư mới cũng cần thực hiện đầy đủ những thủ tục đăng ký cần thiết với các cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo về mặt pháp lý cho dự án nói chung.

1.2. Những vai trò của một dự án đầu tư mới

Về cơ bản, những dự án đầu tư mới đều là những dự án khởi động cho sự phát triển của doanh nghiệp và nó nắm giữ những vai trò vô cùng quan trọng. Vậy cụ thể những vai trò của dự án đầu tư mới là gì?

Những vai trò của một dự án đầu tư mới
Những vai trò của một dự án đầu tư mới

1.2.1. Vai trò đối với nhà đầu tư

Đầu tiên là vai trò đối với chính những nhà đầu tư là các doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư mới. Đây là những dự án khởi động mang ý nghĩa như những bước đi đầu tiên trong việc sử dụng nguồn mà mình đang có của chính các doanh nghiệp. Bất cứ hoạt động nào trong những dự án này được thực hiện cũng đều mang một mục tiêu nhất định và tạo ra những giá trị hữu ích như đáp ứng nhu cầu, thị hiếu. Đồng thời giúp cho doanh nghiệp gia tăng được năng lực cạnh tranh, mở rộng quy mô trên thị trường.

Có thể nói, dự án đầu tư mới tạo ra rất nhiều cơ hội tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cần có một kế hoạch cụ thể cũng như có cho mình được những giải pháp nhất định. Về cụ thể những giải pháp cần thực hiện thì phần sau của bài viết chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn.

Vai trò đối với nhà đầu tư
Vai trò đối với nhà đầu tư

1.2.2. Vai trò đối với nền kinh tế và xã hội

Bên cạnh những giá trị mang lại cho các chủ đầu tư thì những dự án đầu tư mới cũng nắm giữ những vai trò quan trọng có ảnh hưởng đến nền kinh tế nói riêng và tình hình xã hội nói chung. Đầu tiên là đối với nền kinh tế, những dự án đầu tư mới sẽ tạo ra những tác động góp phần thúc đẩy sự phát triển. Có thể nói, đầu tư là một yếu tố quan trọng khi bạn muốn mở rộng quy mô và mang về những lợi nhuận mong muốn. Khi một dự án đầu tư mới được đầu tư và mang lại lời to thì tất nhiên khi ấy nên kinh tế của chúng ta cùng bước lên phía trước được một đoạn.

Vai trò đối với nền kinh tế và xã hội
Vai trò đối với nền kinh tế và xã hội

Dù ít hay nhiều thì giá trị mà việc đầu tư mới lạ này đem lại vẫn là những giá trị hữu hình và xứng đáng được trân trọng. Những dự án đầu tư mới còn giúp cho các linh vực kinh tế liên  quan gia tăng được tiềm lực mà trước đó chưa được khai phá. Là cơ hội để nền kinh tế quốc dân trở nên vững mạnh và phát triển lâu bền.

Đối với dự phát triển của xã hội, mỗi khi một dự án đầu mới được thực hiện cũng chính là lúc những cơ hội về việc làm cho người lao động được mở rộng hơn, giải quyết những nỗi lo về nghề nghiệp và thu nhập để sinh sống. Những dự án đầu tư lĩnh vực mới còn góp phần giúp cho khoa học và công nghệ được áp dụng cụ thể có bước phát triển mới. Điều này là dễ hiểu bởi chỉ khi khoa học phát triển và được tìm tòi thì mới đáp ứng được nhu cầu của sự mới mẻ trong những dự án đầu tư trên. Đây cũng chính là lý do vì sao mà Nhà nước luôn khuyến khích các doanh nghiệp khám phá và thực hiện những chính sách để thu hút những dự án đầu tư mới phát triển hơn nữa trong tương lai.

Trên thực tế, việc thực hiện những dự án đầu tư mới cũng tiềm ẩn rất nhiều khó khăn và thách thức mà các doanh nghiệp cần vượt qua. Lúc này, việc tìm tòi những giải pháp cụ thể là điều vô cùng cần thiết. Vậy những giải pháp cho những khó khăn khi thực hiện dự án đầu tư mới là gì?

Xem thêm: Phương pháp và quy trình đánh giá hiệu quả của dự án đầu tư

Thực hiện những dự án đầu tư mới
Thực hiện những dự án đầu tư mới

2. Giải pháp cho doanh nghiệp khi thực hiện những dự án đầu tư mới

Việc đa số các doanh nghiệp hiện nay đều đi theo những lối đi đầu tư an toàn cũng là điều vô cùng dễ hiểu bởi không phải dự án đầu tư mới nào cũng mang về những thành công và lợi nhuận như mong đợi. Trên thực tế, có không ít dự án gặp phải những thất bại ngay từ lần đầu đầu tư. Lúc này việc tìm ra những giải pháp để giải quyết khó khăn là vô cùng cần thiết.

Gốc rễ của vấn đề này nằm ở việc các nhà đầu tư chưa tìm hiểu kỹ cũng như có một kế hoạch cụ thể cho mình trước khi bắt tay vào thực hiện công việc đầu tư. Nếu như doanh nghiệp của bạn đang gặp vấn đề về điều này thì việc cần làm đó là có cho mình những sự tính toán chi tiết, tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện công việc.

Bên cạnh vấn đề về kế hoạch và sự tìm hiểu thì có nhiều doanh nghiệp lại gặp khó khăn trong quá trình quản lý những dự án đầu tư mới. Giải pháp cho điều này đó chính là sử dụng những phần mềm quản lý dự án đầu tư được cung cấp để hỗ trợ quản lý hiệu quả. Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và gặp những khó khăn khi đầu tư vào một công trình hạ tầng nào đó thì phần mềm Quản lý Đầu tư Xây dựng sẽ là một giải pháp hữu ích dành cho bạn.

Giải pháp cho doanh nghiệp khi thực hiện những dự án đầu tư mới
Giải pháp cho doanh nghiệp khi thực hiện những dự án đầu tư mới

Trên đây là thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc về nội dung dự án đầu tư mới là gì? Hy vọng qua bài viết này bạn có được thêm nhiều kiến thức bổ ích. Cảm ơn đã dành thời gian theo dõi bài viết, chúc bạn đọc có nhiều sức khỏe và thường xuyên ghé qua timviec365.vn để đón đọc thêm nhiều thông tin hấp dẫn hơn nhé.

Khảo sát xây dựng là gì? Các loại hình chính và trình tự cần biết

Để hạn chế được những sự cố, rủi ro và bảo đảm được chất lượng công trình xây dựng cần có sự khảo sát xây dựng công trình về tiến độ kế hoạch. Vậy để tìm hiểu rõ về thông tin khảo sát xây dựng là gì hãy cùng tham khảo trong nội dung bài viết sau để nắm rõ!

Khảo sát xây dựng là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý