Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chứng chỉ tiếng Anh Efset là gì? Các thông tin cơ bản về chứng chỉ

Tác giả: Nguyễn Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 09 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Chứng chỉ tiếng Anh hiện nay nó giống như một chiếc chìa khóa thông minh, nó đưa bạn đi khắp mọi nơi mà không cần phiên dịch viên, cũng có thể tạo ra các công việc với mức thu nhập khủng. Nếu đạt được những level nhất định thì bạn sẽ không phải lo lắng gì về nó nữa, nhưng hiện nay có nhiều chứng chỉ tiếng Anh phổ biến. Vậy bạn đã biết đến chứng chỉ Efset là gì chưa? Hôm nay hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu xem nó là gì và cấu trúc đề thi cũng như nơi đăng ký thi loại chứng chỉ này nhé!

1. Chứng chỉ Efset là gì?

Efset là chứng chỉ quốc tế được làm theo tiêu chuẩn hóa nhằm kiểm tra tất cả các kỹ năng sử dụng tiếng Anh của bạn, từ nghe nói đến đọc viết nó phục vụ nhu cầu của mọi người từ không biết gì đến mức thành thạo tiếng Anh. Đây là một bài thi được đo lường trên khung tham chiếu chính thức của châu Âu là CEFR, một tiêu chuẩn được quốc tế công nhận như IELTS hay TOEIC. Các phần thi tiếng Anh được chuyển hóa và có thể đánh giá năng lực các ứng viên nhưng không phải theo toàn bộ các cấp bậc đánh giá của CEFR mà nó cũng sẽ có những tiêu chuẩn riêng.

Chứng chỉ tiếng Anh
Chứng chỉ tiếng Anh

Một điểm tuyệt vời mà ít ai biết đến của loại chứng chỉ này là hoàn toàn miễn phí và được thực hành trực tiếp trên trang chủ của chứng chỉ là Efset.org. Mặc dù miễn phí nhưng nó lại có cấu trúc và độ xác thực cao giống như các bài thi được sử dụng nhiều khác như IELTS và TOEIC,…Đây là bài kiểm tra về trình độ tiếng Anh nhưng không lấy tiền được dành cho người học và thi thử tiếng Anh ở mọi trình độ khác nhau.

Bài thi được chọn lọc và thiết kế bởi một nhóm chuyên gia giàu kinh nghiệm, họ sẽ giúp các bài thi được cập nhật theo từng năng và độ khó cũng ngày càng tăng lên để đáp ứng nhu cầu hòa nhập của tất cả mọi người. Đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm sâu sắc trong việc đánh giá ngôn ngữ sẽ làm trình độ tiếng Anh của bạn được kiểm tra một cách chân thực nhất.

Điều đặc biệt hơn nữa bạn có thể được cấp chứng chỉ này ngay sau khi trải qua bài kiểm tra, tuy nó không có giá trị sử dụng cao như các chứng chỉ quen thuộc nhưng đây cũng là một lần kiểm tra để bạn biết trình độ mình đến đâu để có thể trau dồi thêm.

Chứng chỉ được công nhận tại châu Âu
Chứng chỉ được công nhận tại châu Âu

2. Đối tượng và lý do nên thi Efset

2.1. Đối tượng thi Efset

2.1.1. Đối tượng

Mọi lứa tuổi đều có thể tham gia bài thi này, cho dù trình độ của bạn đến đâu bạn vẫn có nên kiểm tra và cố gắng trong các lần thi tiếp theo để thi lấy các loại chứng chỉ tốt hơn phục vụ cho công việc hay học tập của bạn. Bài thi giúp mọi người kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình một cách thường xuyên hơn, từ đó lên kế hoạch học tập và đề ra các biện pháp để cải thiện khả năng tiếng Anh ngày một rõ ràng hơn.

2.1.2. Các lý do để mọi người thi Efset

Có vô vàn lý do để chỉ cho mọi người thấy lợi ích của việc nên thi Efset. Ngày nay các chứng chỉ tiếng Anh cùng loại có mức phí thi khá cao từ 1 đến 5 triệu đồng cho một lần thi. Vì vậy nếu bạn không may đạt kết quả không mong muốn và cần thi lại để lấy đầu điểm cao hơn phục vụ cho công việc hay học tập đều cần một khoản chi phí. Khoản này không hề nhỏ khi các loại chứng chỉ thì có giới hạn và bạn phải thì lại nhiều lần nếu cần. Nhưng ở Efset bạn hoàn toàn có thể thi với mức giá 0 đồng và bạn không cần mất thêm bất cứ các khoản chi phí nào kèm theo.

Giúp điều chỉnh phương pháp học
Giúp điều chỉnh phương pháp học

Thứ hai là dễ tiếp cận: với hình thức thu trực tuyến thì mọi người chỉ cần một thiết bị thông minh và được kết nối mạng là có thể thực hiện thi được rồi. Điều này vô hình chung tạo thuận lợi hơn cho chứng chỉ khi bạn không mấy chi phí cũng như tìm các cơ sở thi, ngoài ra trong tình hình dịch bệnh diễn ra như hiện nay thì việc có những chứng chỉ được thi bằng hình thức trực tuyến sẽ rất hữu ích cho mọi người.

Tổ chức uy tín và có độ tin cậy cao: được nghiên cứu và thiết kế bởi các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực ngôn ngữ, bạn không phải lo về chất lượng của các bài thi. Bài được thiết kế theo từng thời kỳ và có độ khó tăng dần nhằm nâng cao chất lượng và cải thiện trình độ tiếng Anh.

Được công nhận rộng rãi: tuy chưa được biết đến nhiều tại Việt Nam những loại chứng chỉ này lại được nhiều trường đại học và công ty trên khắp thế giới công nhận và sử dụng nó như một thước đo ngoại ngữ của nhân viên đến từ các nước không dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính.

2.2. Cấu trúc bài thi và thang điểm để đánh giá chứng chỉ efset

Nhiều người vẫn thắc mắc rằng cấu trúc bài thi này có gì mới lạ và có điểm nào vượt trội hơn các chứng chỉ tiếng Anh khác, bài thi có cấu trúc và cách tính điểm như sau:

Thang đo uy tín
Thang đo uy tín

2.2.1. Cấu trúc bài thi

Bài thi về cơ bản sẽ được chia thành hai phần chính: đó là bài kiểm tra nhanh và bài kiểm tra không thể thiếu:

Đầu tiên là phần kiểm tra nhanh: ở phần này bạn sẽ có 15 phút và trả lời 20 câu hỏi với các kiến thức và kỹ năng khác nhau được phân theo đúng tiêu chuẩn, ngoài ra bạn hoàn toàn có thể tự nhận xét phần thi của mình thông qua bài test.

Thứ hai là bài kiểm tra không thiếu: ở phần này bạn có 25 phút để làm bài với hai phần đọc và nghe. Bài thi được đánh giá đúng theo thang đo CEFR cả về kiến thức lẫn kỹ năng. Sau khi bạn thực hiện việc kiểm tra xong chờ cho hệ thống phân tích và đưa ra dữ liệu, hệ thống AI có thể sử lý mức độ thành thạo cũng như khả năng đọc hiểu của bạn để đánh giá mọi thứ. Điều này giúp bài test của bạn trở lên chân thực và đánh giá rõ năng lực của bạn nhất.

Ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới
Ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới

2.2.2. Thang điểm của Efset là gì?

Với cách tính tương tự như khung bài thi CEFR thì Efset có thang điểm từ 1- 100 để có thể đánh giá ứng viên một cách chân thật nhất. Tùy vào khả năng của bạn mà số điểm có thể dao động khác nhau, bài thi được đánh giá và ra điểm dựa trên cả hai khung bài thi giúp mọi người yên tâm về kế quả cũng như khả năng của bản thân. Bài thi có khả năng đánh giá cao nhất của người đã có nền tảng tiếng Anh hay có trình độ tầm trung và đánh giá thiếu chính xác cho những người ở trình độ sơ cấp hoặc trình độ cao. Từ điểm số của chứng chỉ Efset này bạn hoàn toàn có thể đánh giá và thử đổi ra điểm của các chứng chỉ khác.

3. Giá trị sử dụng cũng như các bước đăng ký thi Efset

Một số chứng chỉ tiếng anh có giới hạn thời gian và sau khoảng một vài năm lại phải thi lại, thì ở chứng chỉ này bạn được cấp hoàn toàn vĩnh viễn và không phải thi lại nhiều lần. Đây giống như một thước đo giúp các bạn đánh giá trình độ tiếng Anh của bản thân, đồng thời các công ty doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp liên kết và các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm.

Trang web thi miễn phí
Trang web thi miễn phí

Các bước đăng ký thì lại vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ của Efset để đăng ký và làm theo hướng dẫn, chỉ mất khoảng 50 phút bạn đã có thể kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình cũng như điền các thông tin để có thể nhận được chứng chỉ điện tử miễn phí nhé!

Trên đây là những điều giải đáp thắc mắc của các bạn về chứng chỉ Efset là gì? Những ưu điểm vượt trội cũng như giá trị sử dụng của loại chứng chỉ này. Hy vọng bài viết trên đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn, nếu còn có câu hỏi gì hãy để lại bình luận phía dưới, timviec365.vn sẽ nhanh chóng giải đáp các thắc mắc của bạn.

Giải đáp chi tiết cho câu hỏi Nên thi chứng chỉ tiếng Anh nào?

Đứng trước những yêu cầu về chứng chỉ tiếng Anh của các doanh nghiệp cũng như “ước mơ” của mình, mọi người sẽ thường nảy sinh suy nghĩ lựa chọn rằng Nên thi chứng chỉ tiếng Anh nào? Hôm nay timviec365.vn sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn nhé!

Nên thi chứng chỉ tiếng Anh nào?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý