Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khám phá nội dung mẫu giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 07 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đã biết giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư ra đời trong trường hợp nào? Với mục đích gì?Và soạn thảo như thế nào hay chưa? Cũng như một số quy định về thanh toán vốn đầu tư của chủ đầu tư như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé.

1. Giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư là gì theo cách hiểu của bạn?

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành xây dựng, điển hình là các công trình nhà nước mọc lên ở khắp mọi miền của tổ chức đòi hỏi một số vốn vô cùng tốn kém. Việc sử dụng vốn này ngoài việc triển khai theo bản dự toán chi còn thông qua hoạt động của một số cơ quan cơ thẩm quyền “chu cấp” tài chính như kho bạc nhà nước.

Giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư là gì theo cách hiểu của bạn?
Giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư là gì theo cách hiểu của bạn?

Sau khi đã có kết quả hiện trạng công trình, phía chủ đầu tư có thể lập mẫu giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư với mục đích đề nghị kho bạc nhà nước thanh toán tiền vốn để đáp ứng các nhu cầu khách quan khác của mình. Mẫu giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư ra đời trường bối cảnh này.

Tuy là một mẫu giấy đề nghị, nhưng chủ đầu tư phải lập chuẩn theo những hướng dẫn chi tiết như trong một văn bản ban hành đi kèm cùng nghị định số 11/2020/NĐ-CP quy định về thủ tục hành chính trong lĩnh vực kho bạc nhà nước. Vậy nên, khi được hỏi về khái niệm, giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư là gì, bạn có thể trả lời một cách ngắn gọn như sau: Giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư chính là một văn bản yêu cầu kho bạc nhà thực đề nghị cơ quan này thanh toán vốn được lập bởi chủ đầu tư khi dự án xây dựng đó đáp ứng đủ các điều kiện chi trả ngân sách nhà nước. Vậy mẫu giấy này có vai trò gì?

Thật ra qua những phân tích trên đây, bạn có thể hình dung phần nào đó vai trò của mẫu giấy đề nghị thanh toán như việc tài liệu xác nhận và yêu cầu phía cơ quan tài chính nhà nước thực hiện yêu cầu thanh toán với chủ đầu tư, tuy nhiên ngoài đời thật, mẫu giấy này còn có giá trị nhiều hơn thế. Giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư chính là văn bản mà thông qua đó, thế hiển một cách rõ nhất về quyền lợi chính đáng của chủ đầu tư trong hoạt động được thanh toán vốn.

Giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư có vai trò gì?
Giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư có vai trò gì?

Đây đồng thời là cơ ở minh chứng được tính tích hợp trong hoạt động chi trả ngân sách, vừa là cơ sở phát sinh các dịch vụ của các bên liên quan bao gồm các cơ quan thuế, thủ tục bắt buộc trong các hoạt động của đơn vị chủ đầu tư các dự án xây dựng. Đó chính là giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư. Vậy trong mẫu giấy này gồm những nội dung gì? Khi viết cần lưu ý những gì?Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể ngay trong bài viết dưới đây nhé.

2. Nội dung và hướng dẫn tiết cách soạn thảo mẫu giấy đề nghị văn toán vốn đầu tư

Để có thể đáp ứng được tính rõ ràng và chuẩn chỉnh dễ phát huy hiệu quả của một đề nghị thanh toán đầu tư, bắt buộc bạn phải lập mẫu nên xác định hình thức đề nghị qua văn bản thay vì qua đề nghị bằng miệng hay thư điện tư. Về hình thức cơ bản của mẫu giấy đề nghị, không khác nhiều với các loại giấy đề nghị khác. Tuy nhiên, trong giấy đề nghị này nên chia làm hai phần. Nội dung kính gửi đề nghị thanh toán mới nhất được viết bởi chủ đầu tư và nội dung còn lại chính là phần ghi của kho bạc nhà nước. 

Các nội dung chính của mẫu giấy đề nghị này bao gồm: 

- Lời kính gửi đến kho bạc nhà nước
- Các thông tin liên quan đến dự án, công trình cần thanh toán vốn, tên chủ đầu tư, số vốn đã  cần thanh toán.

Nội dung và hướng dẫn tiết cách soạn thảo mẫu giấy đề nghị văn toán vốn đầu tư
Nội dung và hướng dẫn tiết cách soạn thảo mẫu giấy đề nghị văn toán vốn đầu tư

- Các căn cứ hợp đồng

- Trình bày rõ các công việc,hạng mục, hợp đồng đề nghị thanh toán và tổng số tiền thanh toán. 

- Chữ ký và xác nhận của kế hoạch và họ tên, đóng dấu của chủ đầu tư, ban quản lý dự án chuyên ngành, ban quản lý dự án khu vực. 

Trong phần ghi của kho bạc nhà nước, một số nội dung cần có trong giấy đề nghị thanh toán vốn bao gồm: Ngày nhận giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư.

Một số nội dung và lưu ý về hình thức trong mẫu giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư
Một số nội dung và lưu ý về hình thức trong mẫu giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư

Tùy vào nội dung đề nghị thanh toán vốn và trường hợp cần thanh toán vốn từ tạm ứng, thanh toán hoặc theo một số nội dung cụ thể, mà kho bạc nhà nước xác nhận chấp nhận trường hợp được thanh toán, sau đó trình bày nội dung số vốn chấp nhận cho các hạng mục. 

Ngoài ra, cũng đề cập đến số vốn từ chối chấp nhận trong nội dung này và đính kèm thêm lý do. 

Ngoài ra, nếu có một số lưu ý đặc biệt mà kho bạc muốn gửi đến chủ đầu tư có thể ghi trong phần ghi chú ở bên dưới. 

Nội dung của giấy đề nghị thanh toán đầu tư
Nội dung của giấy đề nghị thanh toán đầu tư

Cuối cùng là chữ kỹ và của chuyên viên kiểm soát giao dịch, trưởng phòng và xác nhận của giám đốc kho bạc nhà nước.  

Về cơ bản trong mẫu giấy đề nghị thanh toán cần có những nội dung chính này, vậy nhưng về hình thức chung, khi mở đầu văn bản, người viết cũng cần đề cập đến nội dung mã hiệu, số văn bản, tên chủ đầu tư ở phía trên trái. Trong khi, quốc hiệu, tiêu ngữ được viết in đậm, được căn giữa được đặt ngay bên dưới. Tên mẫu giấy cũng được căn giữa và đặt ngay bên dưới quốc hiệu trước nội dung kính gửi. 

Xem thêm: Kế hoạch lựa chọn nhà thầu là gì?

3. Một số lưu ý trong quá trình lập mẫu giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư?

Lưu ý bên lập đề nghị chính là chủ đầu tư, do đó dù nội dung mẫu giấy có hai phần, nhưng với tư cách là chủ đầu tư và người lập giấy, bạn chỉ cần trình bày những thông tin ở mục dành cho chủ đầu tư, cụ thể là phần kính gửi trở xuống đến chữ ký xác nhận của kế toán. Nội dung còn lại sẽ do phía kho bạc nhà nước ghi vào ở thời điểm họ nhận được giấy đề nghị. 

Về hình thức, người soạn mẫu giấy cũng cần lưu ý về vị trí đặt để của các thông tin. Ví dụ như mã hiệu, tên chủ đầu tư thì nằm ở bên phía trên trái trên cùng. 

Nội dung của giấy đề nghị thanh toán đầu tư
Nội dung của giấy đề nghị thanh toán đầu tư

Chữ ký, xác nhận của kế toán, chủ đầu tư và cả giao dịch viên, trưởng phòng và giám đốc kho bạc nhà nước sẽ nằm ở giữa. 

Ngoài ra trong nội dung chính của giấy đề nghị thanh toán cần làm rõ hai nội dung nổi bật nhất bao gồm:

Các thông tin về nhà đầu tư (tên, mã số đơn vị sử dụng ngân sách, số tài khoản của chủ đầu tư); các thông tin của dự án (tên, mã dự án đầu tư) và Thông tin về số tiền đã tạm ứng, tạm ứng hay thanh toán toàn bộ. Để có một cái nhìn đầy đủ nhất, bạn có thể tải về mẫu giấy đề nghị thanh toán chi tiết trong nội dung dưới đây đây nhé.

giay-de-nghi-thanh-toan-von-dau-tu.doc

Trên đây chính là những nội dung xoay quanh mẫu giấy đề nghị thanh toán chuẩn chính nhất cho bạn. Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn.

Mẫu đề nghị thanh toán công nợ

Bên cạnh mẫu giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư, bạn có thể tham khảo thêm nội dung chung về mẫu đề nghị thanh toán công nợ trong nội dung sau đây nhé. 

Mẫu đề nghị thanh toán công nợ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý