Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải đáp chi tiết cho câu hỏi Nên thi chứng chỉ tiếng Anh nào?

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Đứng trước những yêu cầu về chứng chỉ tiếng Anh của các doanh nghiệp cũng như “ước mơ” của mình, mọi người sẽ thường nảy sinh suy nghĩ lựa chọn rằng “Nên thi chứng chỉ tiếng Anh nào?” Vậy đâu sẽ là một câu trả lời có thể giải đáp toàn bộ những thắc mắc liên quan đến câu hỏi này? Hãy cùng timviec365.vn đi tìm kiếm câu trả lời thỏa đáng nhất trong nội dung bài viết sau đây.

1. Lời khuyên cho câu hỏi “Nên thi chứng chỉ tiếng Anh nào?”

1.1. Nguyên nhân dẫn đến thắc mắc

Ngoại ngữ đang ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng khi trở thành yêu cầu của rất nhiều công việc, những vị trí với mức lương hấp dẫn. Việc tìm hiểu và lựa chọn cho mình một chứng chỉ tiếng Anh sao cho phù hợp luôn là điều khiến các ứng viên đau đầu.

Bên cạnh những yêu cầu quan trọng đó thì chứng chỉ tiếng Anh cũng là một yếu tố cần thiết để con người sử dụng trong nhiều hoàn cảnh bắt buộc. Đó có thể là khi bạn chuẩn bị ứng tuyển vào một môi trường làm việc quốc tế, cũng có thể bạn cần sử dụng chứng chỉ để đi du học hoặc đơn giản là một chứng chỉ giúp bạn có thể hoàn thành yêu cầu để tốt nghiệp chương trình học tùy theo chuyên ngành của mình. Và dù là bất cứ lý do nào, việc lựa chọn một chứng chỉ phù hợp cũng là một điều quan trọng để tránh làm mất thời gian, công sức khi lựa chọn sai lầm.

 Nguyên nhân dẫn đến thắc mắc
Nguyên nhân dẫn đến thắc mắc

1.2. Lời khuyên cho việc nên học và thi chứng chỉ tiếng Anh nào

Học tập là một quá trình và chứng chỉ là thứ giúp bạn công nhận quá trình đó. Trên thực tế, mỗi  doanh nghiệp, mỗi tổ chức sẽ có những yêu cầu riêng đối với ứng viên của mình về các loại chứng chỉ tiếng Anh. Chính vì vậy khi lựa chọn để học tập và thi cử chúng tôi khuyên  bạn rằng hãy tìm hiểu và chân nhắc thật kỹ những yếu tố để mình có thể đưa ra quyết định cho phù hợp. Vậy làm thế nào thì mới có thể đưa ra được những quyết định phù hợp?

1.2.1. Tìm hiểu kỹ lưỡng về mục đích sở hữu chứng chỉ

Đầu tiên để có thể giải quyết được khúc mắc “nên thi chứng chỉ tiếng anh nào?” thì bạn cần xác định cho mình những mục tiêu cụ thể. Đặt ra những câu hỏi cho bản thân về việc “Mình sở hữu chứng chỉ tiếng Anh để làm gì?”,... Tùy vào mục đích sau cùng mà bạn muốn, ví dụ như nếu bạn muốn xin việc tại những môi trường doanh nghiệp nội địa thì những chứng chỉ tiếng Anh mà bạn cần sẽ khác với những người xác định mục tiêu sở hữu chứng chỉ để được đi du học.

Chỉ khi bạn hiểu rõ được nhà tuyển dụng, tổ chức hoặc đất nước mà bạn mong muốn được ở đó cần gì ở bạn thì bạn mới có thể xác định chính xác được chứng chỉ mà bạn cần. Hãy nhìn nhận một cách rõ ràng để có thể lên kế hoạch tìm hiểu tiếp theo.

 Tìm hiểu kỹ lưỡng về mục đích sở hữu chứng chỉ
Tìm hiểu kỹ lưỡng về mục đích sở hữu chứng chỉ

1.2.2. Tìm hiểu về những loại chứng chỉ phổ biến

Sau khi đã xác định được mục tiêu của bản thân thì việc tiếp theo bạn cần làm đó là tìm hiểu về những loại chứng chỉ phổ biến hiện nay và cân nhắc về việc lựa chọn. Sự cân nhắc này được dựa trên các yếu tố như xuất phát điểm khả năng ngoại ngữ của bạn, điểm mạnh và điểm yếu của từng loại chứng chỉ, thời gian cần bỏ ra để có thể hoàn thành việc thi cử,... Tất cả đều cần bạn xem xét để có thể giải quyết được câu hỏi “Nên thi chứng chỉ tiếng Anh nào?” một cách chính xác nhất.

1.2.3. Quyết định sự lựa chọn cho mình

Cuối cùng, khi đã xem xét và đánh giá một cách chi tiết thì bạn cần đưa ra quyết định cho bản thân mình. Những chứng chỉ mà bạn nên chọn để đi thi là những chứng chỉ đảm bảo được các yếu tố mà bạn cần. Đó là những yếu tố liên quan đến yêu cầu của nhà tuyển dụng, cuộc thi, trường học mà bạn định du học,... Đồng thời cũng liên quan đến cả năng lực ngoại ngữ của bạn có thể hoàn thành chứng chỉ đó trong thời gian cần thiết hay không. Vậy những chứng chỉ đó là gì? Trường hợp nào thì phù hợp với từng loại chứng chỉ riêng biệt?

 Quyết định sự lựa chọn cho mình
Quyết định sự lựa chọn cho mình

2. Những chứng chỉ tiếng Anh mà bạn nên đầu tư nhất hiện nay?

Như đã nhắc đến ở trên thì có thể thấy điểm mấu chốt trong câu trả lời của câu hỏi “Nên thi chứng chỉ tiếng Anh nào?” đó chính là “sự phù hợp”. Dưới đây sẽ là một số chia sẻ của chúng tôi về những trường hợp mà bạn có thể đang ở trong đó cùng những gợi ý về các chứng chỉ phù hợp dành cho bạn.

2.1. Chứng chỉ phù hợp với doanh nghiệp quốc tế hoặc du học

Đối với những người đang có ý định tìm kiếm việc làm vào các doanh nghiệp quốc tế hoặc có ý định đi du học nước ngoài thì tiếng Anh là một trong những kỹ năng cần có mà bạn thực sự phải có cho mình. Hiện nay, những chứng chỉ giúp bạn “chắp cánh” những ước mơ nếu bạn nằm trong hai trường hợp trên có thể kể đến như là Ielts, Toeic và Toefl,...

Chứng chỉ phù hợp với doanh nghiệp quốc tế hoặc du học
Chứng chỉ phù hợp với doanh nghiệp quốc tế hoặc du học

Nếu bạn muốn xin việc vào các doanh nghiệp quốc tế thì Toeic sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Đây là một chứng chỉ tiếng Anh với những bài thi thiên về đánh giá kỹ năng giao tiếp cho người đi làm trong nhiều môi trường doanh nghiệp quốc tế với các lĩnh vực khác nhau. 

Còn nếu bạn đang muốn đi du học hoặc tham gia vào chương trình đào tạo quốc tế thì Ielts hoặc Toefl sẽ là những sự lựa chọn phù hợp hơn cả. Khác với Toeic thì đây là hai chứng chỉ tiếng Anh với những bài thi thiên về tính học thuật và kỹ năng ngôn ngữ của học sinh, sinh viên đó là nghe, nói, đọc, viết,... sẽ giúp bạn có đủ điều kiện để thực hiện ước mơ “bay cao” với những mục tiêu học tập và làm việc của mình.

2.1. Chứng chỉ tiếng Anh phù hợp để xin việc hiện nay

Bạn là người muốn tìm kiếm cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp trong nước nhưng vân muốn mở ra cho mình cơ hội thăng tiến rông mở nhờ trang bị những kiến thức cần thiết về tiếng anh thì sau đây sẽ là những gợi ý dành cho bạn.

Chứng chỉ tiếng Anh phù hợp để xin việc hiện nay
Chứng chỉ tiếng Anh phù hợp để xin việc hiện nay

Lúc này những chứng chỉ tiếng Anh nằm trong Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc( A1, A2, B1, B2, C1, C2) sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Trên thực tế, chỉ cần sở hữu những chứng chỉ này là bạn đã có thể yên tâm và vững vàng hơn trên con đường sự nghiệp của mình. So với những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế thì các chứng chỉ trong KNLNN 6 bậc sẽ đơn giản hơn và cần ít công sức hơn. Mặt khác, Toeic cũng là một sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc bởi có rất nhiều những doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam cũng đưa ra yêu cầu về chứng chỉ này đối với các ứng viên khi đi ứng tuyển.

Nhìn chung, học tập và thi cử vốn không phải là điều đơn giản và đồi hỏi ở chúng ta rất nhiều sự đầu tư và công sức. Bên cạnh việc có thể theo học tại các trung tập hoặc cơ sở trường lớp thì tự học cũng là một yếu tố giúp bạn có thể nâng cao năng lực ngoại ngữ một cách hiệu quả. Trong quá trình học tập, bạn và trả lời được câu hỏi “Nên thi chứng chỉ tiếng Anh nào?” thì bạn hoàn toàn có thể tải ứng dụng phiên dịch để hỗ trợ hiệu quả nhất. Một trong những sản phẩm tiêu biểu mà chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là Phần mềm Phiên dịch 365. Phiên dịch chính xác cùng với những tính năng hữu ích được tích hợp một cách đa dạng, chắc chắn sản phẩm này sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực giúp bạn nhanh chóng hoàn thành mục tiêu của mình.

 tự học cũng là một yếu tố giúp bạn có thể nâng cao
Tự học cũng là một yếu tố giúp bạn có thể nâng cao

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi “Nên thi chứng chỉ tiếng Anh nào?” Hy vọng, với thông tin được mang đến, bạn đã có cho mình được lời khuyên  cùng những sự lựa chọn thực sự phù hợp. Chúc bạn có nhiều sức khỏe, tinh thần phấn chấn để luôn học tập và làm việc một cách “năng suất” nhất nhé!

Top các trang web sửa lỗi ngữ pháp tiếng anh chất lượng

Bạn đang muốn tìm kiếm một trang web giúp mình có thể sửa những sai sót khi sử dụng tiếng Anh? Bỏ túi ngay bài viết sau để có cho mình “sự sửa chữa” hoàn hảo nhất nhé!

Trang web sửa lỗi ngữ pháp tiếng Anh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý