Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Event executive là gì? Thông tin về event executive bạn cần biết!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

“Event executive” là cụm từ có lẽ đã khá quen thuộc với chúng ta và rất phổ biến trong đời sống xã hội. Tuy nhiên, chưa hẳn ai cũng hiểu rõ event executive là gì, công việc của event executive ra sao và những kỹ năng cần có của event executive? Vậy thì hãy cùng Timviec365.vn gỡ nút thắt và giải đáp tất cả những thắc mắc trên nhé!

1. Event executive là gì?

Để hiểu về event executive thì trước hết phải hiểu “event” là gì? Event có nghĩa là sự kiện – là tất cả các hoạt động của con người hướng đến một chủ đích nào đó trong một thời điểm và địa điểm nhất định. Các event sẽ tập trung vào những ý tưởng và nguồn lực để từ đó truyền đạt được những thông điệp ý nghĩa đến với công chúng, tạo được sự chú ý và thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi đối tượng.

Event executive là gì
Event executive là gì?

Theo đó, “event executive” được hiểu đơn giản chính là những nhân viên tổ chức sự kiện – những người luôn xuất hiện và đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi sự kiện. Họ được ví như là người nghệ sĩ và dùng sự sáng tạo, cẩn thận, tỉ mỉ của bản thân để tạo nên những sự kiện hoàn hảo nhất. Đây là những người trực tiếp sắp xếp và chạy chương trình theo kế hoạch để tránh những vấn đề gây ảnh hưởng đến sự kiện.

Xem thêm: Xã hội học là gì? Cơ hội tìm việc trong ngành ra sao?

2. Công việc của một event executive

Một event executive là người sẽ trực tiếp đảm nhận và quản lý mọi công việc từ các khâu sáng tạo đến việc lựa chọn chủ đề hay chọn địa điểm tổ chức, công tác hậu cần,... Cụ thể công việc đó là:

- Event executive là người sáng tạo ra các thông điệp: đối với bất kỳ các sự kiện, hội nghị hay cuộc họp nào cũng cần phải truyền tải được một thông điệp và mục đích cuối cùng của sự kiện đó. Do đó, trách nhiệm của người làm sự kiện chính là xác định rõ được chủ đề, mục đích của sự kiện và lên kế hoạch tổ chức bởi tất cả các khía cạnh của sự kiện đều sẽ xoay quanh 1 thông điệp nhất định trong sự kiện đó.

- Event executive là người đứng ra lập ngân sách của sự kiện: ngân sách là yếu tố không thể thiếu trong công tác chuẩn bị và tổ chức bất kỳ sự kiện nào. Và nhân viên sự kiện là những người sẽ có trách nhiệm chính trong việc cung cấp cho các sự kiện thời gian và hoạt động diễn ra và nằm trong phạm vi ngân sách của tổ chức, doanh nghiệp. Nhân viên sự kiện góp phần vào những quyết định quan trọng của công tác phân bổ những khoản kinh phí thường xuyên cho sự kiện.

- Lựa chọn địa điểm cho các sự kiện là một trong những công việc mà nhân viên sự kiện cần phải làm. Người làm sự kiện cần phải tìm kiếm và lựa chọn được những địa điểm phù hợp nhất theo yêu cầu của khách hàng để làm nổi bật được sự kiện cũng như lan tỏa được thông điệp muốn gửi tới công chúng. Các nhà tổ chức sự kiện cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về diện tích, công tác phục vụ, thời gian, các yếu tố âm thanh, ánh sáng,... để sự kiện được diễn ra một cách hiệu quả và thành công nhất.

Công việc của một event executive
Công việc của một event executive

- Event executive cũng sẽ đảm nhiệm công việc quản lý các vấn đề về hậu cần. Đó là việc tiến hành đặt các hạng mục để sản xuất, thực hiện công tác thuê, mua những thiết bị quan trọng, cần thiết cho sự kiện. Công việc này bao gồm cả nhiệm vụ đặt phòng khách sạn, đăng ký sự kiện, công tác vận chuyển,... cho toàn bộ nhân viên hay khách mời của sự kiện.

- Một người làm sự kiện cũng cần có trách nhiệm trong việc báo cáo về tình hình sự kiện không chỉ với những khách hàng mà còn đối với công ty, doanh nghiệp có liên quan đến sự kiện đó. Trong báo cáo đó sẽ bao gồm toàn bộ những vấn đề về ngân sách, quá trình diễn ra, các sản phẩm truyền thông và kết quả của sự kiện như thế nào qua những phản hồi từ truyền thông, mạng xã hội.

Như vậy, làm nghề tổ chức sự kiện khá vất vả và phải có những kỹ năng, tố chất nhất định mới có thể làm và vượt qua được những áp lực trong nghề này.

Đọc ngay: Học quan hệ công chúng ra làm gì?

Tuyển nhân viên tổ chức sự kiện

3. Kỹ năng cần có của một event executive

3.1. Khả năng sáng tạo

Đối với một sự kiện được tổ chức, tất cả mọi người sẽ được nghe, nhìn, cảm nhận,... những nội dung, ý tưởng của người làm sự kiện tạo nên trong các chương trình đó. Sự sáng tạo sẽ là yếu tố quan trọng chi phối những ý tưởng truyền đạt nội dung và thông điệp ý nghĩa của sự kiện. Vậy làm sao để sáng tạo trong việc tổ chức sự kiện?

Rất nhiều người cho rằng, sáng tạo là năng khiếu bẩm sinh, khả năng thiên phú và phụ thuộc vào mỗi cá nhân, khó có thể học hỏi được. Tuy nhiên, bất cứ kỹ năng nào cũng có thể trau dồi ít nhiều bằng sự quan sát, ghi nhớ những điều thường xảy ra xung quanh mình. Đôi khi, những ý tưởng mới lạ lại bắt nguồn từ chính những điều nhỏ nhặt nhất của cuộc sống, từ  những lần tham gia sự kiện của công ty, tổ chức khác hay thậm chí cả từ những chuyến đi du lịch,... Từ quá trình dài tìm hiểu, học hỏi những ý tưởng, bạn cũng sẽ có thể tạo ra được nhiều điều mới lạ cho sự kiện của mình.

Khả năng sáng tạo
Khả năng sáng tạo

3.2. Kỹ năng viết kịch bản

Một nhân viên sự kiện bên cạnh sự sáng tạo còn phải có kỹ năng lên ý tưởng và viết kịch bản cho sự kiện để mọi hoạt động diễn ra theo đúng kế hoạch và thành công. Muốn thực hiện được nhiệm vụ này, event executive cần phải sáng tạo và có khả năng tư duy cũng như lối văn chương tốt và trí tưởng tượng thật phong phú để có thể hình dung được khung cơ bản của sự kiện.

Đối với kỹ năng viết kịch bản thì không thể cải thiện đơn giản, nhanh chóng trong ngày một ngày hai mà đó là cả một quá trình dài rèn luyện, trau dồi, tích lũy mới có thể tạo nên những bài viết hay và xuất sắc. Mỗi ngày các bạn có thể viết một chút, đọc nhiều hơn một chút hay gặp gỡ và trò truyện một chút với mọi người để tăng khả năng văn chương, vốn từ cũng như khả năng giao tiếp để tạo ra một kịch bản sự kiện hoàn hảo nhất.

Mẫu CV

3.3. Kỹ năng viết proposal

Proposal là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành công hay thất bại của một sự kiện. Do đó, một event executive cần phải lên ý tưởng và tạo ra được bản proposal hoàn chỉnh nhất, phục vụ cho các công tác chuẩn bị sự kiện.

Kỹ năng viết proposal
Kỹ năng viết proposal

- Một proposal cần phải hay và thu hút được người khác, nhất là các nhà tài trợ cho sự kiện. Và bên cạnh sự sáng tạo, proposal cần phải có tính thực tế và khả năng thuyết phục cao thì mới có thể thực hiện được. Điều này lại phụ thuộc vào cách mà nhân viên sự kiện trình bày, truyền đạt cũng như tính khả thi của dự án.

- Một proposal cần cung cấp đầy đủ cho người đọc những thông tin quan trọng của sự kiện một cách bao quát và tổng thể nhất để họ hình dung được sự kiện sẽ diễn ra như thế nào.

- Một điều rất quan trọng khi viết proposal là cần thể hiện ý tưởng sự kiện một cách rõ ràng, cụ thể, sắp xếp khoa học, không trình bày quá lan man và không đúng trọng tâm, điều đó sẽ khiến người đọc thấy rối mắt và không có hứng thú khi đọc nó.

Để thể hiện được một bản proposal chuyên nghiệp, event executive cũng cần phải thành thạo trong việc sử dụng các công cụ như powerpoint để “show” được những ý tưởng của mình một cách rõ ràng, thuyết phục nhất đến người đọc thông qua các dạng biểu mẫu hay infographic,...

3.4. Kỹ năng lên các checklist

Đối với kỹ năng này, thực tế có thể thấy không có bất kỳ khuôn mẫu cố định nào cho công việc này mà mỗi người làm sự kiện cần phải dựa vào chính kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân mình để thực hiện. Việc thực hiện nhiều cũng sẽ giúp nâng cao kỹ năng và giúp các bạn thành thạo hơn trong công việc.

Và để hoàn thành tốt công việc checklist cho sự kiện, các event executive cần có một số tố chất như sự tỉ mỉ, chu đáo, cẩn thận, thể hiện được sự chuyên nghiệp và cái nhìn bao quát nhất cho sự kiện.

3.5. Kỹ năng giao tiếp

Làm nghề sự kiện chắc chắn bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều người, từ đội ngũ nhân viên cùng làm sự kiện đến gặp mặt các nhà tài trợ, trao đổi với các khách mời,... Chính vì vậy, kỹ năng giao tiếp là yếu tố tuyệt đối không thể thiếu với một event executive, nhất là những người chuyên về mảng truyền thông quốc tế, đối ngoại.

Bên cạnh đó, nhân viên sự kiện cũng là người sẽ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ xin giấy phép để tổ chức sự kiện, làm việc với các nhà cung cấp, thuyết phục họ đồng ý và đi đến thống nhất thỏa thuận, ký kết các hợp đồng (nếu cần thiết). Do đó, muốn làm trong nghề tổ chức sự kiện, bạn cần phải rèn luyện và trau dồi kỹ năng giao tiếp thật tốt.

Việc làm tổ chức sự kiện tại Hồ Chí Minh

3.6. Kỹ năng quản lý về tài chính

Kỹ năng quản lý về tài chính
Kỹ năng quản lý về tài chính

Mặc dù mỗi nguồn ngân sách của sự kiện đều sẽ có các khoản chi phí và thời gian thực hiện riêng. Tuy nhiên, vẫn cần đảm bảo được các nguyên tắc nhất định và event executive cần phải quản lý được điều đó.

- Luôn phải thực tế với các mức thu về của sự kiện – tức là thông thường trong kế hoạch tổ chức sự kiện, các nhà tổ chức thường lý tưởng hóa về số lượng của các nhà tài trợ cho sự kiện hay số lượng khách mời sẽ tham dự sự kiện. Chính những điều này là nguyên nhân của sự thất thoát trong ngân sách và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của sự kiện. Do vậy, cần phải tính toán thật kỹ lưỡng và thực tế về các khoản chi phí của sự kiện.

- Một event executive cần phải luôn có những kế hoạch dự phòng về ngân sách để giải quyết những vấn đề, tình huống phát sinh xảy ra một cách nhanh chóng và không làm ảnh hưởng đến kết quả của sự kiện.

3.7. Kỹ năng triển khai và giám sát thực hiện các hoạt động

Đây là kỹ năng rất quan trọng và bao hàm khá nhiều yếu tố, tiêu chí quyết định đến việc bạn có thể làm được công việc tổ chức sự kiện hay không. Cụ thể đó là:

- Kỹ năng quản lý thời gian – lên kế hoạch cụ thể, chi tiết từng giây, từng phút, tiết kiệm thời gian cho cả ekip. Việc quản lý được thời gian cũng sẽ giúp người làm sự kiện có thể giải quyết được những khủng hoảng, sự cố bất ngờ xảy ra trong công tác chuẩn bị cũng như quá trình sự kiện diễn ra.

- Một event executive cần có sự kiên định và nắm bao quát được mọi công đoạn, hoạt động của sự kiện, từ những chi tiết nhỏ nhất đến các vấn đề nổi trội. Từ đó có thể giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và đưa ra các quyết định đúng đắn.

- Người làm nghề sự kiện cần phải luôn giữ bình tĩnh mọi lúc mọi nơi và suy nghĩ, tìm ra phương án giải quyết ổn thỏa nhất cho những vấn đề xảy ra trước, trong và cả sau sự kiện. Đặc biệt, đây là một nghề có thể có rất nhiều rủi ro, do đó, event executive cần phải biết hoạch định, dự đoán trước những vấn đề gì có khả năng xảy đến và chuẩn bị phương án dự phòng, đảm bảo cho sự kiện diễn ra một cách thành công, tốt đẹp.

3.8. Khả năng chịu được áp lực công việc

Khả năng chịu được áp lực công việc
Khả năng chịu được áp lực công việc

Áp lực là điều luôn tồn tại trong tất cả các công việc nói chung và với nghề tổ chức sự kiện nói riêng. Đặc thù của nghề là sẽ luôn phải làm việc liên tục với khối lượng công việc rất lớn trong suốt quá trình trước, trong và sau khi sự kiện diễn ra. Chính vì vậy, việc tạo cho mình một kế hoạch làm việc khoa học, sắp xếp công việc hợp lý và khả năng chịu đựng, vượt qua các áp lực công việc là điều hết sức cần thiết đối với một event executive.

Tìm việc làm

Trên đây là những chia sẻ của Timviec365.vn về event executive và những vấn đề liên quan đến event executive. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có thể hiểu và áp dụng vào công việc của mình, mang lại thành công trong việc tổ chức các sự kiện nhé! Và nếu các bạn thấy bài viết bổ ích thì đừng quên chia sẻ nó và tham khảo thêm những bài viết thú vị khác của chúng mình nhé: creative writing là gì, cách viết một bài báo, tác phẩm văn học là gì,...

Xem thêm: Giải nghĩa Mass Media là gì và cơ hội làm việc trong tương lai

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý