Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh? Dán ảnh ở đâu trong hồ sơ xin việc

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bài viết này timviec365.vn cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về việc dán ảnh trong hồ sơ xin việc. Một bộ hồ sơ xin việc chuyên nghiệp cần bao nhiêu tấm ảnh? Ảnh sẽ được dán ở những vị trí nào hay sẽ có những chú ý gì khi dán ảnh vào trong bộ hồ sơ xin việc.

1. Hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh

Muốn biết rõ hồ sơ xin việc cần bao nhiêu tấm ảnh thì đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu rõ những loại giấy tờ nào sẽ xuất hiện trong bộ hồ sơ xin việc. Có lẽ trong hồ sơ xin việc cần có bao nhiêu loại giấy tờ thì tất cả các ứng viên của chúng ta đều đã biết rõ. Vậy thì hãy cùng chúng tôi timviec365.vn liệt kê một số giấy tờ cần có ảnh trong bộ hồ sơ xin việc nhé:

Đầu tiên, không thể không kể đến đó chính là Sơ yếu lý lịch của bạn. Có lẽ không ai trong chúng ta lăn tăn hay thắc mắc rằng sơ yếu lý lịch có cần dán ảnh hay không. Vì trong tờ Sơ yếu lý lịch có nguyên một góc cho chúng ta dán ảnh. Các ứng viên cần dán ảnh có kích thước 4x6 vào góc bên trái của tờ Sơ yếu lý lịch và còn cần phải đóng dấu giáp lai của các cơ quan có thẩm quyền vào ảnh này nữa. Đây là ảnh đối với bản mẫu Sơ yếu lý lịch nó nằm sẵn trong bộ hồ sơ xin việc chúng ta có thể dễ dàng mua được. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị cho mình một bản mẫu sơ yếu lý lịch riêng và không nhất thiết cần phải dán ảnh vào nó.

Hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh
Hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh

Loại giấy tờ thứ hai cần dán ảnh trong bộ hồ sơ xin việc chính là CV. Ai cũng biết CV chính là tấm vé đưa ứng viên đến với công việc mà họ mong muốn một cách thuận lợi nhất có thể. Vì tầm quan trọng của nó, mọi yếu tố bạn trình bày trong CV đều nên được cân nhắc kỹ càng và trình bày một cách cẩn trọng nhất có thể. Nói đến việc CV có cần có ảnh hay không? Có nhiều quan điểm không giống nhau cho vấn đề này. Một bộ phận người cho rằng nếu CV không có ảnh thì đó chắc chắn là một bản CV thất bại. Nhưng một số khác lại cho rằng trong CV không nhất thiết phải có ảnh. 

Theo những gì chúng tôi tìm hiểu được, để có thể để lại dấu ấn riêng và tăng thêm sự hình dung về bạn trong mắt nhà tuyển dụng thì CV của bạn nên dán ảnh. Cần chú ý rằng ở mỗi ngành nghề khác nhau, vị trí tuyển dụng khác nhau thì ảnh trong CV cũng cần lựa chọn sao cho phù hợp. Một tấm ảnh phù hợp với vị trí, ngành nghề bạn đang ứng tuyển sẽ làm bạn trở nên nổi bật hẳn trong mắt nhà tuyển dụng đó.

Sơ yếu lý lịch
Sơ yếu lý lịch 

Giấy khám sức khỏe chính là yếu tố tiếp theo bạn cần dán ảnh vào trong bộ hồ sơ xin việc. Lý do đầu tiên cho việc dán ảnh vào loại giấy tờ này đó chính là các mẫu giấy khám sức khỏe đang được sử dụng phổ biến hiện nay đều có vị trí cho phép bạn dán ảnh vào đó. Lý do tiếp theo cho việc dán ảnh vào giấy khám sức khỏe đó chính là các ứng viên được yêu cầu phải có dấu giáp lai ở ảnh trong tờ giấy khám sức khỏe.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dán thêm ảnh vào tờ đơn xin việc của bạn. Điều này không phải là hoàn toàn bắt buộc. Nhưng ở một số vị trí công việc nhất định thì việc dán ảnh vào đơn xin việc lại là một cách làm hồ sơ của bạn trở nên nổi bật hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dán thêm ảnh vào tờ đơn xin việc của bạn
Bên cạnh đó bạn cũng có thể dán thêm ảnh vào tờ đơn xin việc của bạn

Vậy từ những gì mà chúng tôi phân tích, lập luận ở trên có thể tổng kết lại một bộ hồ sơ xin việc nên có từ 3-4 ảnh. Ảnh có thể được dán ở các vị trí: 

Thứ nhất, ảnh nên được dán vào Sơ yếu lý lịch cá nhân của bạn.

Thứ hai, nên có ảnh ở trong CV của bạn.

Thứ ba, cần phải có dấu giáp lai ở ảnh trong giấy khám sức khỏe của bạn.

Cuối cùng, ảnh trong đơn xin việc. Ảnh ở vị trí này thì có thể có hoặc không.

Có lẽ hiện tại bạn đang mông lung không biết rằng ảnh trong đơn xin việc có thật sự cần thiết và nó là cần thiết với những vị trí nào thì cùng chúng tôi theo dõi tiếp phần 2 của bài viết để có thể làm rõ những băn khoăn này cũng như những điều cần lưu ý khi dán ảnh ở đơn xin việc.

2. Những chú ý khi dán ảnh trong đơn xin việc

2.1. Có cần dán ảnh trong đơn xin việc hay không

Nên dán ảnh vào đơn xin việc trong bộ hồ sơ xin việc ở các vị trí yêu cầu về ngoại hình như nhà hàng, hàng không, du lịch, PG/PB, khách sạn hoặc một số công việc thuộc các lĩnh vực khác yêu cầu ứng viên phải có ngoại hình.

Với những vị trí công việc trong các lĩnh vực kể trên có một ngoại hình ưa nhìn sẽ là một điểm cộng vô cùng lớn bên cạnh những yếu tố như là bằng cấp hay kinh nghiệm làm việc mà ứng viên gửi cho nhà tuyển dụng.

Có cần dán ảnh trong đơn xin việc hay không
Có cần dán ảnh trong đơn xin việc hay không

Mặt khác, không chỉ với những lĩnh vực kể trên mà ngay cả các lĩnh vực khác, ứng viên cũng hoàn toàn có thể thêm ảnh vào đơn xin việc đơn giản chỉ để tạo sự khác biệt gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, từ đó đạt được tấm vé có thể tiếp tục tham gia vào các vòng tuyển dụng tiếp theo.

Bên cạnh đó, việc bạn dán ảnh vào đơn xin việc không chỉ giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đưa ra các lựa chọn về ứng viên phù hợp cho các vòng phỏng vấn tiếp theo mà đây còn là một cách để bạn có thể thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp của mình với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, còn ngần ngại gì mà không lựa chọn ra một tấm ảnh phù hợp để dán vào đơn xin việc nhỉ.

2.2. Những chú ý khi dán ảnh vào tờ đơn xin việc

Dù cho bạn đang ứng tuyển vào bất kỳ một vị trí công việc gì thì việc chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ và chuyên nghiệp luôn là một điều cần thiết. Đa số các nhà tuyển dụng đều yêu cầu các ứng viên của mình chuẩn bị đơn xin việc và học thường sẽ ưu tiên đọc nó đầu tiên. Vì thế, vai trò của đơn xin việc lại càng trở nên quan trọng, thêm ảnh chân dung của bạn vào chính là một cách tạo sự khác biệt và khiến cho lá đơn xin việc của bạn trở nên hấp dẫn hơn cả về hình thức lẫn nội dung.

Những chú ý khi dán ảnh trong đơn xin việc
Những chú ý khi dán ảnh trong đơn xin việc

Có lẽ thắc mắc chung của các ứng viên vẫn là không biết nên chọn ảnh chân dung với kích thước nào để dán vào đơn xin việc cho phù hợp. Thì câu trả lời ở đây là bạn có thể chọn các kích thước ảnh khác nhau để dán vào đơn xin việc, mỗi một kích thước khác nhau của ảnh đều sẽ tạo ra các hiệu ứng đem lại hiệu quả khác nhau cho đơn xin việc của bạn. Tuy nhiên, cần chú ý rằng ảnh quá to hay quá nhỏ đều sẽ gây mất cân đối tổng thể lá đơn của bạn. Ảnh quá to sẽ khiến bạn có ít chỗ hơn để thể hiện nội dung tại sao nhà tuyển dụng nên thuê bạn. Ảnh quá nhỏ sẽ khiến nhà tuyển dụng không nhìn rõ bạn - đây lại trở thành một yếu tố gây mất điểm trong đơn xin việc.

Nếu bạn dùng mẫu đơn xin việc tải sẵn trên mạng có kèm khung thì bạn hãy dựa vào đó để lựa chọn cỡ ảnh cho phù hợp, có thể là ảnh cỡ 3x4 hoặc là 4x6. Còn nếu bạn viết tay đơn xin việc thì nên chọn cỡ ảnh là 3x4 vì đây là kích thước cân đối và phù hợp nhất với lá đơn của bạn. Còn ảnh có cỡ 4x6 thì chúng tôi nghĩ rằng nó là thích hợp hơn cho việc dán vào sơ yếu lý lịch hay là bìa hồ sơ xin việc của bạn.

Những chú ý khi dán ảnh vào tờ đơn xin việc
Những chú ý khi dán ảnh vào tờ đơn xin việc

Lưu ý rằng bạn nên dán ảnh vào bên trái của lá đơn xin việc vì có thể nói đây là một quy luật bất thành văn trong dán ảnh vào đơn xin việc. Hay thêm một lý do nữa đó là theo thói quen đọc, viết của người Việt thì họ sẽ đọc lá đơn từ trái sang phải. Vì vậy, khi mở lá đơn họ sẽ xem được ảnh của bạn đầu tiên. Biết đâu, điều này lại có thể gây ấn tượng đặc biệt với họ thì sao?

Tổng kết lại, trong bộ hồ sơ xin việc của bạn nên có từ 3-4 hình ảnh của bạn. Nó được dán ở Sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe, CV của bạn hoặc là tờ đơn xin việc của bạn. Ở các vị trí như Sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe hay CV xin việc có hình ảnh gần như là một yêu cầu bắt buộc. Còn ở đơn xin việc thì có thể tùy thuộc vào yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, việc có thêm ảnh trong đơn xin việc sẽ làm hồ sơ xin việc của bạn nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Cách sắp xếp hồ sơ xin việc

Nếu trong bộ hồ sơ của bạn có quá nhiều loại giấy tờ, bạn sợ nhà tuyển dụng bị rối khi xem hồ sơ của bạn? Bạn muốn sắp xếp chúng nhưng chưa biết cách sắp xếp như thế nào cho hợp lý thì hãy bấm vào liên kết dưới đây ngay để cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Cách sắp xếp hồ sơ xin việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý