Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

ENFP là gì? Những thông tin thú vị về nhóm tính cách ENFP

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay trên thế giới có khoảng 7% người thuộc nhóm tính cách ENFP. Vậy nhóm tính cách ENFP là gì? Bí mật về nhóm tính cách này như thế nào? Hãy cùng bài viết này tìm hiểu về ENFP qua những chia sẻ những thông tin thú vị và bổ ích nhé!

1. Giải nghĩa thuật ngữ ENFP là gì?

Thuật ngữ ENFP được viết tắt từ các từ trong tiếng Anh là hướng ngoại – Extraversion, trực giác – Intuition, cảm xúc – Feeling, sự nhận thức – Perception. Thuật ngữ ENFP thường được gọi với một tên quen thuộc hỏi là người dẫn dắt thành công hay chính người truyền cảm hứng, họ là những người mang trong mình xu hướng giúp đỡ người khác để hoàn thành hoặc đạt được ước mơ của chính bản thân họ.

Giải nghĩa thuật ngữ ENFP là gì?
Giải nghĩa thuật ngữ ENFP là gì?

Theo kết quả kiêm tra từ MBTI cho thấy những người có tính cách ENFP thường có xu hướng nhận thức cá nhân cao hơn và đặc biệt là khả năng vượt trội trong thấu hiểu người khác. Nhưng người có tính cách ENFP thường có sức ảnh hưởng lớn đến người khác trong một tập thể và thường được họ ngưỡng mộ.

Theo thống kê cho thấy thì có khoản 7% dân số thế giới hiện nay mang tính cách này trong mình. Như đã nói ở trên thì đây quả là một tính cách tuyệt vời và nhiều người muốn có. Họ đam mê với công việc của mình và truyền cảm hứng đó đến những đồng đội, nhân viên của mình một cách hiệu quả nhất, thông qua đó hướng đến mục tiêu chung để cùng đạt được thành quả đã đặt ra như mong muốn.

Để hiểu rõ hơn về nhóm tính cách ENFP này, cùng đọc phần đặc điểm của nó được chia sẻ và bật mí chi tiết trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Tìm hiểu thêm: Gợi ý INFP làm nghề gì

2. Đặc điểm trong tính cách của các ENFP là gì?

Nhóm tính cách ENFP thể hiện những đặc điểm như sau:

Đặc điểm trong tính cách của các ENFP là gì?
Đặc điểm trong tính cách của các ENFP là gì?

Thứ nhất, họ là những con người có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời và điều đó được thể hiện qua cách nói chuyện, cách mà họ sử dụng câu từ phù hợp với từng tình huống, từng viễn cảnh khiến người nghe, người đối thoại với họ phải thán phục.

Thứ hai, tính cách ENFP thể hiện những con người thân thiện và luôn biết quan tâm đến người khác thường xuyên. Bởi họ thấu hiểu con người nên việc tiếp cận và làm bạn với người khác rất dễ dàng, từ đó thể hiện sự quan tâm cũng là một nghệ thuật trong tạo mối quan hệ tốt cho bản thân đó nhé!

Thứ ba, họ không chỉ là những con người nhiệt tình trong công việc mà ngay cả cuộc sống họ cũng luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt tình với mọi vấn đề xảy ra xung quanh cuộc sống của họ. Họ sẵn sàng vì nhu cầu của người khác mà gạt đi nhu cầu của bản thân, ưu tiên nhu cầu của người khác lên trên nhu cầu của bản thân họ, điều này khiến họ nhận được sự yêu quý từ nhiều người.

Thứ tư, nhóm tính cách ENFP có đặc điểm chung là thông minh, có mục tiêu cụ thể và rõ ràng cả trong công việc và cuộc sống, họ có bản lĩnh trước tất cả các vấn đề để vượt qua một cách tốt đẹp nhất cho thể và luôn đưa ra được cách giải quyết phù hợp nhất trước các vấn đề. 

Thứ năm, họ có một trực giác rất nhạy bén, điều này khiến họ thành công trong việc đánh giá người, điều này khiến họ lãnh đạo và chọn người trong công việc rất chuẩn xác đó nhé!

Thứ sáu, nhóm ENFP đều là những người có sự sáng tạo, có khả năng liên kết các thành viên, hợp tác trong công việc, năng động và thiết hiệu những khái niệm lý thuật khó. Điều này giúp họ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận kiến thức và nâng cao chuyên môn cho bản thân.

Đặc điểm trong tính cách của các ENFP là gì?
Đặc điểm tính cách của các của nhóm người ENFP rất đa dạng

Thứ bảy, đặc điểm cuối cùng của nhóm tính cách ENFP đó chính là không thích bị điều khiển, họ thích những công việc có sự năng động và sáng tạo chứ không muốn gắn bó với những công việc có tính chất đơn giản và thường nhất, lặp đi lặp lại nhàm chán. Họ là người làm việc dựa trên lý trí và theo logic nên hiệu quả đạt được cực cao.

Trên đây là 7 đặc điểm về tính cách ENFP hiện nay, từ những đặc điểm trên, hãy đánh giá bản thân xem bạn có thuộc nhóm tính cách này không nhé! Hãy để lại bình luận để cùng thảo luận về vấn đề này.

Xem thêm: Ambivert là gì? Bạn hiểu gì về trạng thái tính cách... thứ 3?

3. Điểm yếu – điểm mạnh của nhóm tính cách ENFP là gì?

Trong công việc thì những người thuộc tính cách ENFP có điểm mạnh và điểm yếu như thế nào? Bạn có tò mò về vấn đề này hay không? Cùng đọc để hiểu rõ hơn điểm mạnh – điểm yếu của tính cách ENFP qua thông tin chia sẻ dưới đây nhé!

3.1. Điểm mạnh của nhóm tính cách ENFP trong công việc

Trong công việc những người thuộc nhóm tính cách ENFP thường thể hiện rất rõ ràng và cụ thể những điểm mạnh như sau:

Điểm mạnh của nhóm tính cách ENFP trong công việc
Điểm mạnh của nhóm tính cách ENFP trong công việc

- Điểm mạnh về khả năng quan sát: Những người có tính cách ENFP luôn tin rằng mọi sự vật, sự việc trong một vấn đề nào đó đều có sự liên quan mật thiết đến nhau, do đó họ luôn tích cực quan sát xung quanh để giải đáp những thắc mắc của bản thân về một vấn đề nào đó, điều này thường mang đến sự thành công cho họ.

- Điểm mạnh trong việc tràn đầy năng lượng: Với các ý tưởng mà những người ENFP nghĩ ra, họ sẽ không im lặng mà chọn cách chia sẻ với mọi người, thông qua đó mong muốn của họ là nhận lại sự phản hồi của mọi người. Điều này thể hiện họ rất nhiệt tình trong công việc và luôn truyền được cảm hứng, nhiệt huyết với tập thể để cùng hoàn thành công việc được tốt nhất.

- Điểm mạnh về sự thân thiện và gần gũi trong công việc: Họ thể hiện bản thân luôn có thiện chí hợp tác để cùng làm việc và cùng phát triển, họ cống hiến hết mình với công việc, trong mọi tình huống luôn có cách xử lý thân thiện và đồng cảm với mọi người, họ dễ dàng tạo mối quan hệ tốt trong công việc và phát triển rộng mối quan hệ của mình.

- Điểm mạnh về khả năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp tuyệt vời của những người thuộc tính cách ENFP thường biết cách trình bày ý tưởng của mình thuyết phục nhất. Trong cuộc trò chuyện luôn biết xử lý tình huống một cách tài tình, hợp lý, xử lý linh hoạt. Họ luôn biết cách tạo bầu không khí tích cực cho mọi người.

- Điểm mạnh về tính tò mò: Sao tính tò mò lại trở thành điểm mạnh của những người thuộc nhóm tính cách ENFP? Một câu hỏi rất hay, tính tò mò luôn thôi thúc họ đi khỏi vùng an toàn để khám phá những điểm mới mở, những lĩnh vực, những khía cạnh mà ít ai tìm hiểu, điều này tạo ra tính sáng tạo và thành công trong công việc cho họ rất lớn đó nhé!

Điểm mạnh của nhóm tính cách ENFP trong công việc
Điểm mạnh của nhóm tính cách ENFP trong công việc giúp họ phát triển tốt

Đó là những điểm mạnh của nhóm tính cách ENFP, những điểm mạnh này tạo cho họ nhiều lợi thế trong công việc nếu biết tận dụng đúng cách và đúng lúc.

3.2. Điểm yếu của nhóm tính cách ENFP trong công việc

Điểm mạnh rất nhiều, tuy nhiên thì những người thuộc nhóm tình cách ENFP cũng có những điểm yếu trong công việc đó nhé! Cụ thể có thể nói đến những điểm yếu như sau:

- Điểm yếu đầu tiên đó là sự nhạy cảm: Bởi các bạn có tính cách ENFP thường mang cảm xúc mãnh liệt, điều này khiến họ nhạy cảm với những lời chỉ trích, sự xung đột hay căng thẳng vào bất kỳ trường hợp nào. Điều này khiến họ ngay cả các vấn đề hết sức đơn giản họ cũng sẽ tìm hiểu về động cơ của mọi sự kiện giúp bản thân yên tâm hơn với công việc và các vấn đề liên quan.

Điểm yếu của nhóm tính cách ENFP trong công việc
Điểm yếu của nhóm tính cách ENFP trong công việc

- Điểm yếu tiếp đó là về khả năng thực hành không tốt: Điều này thể hiện trong việc họ rất giỏi trong việc đưa ra ý kiến giải quyết vấn đề nào đó, tuy nhiên khi áp dụng vào thực tế họ gặp những khó khăn áp dụng.

- Điểm yếu thứ ba của nhóm tính cách ENFP chính là dễ căng thẳng: Họ thường rất nhạy cảm với các vấn đề và có xu hướng quan tâm sâu sắc đến người khác, điều này khiến họ gặp căng thẳng trong công việc và dần mất hứng thú với những giờ làm việc.

- Điểm yếu cuối cùng của họ là quá độc lập: Độc lập mang hiệu quả cao trong công việc, nhưng đôi khi nó trở thành điều khiển các bạn thuộc nhóm ENFP không thích bị kiểm soát hay hạn chế bản thân với các hướng dẫn, hoặc các quy định. Tính cách độc lập khiến họ luôn mong muốn làm chủ bản thân, làm chủ được số phận của mình.

Điểm yếu của nhóm tính cách ENFP trong công việc
Điểm yếu của nhóm tính cách ENFP trong công việc cũng mang đến nhiều bất lợi

Trên đây là những điểm yếu của tính cách ENFP, nắm bắt được điểm yếu của tính cách trong công việc giúp bạn có được những hướng giải quyết tốt nhất nhằm khắc phục hiệu quả được những điểm yếu của bản thân.

4. Công việc phù hợp dành cho nhóm tính cách ENFP là gì?

Chia sẻ cho các bạn biết rằng, nếu bạn là người thuộc nhóm tính cách ENFP thì bạn có thể lựa chọn 1 trong những công việc cực kỳ phù hợp với con người, tính cách của bạn thân như:

+ Việc làm về tư vấn như việc làm tư vấn tài chính, viêc làm nhân viên tư vấn bảo hiểm,…

+ Bạn cũng có thể theo đuổi việc làm bác sĩ tâm lý là đặc biệt phù hợp đó nhé!

+ Bạn cũng có thể trở thành một nhà văn, việc làm nhà báo, một phóng viên hoặc các công việc liên quan đến việc phát triển ngôn từ của bản thân và sử dụng nhiều đến khả năng giao tiếp.

Công việc phù hợp dành cho nhóm tính cách ENFP là gì?
Công việc phù hợp dành cho nhóm tính cách ENFP là gì?

+ Những bạn thuộc nhóm tính cách ENFP rất phù hợp với các công việc như luật sư, lập trình viên hoặc các công việc liên quan đến phân tích hệ thống.

Trên đây là một số vị trí rất phù hợp với các bạn thuộc nhóm ENFP, hãy lựa chọn những công việc như bật mí ở trên để thực hiện và hoàn thành công việc được tốt nhất nhé! Lựa chọn đúng việc và phù hợp với tính cách của bản thân là một trong những điều rất quan trọng để tạo ra sự thành công trong công việc và trên hành trình của cuộc đời bạn đó nhé!

Qua chia sẻ thông tin trong bài viết này giúp bạn có được những kiến thức tuyệt vời để hiểu ENFP là gì và có những sự lựa chọn công việc tốt nhất, phù hợp nhất với bản thân. Vậy với những thông tin trong bài viết trên, hãy tự đánh giá xem bản thân mình có thuộc nhóm tính cách ENFP này không nhé! Nếu bạn thuộc nhóm tính cách trên hãy để lại comment cho chúng tôi biết nhé!

[MBTI là gì?] Câu trả lời cho bài toán “lựa chọn nghề nghiệp”

Bạn có biết MBTI là gì hay không? Cùng tìm hiểu về nó qua bài viết được chia sẻ chi tiết và cụ thể dưới đây nhé!

MBTI là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý