Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nên học MBA ở đâu đào tạo uy tín và chất lượng nhất hiện nay ???

Tác giả: Phạm Hà

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay có rất nhiều khóa học MBA tại các trung tâm và các trường đại học lớn của nước ta. Vậy nên lựa chọn chương trình đào tạo học MBA ở đâu là tốt nhất? Đây chắc chắn là vấn đề quan trọng được rất người người quan tâm, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm học MBA uy tín cũng như một số vấn đề về các chương trình học  MBA bạn cần biết. Hãy đọc bài viết này nhé!

1. Giải thích thuật ngữ MBA là gì?

Giải thích thuật ngữ MBA là gì?

Trước tiên để biết được nên học MBA ở đâu là tốt nhất và uy tín nhất, chúng ta cần đi tìm hiểu về thuật ngữ MBA là gì? Bởi vẫn còn rất nhiều bạn mơ hồ và chưa hiểu rõ về thuật ngữ MBA này. Vậy MBA là gì?

MBA chính là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh Master of Business Administration - Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh  là bằng cấp được quốc tế công nhận, được đào tạo để phát triển các kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp trong kinh doanh và quản lý. Giá trị của MBA không giới hạn nghiêm ngặt trong lĩnh vực kinh doanh. MBA cũng có thể hữu ích cho những người theo đuổi sự nghiệp quản lý trong khu vực công, chính phủ, công nghiệp tư nhân và các lĩnh vực khác.

Hầu hết các chương trình MBA bao gồm một chương trình giảng dạy "cốt lõi" về các môn học, chẳng hạn như kế toán, kinh tế, tiếp thị và hoạt động, cũng như các khóa học tự chọn cho phép người tham gia theo đuổi lợi ích cá nhân hoặc nghề nghiệp của riêng họ. Một số trường yêu cầu ứng viên MBA hoàn thành thực tập tại một công ty hoặc tổ chức, điều này có thể dẫn đến cơ hội việc làm cụ thể sau chương trình.

Các trường kinh doanh chất lượng thường yêu cầu ứng viên phải có ít nhất vài năm kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp trước khi bắt đầu chương trình MBA. Ứng viên cũng được yêu cầu nộp điểm kiểm tra tuyển sinh quản lý sau đại học hoặc điểm thi tốt nghiệp, bảng điểm học tập, thư giới thiệu và bài luận hoặc tuyên bố mục đích phản ánh lý do tại sao họ muốn theo đuổi bằng MBA. Những người không nói tiếng Anh bản ngữ thường phải chứng minh các kỹ năng tiếng Anh đầy đủ với điểm TOEFL hoặc IELTS, hoặc thông qua kinh nghiệm học tập trước đó.

MBA hiện là chương trình cấp bằng chuyên nghiệp phổ biến nhất trên thế giới. Ngày nay có hơn 2.500 chương trình MBA được cung cấp trên toàn thế giới; hầu hết được cung cấp bằng tiếng Anh. Trong đó MBA đã xuất hiện tại các trường đại học lớn tại Việt Nam vào đầu thế kỷ 20, mang lại làn gió mới cho các nhà doanh nhân viên nam có thêm nhiều kiến thức và cơ hội phát huy khả năng của bản thân.

Xem thêm: Bậc lương thạc sĩ và những điều bạn cần biết hiện nay

 2. Có nên học MBA online hay không?

Ngoài các cơ sở học MBA trực tiếp bạn còn có lựa chọn là học các chương trình MBA online. Vậy nên lựa chọn việc bạn nên học MBA ở đâu càng khó khăn hơn. Trước tiên để giải quyết vấn đề dễ dàng hơn, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về vấn đề có nên học MBA online hay không?

Có nên học MBA online hay không?

2.1. Thực trạng học MBA online hiện nay tại Việt Nam

Không chỉ riêng ở Việt Nam mà tại các nước phát triển trên thế giới việc các chương trình đào tạo online cũng đang phổ biến dần với các chương trình học khác nữa. Đây là làn gió mới trong các phương pháp học hữu ích nhất để tiết kiệm thời gian cho người học, được mọi người đón nhận khá tích cực.

Từ năm 2017 đến năm  2018 mô hình học Mba trực tuyến đã lan rộng và ngày càng phát triển hơn. Tuy nhiên đây cũng chỉ là hình thức chớm mở của việc đào tạo các chương trình học kiểm này.  Bạn có thể hiểu đơn giản đây là chương trình đào tạo thạc sĩ kinh tế vì vậy không thể học qua loa đại khái. Nếu những đối tượng học chỉ muốn lấy chứng chỉ bàng thạc sĩ cử nhân kinh tế thì hoàn toàn có thể học theo phương pháp online này. Ngược lại nếu bạn muốn lấy kiến thức thực sự mà lại theo phương thức học online này thì sẽ không thu thập được quá nhiều những kiến thức cần thiết cho mục đích học nâng cao này.

Ngoài ra, có thể đánh giá các chương trình học MBA online được đầu tư và ngày càng phát triển hoàn thiện hơn. Nhưng những khóa học MBA online của Việt Nam không thể so sánh với những khóa học online tại các nước phát triển như Anh và Mỹ được. Chính vì vậy tôi không đánh giá cao việc học MBA online là phương pháp học tốt.

 

 Việc làm xuất nhập khẩu

2.2. Những lợi ích khi học MBA online mang lại

Tuy nhiên, khóa học MBA rất có lợi đối với những bạn không có quá nhiều thời gian đi học tại các trường đại học, học viện hay trung tâm. Những khóa học quản trị kinh doanh online này sẽ giúp bạn tiết kiệm và tối ưu được thời gian tốt nhất có thể.

Ngoài ra, khóa học này phù hợp với những bạn có tố chất thông minh có thể học những khóa học này thay vì đến trường học. Bạn có thể xen kẽ học nhiều chương trình học khác nhau mà không sợ không có thời gian học.

Khóa học online cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí học tập nhiều hơn so với đến học tại trường lớp. Cắt bớt được nhiều công đoạn thi cử không cần thiết, tối ưu thời gian học của bạn nhất. Hiện tại vẫn chưa có nhiều khóa học MBA online chất lượng sẽ khó cho việc bạn lựa chọn một khóa học hoàn hảo.

3. Giới thiệu tổng quan về chương trình học MBA tại Việt Nam

Bạn đang không biết mình nên học MBA ở đâu? Nhưng bạn đã biết về những yêu cầu xét tuyển để tham gia vào chương trình học MBA này chưa và những nội dung đào tạo trong MBA có gì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu yêu cầu và lợi ích của khóa học này mang lại cho bạn như thế nào nhé.

Giới thiệu tổng quan về chương trình học MBA tại Việt Nam

3.1. Chương trình học MBA tại Việt Nam

Nhìn chung mỗi chương trình học MBA tại mỗi nơi sẽ có phương pháp và chương trình đào tạo riêng, nên không thể nói chương trình đào tạo ở đâu cũng giống nhau. Nhưng tổng quát về một chương trình học MBA tại Việt Nam thường bao gồm những nội dung dưới đây.

Chương trình đào tạo từ 1 đến 2 năm trở nên, có thể học bán thời gian hoặc toàn thời gian tùy thuộc vào việc đăng ký của người học.

Mục tiêu của chương trình này là mở rộng chuyên môn kinh doanh và quản lý của bạn và mở đường đến vai trò quản lý thông qua bằng MBA này.

Trong khi đưa ra một triển vọng toàn cầu, nội dung của chương trình vẫn được kết nối với Việt Nam và châu Á, cho phép bạn cập nhật các xu hướng trong khu vực năng động nhất về kinh tế của thế giới. Trong MBA này, bạn sẽ học các nguyên tắc cơ bản của lãnh đạo công ty, quản lý con người, tư vấn kinh doanh, tiếp thị doanh nghiệp và phân tích tài chính.

Hành trình của bạn bắt đầu với khóa học Tư duy thiết kế cho doanh nghiệp, sẽ thay đổi cách bạn suy nghĩ về giải quyết vấn đề và giúp bạn tự tin để giải quyết các vấn đề kinh doanh phức tạp.

Việc tập trung vào giải quyết các vấn đề trong thế giới thực, chẳng hạn như thông qua các dự án với các đối tác trong ngành và trong các mô phỏng được mô phỏng, có nghĩa là bạn có thể áp dụng ngay những gì bạn học được vào nơi làm việc.

Để chuẩn bị trở thành một nhà lãnh đạo kinh doanh trong tương lai, bạn cũng sẽ phát triển các kỹ năng mềm cần thiết trong các lĩnh vực như làm việc nhóm, hợp tác, thuyết trình kinh doanh và giải quyết vấn đề sáng tạo.

việc làm quản lý khách sạn

3.2. Học MBA  mang lại cho bạn những lợi ích gì?

Sau khi tốt nghiệp khóa học bạn hoàn toàn có thể tự tin làm việc tại các doanh nghiệp ở  Việt Nam và nước ngoài trong các tổ chức chuyên nghiệp, thương mại, công nghiệp, phi lợi nhuận, phi chính phủ, hành chính công và khởi nghiệp. Bạn có thể đảm nhận và làm việc tại rất nhiều các vị trí khác nhau, bao gồm:

• Tài chính thương mại

• Điện toán và CNTT

• Tiếp thị và quảng cáo

• Truyền thông và công nghệ truyền thông

• Thương mại và xuất nhập khẩu

• Du lịch và khách sạn

• Đào tạo và giáo dục

• Nghiên cứu

Ngoài những kiến thức chuyên môn nhân được, sau khóa học bạn sẽ có nhiều cơ hội về việc làm tại các doanh nghiệp lớn. Đây là một thuận lợi vô cùng hữu ích giúp bạn thăng tiến trong công việc.

3.3. Những yêu cầu cần thiết để có thể đăng ký được khóa học MBA tại Việt Nam

Không phải bạn muốn học là có thể đăng ký học được chương trình MBA. Cũng giống như các khóa đào tạo MBA khác trên thế giới, các chương trình đào tạo MBA tại Việt Nam cũng đòi hỏi ở bạn rất nhiều những yêu cầu quan trọng để hoàn tất thủ tục đăng ký khóa học MBA. Tùy thuộc vào nơi đào tạo khác nhau cũng sẽ có một số yêu cầu khác nhau, tuy nhiên nhìn chung sẽ có một số yêu cầu chung như sau:

• Bằng cử nhân kinh doanh (hoặc một chuyên ngành liên quan)

• Bằng cử nhân trong bất kỳ ngành học nào và bằng chứng về tối thiểu ba năm kinh nghiệm làm việc tương đương toàn thời gian trong vai trò quản lý.

- Nhập cảnh có thể phải đáp ứng yêu cầu GPA tối thiểu

Nếu bạn tốt nghiệp bằng cấp không phải là doanh nghiệp hoặc không có điểm GPA đáp ứng yêu cầu của chúng tôi hoặc không có bằng cử nhân nhưng có tối thiểu năm năm kinh nghiệm làm việc tương đương toàn thời gian, vui lòng liên hệ với chúng tôi để có giải pháp chuyển tiếp ..

• Yêu cầu tiếng anh: Hoàn thành thành công  Tiếng Anh nâng cao hoặc một trong những yêu cầu sau:

+ IELTS (Học thuật) ở mức 6,5+ (không có ban nhạc dưới 6.0);

+ TOEFL iBT 79+ (với số điểm tối thiểu là 13 về Đọc, 12 về Nghe, 18 về Nói và 21 về Viết);

+ Pearson Test of English (Học thuật) ở 58+ (không có ban nhạc giao tiếp dưới 50);

+ Cambridge English Advanced (CAE) hoặc Thành thạo (CPE) ở mức 176+ (không có nhóm nào dưới 169);

• Bằng cử nhân (bachelor) hoặc bằng cấp sau đại học trong vòng năm năm qua

Nếu bạn có nguyện vọng đăng ký học chương trình đào tạo MBA thì cần phải có đủ những yếu tố trên. Đây là một trong những yếu tố cơ bản để đáp ứng được những thủ tục xét tuyển của chương trình học này.

Xem thêm: Học vị là gì, học vị tại Việt Nam bao gồm những danh xưng nào?

Việc làm giáo viên

4. Nên học MBA ở đâu uy tín và chất lượng?

Nên học MBA ở đâu uy tín và chất lượng?

MBA là chương trình đào tạo bằng cấp thạc sĩ về ngành quản trị kinh doanh. Nói đến thạc sĩ là một bằng cấp rất quan trọng. Vậy học MBA ở đâu là chất lượng và tốt nhất hiện nay?

MBA được gia nhập vào chương trình đào tạo bằng cấp thạc sĩ của Việt Nam vào đầu thế kỷ 20, đã gần 20 năm hình thành và phát triển. Đã có thêm rất nhiều chương trình đào tạo MBA uy tín và chất lượng tại các trường đại học và trung tâm khác nhau trên cả nước. Vì vậy việc lựa chọn được nơi học tập và phát triển tốt chương trình MBA này là một việc không dễ dàng đối với các bạn sinh viên mới ra trường.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ đây là chương trình đào tạo thạc sĩ ngoài kiến thức thì chứng chỉ bằng cấp là vô cùng quan trọng. Hãy chọn nơi cho bạn kiến thức tốt và trao cho bạn tấm bằng chất lượng. Vì vậy hãy loại bỏ những trung tâm đào tạo chương trình học MBA ra khỏi danh sách lựa chọn của bạn ngay lập tức. Bởi không phải trung tâm nào cũng có quyền hạn tạo ra một tấm bằng có giá trị không những trong nước mà cả trên thế giới đều công nhận tấm bằng đó.

Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là hãy học chương trình đào tạo này tại các trường đại học. Hiện nay, nước ta có rất nhiều trường đại học kinh tế nổi tiếng có trình độ và kinh nghiệm đào tạo không kém gì các trường đại học trên thế giới, như đại học kinh tế quốc dân (NEU), đại học ngoại thương (FTU), đại học thương mại, đại học Rmit, đại học tài chính, đại học kinh tế Hồ Chí Minh, hoặc bạn có thể học thạc sĩ quản trị kinh doanh tại đại học Bách Khoa… Tại đây đều có các chương trình đào tạo MBA uy tín và chất lượng, bạn có thể tìm được bất kỳ những thông tin chuyên ngành nào tại cảng cổng thông tin chính của trường.

Ngoài việc học tập chương trình đào tạo MBA bạn muốn tìm thêm việc làm để vừa học vừa làm có thêm thu nhập và kinh nghiệm có thể tìm ngay việc làm tại timviec365,vn. Tại đây sẽ cung cấp đến bạn một số việc làm uy tín và chất lượng trên nhiều chuyên ngành, lĩnh vực và vị trí làm việc khác nhau. Bạn có thể ứng tuyển và tìm hiểu thông tin chi tiết về viec lam tai tay ninh và nhà tuyển dụng ngay trên timviec365.vn

Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi trong bài viết đem lại những thông tin hữu ích giúp bạn tìm được địa điểm học MBA uy tín và chất lượng. Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích trên đến bạn bè và người thân của bạn để giúp học biết được nên học MBA ở đâu và những vấn đề quan trọng cần biết về MBA nhé!

Tham khảo: Giảng viên là gì? Có nên làm giảng viên đại học?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý