Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải nghĩa thông tin quan trọng về Liquidity Planning là gì

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Lập kế hoạch thanh khoản là một nhiệm vụ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Thuật ngữ chuyên môn người ta hay sử dụng trong công việc là Liquidity Planning. Vậy thì Liquidity Planning là gì và cách để lập kế hoạch này có bao nhiêu bước bạn có thể tìm tất cả thông tin ở trong bài viết này nhé!

1. Liquidity Planning là gì?

Liquidity Planning là lập kế hoạch thanh khoản, nếu bạn còn chưa chắc về định nghĩa này thì nói đơn giản hơn đó là lập kế hoạch tài chính ngắn hạn của doanh nghiệp, công ty, trong kế hoạch đó thì doanh nghiệp sẽ nhập số liệu khớp chính xác về số liệu tài chính diễn ra hàng ngày giưa thanh toán chi tiêu nội bộ và thanh toán bên ngoài. 

Khái niệm về Liquidity Planning
Khái niệm về Liquidity Planning 

Liquidity Planning sẽ tập trung vào mục đích tránh thâm hụt tài chính và có thặng dư ở tài khoản, lập các kế hoạch giúp cho doanh nghiệp có đủ số tiền mặt để có thể thực hiện những công việc và dự định kế hoạch khác ở trong khoảng thời gian ngắn hạn, và lưu ý chỉ phù hợp trong thời gian ngắn hạn bạn nhé.

Hơn nữa kế hoạch còn nhằm giúp cho việc tồn tại sở hữu có quá nhiều tiền mặt vì chính tiền mặt là lý do ảnh hưởng tới lợi nhuận của kinh doanh khi mà tiền mặt nằm yên, không đầu tư và sinh ra được lợi nhuận cho công ty.

Nhiều tiền mặt thực sự sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của công ty, doanh nghiệp. Liquidity Planning không đồng nhất với việc lập kế hoạch với số dư của tiền mặt công ty, doanh nghiệp. Thay vào đó, Liquidity Planning là một cơ sở để giúp cho có các chiến lược phòng ngừa những lợi ích về quản lý, về tiền tệ cũng như là về hàng hóa.

Khi mà bạn quyết định xử lý về Liquidity Planning trong doanh nghiệp của bạn thì bạn có nhiều tỷ lệ sẽ gặp phải các khó khăn ở bước đầu vì lí do vấn đề cân đối với kế toán và việc tính toán những lỗ và lãi. Tuy nhiên thì sau khi được giải quyết và xử lí tốt thì mọi thứ sẽ tốt hơn khi có kế hoạch.

2. Liquidity Planning với quản lý lượng tiền mặt

Liquidity Planning sẽ cho phép các doanh nghiệp minh họa những dòng tiền ở nhiều tổ chức doannh nghieejp theo một dòng thời gian hợp lý. Nó có khả năng phân biệt dòng tiền khác nhau, ví dụ như là ở thanh toán khách hàng và thanh toán nhân sự. 

Quản lý tiền mặt
Quản lý tiền mặt

Dòng thời gian của một Liquidity Planning thường là sẽ bao gồm khoảng thời gian kéo dài từ 6 cho tới 12 tháng. Dù cho như vậy thì một số những mô hình về kinh doanh có thể sẽ yêu cầu Liquidity Planning trước một vài năm. Bạn sẽ không bao giờ được phép nhầm lẫn về giữa Liquidity Planning với những kế hoạch quản lý mặt tiền mặt được diễn ra hàng ngày. Bạn sẽ chỉ được tập trung vào số dư trong tương lai và sẽ có thể tạo dự báo tiền mặt hàng ngày.

Kế hoạch thanh khoản mà càng tốt thì các dự định cho kế hoạch lại càng trở nên chuẩn xác và đem về hiệu quả công việc cho công ty, doanh nghiệp. Theo đó, bảng cân đối kế toán và những khoản lãi lỗ với Liquidity Planning đều sẽ có thể là ảnh hưởng tới nhau qua lại, cùng nhau làm rõ dự đoán về các số dư tài chính ở cuối mỗi một giai đoán kinnh doanh của công ty, doanh nghiệp. 

Ngay cả việc có những thay đổi nhỏ trong giao dịch cũng sẽ có thể dẫn tới những thay đổi đáng kể trong các giao dịch thanh toán với con số xuất hiện cuối cùng trong kế hoạch thanh khoản vì vậy cần để tâm để có được các số liệu chính xác.

Việc làm tài chính tại Hồ Chí Minh

3. Các bước thiết lập kế hoạch thanh khoản tiêu chuẩn 

Bạn có muốn biết về những bước để có thể lập kế hoạch thanh khoản không?

Quy trình các bước
Quy trình các bước

Mục tiêu của Liquidity Planning cuối cùng vẫn sẽ là để có thể đảm bảo cho công ty sẽ có đủ tiền mặt khi mà công ty cần tới tiền mặt để có thể đảm bảo nhu cầu chi tiêu thiết yếu hàng ngày, hoặc là cho những sự kiện diễn ra đột xuất, hoặc là chi tiêu cho những dự án và cơ hội quý giá mà công ty không muốn bỏ lỡ. Ngay sau đây sẽ là các bước cụ thể để lập kế hoạch thanh khoản.

3.1. Biết nguồn gốc tất cả số tiền đến từ đâu

Bước số một trong tất cả các bước là bạn sẽ cần phải biết đucợ tất cả các số tiền đến từ đâu. Bạn sẽ phải tập hợp danh sách về nguồn thu nhập của tất cả những số tiền mà công ty doanh nghiệp đã thu về được một cách cụ thể rõ ràng. 

Nguồn tiền tới từ đâu
Nguồn tiền tới từ đâu

Việc này không hề thừa thãi mà ngược lại rất là quan trọng và cần thiết cho công ty để nhìn nhận được hoàn thiện toàn diện và rõ nét để có thể biết được các khoản tiền một cách cụ thể và rõ ràng chi tiết nhất. Nó giúp bạn đánh giá được tình hình tài chính của công ty.

3.2. Hiểu tính thanh khoản của từng tài sản 

Khi bước một đã được hoàn thành thì bạn sẽ cần phải phân loại thanh toán cho các loại tài sản, hay người ta còn hay gọi là nguồn của dòng thu nhập.

Đối với mỗi tài sản như vậy thì bạn hãy đánh giá quá trình và chi phí để thanh lý được nó. Bạn hãy xem xét xem đâu là tài sản có thể đem ra để đóng vai trò làm tài sản thế chấp để có thể thanh khoản vay một cách có hiệu quả nhất, tiết kiệm nhiều chi phí cho công ty.

Việc làm chuyên viên tư vấn tài chính

3.3. Nhận thức nhu cầu chi tiêu

Bươc thứ ba để có thể thực hiện là bạn hãy nhận thức được nhu cầu chi tiêu của công ty như thế nào.

Nhu cầu chi tiêu
Nhu cầu chi tiêu

Liquidity Planning sẽ trực quan hóa về thu nhập và thanh toán trong một khoảng thời gian nhất định. Từ đó sẽ dự toán được tổng chi phí trong quãng thời gian đó.

3.4. Xác định các yêu cầu thanh khoản thiết yếu

Khi mà bạn làm Liquidity Planning, bạn sẽ cần lưu ý tới 3 loại thanh khoản đó chính là thanh khoản thiết yếu, thanh khoản phòng ngừa và thanh khoản tùy ý. Bạn sẽ có thể có một cái nhìn tổng quan, khái quát và đầy đủ hơn về các nhu cầu thanh khoản thiết yếu của bạn hay những nhu cầu thanh toán cố định của doanh nghiệp. 

3.5. Tạo một Liquidity Planning phòng ngừa

Bước tiếp theo là bạn cần phải tạo lập ra một Liquidity Planning phòng ngừa. Những sự kiện hoặc là những tình huống bất ngờ sẽ có thể xảy đến bất kỳ một lúc  nào nên việc cảnh giác là cần thiết. Lập kế hoạch thanh khoản sẽ giúp cho bạn có được một khoản tiền mặt cần thiết giúp cho doannh nghiệp có thể giải quyết được các vấn đề trong những trường hợp cấp bách bất khả kháng.

Công ty tuyển dụng việc làm

3.6. Biết cách truy cập thanh khoản tùy ý

Ngoài vai trò là một công cụ quản lý rủi ro hữu hiệu thì Liquidity Planning cũng sẽ là môt kế hoạch tốt cho phép bạn đến với những cơ hội tuyệt vời, không để lỡ nó thay vào đó là sẽ tận dụng được các cơ hội và dịp thời cơ. Những dự án đầu tư mới sẽ giúp bạn có được thu nhập lớn, lợi nhuận đỉnh cao. Đây chính là vai trò của thanh khoản tùy ý.

Thanh khoản tùy ý
Thanh khoản tùy ý

Theo đó, thanh khoản tùy ý sẽ cho phép bạn truy cập một cách nhanh chóng và kịp thời vào những loại tài sản của doanh nghiệp điều ấy có nghĩa là khi có cơ hội tốt, doanh nghiệp có thể nắm bắt ngay và không bị bỏ lỡ.

3.7. Liquidity Planning chính xác

Liquidity Planning chính xác có khả năng đưa tỷ lệ rủi ro xuống thấp nhất khi doanh nghiệp phải thanh lý tài sản trong một bối cảnh điều kiện thị trường không được sôi nổi, thuận lợi hoặc là khi mà mức chi phí và thiệt hại lại quá cao.

3.8. Cân bằng phân bổ tài sản và hồ sơ rủi ro

Bước cuối cùng là bạn cần phải tìm phương thức để có thể tiếp cận phù hợp với việc phân bổ tài sản, với một tình huống tối ưu là quản lý được lượng tài sản để chúng tạo thêm được lợi nhuận. Khi mà bạn đã làm tốt được Liquidity Planning bạn cũng có thể định vị một cách tốt hơn để có thể xác định được nguy cơ của việc rủi ro xấu và dự tính chống đỡ được trong thời gian bao lâu.

Hồ sơ rủi ro
Hồ sơ rủi ro

Nói chung, lập kế hoạch thanh khoản nằm trong lĩnh vực ngành nghề tài chính. Bởi vậy nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các định nghĩa và khái niệm chuyên môn thì bạn hoàn toàn có thể theo dõi truy cập trang web timviec365.vn để có thể có thêm nhiều thông tin hơn nhé.

Đây là trang web về tuyển dụng, ngành nghề chính vì thế nó hỗ trợ cho mọi người một cách miễn phí về các thông tin tuyển dụng cũng như là những mô tả về khái niệm công việc, những cẩm nang kinh nghiệm chính vì thế đây sẽ là địa chỉ giúp cho bạn có rất nhiều kiến thức và thông tin thường xuyên được cập nhật.

Nếu bạn là một người đang trên hành trình tìm việc thì bạn cũng có thể tìm việc cùng với trang web này. Khi vào giao diện chính của timviec365.vn thì bạn sẽ trông thấy rất nhiều tính năng hay. Bạn có thể nhìn thấy phần chọn ngành nghề và chọn tỉnh thành ở ngay trên đầu trang.

Hai mục này giúp bạn tìm ngành nghề và nơi làm việc theo mong muốn. Ở phần nhập tên vị trí công việc bạn sẽ điền vai trò công việc vị trí cụ thể vào ví dụ như kỹ sư phần mềm, giám đốc tài chính, nhân viên marketing,...

Sau đó bạn chỉ cần click vào ô Tìm kiếm ở dưới là bạn sẽ có ngay một loạt danh sách những công ty cơ quan đang tuyển dụng đó.

Việc làm tài chính doanh nghiệp

Trang web hữu ích cho bạn
Trang web hữu ích cho bạn

Thật quá tuyệt vời và tiện lợi phải không. Chưa hết bởi vì trong trang web còn cung cấp đến các ứng viên tìm việc những mẫu CV online mới nhất được thiết kế tùy chọn với mỗi ngành nghề, bởi vậy mà bạn có thể tự tin chọn cho mình một vài kiểu CV theo ý muốn nhé.

Để tìm kiếm thông tin thì tôi tin chắc rằng địa chỉ timviec365.vn là địa chỉ tin cậy để có thể có được những thông tin chính xác và mới nhất về nghề nghiệp, tuyển dụng.

Hy vọng thông qua bài viết về Liquidity Planning là gì thì bạn đã hiểu thêm một số thông tin chính rồi. Lĩnh vực tài chính là rất rộng lớn và còn nhiều thuật ngữ chuyên môn khác vì vậy bạn muốn tìm hiểu thêm có thể truy cập timviec365.vn nhé, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý