Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngành tổ chức sự kiện học trường nào và câu trả lời chuẩn nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Tầm quan trọng của công tác truyền tải thông điệp và nâng cao vị thế, hình ảnh của cá nhân, doanh nghiệp nhờ sự bùng nổ của các chương trình, sự kiện...là điều kiện quan trọng nhất mở ra cánh cửa rộng mở cho những tín đồ của ngành quản lý sự kiện được sống chung với đam mê và thu về mức thu lao tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng thấu hiểu một cách tường tận về định hướng theo ngành thú vị ở đâu, cần những gì. Vậy ngành tổ chức sự kiện học trường nào? Thi khối gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ càng hơn trong bài viết dưới đây cùng với Lại Trang nhé. 

Việc làm tổ chức sự kiện

1. Cơ hội của ngành tổ chức sự kiện hiện nay như thế nào?

Với những ai là Fan của các khối việc làm thường xuyên tiếp xúc công chúng, lên ý tưởng, phác thảo kịch bản các sự kiện, chương trình gặp gỡ người nổi tiếng, giao lưu giải trí gây quỹ...chắc chắn chẳng còn xa lạ gì với ngành học mang tên tổ chức sự kiện.

Cơ hội của ngành tổ chức sự kiện hiện nay như thế nào?
Cơ hội của ngành tổ chức sự kiện hiện nay như thế nào?

Được đào tạo nhằm mục đích tạo dựng, nâng cao hình ảnh vị thế cá nhân, tổ chức , đặc biệt là truyền thông thông điệp để hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng và thực hiện những nhiệm vụ về kinh tế, xã hội...Trong bối cảnh bối cảnh bùng nổ của truyền thông lẫn sự lên hướng của các hoạt động văn hóa, giải trí lẫn nhu cầu tổ chức và quản lý sự kiện, nhằm mở ra không gian học tập, nghiên cứu bổ ích cho sinh viên theo đuổi khối việc làm ngành này, rất nhiều trường đại học uy tín trên địa bàn cả nước đến các tổ chức đã đưa vào đào tạo các chuyên ngành liên quan. Từ đây, có thể nhanh chóng tiếp cận với những cơ hội về việc làm tổ chức sự kiện hot nhất. 

Được đào tạo bài bản tại các trường đại học, cao đẳng những tố chất như giao tiếp tốt, vốn ngôn ngữ phong phú, sáng tạo… không khó để bạn tự lựa chọn cho mình những cơ việc làm ngành này trong các biển lĩnh vực thú vị trong ngành tổ chức sự kiện bao gồm: Nhóm sự kiện riêng tư được tổ chức tại các trung tâm tiệc cưới, khách sạn, nhà hàng, nhóm sự kiện doanh nghiệp như Tất niên cuối năm, Teambuilding, ra mắt đại biểu,...các nhóm sự kiện kinh doanh bán vé đến các nhóm sự kiện gây quỹ.

Triển vọng của ngành tổ chức sự kiện hiện nay
Triển vọng của ngành tổ chức sự kiện hiện nay

Đặc biệt trong thời buổi ra đời và phát triển rầm rộ của doanh nghiệp lớn nhỏ, nhân viên tổ chức sự kiện (event executive) trở thành một phần quan trọng của công tác marketing, bán hàng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm, từ đó gia tăng doanh thu. 

Xem thêm: Những định hướng quan trọng cho bạn theo đuổi ngành tổ chức sự kiện

2. Ngành tổ chức sự kiện thi khối nào?

Bên cạnh những cơ hội của ngành, việc trả lời câu hỏi quản lý sự kiện thi khối nào một cách thật rõ ràng giúp các thí sinh định hướng rõ ràng về mục tiêu và con đường thực hiện mục tiêu ngành học nên theo đuổi. Dựa vào những đặc điểm đặc thù của ngành tổ chức sự kiện như sự sáng tạo, nhanh nhẹn, giao tiếp thường xuyên, gặp gỡ người nổi tiếng...hiện nay các trường đào tạo ngành này và các chuyên ngành liên quan đang thu hút sinh viên với 3 tổ hợp môn điển hình bao gồm: Khối C (Văn, sử, địa), D (Toán, Văn, Anh, A (Toán, Lý, Hóa) và A1(Toán, Lý, Anh).

Ngành quản lý sự kiện thi khối nào?
Ngành tổ chức sự kiện thi khối nào?

Mỗi trường qua mỗi mùa tuyển sinh lại cho yêu cầu, số lượng và mức điểm sàn khác nhau. Ngoài ra, là ngành yêu cầu năng lực và kinh nghiệm tổ chức sự kiện, các học viên yêu thích ngành này có mong muốn học tập và bồi dưỡng thêm kiến thức cho lựa chọn nghề thứ hai hoặc không đủ điều kiện theo học môi trường đào tạo mô phạm trong trường có thể tham khảo các lớp học tổ chức sự kiện trực tuyến, các khóa học tổ chức sự kiện của các trung tâm, công ty về sự kiện và thực hành thật nhiều. 

Xem thêm: Cùng timviec365 giải đáp: Học quan hệ công chúng ra làm gì?

Việc làm trợ lý tổ chức sự kiện

3. Ngành tổ chức sự kiện học trường nào?

Trên thực tế, là ngành hot và hút được sự quan tâm đông đảo của các bạn trẻ, song tương đối mới, do đó chưa có nhiều trường đại học, cao đẳng đứng ra xác nhận đào tạo chuyên biệt ngành quản lý sự kiện.Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với cơ hội được tiếp cận với nguồn tri thức về tổ chức sự kiện hay môi trường để rèn luyện và nâng cao kinh nghiệm tổ chức sự kiện bị giới hạn. 

Như đã nhấn mạnh, là một ngành tổng hợp, tổ chức sự kiện cho phép bản thân mỗi tín đồ của ngành này phát huy năng lực giao tiếp tốt, vốn ngôn ngữ phong phú, kỹ năng setup kịch bản chương trình đến đa dạng những lựa chọn ngành trong hệ sinh thái tổ chức sự kiện như đạo diễn sự kiện, điều phối viên trong sự kiện, biên tập viên cho sự kiện, phụ trách kỹ thuật âm thanh - ánh sáng...bạn có đa dạng những lựa chọn trường, chuyên ngành liên quan để tiếp cận gần hơn với vị trí người đứng đầu tổ chức sự kiện. Một số đại diện tiêu biểu trong số đó bao gồm:

3.1. Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội

Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội
Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội

Là một trong những cơ sở đào tạo diễn viên, đạo diễn, quay phim tài năng chinh quy và quy tín nhất cả nước, Đại học sân khấu điện ảnh, dù không đào tạo chuyên biệt ngành tổ chức sự kiện, song có nhiều chuyên ngành liên quan lý thú và hỗ trợ đắc lực cho lựa chọn nghề tổ chức sự kiện của tất cả các bạn trẻ có thể kể đến như : Đạo diễn sự kiện, đạo diễn truyền hình, nghệ thuật hóa trang, đạo diện sự kiện lễ hội...Là ngành tổng hợp đa dạng các kỹ năng, từ môi trường năng động của “lò đào tạo” ứng cử viên cho sân khấu, điện ảnh, bạn không chỉ được rèn luyện về tác phong, kỹ năng mềm, hiểu biết về không gian sự kiện, lễ hội, nắm rõ được các thành tố cấu thành nên sự thành công của sự kiện.

Đây đích thị là lựa chọn đầu tiên bạn không thể bỏ qua. Để theo đuổi ngành tổ chức sự kiện từ bước đệm là trường đại học Sân Khấu điện ảnh Hà Nội, khối thi của bạn là S00 gồm: Văn, NKDA 01, NKDA 02 với điểm chuẩn dao động từ 15 - 19 điểm. 

Tham khảo: Việc làm cộng tác viên tổ chức sự kiện tại đây!

3.2. Học viện Báo chí và Tuyên Truyền

Cái nôi đào tạo báo chí và truyền thông hàng đầu Việt Nam - Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính là địa chỉ thứ hai bạn có thể theo học nếu đam mê tổ chức sự nghiệp - nơi đây đã đào tạo ra rất nhiều phóng viên, biên tập viên, nhà báo nổi tiếng trên khắp cả nước. Bên cạnh môi trường năng động, phong phú các câu lạc bộ từ báo chí đến truyền thông liên tục tuyển sinh thành viên, ngay trong quá trình học tập, bạn có thể thử sức và rèn luyện kinh nghiệm tổ chức, quản lý hàng loạt các chương trình của các khoa cũng như các sự kiện thường niên của nhà trường như Chào ca, Pressbeauty, Phút Cuối, AJC cup...ở nhiều vị trí khác nhau, chỉ cần bạn là sinh viên của “Học viên cây xanh”.

Đặc biệt, nếu mong muốn tiếp cận sâu sắc hơn những kiến thức về truyền thông, gặp gỡ, tổ chức và quản lý các sự kiện quảng cáo, quan hệ công chúng...phục vụ trực tiếp cho lựa chọn nghề tổ chức sự kiện sau này, Khoa Phát thanh - truyền hình, khoa PR - Ads...chính là những lựa chọn không thể bỏ lỡ.

Một số trường đào tạo ngành quản lý sự kiện
Một số trường đào tạo ngành  tổ chức sự kiện

 Kỳ thi năng khiếu báo chí kết hợp những môn như Văn, Toán, Anh, Lịch sử là thông tin cần thiết tìm hiểu cho những ai mong muốn gia nhập tổ chức sự kiện từ khoa phát thanh - truyền hình. Những ngành như PR - Quảng cáo là bước đệm tốt thứ hai giúp bạn củng cố và bổ sung những kiến thức phục vụ công tác tổ chức sự kiện. Điểm chuẩn của ngành quan hệ công chúng trong mùa tuyển sinh 2020 tại Trường Đảng khá cao, dao động từ 32,75 đến 36,75 cho các khối D01, R72, R78, R24, R25, R26 trong đó ngoại ngữ nhân đôi. Lựa chọn thứ hai là quảng cáo cùng với những khối thi này những với điểm chuẩn thấp hơn một chút dao động từ 32,3 - 33,8 điểm.

3.3. Đại học văn hóa Hà Nội

Nằm trong nhóm ngành vận dụng tốt những kỹ năng của khoa học xã hội, kiến thức văn hóa, đại học văn hóa Hà Nội cũng là một trong những địa chỉ uy tín đào tạo ngành phục vụ cho công tác gia nhập lựa chọn nghề nghiệp tổ chức sự kiện của bạn. Năng động trong môi trường học tập và ăm ắp dòng chảy về văn hóa, bạn sẽ được trải nghiệm và rèn luyện thêm nhiều kiến thức thú vị về quản lý văn hóa, tổ chức các sự kiện văn hóa.

Một chuyên ngành khác vừa mới mùa đầu tiên 2020 đào tạo liên quan trực tiếp đến sự kiện là Đạo diễn sự kiện. Mức điểm đầu vào cho các thí sinh muốn vào các chuyên ngành này để theo đuổi tổ chức sự kiện mùa tuyển sinh mới nhất là 24,75 điểm cho các khối C00, D01, D78, D96. 

3.4. Trường đại học Tôn Đức Thắng 

Ở phía Nam,nếu thực sự đam mê tổ chức sự kiện, Đại học Tôn Đức Thắng cũng là một trong những trường cực kỳ thú vị. Với ngành Quản lý thể dục thể thao chuyên ngành kinh doanh thể thao và tổ chức các sự kiện...người học sẽ được trau dồi đầy đủ những kiến thức về quản lý, tổ chức các sự kiện thể thao một cách chuyên nghiệp. Hiện nay chuyên ngành này đang tuyển sinh học sinh với các tổ hợp môn bao gồm T01, D01, T00 với mức điểm chuẩn năm 2020 là 29.75 điểm, nhân đôi năng khiếu thể dục thể thao. Môn năng khiếu này có thêm điều kiện phụ là lớn hơn 6 điểm.  

Top cơ sở đào tạo Trường Đại học ngành tổ chức sự kiện
Top cơ sở đào tạo Trường Đại học ngành tổ chức sự kiện

Bên cạnh những ngôi trường đào tạo nổi bật này: bạn cũng có thể tham khảo thêm những ngôi trường khác có sức hút không kém để trau dồi thêm kiến thức về ngành tổ chức sự kiện như: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Ngoại ngữ và Tin học Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Văn Lang nhé. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin thú vị xoay quanh những thông tin hot đi giải thích giúp bạn câu hỏi những trường đào tạo ngành tổ chức sự kiện. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn. 

Bài viết tham khảo: ISSN là gì? Những thông tin cơ bản không thể bỏ qua về ISSN

Mô tả công việc nhân viên tổ chức sự kiện

Bên cạnh đó, để có thêm những thông tin thú về định hướng nghề nghiệp và mô tả công việc nhân viên tổ chức sự kiện mời bạn tham khảo ngay sau đây bài viết:

Mô tả công việc nhân viên tổ chức sự kiện

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý