Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tại sao nên đi du học - Những lý do mà học sinh không nên bỏ qua

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Không phải trong nước, du học mới chính là cách mà học sinh, sinh viên có thể thay đổi cuộc đời với chặng đường ngắn nhất. Nếu bạn chưa biết tại sao nên đi du học thì 7 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này, cùng theo dõi nhé!

1. Đi du học giúp bạn mở rộng vốn ngoại ngữ

Không phải tự dưng mà các trung tâm ngoại ngữ họ lại mời cả giáo viên nước ngoài về để giảng dạy mặc dù chi phí bỏ ra là cao hơn. Chẳng phải là vì giáo viên nước ngoài sẽ giúp học viên của mình hiểu rõ vấn đề và tiếp thu kiến thức nhanh hơn sao?

Giống như một đứa trẻ vậy, chẳng phải bố mẹ chúng là người Việt mà chúng lại biết nói tiếng Việt nhanh hơn, đó là vì bố mẹ chúng và cả những người xung quanh chúng là người Việt, hàng ngày chúng được tiếp xúc với rất nhiều người Việt, được dạy những câu từ, những cách nói sao cho đúng với hoàn cảnh, rồi cứ thế chúng lớn lên với thứ tiếng gọi là mẹ đẻ.

Đi du học giúp bạn mở rộng vốn ngoại ngữ
Đi du học giúp bạn mở rộng vốn ngoại ngữ

Vậy thử so sánh, hãy tưởng tượng mình là đứa trẻ đó, bạn bắt đầu ở một nơi xa lạ và chập chững học thứ tiếng của người ta. Hòa mình vào thế giới của họ và bạn sẽ nhanh quen dần với thứ tiếng ấy. Vậy đi du học chẳng phải là bạn mở rộng thêm vốn ngoại ngữ cho bản thân mình hay sao.

Với mỗi câu từ được học, cộng thêm cả nền văn hóa của xứ người đang hiện ra trước mắt, điều đó làm bạn nhanh chóng hòa nhập với ngôn ngữ này, nhanh chóng hiểu được những người bản xứ họ nói gì và hành động ra sao. Nếu không đi du học có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ cơ hội vàng hiếm hoi này rồi.

Cần tìm việc làm

2. Đi du học - cách tốt nhất để bạn đi du lịch

Nếu như trước đây chỉ có những học sinh năng lực xuất sắc mới có cơ hội giành được những xuất học bổng giá trị và bay ra nước ngoài học tập tuy nhiên giờ đây chỉ cần gia đình bạn có điều kiện một chút, khá giả một chút thì điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Thậm chí nhiều bạn trẻ không phải ước mơ đi du học để học tập mà họ mong muốn được ngắm nhìn thế giới quan một cách rõ nét và cận cảnh hơn. Như vậy du học cũng là cách để bạn đi du lịch chính đáng đấy chứ.

Không chỉ có Anh, Pháp, Mỹ hay Thụy Điển, ngày nay bất kể quốc gia nào bạn cũng có thể đến với danh nghĩa là du học sinh, chỉ cần đó là thứ tiếng mà bạn yêu thích.

Đi du học - cách tốt nhất để bạn đi du lịch
Đi du học - cách tốt nhất để bạn đi du lịch

Vấn đề đặt ra ở đây là bạn phải đam mê và có ý chí quyết tâm để đạt được mục tiêu của mình, nếu không bạn sẽ phải tay không ra về, thậm chí là còn ra về không trọn vẹn ấy chứ.

Dù là với mục đích gì, học tập hay du lịch, thì khi xác định ra nước ngoài bạn cũng phải cố gắng hoàn thành nghĩa vụ của một người con, một người công dân đối với gia đình và đất nước. Cố gắng tiếp thu nền văn hóa, kiến thức hay ho, tốt đẹp nơi xứ người để về làm giàu cho quê hương. 

Có như vậy thì khi bạn đi du học mới không uổng công, uổng sức của bố mẹ. Trong đó còn có biết bao hy vọng rằng một ngày bạn sẽ thành công trở về. Vậy nên du lịch thì cứ du lịch nhưng đừng quên nhiệm vụ của mình là được.

Xem thêm: Việc làm nhân viên tư vấn du học

3. Du học giúp bạn trải nghiệm thực tế

Chẳng có kiến thức thực tế nào lại được trải nghiệm qua sách vở cả, điều đó là hết sức phi lý. Việc đi du học sẽ giúp bạn có cuộc trải nghiệm thực tế cực kỳ chất lượng. Bạn có biết vì sao tôi lại nói như vậy không?

Du học giúp bạn trải nghiệm thực tế
Du học giúp bạn trải nghiệm thực tế

Vốn dĩ nền giáo dục nước ngoài không giống như Việt Nam, nó tiên tiến hơn rất nhiều, trong đó phải kể đến Úc, Thụy Điển, Anh, Mỹ,... đó đều là những nền giáo dục văn minh và tiên tiến, một khi bạn được giáo dục ở những môi trường này thì có lẽ bạn sẽ thấy nó khác xa với nền giáo dục nước nhà như thế nào.

Hầu hết, họ dành nhiều thời gian hơn cho lý thuyết thực tế, thắt chặt ngay từ đầu vào để đầu ra đạt chất lượng toàn diện. Với mỗi vấn đề, bạn không chỉ được tiếp cận với lý thuyết mà giáo viên còn có lối truyền đạt giúp bạn học 1 mà tư duy ra 10, đó mới là điều quan trọng mà chúng ta chờ đợi.

Xem thêm: Đi du học Úc cần điều kiện gì?

4. Cơ hội khám phá bản thân qua việc đi du học

Nếu như bạn được những người xung quanh nhận xét là giỏi thì đừng vội vui mừng nhé bởi vì khi đặt vào một môi trường khác thì bạn chưa chắc đã được như họ nghĩ đâu.

Khi đi du học, học sinh sinh viên sẽ được khám phá bản thân một cách trọn vẹn và tối đa nhất. Đây chính là quãng thời gian bạn độc lập hoàn toàn, không có người hướng dẫn và nương tựa, để xem khả năng bạn trụ được đến đâu.

Cơ hội khám phá bản thân qua việc đi du học
Cơ hội khám phá bản thân qua việc đi du học

Càng nhiều khó khăn, càng nhiều gian nan xảy ra mà bạn vẫn có thể sống tốt thì đó là một điều đáng để tự hào. Bạn cũng có quyền tự hào về bản thân và biết rõ mình là người có năng lực như thế nào.

Viết cv xin việc

5. Đi du học - cơ hội thay đổi cuộc đời của bạn

Trong một cuộc tuyển dụng, nếu cả 2 ứng viên đều có năng lực như nhau tuy nhiên một người là tốt nghiệp trong nước còn một người lại có xuất thân từ nước ngoài, vậy bạn sẽ lựa chọn ứng viên nào?

Đi du học - cơ hội thay đổi cuộc đời của bạn
Đi du học - cơ hội thay đổi cuộc đời của bạn

Tâm lý “sính đồ ngoại” chính là của người Việt, chẳng biết là vì chất lượng hàng nước ngoài quá tốt hay là vì hàng Việt Nam là quá kém. Với giáo dục cũng vậy, những du học sinh trở về nước sau khi đã hoàn thành khóa đào tạo từ trường quốc tế thì được săn đón một cách nồng nhiệt, những bạn này auto nhận được sự ưu ái hơn từ nhà tuyển dụng, trong khi đó ứng viên Việt dù giỏi thì cũng không thể nào xếp vị trí ưu tiên thứ nhất được.

Với những tấm bằng quốc tế này, bạn sẽ tự tin hơn khi đi xin việc. Tất nhiên là cơ hội việc làm dành cho bạn cũng cao hơn hẳn so với những ứng viên khác rồi.

Xem thêm: Giúp bạn tìm lời giải đáp đi du học Hàn Quốc cần những gì đầy đủ nhất!

6. Mở rộng mối quan hệ bạn bè bằng cách đi du học

Có thể khi đi du học bạn sẽ tình cờ quen thân với một số bạn bè là người Việt tuy nhiên đại đa số là bạn bè đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Trong môi trường này bạn sẽ có cơ hội làm quen với nhiều người hơn, dần dần các mối quan hệ bạn bè được mở rộng và bạn sẽ không cảm thấy cô đơn như hồi mới sang nữa.

Mở rộng mối quan hệ bạn bè bằng cách đi du học
Mở rộng mối quan hệ bạn bè bằng cách đi du học

Khi có nhiều bạn là người nước ngoài, ngoài việc không còn cô đơn thì bạn còn có thể học hỏi từ họ vốn ngoại ngữ, nền văn hóa tiến bộ và những điều hay ho trong cuộc sống. Cá nhân bạn tốt lên chính là xã hội đang được cải thiện lên từng ngày.

7. Đi du học - bạn có thể thoát khỏi lối tư duy lạc hậu

Người Việt Nam hiện vẫn còn duy trì những lối tư duy cổ hủ và lạc hậu, nếu bạn là người đang sở hữu chúng vậy thì đi du học chính là giải pháp hữu hiệu nhất để bạn bỏ lại chúng sau lưng.

Vốn dĩ sở hữu những tư duy này cũng không hay ho gì, nếu có thể bỏ thì bạn nên bỏ nó từ sớm nhất có thể.

Bạn có biết những lối tư duy lạc hậu thường khiến bạn bị trì trệ, không thể tiến bộ hơn ngược lại còn làm cản trở con đường phát triển của bạn ở phía trước. Vậy hãy đi du học khi bạn muốn thoát khỏi lối tư duy đáng sợ ấy, và chắc chắn khi được hòa nhập với một môi trường mới thì không chỉ có kiến thức, kỹ năng của bạn cũng sẽ được nâng cao hơn rất nhiều đấy.

Đi du học - bạn có thể thoát khỏi lối tư duy lạc hậu
Đi du học - bạn có thể thoát khỏi lối tư duy lạc hậu

Bạn đã biết tại sao nên đi du học chưa? Nếu biết thêm lý do nào hay ho và thú vị nữa thì hãy để lại bình luận ở bên dưới để cho mọi người cùng biết nhé. Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu, nếu có thể hãy đi du học để có một hành trang tốt nhất.

Du học Nga nên hay không?

Bạn đã có thể ra quyết định về việc du học nhưng còn đang băn khoăn không biết nên đi du học nước nào cho phù hợp. Nếu thấy khó khăn quá vậy thì hãy thử tham khảo việc du học Nga, có thể đây sẽ là địa điểm giúp bạn phát triển tốt nhất với một nền giáo dục văn minh và tiên tiến vốn có. Timviec365.vn chia sẻ đến bạn bài viết chi tiết dưới đây, đọc xong bạn sẽ biết có nên đi du học Nga hay không.

Du học Nga nên hay không?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý