Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chương trình học bổng cho người đi làm fellowship là gì?

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Học bổng giao lưu ngắn hạn hiện nay được rất nhiều người săn đón và đặc biệt phù hợp với những người đi làm. Chương trình học bổng này có sự khác nhau về nơi và nhóm học, dẫn đến nhiều bạn còn có sự lúng túng không biết dạng nào phù hợp với mình. Trong khi đó việc mà bản thân lựa chọn được một học bổng phù hợp với khả năng, nguyện vọng của mình là một sự đầu tư không hề tốn sức lực nhưng lại bị mọi người bỏ qua và mất đi nhiều cơ hội cho bản thân. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các loại học bổng fellowship là gì để các bạn có thể chọn cho bản thân một con đường tới tương lai.

1. Hiểu rõ hơn về fellowship

Học bổng du học có dễ xin việc hay không? Một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm từ chính các bạn sinh viên hay những người đã đi làm cũng vậy. Bạn là người đi làm bạn muốn nâng cao kiến thức và chuyên môn ở những nền giáo dục mới tốt nhất trên thế giới nhưng lại không có thời gian và chi phí đầu tư quá nhiều cho các khóa học, đại học chính quy dài hạn thì học fellowship sẽ là cơ hội cho bạn.

Fellowship ở đây có thể được hiểu là học bổng ngắn hạn kéo dài một hoặc vài tháng phù hợp với rất nhiều người lao động hiện nay.

Nhiều người còn ví von rằng du học ngắn hạn là hình thức vừa học vừa du lịch và các chương trình kèm theo luôn được mô tả là những cơ hội tuyệt vời đến nỗi ai ai cũng muốn hòa theo để nghỉ ngơi giữa những ngày bận rộn.

Không như các học bổng full scholarship, government scholarship,...fellowship thưởng được công bố rộng rãi hơn trên các phương tiện đòi hỏi người tham dự có vốn nhất định về trình độ thạc sĩ (master) trở lên. Khi tham gia các khóa đào tạo này các sinh viên đến học tập với mục đích trao đổi, tranh luận hoặc nghiên cứu về các đề tài liên quan tác động tới xã hội mà chưa được giải quyết. Việc học tập này sẽ giúp các ứng viên có cơ hội gặp gỡ nhiều chuyên gia chuyên sâu trên khắp các nơi khác nhau trên thế giới tạo điều kiện về mở mang kiến thức.

Bởi yêu cầu học tập cao mà tiêu chí tuyển chọn cho việc tham gia học bổng này cũng khắt khe, các ứng viên tốt có sự gây ảnh hưởng tới người khác hay xã hội và đang nỗ lực về cộng động được ưu tiên hơn. Giá trị học bổng sẽ có sự cân đối của chính phủ và khác nhau theo loại học bổng tại các nước, nhưng các khoản hỗ trợ, chi phí học sẽ được hỗ trợ rất nhiều. 

Các khóa học này thời gian đào tạo ngắn, chi phí không quá cao mà cơ hội nhận được của bạn là rất lớn. Vậy tại sao bạn không định hướng cho mình để nhắm tới các khóa fellowship. 

Xem thêm: Chia sẻ thông tin về du học hè Singapore chi tiết và đầy đủ nhất

Việc làm IT tại Hà Nội

2. Các loại fellowship 

Hiện nay ngoài các học bổng dài hạn toàn phần mà các bạn biết thì có rất nhiều cơ hội khác để bạn thực hiện giấc mơ ra ngoài nước ngoài học tập và nghiên cứu như fellowship. Các học bổng fellowship hoặc các trại hè sẽ được đào tạo ngắn hạn hơn giúp các bạn nâng cao chuyên môn và giao lưu văn hóa. Dưới đây là một số cơ hội đang dang tay chào đón các bạn, hãy nhớ tìm hiểu kỹ bây giờ hoặc lưu lại để dành thời gian cho năm sau có một sự chuẩn bị tốt hơn nhé!

2.1. Hunter Humphrey Fellowship - học bổng Mỹ

Hunter Humphrey Fellowship - học bổng Mỹ
Hunter Humphrey Fellowship - học bổng Mỹ

Học bổng dành cho ngành nhân văn, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, y khoa, kỹ thuật với thời gian cho khóa học kéo dài 6 tháng.

Khi tham gia chương trình học bổng này bạn sẽ không cần quá lo lắng về kinh phí với sự hỗ trợ rất nhiều bao gồm học phí, sinh hoạt phí hay vé máy bay,...Bạn chỉ mất gần một năm cho việc rèn luyện kiến thức và chuyên môn tại đây đó là khoảng thời gian thực sự không quá dài. 

Học bổng này sẽ ưu tiên dành cho những chuyên gia giàu kinh nghiệm ở các nước được chỉ định và dựa trên chọn lọc ứng viên có sự lãnh đạo và được cam kết về đầu ra cho lĩnh vực dịch vụ công của ứng viên theo học nữa đó. Chương trình học tập này có điểm chú ý là không bằng cấp dành cho cán bộ trẻ cấp trung có nguyện vọng thăng tiến và phục vụ lợi ích cộng đồng. Trong việc đào tạo các bạn sẽ đi thực tập chuyên môn nhiều hơn, đi thực tế, tham gia các hội nghị hội thảo về lĩnh vực bạn theo học.

Việc làm bán hàng tại Hà Nội​

2.2. Endeavour Vocational Education and Training Scholarship - học bổng Úc

Endeavour Vocational Education and Training Scholarship - học bổng Úc
Endeavour Vocational Education and Training Scholarship - học bổng Úc

Học bổng này có một điểm đặc biệt đó là bạn sẽ được hỗ trợ hoàn toàn về tài chính bao gồm học phí khóa học, trợ cấp chi phí hàng tháng cũng như các dịch vụ về sức khỏe, y tế, vé máy bay cho sinh viên quốc tế theo học. Đặc biệt việc đào tạo chương trình VET để nhận chứng chỉ (diploma) hoặc bằng liên kết bạn có thể nhận nhiều sự hỗ trợ hơn nữa.

Ứng viên khi du học tại đây có rất nhiều lĩnh vực để lựa chọn, các khóa đại học ở đây sẽ đào tạo các bạn tập trung hơn vào các ngành nghề có xu hướng tập trung và ổn định như nông nghiệp, thiết kế,...

Khóa học này sẽ kéo dài trong thời gian 2,5 năm nên khi bạn lựa chọn theo khóa học này, bạn cần đảm bảo rằng khóa học này sẽ tạo điều kiện cho bạn theo đuổi nghề nghề bạn mong muốn. Nhưng các bạn cũng nên nhớ rằng VET là chương trình đào tạo ở trình độ thấp hơn nhưng sẽ giúp bạn trau dồi nhiều về các kỹ năng ngành nghề.

2.3. Netherlands fellowship Program for Short Courses - học bổng Hà Lan

Netherlands fellowship Program for Short Courses - học bổng Hà Lan
Netherlands fellowship Program for Short Courses - học bổng Hà Lan

Một chương trình du học do Nuffic tổ chức và cung cấp học bổng cho các ứng viên từ Châu Á, Châu Mỹ, Châu Phi và Đông Âu.

Học bổng này cung cấp các khóa học mang tính ngắn hạn bạn có thể chọn lựa từ 2 đến 12 tháng tùy theo sự lựa chọn và học bổng mà các sinh viên được hỗ trợ.

Chương trình đào tạo của các học viên được đào tạo về chuyên môn tương đương trình độ trung cấp ở một lĩnh vực nghiên cứu nào đó và chứng chỉ được cung cấp tại Hà Lan. Trợ cấp của khóa học này được coi là sự đóng góp cho các sinh viên được học bổng.

2.4. VLIR - UOS Training Scholarship - Học bổng Bỉ

VLIR - UOS Training Scholarship - Học bổng Bỉ
VLIR - UOS Training Scholarship - Học bổng Bỉ

Học bổng này chuyên đào tạo về mảng quốc tế và được hỗ trợ hoàn toàn về chi phí học, chi phí bảo hiểm, việc đi lại nhà ở,...các chi phí này được trợ cấp nhận một lần đối với các chương trình đào tạo thực tế.

Khóa học này kéo dài 1 đến 4 tháng chuyên về đào tạo thạc sĩ độ tuổi dưới 35 tuổi về các chuyên môn, kỹ thuật và định hướng giảng dạy phát triển bằng tiếng anh ở các trường cao đẳng và đại học. 

 Sau kết thúc khóa học các thạc sĩ đã hoàn toàn đủ các kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho chính mình để có thể giản dạy một cách tốt nhất về ngôn ngữ anh.

2.5. Các học bổng khác UNESCO Fellowship Programme

Học bổng này do UNESCO tài trợ đối với các sinh viên đi du học tại các nước như Thụy Điển, Nhật Bản, Trung Quốc, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Đan Mạch hay Đức. Học bổng này với một mục đích đó là đào tạo và thúc đẩy nguồn nhân lực chất lượng hơn các các nước thành viên đặc biệt các nước đang có nền kinh tế phát triển. Tạo cơ hội học tập và nâng cao chất lượng tay nghề cho đội ngũ lao động đóng góp cho kinh tế đất nước sau khi kết thúc khóa học. 

Học bổng này sẽ hỗ trợ về chi phí nghiên cứu cũng như học tập của các học viên theo khóa đào tạo được ưu tiên bởi UNESCO chứ không được hỗ trợ hoàn toàn và chọn ngành nghề học mà mình thích như các khóa học khác.

Xem thêm: Toàn bộ chi phí du học Phần Lan chi tiết và đầy đủ nhất

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

3. Săn học bổng theo đuổi tương lai

Săn học bổng theo đuổi tương lai
Săn học bổng theo đuổi tương lai

Một chương trình fellowship sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn cũng như sự nghiệp việc làm tương lai sau khóa học. Khi học và tham gia bạn sẽ nhận được lợi ích đầu tiên đó là việc cập nhật thông tin, kiến thức mới liên quan đến chuyên môn, lĩnh vực bạn đang theo đuổi cũng như bạn sẽ nắm bắt được xu hướng của xã hội mới. Cạnh đó bạn còn được nạp kiến thức mới, tranh luận nhiều hơn, khai sáng nhiều điều hơn, bạn có thêm thời gian để kết nối các mối quan hệ phục vụ cho công việc, một người tâm đầu ý hợp với chính bạn nữa chẳng hạn. Việc bạn được dịp tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, con người nước bạn, vùng đất mới, xứ sở mới. 

Vậy việc mà bạn đặt một mục tiêu cho việc du học của mình ngay từ đầu sẽ giúp bạn không bị hoang mang giữa quá nhiều các loại học bổng hay ngành nghề như vậy cơ hội việc làm sẽ tới gần hơn với bạn.

Ngoài việc theo dõi các trang web của tổ chức hay trường học và diễn đàn về du học bạn có thể liên hệ với đại sứ quán hay chọn timviec365.vn để cho thể cập nhật thêm thông tin về du học và việc làm du học cho chính mình. Một chọn một một website uy tín sẽ giúp các bạn nắm bắt được các ngành nghề, vị trí hót hiện nay được tuyển dụng ra sao từ đó bạn có thể chọn lựa theo học lĩnh vực mà bạn thấy có tương lai tốt hơn.

Không chỉ có loại học bổng dành cho người đi làm có kinh nghiệm bên cạnh đó còn rất nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên chưa tốt nghiệp, nên việc tìm hiểu kỹ và học hỏi kinh nghiệm người đi trước sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Đặc biệt Việt Nam đang là một nước được rất nhiều các học bổng về fellowship để ý tới, ngoài việc chuẩn bị hồ sơ cho bản thân bạn cũng cần chuẩn bị thêm cho bản thân nhiều kỹ năng hơn nữa trong quá trình bước đệm.

+ Về học tập: một hồ sơ ứng tuyển học bổng, tấm bằng loại ưu là một ưu thế lớn để chứng minh cho thực lực và khả năng tiếp thu của bạn

+ Ngoại ngữ: các học bổng hầu hết sẽ yêu cầu ngoại ngữ đặc biệt khi tham gia giao lưu học tập các nước sử dụng ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ như vậy. Việc bạn có khả năng ngoại ngữ sẽ giúp quá trình giao tiếp, tiếp thu thông tin được chính xác hơn, dễ dàng hơn rất nhiều.

Bạn có thể tự học tiếng anh tại nhà hay đăng ký tham gia các khóa học, câu lạc bộ tiếng anh, tiếp xúc giao lưu với người nước ngoài khác sẽ giúp trình độ tiếng anh của bạn được nâng cao một cách đáng kể.

+ Các hoạt động: do bạn tham gia khóa học để phục vụ cho công việc cộng đồng nên việc mà bạn đã từng tham gia nhiều chương trình từ thiện, cộng đồng hàng ngày sẽ giúp bạn nổi trội hơn so với các hồ sơ khác. Có những học bổng sẽ chọn những người tích cực tham gia các hoạt động hơn là kỹ năng bạn có hiện tại đó.

Hy vọng rằng các kiến thức trên đây mà timviec365.vn chia sẻ về fellowship là gì sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn. Thông tin về khóa học sẽ giúp bạn chọn được một nơi đáng để phấn đấu và duy trì tạo thêm nhiều cơ hội hơn trong việc tìm kiếm một công việc ổn định nổi bật trong tương lai.

Bài viết tham khảo: Trung tâm tư vấn du học nào tốt hàng đầu hiện nay?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý