Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc phó tổng giám đốc nhân sự chi tiết và đầy đủ nhất

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Lộ trình thăng tiến trong công việc của một nhân viên trong bộ phận nhân sự như thế nào? Nếu bạn đang có những thắc mắc như vậy thì hãy cùng theo dõi bản mô tả công việc phó tổng giám đốc nhân sự đầy đủ và chi tiết nhất dưới đây để hiểu thêm về các bước mà bạn cần thực hiện trong việc xác định mục tiêu trong nghề nhân sự này. 

 

Phó tổng giám đốc nhân sự là người nắm giữ vị trí cao trong một công ty lớn với quy mô có thể lên đến hàng trăm nhân viên. Họ là những người có kiến thức, trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm lâu năm trong nghề vì thế mà khối lượng và độ khó trong công việc cũng vì thế mà cũng cao dần lên để tương xứng với vị trí mà họ đang ngồi cũng như là trọng trách mà họ đang nắm giữ. 

Phó tổng giám đốc nhân sự thực hiện các công việc chính liên quan đến tuyển dụng, chính sách và các chế độ đãi ngộ của công ty, đào tạo và phát triển những tiềm năng, tiềm lực của nguồn nhân lực trong công ty. Bên cạnh đó các công việc mà một phó tổng giám đốc nhân sự cũng phụ trách đó chính là  vận hành công việc đi vào hoạt động một cách có quy củ, trật tự và có nề nếp nhất định, và cuối cùng công việc chính và quan trọng nhất đó chính là quản trị. 

Bạn hiểu thế nào về công việc phó tổng giám đốc nhân sự?
Bạn hiểu thế nào về công việc phó tổng giám đốc nhân sự?

Để làm việc tại vị trí có thể nói là “dưới một người mà trên nhiều người” như thế này thì cũng đòi hỏi ở một phó tổng giám đốc nhân sự rất nhiều yếu tố, và để có thể đáp ứng được các yếu tố đó thì chịu áp lực công việc là không thể tránh khỏi. Vậy để cho các bạn hiểu rõ hơn về công việc này thì chúng ta cùng đi vào phần nội dung chính ngay sau đây. 

Người tìm việc

Công  việc của một phó tổng giám đốc nhân sự không chỉ đơn thuần là điều hành và quản lý nhân sự trong nội bộ mà họ còn phụ trách nhiều công việc đối ngoại, xây dựng và phát triển các  mối quan hệ khác. Cụ thể, để hiểu rõ về các công việc mà một phó tổng giám đốc nhân sự cần làm bao gồm những gì? Chúng ta có thể theo dõi danh sách một loạt các công việc do phó tổng giám đốc nhân sự phụ trách ngay sau đây.

Mô tả công việc phó tổng giám đốc nhân sự
Mô tả công việc phó tổng giám đốc nhân sự

2.1. Phó tổng giám đốc nhân sự thực hiện - triển khai các chiến lược - kế hoạch nhân sự

Đối với các công ty lớn việc quan tâm để làm sao có được đội ngũ nhân viên - nguồn nhân lực không chỉ đáp ứng nhiều về mặt số lượng mà còn phải đáp ứng được về mặt chất lượng nhân viên, đòi hỏi nhân viên không chỉ làm việc đúng đủ mà còn phải chất lượng. Và đó cũng chính là một trong những công việc mà phó tổng giám đốc nhân sự phải làm trong việc đề ra các hoạch định - xây dựng các kế hoạch và đề ra các chiến lược về các vấn đề có liên quan đến nhân sự và nguồn nhân lực.

Triển khai các kế hoạch về phát triển nguồn nhân lực từ việc đầu tư và phát triển về mặt chất lượng nguồn nhân lực trong công ty dẫn đến việc thực hiện các kế hoạch như đã đề xuất để có thể nâng cao hiệu suất và chỉ tiêu làm việc đối với từng nhân viên trong bộ phận trong công việc chung của công ty.

2.2. Phó tổng giám đốc nhân sự và công việc tuyển dụng 

Từ việc thực hiện công việc hoạch định các kế hoặc về nhân sự và phát triển nguồn nhân lực nói trên mà phó tổng giám đốc nhân sự sẽ thực hiện các công việc tuyển dụng một cách gián tiếp thông qua sự điều hành kế hoạch và triển khai các kế hoạch đó đến bộ phận nhân sự. 

Phó tổng giám đốc nhân sự và công việc tuyển dụng
Phó tổng giám đốc nhân sự và công việc tuyển dụng 

Các nhân viên trong bộ phận dưới sẽ tiếp tục thực hiện các chỉ thị trên và thực hiện công việc tuyển dụng nhằm mục đích tuyển chọn thêm các nhân viên xuất sắc nhất cho công ty tại các vị trí làm việc khác nhau. 

Việc làm giám đốc nhân sự

2.3. Công việc quản lý đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Vai trò của một phó tổng giám đốc nhân sự lúc này nhưn một người quản sinh chuyên đi giám sát và bắt quả tang các  lỗi mắc phải của học sinh. Cũng như vậy công việc quản lý của phó tổng giám đốc nhân sự thường đi kèm với các công việc về kiểm tra giám sát để có thể kịp thời phát hiện ra các điểm làm tốt, chưa tốt của nhân viên trong từng bộ phận và hỗ trợ xử lý kịp thời các vấn đề đó. 

Công việc quản lý đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
Công việc quản lý đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực ở đây là việc cho nhân viên tham gia các khóa học đào tạo để có thể nâng cao nghiệp vụ và các kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công ty một cách tốt nhất. 

Cuối cùng là công việc đánh giá về hiệu suất và năng lực làm việc của các nhân viên trong và sau quá trình làm việc sau khi được đào tạo và phát triển cũng như nâng cao nghiệp vụ từ các khóa học thực tế thì kết quả lao động của các nhân viên đó là như thế nào.

Tuyển trưởng phòng nhân sự

2.4. Vận hành và đôn đốc công việc đối với các nhân viên

Công việc vận hành của Phó tổng giám đốc nhân sự là góp phần đưa mọi thứ đi vào hoạt động một cách có quy củ, trật tự, làm cho các nhân viên làm việc trong công ty thực hiện theo đúng quy định, nội quy của công ty và giúp cho công việc đạt được kết quả tốt nhất có thể. 

Vận hành và đôn đốc công việc đối với các nhân viên
Vận hành và đôn đốc công việc đối với các nhân viên

Vai trò vận hành công việc của phó tổng giám đốc nhân sự có thể được so sánh như người đi làm công tác hỗ trợ cho một vị trí quan trọng nào đấy và sau cùng là cáo cáo lại tình hình hoạt động của công việc đó với người có chức vụ cao hơn. 

2.5. Phó tổng giám đốc nhân sự và các công việc khác

Thực hiện công tác đối ngoại trong việc đi xây dựng mối quan hệ với các đối tác và khách hàng về các vấn đề có liên quan đến nhân sự. 

Thực hiện các công việc theo sự chỉ đạo của cấp trên khi có yêu cầu và công việc được giao. Đồng thời phó tổng giám đốc nhân sự cũng chính là người giữ vai trò tham gia đẩy mạnh công tác để thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra trước đó của công ty, phối hợp thực hiện cùng với các ban lãnh đạo khác để có thể hoàn thiện công việc một cách hoàn chỉnh nhất. 

Phó tổng giám đốc nhân sự và các công việc khác
Phó tổng giám đốc nhân sự và các công việc khác

Xem thêm: Lương phó giám đốc có cao không? Click ngay để tìm hiểu cùng timviec365.vn nhé!

Để có thể có được một vị trí cao như vậy trong công ty thì chắc chắn rồi, mọi thứ không thể đơn giản và dễ dàng về yêu cầu công việc đối với vị trí phó tổng giám đốc nhân sự này. Thông thường, họ phải làm việc một cách rất chăm chỉ và có tính toán cùng với sự đầu tư cả về mặt thời gian và tiền bạc thì mới có thể làm việc được tại vị trí này. Hay nói cách khác, là  để có thể làm việc tại vị trí phó tổng giám đốc nhân sự này thì họ phải đi theo một con đường “lộ trình thăng tiến” để có thể đi từng bước một để đạt được vị trí này.  

Dưới đây là tổng hợp các yêu cầu về trình độ chuyên môn, bằng cấp, kinh nghiệm, kỹ năng, phẩm chất làm việc của một phó tổng giám đốc nhân sự mà bạn có thể tham khảo ngay sau đây. 

Yêu cầu về trình độ chuyên môn và bằng cấp: 

Tốt nghiệp từ đại học trở lên, được đào tạo với các ngành có liên quan đến quản trị nhân lực và các chuyên ngành đào tạo khác có liên quan. Thành thạo trong việc giải quyết và xử lý các vấn đề liên quan đến nhân sự, có kiến thức sâu rộng về tướng số học trong công tác tuyển dụng nhân sự, và xây dựng chiến lược kế hoạch trong công tác xây dựng và phát triển nguồn nhân lực.

Yêu cầu để có thể trở thành một phó tổng giám đốc nhân sự là gì?
Yêu cầu để có thể trở thành một phó tổng giám đốc nhân sự là gì?

Về kinh nghiệm, đối với vị trí này yêu cầu về kinh nghiệm là một yêu cầu bắt buộc phải có. Lộ trình thăng tiến cho công việc này đó chính là có ít nhất 5 năm kinh nghiệm tại vị trí giám đốc nhân sự, thêm vào đó bạn cần có thêm ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí phó tổng giám đốc nhân sự. Như vậy, tổng cộng bạn cần có 8 năm để chuẩn bị và có thêm kinh nghiệm trước khi leo lên vị trí phó tổng giám đốc nhân sự. 

Về kỹ năng, Giao tiếp và ngoại ngữ (tiếng anh) là những kỹ năng chính và cần thiết nhất để có thể giúp cho công việc này được phát triển trong việc cân bằng, xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệ giữa các bộ phận một cách thuận lợi nhất. 

Về phẩm chất làm việc đối với phó tổng giám đốc nhân sự đó là tính quyết đoán trong công việc và các mối quan hệ, tính trách nhiệm trong công việc trong việc xử lý, giải quyết các vấn đề có liên quan đến nhân sự. 

Không phải công ty nào cũng có vị trí này, một khi các công ty chịu đầu tư và phát triển cho bộ phận nhân sự đến như vậy thì chắc chắn đó phải là một công ty lớn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đáp ứng được những yêu cầu cao, chịu nhiều áp lực trong công việc và dĩ nhiên mức lương cùng các chính sách đãi ngộ cho bạn tại vị trí này cũng có sự tương xứng nhất định. 

Theo như những thống kế về mức lương của một phó tổng giám đốc nhân sự giao động trong khoảng từ 50 đến 71,6 triệu đồng/ người/ tháng đây là mức lương phổ biến nhất dành cho vị trí làm việc này. 

Việc làm phó tổng giám đốc

Mức lương của phó tổng giám đốc nhân sự có làm cho bạn tò mò không?
Mức lương của phó tổng giám đốc nhân sự có làm cho bạn tò mò không? 

Mức lương thấp nhất và cao nhất có sự chênh lệch rõ rệt đó là 18 triệu và 150 triệu. Tùy từng công ty mà có sự khác nhau trong việc phân bậc lương đối với vị trí phó tổng giám đốc nhân sự, thông tin dưới đây chỉ là mức lương tham khảo dựa trên sự khảo sát về mức lương trung bình của các vị trí phó tổng giám đốc tại các công ty khác nhau. 

Thông qua bài viết mô tả công việc tổng giám đốc nhân sự chi tiết và đầy đủ nhất về mức lương, yêu cầu công việc, các công việc mà một phó tổng giám đốc nhân sự cần làm hy vọng các bạn đã có thêm thông tin cũng như kiến thức đối với vị trí công việc này. Hãy cứ kiên trì để thực hiện mục tiêu của bạn và trở thành một phó tổng giám đốc nhân sự trong tương lai bạn nhé. Chúc các bạn có một tuần làm việc tràn đầy niềm vui, nhiệt huyết và hiệu quả!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý