Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Điều kiện cần và đủ để du học Đức miễn phí bạn đã biết chưa?

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Là một quốc gia không những nổi tiếng về những thành tựu khoa học vĩ đại mà chính phủ Đức còn tạo điều kiện cho các du học sinh khi đến du học tại đất nước mình mặc dù giá giả ngày càng leo thang. Một môi trường vô cùng tuyệt vời giúp các bạn trẻ có cơ hội học tập và rèn luyện bản thân như Đức thì khó lòng bỏ qua, nhất là khi bạn lại được du học Đức miễn phí. Vậy hãy cùng tôi tìm hiểu về vấn đề này qua thông tin bài viết dưới đây!

1. Hiểu hơn về du học Đức miễn phí?

“Niềm tự hào mang tên du học Đức

Cho bõ bèm công sức thuở còn thơ

Bước lên đường với bao niềm vui sướng

Cha mẹ già cũng chẳng thấy nhọc công

 

Những tưởng du học tốn kém lắm

Ngờ đâu lại chẳng mất đồng nào

Trường Đức toàn là bao trọn gói

Giờ tính phí sinh hoạt là xong"

Hình ảnh ảnh du học sinh chắc hẳn không còn lạ lẫm đối với người dân Việt Nam khi trong những năm gần đây rất nhiều gia đình có con đi du học. Thông thường sẽ có nhiều chương trình đi du học khác nhau, trong đó có chương trình học sinh, sinh viên chỉ được hỗ trợ một phần học phí hoặc nếu là tự đi thì gia đình có thể chi trả 100% học phí.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, có thể thấy rõ ràng các bạn chọn đi du học Đức rất nhiều. Bởi quốc gia này tài trợ 100% học phí cho sinh viên du học. 

Hiểu hơn về du học Đức miễn phí?
Hiểu hơn về du học Đức miễn phí?

Không chỉ là các bạn sinh viên mà ngay cả các bậc phụ huynh cũng rất mong muốn con em mình sẽ là người được hưởng suất học bổng miễn phí này để các em có điều kiện học tập tốt nhất. Vậy ở phần tiếp theo chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về những lợi ích mà du học Đức đem lại cho học sinh - sinh viên là gì nhé.

Tin tuyển dụng: Việc làm tư vấn du học

2. Lợi ích từ việc du học Đức có thể bạn chưa biết

Vì sao nhiều người lại lựa chọn du học Đức mà không phải là các quốc gia khác? Điều này sẽ chẳng còn khó hiểu sau khi bạn đọc những thông tin dưới đây:

2.1. Môi trường học tập vô cùng hấp dẫn

Như chúng ta đã biết, Đức là một trong những quốc gia thuộc TOP đầu thế giới về chất lượng Đào tạo. Bên cạnh đó, bằng tốt nghiệp tại Đức có giá trị với cả khu vực Châu Âu và toàn thế giới cho nên đây chính là lý do mà lượng du học sinh cứ tăng đều qua mỗi năm, thậm chí dạo gần đây còn tăng đột biến hơn so với cùng kỳ các năm trước.

Theo đánh giá hiện tại của các chuyên gia trong ngành, Đức chỉ đứng sau Mỹ và Anh về số lượng du học sinh và chất lượng đào tạo. Vậy nên lựa chọn Đức là một sự lựa chọn đúng đắn và tuyệt vời nhất mà bạn nào đang nghĩ tới.

Trước đây khi du học ở Đức, các du học sinh sẽ phải chuẩn bị vốn ngoại ngữ là tiếng Đức một cách chuyên sâu bởi chương trình học đều được dạy bằng tiếng bản địa, tuy nhiên để quốc tế hoá nền giáo dục thì nhiều chương trình đã chuyển sang dạy bằng tiếng Anh.Điều này tạo thuận lợi cho các bạn sinh viên biết ngôn ngữ Anh vẫn có thể sang Đức để học tập và phát triển.

2.2. Các chi phí sinh hoạt thấp

Lợi ích từ việc du học Đức có thể bạn chưa biết
Lợi ích từ việc du học Đức có thể bạn chưa biết

So với các quốc gia lớn khác trên Thế giới thì Đức được xem là thiên đường của sinh viên bởi tất cả các chi phí ăn ở, sinh hoạt ở đây đều có giá thành thấp, phù hợp với mức chi tiêu của các bạn sinh viên.

Cụ thể một năm sinh viên chỉ phải chi trả khoảng 4.800 - 5.400 Euro và bạn hoàn toàn có thể kiếm được số tiền này bằng cách đi làm thêm. Trong đó chỉ cần sinh viên làm thêm khoảng 90 ngày/năm với mức lương cơ bản là 7 Euro/giờ. Như vậy số tiền mà bạn kiếm được là hơn 5.000 Euro và có thể sử dụng số tiền ấy để trang trải cuộc sống cho những chi tiêu hàng ngày mà không cần phải xin tiền bố mẹ.

2.3. Đức có hệ thống trường đa dạng

So về địa lý thì Việt Nam chắc chắn sẽ không bằng nước Đức, vậy thì tất nhiên nước Đức sẽ có nhiều trường Đại học hơn. Hơn nữa một quốc gia chịu đầu tư cho nền giáo dục thì chẳng có lý do gì mà hệ thống các trường đại học lại không mở rộng.

Hiện tại, nước Đức đang có tất cả khoảng 370 trường đại học và có tới hơn 12.500 ngành học khác nhau được phân bổ khắp cả nước. Đó là điều kiện thuận lợi để du học sinh có thể lựa chọn bất cứ ngôi trường nào với địa điểm nào mà bạn yêu thích.

Tìm hiểu thêm: Các trường đại học hàng đầu thế giới - Bạn biết trường nào?

2.4. Đức là một quốc gia có hệ thống chính trị ổn định

Du học Đức đem lại lợi ích gì?
Du học Đức đem lại lợi ích gì?

Chính phủ Đức luôn đề cao tính nhân văn, luôn lo cho an sinh xã hội không vì lợi ích kinh tế trước mắt. Vì vậy nơi đây là quốc gia luôn có tình hình kinh tế - chính trị ổn định.

Vấn đề an ninh tại Đức luôn được đánh giá tốt nhất Châu Âu, vì vậy các bạn du học sinh Đức có thể yên tâm học tập và làm việc tại quốc gia này.

3. Tại sao Đức lại miễn học phí cho du học sinh?

Được biết, người Đức có suy nghĩ khác với người Việt Nam, họ không lấy giáo dục để kinh doanh hay thực hiện các mục đích tương tự. Đối với họ nếu ai cũng có cơ hội được đến trường thì về lâu về dài đất nước sẽ ngày càng tiến bộ hơn. 

Mặt khác chính phủ Đức còn nhận ra một điều vô cùng quan trọng đó là những người du học đến từ các quốc gia khác nhau chủ yếu là người giỏi, số lượng cũng tương đối lớn vì vậy đó sẽ là một phần quan trọng đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế, xã hội cho quốc gia của họ. Việc miễn học phí chỉ là chiêu thức để thu hút nhân tài mà thôi.

Dù là miễn phí thế nhưng chất lượng đào tạo của Đức lại khiến người ta phải bất ngờ. Nhiều người sẽ nghĩ miễn phí tương đương với việc chất lượng kém nhưng trong trường hợp này thì hoàn toàn không phải như vậy. 

Tại sao Đức lại miễn học phí cho du học sinh?
Tại sao Đức lại miễn học phí cho du học sinh?

Một bằng chứng chứng minh cho chất lượng của các trường đào tạo tại Đức đó là có 12 trường Đại học được lọt top 200 trường đại học hàng đầu trong bảng xếp hạng QS World University Rankings 2018.

Không bị phân biệt miễn phí hay không miễn phí về tiền học, tất cả các bằng tốt nghiệp mà sinh viên nhận về đều vẫn được giữ nguyên giá trị của nó.

Có một điều mà sinh viên du học cần lưu ý đó là chương trình miễn học phí chỉ được áp dụng tại gần 300 trường đại học công lập ở Đức như là University of Münster, University of Cologne, Goethe University Frankfurt, Universität Hamburg,...

Tìm hiểu thêm: Du học Ba Lan có tốt không và những điều cần biết

4. Mách bạn bí quyết đi du học Đức miễn phí

Với chính sách miễn phí 100% tiền học phí thì Đức đang là quốc gia nhận được nhiều sự quan tâm đến từ cộng đồng du học sinh nhất trong thời gian vừa rồi. Áp dụng cũng khá lâu nhưng đến năm 2017, một số bang ở Đức đã ngưng áp dụng chương trình này khiến sự cạnh tranh giữa các thí sinh ngày càng khốc liệt hơn.

Đã khó nay còn khó hơn, các bạn du học sinh cần phải làm gì mới đủ điều kiện để nhận về tay suất học bổng miễn phí đến từ quốc gia này? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua những nội dung bên dưới:

4.1. Điều kiện miễn phí 100% dành cho du học sinh Đức

Để đủ điều kiện trở thành du học sinh có cơ hội nhận về suất học bổng miễn phí tại Đức thì các bạn cần chú ý đạt được những điều kiện sau đây:

- Học sinh phải tốt nghiệp THPT Quốc gia với các môn thi là những môn bắt buộc theo quy định của Bộ giáo dục đề ra. Trong đó tổng điểm của 6 môn không dưới 36 điểm và có ít nhất 4 môn từ 6 điểm trở lên, không có môn nào dưới 4 điểm.

- Du học Đức miễn phí chỉ áp dụng cho những sinh viên đã đỗ vào các trường đại học chính quy tại Việt Nam.

Điều kiện miễn phí 100% dành cho du học sinh Đức
Điều kiện miễn phí 100% dành cho du học sinh Đức

Khi nộp hồ sơ xét tuyển, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:

- Bằng tốt nghiệp và học bạ cấp ba, đối với những du học Thạc sĩ thì cần bằng tốt nghiệp đại học và bảng điểm.

- Chứng chỉ tiếng Đức

- Hộ chiếu 

- Thư mời nhập học 

- Chứng minh nhân dân của du học sinh

- Thư giới thiệu của giáo sư 

- Ảnh chân dung của bản thân

4.2. Chuẩn bị hành trang du học Đức miễn phí bạn cần những gì?

Để du học tại Đức, học sinh cần phải chuẩn bị cho mình một số hành trang như sau:

- Chuẩn bị vốn kiến thức vững vàng: Đây là điều kiện cơ bản tối thiểu để bạn có thể sang Đức du học. Ngôn ngữ giúp bạn có thể giao tiếp và hiểu bài giảng nhanh hơn, hơn nữa nhiều chương trình đào tạo tại Đức chỉ dạy bằng tiếng Đức, vì vậy nếu không sử dụng thành thạo ngôn ngữ này thì bạn sẽ không thể thành công trở về. Vậy nên ngay sau khi kết thúc cuộc thi THPT thì bạn hãy bắt tay tìm lớp hay trung tâm để học tiếng Đức, thời gian học cần chuẩn bị mất khoảng 1 năm, sau đó bạn sẽ thi và lấy chứng chỉ và tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để du học nhé.

Chuẩn bị hành trang du học Đức miễn phí bạn cần những gì?
Chuẩn bị hành trang du học Đức miễn phí bạn cần những gì?

- Chứng minh tài chính cá nhân: Du học sinh cần phải chứng minh tài chính của mình để chính phủ Đức biết bạn có đủ khả năng để sinh sống bên quốc gia họ ít nhất là 1 năm. Bằng cách mwor tài khoản phong toả với số tiền hơn 8.800 Euro/năm.

Xem thêm: Tại sao nên đi du học - Những lý do mà học sinh không nên bỏ qua

5. Du học Đức 50% không ra được trường - bạn phải làm sao?

Miễn phí 100% tiền học phí vừa là cơ hội song cũng là thách thức đối với các du học sinh. Không những được học trong một môi trường hoàn hảo, chất lượng cao mà còn được miễn học phí chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy thích thú.

Tuy nhiên đó chỉ là bề nổi mà ít người thấy được mặt hạn chế của nó. Với một môi trường hoàn hảo như vậy, bạn sẽ không dễ dàng mà có được bởi sự cạnh tranh luôn luôn là khốc liệt. Hơn nữa, chính phủ Đức không kinh doanh giáo dục cho nên tỷ lệ đỗ hay trượt cũng không phải là vấn đề đáng lo ngại của các giáo sư, tiến sĩ giảng dạy tại trường. Một đợt thi có tới 70% sinh viên trượt là điều hết sức bình thường.

Thực tế cho thấy với chất lượng đào tạo tốt như các trường đại học Đức thì mỗi năm có tới 50% sinh viên Đức bỏ dở giữa chừng, tỷ lệ này còn cao hơn đối với các sinh viên đến từ quốc gia khác, vậy bạn có quan ngại trước vấn đề này?

Điều duy nhất giúp bạn có thể vượt qua thử thách này và bước lên đỉnh vinh quang đó là chuẩn bị một vốn tiếng Đức thật chuyên sâu, am hiểu nó như người bản xứ, đồng thời tìm hiểu những nét văn hoá, giáo dục của quốc gia Đức bạn sẽ biết cách rèn luyện mình tốt hơn.

Du học Đức 50% không ra được trường - bạn phải làm sao?
Du học Đức 50% không ra được trường - bạn phải làm sao?

Ngoài ra, hãy giữ vững tinh thần lạc quan yêu đời, chịu khó học hỏi để có được kết quả như ý.

Vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về việc du học Đức miễn phí. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ hiểu rõ hơn về chương trình này và nếu có ý định đi du học tại quốc gia này thì hãy chuẩn bị cho mình những hành trang như tôi vừa chia sẻ để có đủ điều kiện tốt nhất và chiến đấu vượt qua những thử thách gian nan nhất trên đất nước bạn. Chúc bạn sớm đạt được thành công và đừng quên đồng hành cùng timviec365.vn để cập nhật những tin tức hữu ích nhất.

Chứng chỉ APS là gì bạn đã biết chưa?

Các chứng chỉ tại Đức luôn được đánh giá cao về chất lượng, người nào sở hữu chúng chứng cũng chứng tỏ được năng lực của mình với nhà tuyển dụng. Vậy bạn có biết tới APS chưa? Chứng chỉ APS là gì chúng ta cùng tìm hiểu về nó qua bài viết bên dưới này nhé!

APS là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý