Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Gre Test là gì? Các bí mật về Gre Test cho bạn thông tin hữu ích

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Ngày cập nhật: 25/06/2021

Bạn có bao giờ nghe đến Gre Test là gì hay chưa? Những vấn đề bạn nên biết về bài kiểm tra Gre như thế nào? Các phần thi, điểm số và thời gian làm bài của bạn sẽ như thế nào với bài thi Gre này? Tất cả các thông tin cần thiết cho bạn sẽ có trong bài viết này.

Việc làm online

1. Bạn có biết Gre Test là gì hay không?

Bạn có biết Gre Test là gì hay không?
Bạn có biết Gre Test là gì hay không?

Bạn đã bao giờ nghe đến Gre Test là gì hay chưa? Gre Test là một cụm từ dùng để chỉ đến bài thi, bài kiểm tra Gre khi bạn có ý định học lên cao học cần phải vượt qua. Đây là dạng bài kiểm tra phổ biến nhất hiện nay trước khi được nhập học vào các trường học sau đại học của bản thân bạn khi bạn có nhu cầu đi du học sau đại học. Gre Test là một bài kiểm tra tiêu chuẩn, và được thực hiện trên máy tính thông qua các câu hỏi trắc nghiệm, và thường được yêu cầu để được nhận vào các chương trình sau địa học và các chương trình về kinh doanh sau đại học như MBA và đây là một dạng bì kiểm tra phổ biến trên toàn cầu hiện nay.

GRE được phát triển và quản lý bởi người kiểm tra EST – cam kết các kỹ năng huấn luyện để cung cấp cho các trường đại học và doanh nghiệp các biện pháp chung để so sánh trình độ và sự chuẩn bị của ứng viên cho công việc học tập sau đại học. Các ủy ban tuyển sinh của trường đại học và trường kinh doanh nhìn vào điểm GRE của bạn, cùng với hồ sơ học tập và tài liệu hỗ trợ của bạn, để đánh giá sự sẵn sàng của bạn đối với sự khắt khe của nghiên cứu học thuật sau đại học.

Giống với SAT và ACT, bài kiểm tra Gre là một bài đánh giá rộng rãi về tư duy phê phán, viết phân tích, lý luận bằng lời nói và khả năng suy luận định lượng dây chính là những kỹ năng để phát triển công việc và cần thời gian dài hình thành và phát triển được kỹ năng này. Các trường khác nhau có thể yêu cầu bạn làm bài thi kiểm tra Gre khác nhau tùy thuộc vào chương trình đào tạo, yêu cầu tuyển sinh và các chuyên ngành bạn muốn học lên sau đại học như thế nào.

Gre Test là gì bạn có biết không?
Gre Test là gì bạn có biết hay không?

Khi trả qua bài kiểm tra Gre thì bạn cần phải biết được những nội dung thi cụ thể như thế nào để có thể chuẩn bị tốt nhất cho bản thân những kiến thức và tiến trình làm bài kiểm tra Gre. Để biết rõ hơn và tiến trình trải qua bài thi Gre bạn cần đọc và bổ xung ngay cho bản thân những thông tin cần thiết trong phần tiếp theo của bài viết này.

Xem thêm: E - learning là gì? Bạn có hợp với E -learning không?

Việc làm hành chính - văn phòng

2. Các phần thi của Gre hiện nay như thế nào?

Bài thi Gre Test bạn có thể thi trên giấy hoặc thi trên máy tính, tùy thuộc vào cách thi do trường tổ chức cho ban. Với một bài thi Gre bạn sẽ cần phải trải qua 3 phần thi chính đó là phần thi viết phân tích, phần thi lý luận bằng lời nói và cuối cùng là phần thi suy luận định lượng, ba phần thì này có thể không sắp xếp theo thứ tự mà tùy thuộc vào người ra đề mà các phần thi có thể phù hợp nhất với nội dung của bài thi và đánh giá tốt nhất năng lực của học viên.

Điểm bài thi Gre của bài sẽ là điểm tổng hợp từ 1 phần của đánh giá bài viết phân tích, 2 phần từ lý luận bằng lời nói, và 2 phần từ lý luận định lượng của bài thi của bài. Để biết rõ hơn về các phần thi này bạn hãy cùng timviec365.vn đi tìm hiểu cụ thể từng phần thi của bài kiểm tra Gre.

2.1. Phần thi viết phân tích

Gre Test là gì - phần thi viết phân tích
Gre Test là gì - phần thi viết phân tích

Phần thi viết phân tích này là bạn sẽ phải đọc một đoạn văn về một vấn đề chung bất kỳ nào đó, sau khi đọc xong bạn cần giải quyết vấn đề đó bằng văn viết của mình trong khoảng thời gian là 60 phút. Thông thường ở phần này sẽ có hai nhiệm vụ chính và mỗi nhiệm vụ được 30 phút là phân tích vấn đề và phân tích đối số, với thời gian như vậy bạn cần xếp thời gian hợp lý để hoàn thành bài thi của mình.

Phần đánh giá bài viết phân tích, hay phần tiểu luận trực tuyến, đo lường xem bạn có thể nói lên suy nghĩ và phản ứng của mình trước những ý tưởng phức tạp một cách rõ ràng và hợp lý hay không. Xây dựng một luận án được hỗ trợ tốt để đáp ứng các chủ đề mới và lạ và chìa khóa để làm tốt về viết phân tích.

Trong cả hai nhiệm vụ được tính thời gian riêng biệt trong viết phân tích, bạn sẽ được yêu cầu phân tích một vấn đề và phân tích một cuộc tranh luận. Đối với việc phân tích một nhiệm vụ Vấn đề, bạn sẽ đọc một ý kiến ​​về một chủ đề quan tâm chung và được hướng dẫn cách đối phó với vấn đề hiện tại. Đối với nhiệm vụ Phân tích một nhiệm vụ đối số, bạn sẽ cần xem xét một đối số theo hướng dẫn được đưa ra trong lời nhắc.

2.2. Phần thi lý luận bằng lời nói

Ở phần thi lý luận bằng lời nói bạn sẽ trải qua 6 câu hỏi hoàn thành văn bản, 4 câu hỏi tường được, 10 câu hỏi về đọc hiểu. Và bạn có 60 phút để hoàn thành tất cả các nhiệm vụ này và điểm đánh giá cho phần thi này từ 130 điểm đến 170 điểm.

Gre Test là gì - phần thi lý luận bằng lời nói
Gre Test là gì - phần thi lý luận bằng lời nói

Phần thi lý luận bằng lời nói của bài kiểm tra Gre giúp kiểm tra khả năng của bạn để phân tích tài liệu bằng văn bản, cũng như các thành phần của câu, bao gồm các từ và khái niệm.

+ Hoàn thành văn bản: Câu hỏi hoàn thành văn bản yêu cầu bạn điền vào chỗ trống để hoàn thành câu. Biến thể bao gồm các câu hỏi 1, 2 và 3 trống. Bạn sẽ bắt gặp khoảng sáu trong số này trong mỗi phần Verbal và bạn nên đặt mục tiêu hoàn thành mỗi phần trong khoảng 1 phút - 1,5 phút. Để thành thạo những điều này, bạn sẽ cần xây dựng vốn từ vựng cũng như phát triển kỹ năng sử dụng các manh mối ngữ cảnh từ câu để đưa ra dự đoán cho các khoảng trống. Không có tín dụng một phần: Bạn phải trả lời chính xác cho tất cả các khoảng trống để nhận điểm cho những câu hỏi này.

+ Câu hỏi tương đương: Các câu hỏi tương đương câu tương đương yêu cầu bạn điền vào một chỗ trống với hai lựa chọn tạo ra hai câu mạch lạc có ý nghĩa tương tự về mặt logic. Bạn sẽ gặp khoảng bốn câu hỏi tương đương trong mỗi phần lý luận bằng lời nói. Mục đích để hoàn thành mỗi trong khoảng 1 phút. Cũng như các câu hỏi, bạn sẽ cần phải xây dựng vốn từ vựng của mình và xác định manh mối ngữ cảnh để thành thạo các câu hỏi tương đương.

+ Câu hỏi đọc hiểu: Các câu hỏi đọc hiểu dựa trên các đoạn của một hoặc nhiều đoạn phát triển một lời giải thích hoặc lập luận về một chủ đề. Các câu hỏi đọc hiểu yêu cầu bạn hiểu các ý tưởng trung tâm được trình bày trong văn bản và cấu trúc của một văn bản, cũng như để nghiên cứu chi tiết trong đoạn văn và rút ra các suy luận hợp lệ từ nó. Câu hỏi đọc hiểu yêu cầu kỹ năng đọc và diễn giải chiến lược.

Mỗi phần trong phần thi lý luận bằng lời nói sẽ chứa khoảng 10 câu hỏi đọc hiểu liên quan đến năm đoạn khác nhau và bạn nên dành trung bình 1 phút 3 phút để đọc một đoạn văn và 1 phút cho mỗi câu hỏi.

2.3. Phần thi suy luận định lượng

Ở phần thi này bạn sẽ có 35 phút cho mỗi phần và thông thường sẽ có 2 phần chính là so sánh định lượng và giải quyết vấn đề, tổng số câu hỏi cho hai phần là 20 câu. Đây là phần để kiểm tra kỹ năng định lượng cơ bản, cũng như là khả năng suy luận và giải quyết các vấn đề của bạn thông qua phương pháp định lượng như thế nào. Bạn sẽ thấy các câu hỏi bao gồm số học cơ bản, đại số, hình học và phân tích dữ liệu. Những chủ đề này thường được bao phủ trong trường trung học. Bạn sẽ không thấy lượng giác, phép tính hay bất kì môn toán cấp cao nào khác. Câu hỏi lý luận định lượng xuất hiện trong một số định dạng:

Gre Test là gì - phần thi lý luận định lượng
Gre Test là gì - phần thi lý luận định lượng

+ Phần thi về so sánh định lượng: Các câu hỏi so sánh định lượng yêu cầu bạn so sánh hai đại lượng số lượng A và số lượng B và xác định mối quan hệ giữa hai số lượng. Để làm chủ những điều này, hãy làm quen với các lựa chọn trả lời so sánh định lượng và với các phương pháp phím tắt cho phép bạn so sánh thay vì tính toán.

+ Phần thi về giải quyết vấn đề: Các câu hỏi giải quyết vấn đề phổ biến nhất là các câu hỏi trắc nghiệm tiêu chuẩn, với năm lựa chọn và một câu trả lời đúng. Các biến thể bao gồm các câu hỏi yêu cầu bạn chọn một hoặc nhiều câu trả lời từ danh sách các lựa chọn (nhiều lựa chọn phù hợp) và các câu hỏi yêu cầu bạn nhập câu trả lời vào một hộp (nhập số.) Để làm chủ các câu hỏi giải quyết vấn đề, hãy quen thuộc với các khái niệm toán học được kiểm tra cũng như các chiến lược cho phép bạn tiếp cận giải quyết hiệu quả.

Xem thêm: EDX là gì? Những bí ẩn xoay quanh EDX bạn chưa từng biết!

2.4. Các phần thi khác

Ngoài 3 phần thi chính ở trên bạn còn có thể hãy gặp các phân thì khác nhau như phần thì lý luận bằng định lượng hoặc phần thi về nghiên cứu để sử dụng với mục đích nghiên cứu ETS – viên khảo thí Hoa Kỳ.

Các phần Lý luận định lượng và Lý luận bằng lời mỗi phần được tính theo thang điểm từ 130 đến 170. Điểm trung bình của Lý luận bằng lời là 151 và điểm trung bình của Lý luận định lượng là 153. Đánh giá Viết phân tích được chấm từ 0 đến 6 trong một nửa gia tăng điểm và điểm trung bình là 4.0.

Việc làm nhân sự

3. Thông tin bạn cần biết về điểm số và cách tính điểm bài thi Gre Test

GRE là Bài kiểm tra nhiều giai đoạn, có nghĩa là hiệu suất của bạn trên phần đầu tiên của phần bằng lời nói và phần thi lý luận định lượng được ghi sẽ xác định mức độ khó của các phần lý luận bằng lời nói và lý luận định lượng tiếp theo. Điểm số thô từ mỗi phần là số câu hỏi bạn trả lời đúng. Điểm số thô của bạn sau đó được chuyển đổi thành điểm số theo tỷ lệ thông qua quy trình gọi là phương trình.

Gre Test là gì - Điểm các phần thi như thế nào?
Gre Test là gì - Điểm các phần thi như thế nào?

Ví dụ: Nếu bạn hoạt động rất tốt trong phần viết phân tích đầu tiên, bạn sẽ nhận được phần thứ hai khó nhất trong phần thi lý luận bằng lời nói, nhưng bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào phạm vi điểm tiềm năng cao nhất. Nếu bạn hoạt động kém hơn trong phần đầu tiên của phần thi viết phân tích bạn sẽ thấy phần lý luận bằng lời nói thứ hai ít khó khăn hơn và phần thứ ba là phần lý luận định lượng, nhưng bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào một nhóm điểm thấp hơn hoặc tiềm năng của bạn.

Để có được điểm Gre tốt bạn cần biết?

Khi xem xét mục tiêu điểm GRE của bạn, hãy xem các yêu cầu tối thiểu hoặc tối thiểu, nếu có thể áp dụng tại các chương trình sau đại học hoặc kinh doanh mà bạn đang áp dụng. Điều này sẽ cho bạn biết đường cơ sở điểm số của bạn. Nếu bạn có thể tìm thấy điểm GRE trung bình hoặc trung bình của các ứng viên được nhận, bạn sẽ có thể xác định điểm GRE nào sẽ khiến bạn trở thành ứng viên cạnh tranh. Các phần bằng lời và lượng của GRE đều được tính điểm từ 130 đến 170. Điểm trung bình đối với Lý luận bằng lời là 151 và điểm trung bình của Lý luận định lượng là 153. Đánh giá Viết phân tích được chấm từ 0 đến 6 với gia số nửa điểm và điểm trung bình là 4.0. 

Xem thêm: EJU là gì? Thông tin chi tiết nhất về EJU bạn cần biết

4. Thời gian diễn ra một bài thi Gre Test là bao lâu?

Bài thi Gre Test sẽ kéo dài trong khoảng 4h đồng hồ, gồm cả thời gian làm và thời gian nghỉ ngắn, thời gian làm bài thi cụ thể cho các phần như sau:

Gre Test là gì - Thời gian diễn ra bài thì là bao nhiêu?
Gre Test là gì - Thời gian diễn ra bài thì là bao nhiêu?

+ Phần thi viết phân tích – 30 phút mỗi phần

+ Phần thi lý luận bằng lời nói – 30 phút mỗi phần

+ Phần thi suy luận định lượng – 35 phút mỗi phần

+ Thử nghiệm hoặc không được bảo vệ khoảng 30 – 35 phút

+ Thời gian nghỉ khoảng 12 phút

Qua chia sẻ về Gre Test là gì giúp bạn có được những thông tin cầ thiết về bài thi sau đại học khi bạn có ý định đi du học. Hy vọng với những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm hành trang và hoàn thành bài thi của mình được tốt nhất.

Bài viết tham khảo: TCF là gì? Du học Pháp và những điều cần biết về nước Pháp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý