Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Du học miễn phí Thụy Điển - Cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Giống như Đức, Thuỵ Điển cũng là một cái tên nổi tiếng trong nền giáo dục chất lượng cao miễn học phí cho các sinh viên có tham gia học tập tại đất nước này. Khi theo học ở đây các bạn không chỉ được tiếp cận với một nền giáo dục vô cùng chất lượng chuẩn Châu Âu mà hơn hết là các bạn sẽ được miễn tiền học phí.

Có thể nhiều người sẽ không tin khi nghe được điều này thế nhưng đây là là sự thật đáng mừng cho những bạn học sinh có nguyện vọng. Nếu bạn chưa biết làm cách nào để đi du học Thuỵ Điển miễn phí vậy thì hãy tham khảo ngay những thông tin mà timviec365.vn đưa ra sau đây nhé!

1. Vì sao nên chọn Thuỵ Điển là quốc gia để du học?

Khi lựa chọn du học, hầu hết các bạn học sinh, sinh viên trẻ tại Việt Nam đều có xu hướng lựa chọn các quốc gia Châu Âu nhất là Thuỵ Điển. Không tự dưng mà phần lớn các bạn lại lựa chọn quốc gia này, khi nền giáo dục Châu Âu đã có thương hiệu trên thị trường toàn quốc, các sinh viên theo học ở Thuỵ Điển lại thường dành được những thành tích xuất sắc trong học tập thì đây là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.

Ngoài ra còn nhiều lý do khác nữa ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn Thuỵ Điển là nơi du học của các bạn trẻ. Vậy đó là những lý do gì mời bạn cùng tìm hiểu qua những thông tin bên dưới nhé.

1.1. Thuỵ Điển là một quốc gia có nền giáo dục đồng nhất và quy củ

Thuỵ Điển là một quốc gia có nền giáo dục tiên tiến và hiện đại nhất không chỉ riêng ở khu vực Châu Âu mà còn trên toàn thế giới. Tính đến hiện nay, quốc gia này đang có trên 36.000 sinh viên quốc tế nhập học chiếm khoảng 10% tổng số sinh viên trên toàn quốc.

Vì sao nên chọn Thuỵ Điển là quốc gia để du học?
Vì sao nên chọn Thuỵ Điển là quốc gia để du học?

Nói Thuỵ Điển là một quốc gia có nền giáo dục quy củ và đồng nhất bởi vì sinh viên tham gia học tập ở đất nước này sẽ được chia thành 3 trình độ học đại học khác nhau, đó là trình độ 1, trình độ 2 và trình độ 3. Ở đây hầu hết tất cả các trường đại học đều áp dụng theo quy trình Bologna - là tiêu chuẩn Châu Âu về cấp giáo dục đại học.

Trong 1 năm tại Thuỵ Điển sẽ có 4 kỳ nhập học vào cá tháng như 1, 4, 8 và 10. Theo đó bạn cần phải xác định chính xác thời gian xem xem mình sẽ nhập học vào kỳ nào để kịp thời làm thủ tục liên quan trước đó.

Xem thêm: Việc làm tư vấn du học

1.2. Thuỵ Điển là quốc gia có nhiều trường đại học nổi tiếng

Hiện tại, Thuỵ Điển vẫn đang là quốc gia nằm trong top đầu với những trường đại học nổi tiếng có chất lượng đào tạo chất lượng vượt trội. Điểm qua một số tên tuổi lừng danh để các bạn nhận thấy điều đó: Đứng thứ 142 là trường Royal Institute of Technology, trường Stockholm University xếp hạng ở thứ hạng 171 và đại học Uppsala University đang ở vị trí 81 trong bảng xếp hạng toàn thế giới.

Thuỵ Điển là quốc gia có nhiều trường đại học nổi tiếng
Thuỵ Điển là quốc gia có nhiều trường đại học nổi tiếng

Ngoài ra còn có một số tên tuổi lừng danh khác được nhiều sinh viên ở khắp các quốc gia khác biết đến như là : Dalarna University College, đại học Jonkoping University, Kristianstad University College, trường KTH Royal Institute of Technology và đại học Karolinska Institute,...

Với lợi thế này Thuỵ Điển hàng năm thu hút được số lượng đông đảo sinh viên từ các quốc gia đến tham gia học tập, điều này rất có lợi cho việc phát triển kinh tế ở nhiều lĩnh vực.

1.3. Thuỵ Điển là quốc gia có mức chi phí sinh hoạt hợp lý

Thuỵ Điển là quốc gia có mức chi phí sinh hoạt hợp lý
Thuỵ Điển là quốc gia có mức chi phí sinh hoạt hợp lý

Không quá rẻ nhưng những mức chi phí sinh hoạt tại Thuỵ Điển được đánh giá là thấp hơn so với các quốc gia khác của Châu Âu. Khoản sinh hoạt phí sẽ có sự thay đổi theo từng khu vực mà bạn sinh sống, tất nhiên ở những khu vực thành phố lớn thì chi phí sẽ cao hơn những thành phố nhỏ. Con số trung bình mỗi tháng được ước tính cho khoản chi tiêu là khoảng 800 euro. Số tiền này là một con số rất hợp lý mà các bạn sinh viên có thể tự lo bằng cách đi làm thêm trong thời gian rảnh.

Tham khảo thêm: Chương trình học bổng cho người đi làm fellowship là gì?

2. Đối tượng có thể du học miễn phí Thuỵ Điển

Đối tượng có thể tham gia du học miễn phí tại quốc gia Thuỵ Điển đó là sinh viên có hộ chiếu từ một quốc gia thuộc khối EU hoặc EEA hay Thuỵ Sỹ. Tất cả những đối tượng này đều đủ điều kiện để được tham gia du học miễn phí tại Thuỵ Điển.

Còn lại những đối tượng khác sẽ phải áp dụng chính sách về đóng học phí theo quy định. Bắt đầu từ mùa thu năm 2011, chính phủ Thuỵ Điển đã áp dụng mức học phí cho các sinh viên không thuộc đối tượng được miễn học phí là khoảng 8.000 - 19.000 eur/năm, trong đó con số cụ thể sẽ tùy thuộc vào từng chương trình học của sinh viên.

Đối tượng có thể du học miễn phí Thuỵ Điển
Đối tượng có thể du học miễn phí Thuỵ Điển

Có một điều vô cùng thú vị mà tôi nghĩ các bạn nên biết đó là nếu sinh viên sở hữu một suất học học tiến sĩ, sinh viên ấy không những được miễn phí tiền học phí mà còn được nhận lương hàng tháng nữa đấy. Nghe hấp dẫn đúng không nào, vậy nên nếu như có nguyện vọng thì các bạn hãy cố gắng để 1 lần trong đời được sang đất nước này du học nhé.

3. Bí quyết đi du học Thuỵ Điển miễn phí có thể bạn chưa biết

3.1. Điều kiện để du học Thuỵ Điển miễn phí

Như đã đề cập ở trên, tất cả những sinh viên có hộ chiếu của một trong các nước khối EU, EEA hay là Thuỵ Sĩ thì mới đủ điều kiện miễn tiền học phí.

Tuy nhiên nếu đã sở hữu ưu thế trên thì bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu về trình độ và ngoại ngữ. 

Sinh viên du học miễn phí tại Thuỵ Điển phải sở hữu bằng tiếng Anh hoặc là tiếng Thuỵ Điển. Với những sinh viên theo học chương trình tiếng Anh thì trình độ IELTS phải đạt 6.0 hoặc TOEFL là 550 trở lên mới đủ điều kiện. Ngoài ra với chương trình tiếng Thuỵ Điển thì sinh viên cần phải có TISUS với 3 kỹ năng là đọc, viết và nói.

Điều kiện để du học Thuỵ Điển miễn phí
Điều kiện để du học Thuỵ Điển miễn phí

Còn với những bạn không được miễn học phí khi du học tại Thuỵ Điển, bạn sẽ phải tốt  nghiệp lớp 12 tại Việt Nam với số điểm trung bình từ 6.5 trở lên. Với chương trình thạc sĩ thì sinh viên cần phải hoàn thành 180 tín chỉ, có thể nợ bằng nhưng chắc chắn phải chứng minh rằng mình đã tốt nghiệp.

Các sinh viên ngoài đối tượng được miễn tiền học phí khi du học tại Thuỵ Điển vẫn có thể có cơ hội được miễn phí nếu như trường đại học nơi bạn đang học tại Việt Nam có liên kết với những trường đại học tại Thuỵ Điển và bạn phải là một trong những sinh viên có thành tích xuất sắc để nhận học bổng du học toàn phần do trường tổ chức.

Tham khảo thêm: GPA là gì? Những điều bạn quan tâm đến du học và săn học bổng

3.2. Hành trang du học Thuỵ Điển miễn phí cần những gì?

Để du học Thuỵ Điển miễn phí, ngoài việc đáp ứng những điều kiện trên đây thì sinh viên còn phải chuẩn bị một hành trang đầy đủ nhất để không gặp phải khó khăn trên chặng đường du học sắp tới, hãy xem một số bí quyết mà tôi đưa ra cho bạn là gì nhé:

- Tìm hiểu nền văn hoá tại quốc gia Thuỵ Điển để dễ dàng tiếp cận với người bản địa khi du học. Bạn biết đấy, môi trường học tập mới ở một nơi xa xôi sẽ là thử thách không dề đơn giản nhất là với những bạn sinh viên chưa 1 lần xa nhà. Do vậy trước khi đi du học bạn cần chuẩn bị cho mình vốn kiến thức nhất định, trong đó tìm hiểu về những nét văn hoá, phong tục tập quán và học cách làm quen với người bản xứ để giúp bạn có thêm nhiều bạn bè bên nước ngoài.

Nếu nhận thấy kiến thức về ngoại ngữ hay tiếng Thuỵ Điển của mình còn hạn chế vậy thì hãy tham gia ngay các khóa đào tạo ngoại ngữ và ngôn ngữ Thuỵ Điển, điều đó chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng giao tiếp với bạn bè ở quốc gia khác và có thêm sự giúp đỡ của họ trong quá trình học tập.

Hành trang du học Thuỵ Điển miễn phí cần những gì?
Hành trang du học Thuỵ Điển miễn phí cần những gì?

- Cần chuẩn bị nguồn tài chính thật tốt khi đi du học Thuỵ Điển nhé. Mới đầu sang du học bạn sẽ chưa rõ địa hình và lối sống của người Thuỵ Điển như thế nào vậy nên bạn chưa thể tự mình đi làm thêm để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Nếu không có đủ tiền để chi tiêu cho giai đoạn đầu thì chắc chắn bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn và điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới việc học tập. 

Như vậy chỉ với hành trang này bạn đã có thể tự tin để bước tới một đất nước hoàn toàn xa lạ, nơi có nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới để học tập và theo đuổi ước mơ sau này của mình.

Xem thêm: CV trực tuyến với hàng ngàn mẫu

4. Cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi kết thúc kỳ du học

Du học Thuỵ Điển miễn phí với những tiện ích chưa dừng lại ở những điều mà tôi vừa trình bày ở trên, nó còn đem lại những cơ hội việc làm không nhỏ đối với du học sinh sau khi tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng tại quốc gia này.

Kể từ khi tốt nghiệp đại học tại Thuỵ Điển, du học sinh nước ngoài sẽ được gia hạn thêm từ 6 tháng tới 2 năm để tìm kiếm cơ hội việc làm ngay tại quốc gia học tập. Nếu sinh viên có thể tìm cho mình một vị trí công việc ổn định với thời gian cố định với mức lương hấp dẫn vậy thì bạn hoàn toàn có thể ở lại đây sinh sống và làm việc.

Cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi kết thúc kỳ du học
Cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi kết thúc kỳ du học

Không chỉ là nền giáo dục, Thuỵ Điển còn là quốc gia nổi tiếng với nhiều Tập đoàn toàn cầu như là IKEA, H&M hay Volvo,... đây đều là những môi trường tốt đem đến cơ hội việc làm hấp dẫn nếu như bạn đủ khả năng chinh phục. Bên cạnh đó thì những doanh nghiệp nhỏ tại Thuỵ Điển cũng là điểm đến lý tưởng để sinh viên mới tốt nghiệp có thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Mức lương trung bình ở Thuỵ Điển khá cao, khoảng 26.000 SEK/tháng tính ra bằng khoảng 2.600 USD. Quốc gia này không có luật quy định mức lương tối thiểu nên trước khi nhận việc thì bạn nên thỏa thuận kỹ với nhà tuyển dụng để có được mức lương phù hợp nhất.

Môi trường làm việc tại Thuỵ Điển khá bình đẳng và công mình, du học sinh sau khi tốt nghiệp đại học tại quốc gia này có thể yên tâm làm việc nếu như đã trở thành nhân viên chính thức tại công ty.

Như vậy du học miễn phí Thuỵ Điển không phải là không thể, chỉ cần bạn đáp ứng được những những yêu cầu trên đây là đã đủ điều kiện để trở thành du học sinh của một quốc gia hiện đại bậc nhất khu vực Châu Âu rồi. Với những bạn không thuộc diện miễn phí nếu có nhu cầu phát triển bản thân thì cũng hãy cố gắng học tập để 1 lần được đặt chân đến một quốc gia tuyệt vời như Thuỵ Điển, chắc chắn tương lai của bạn sẽ sáng lạn hơn.

Bạn có thể làm việc tại Thuỵ Điển khi kết thúc khoá du học không?
Bạn có thể làm việc tại Thuỵ Điển khi kết thúc khoá du học không?

Tiếp tục đón đọc các tin tức được cập nhật mới nhất mỗi ngày tại website timviec365.vn về nhiều lĩnh vực khác nhau giúp bạn có định hướng nghề nghiệp tốt nhất trong tương lai, hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau nhé.

Tìm hiểu thông tin về chương tình du học Đức miễn phí

Đức là một quốc gia thuộc Châu Âu có nền giáo dục văn minh và hiện đại, hãy tìm hiểu chương trình du học miễn phí tại Đức xem có điểm gì khác biệt với Thuỵ Điển, từ đó bạn có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất với môi trường học tập sau này của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ nhất những điều kiện để du học Đức miễn phí, đón đọc ngay nhé!

Du học Đức miễn phí

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý