Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bộ hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học đầy đủ từ A đến Z

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang chuẩn bị trở thành một giáo viên tiểu học? Bạn chưa biết cần phải chuẩn bị những gì để bộ hồ sơ của mình có thể vượt qua những ứng viên khác? Vậy thì hãy để timviec365.vn giúp đỡ bạn một tay nhé!

1. Cần những gì trong bộ hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học đầy đủ từ A đến Z

Sư phạm là một ngành chưa bao giờ hết nóng ở Việt Nam. Khi mà vấn đề phát triển con người, phát triển đất nước ngày càng trở lên cấp thiết. Muốn những mầm non của đất nước được phát triển trong tương lai thì chúng ta cần phải đầu tư cho giáo dục ngay từ cấp tiểu học. 

Ngày nay, đội ngũ giáo viên ở các trường ngày càng trẻ và đáp ứng được nhu cầu đào tạo đó. Bên cạnh đó, việc đầu tư vào đào tạo giáo viên tiểu học cũng ngày càng được chú trọng. Có rất nhiều người trẻ muốn trở thành một giáo viên tiểu học. Vì thế, cũng có vô số ứng viên muốn trở thành giáo viên tiểu học. Vậy, một bộ hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học gồm những gì. Bạn có thể theo dõi những gợi ý sau đây để biết thêm:

- Để ứng tuyển vị trí giáo viên tiểu học bạn cần chuẩn bị đơn xin xét tuyển giáo viên theo mẫu của trường học nơi bạn nộp hồ sơ. Trong đơn này bạn cần phải trình bày đầy đủ và chính xác các thông tin các nhân của chính bạn. Điều cần chú ý đó là trong mẫu đơn xin xét tuyển giáo viên tiểu học của bạn cần phải có dán ảnh với kích thước 4x6.

Cần những gì trong bộ hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học đầy đủ từ A đến Z
Cần những gì trong bộ hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học đầy đủ từ A đến Z

- Tài liệu thứ 2 cần trong bộ hồ sơ xin việc của bạn đó là sơ yếu lý lịch tự thuật có dán ảnh kèm dấu đỏ giáp lai ảnh của cơ quan chính quyền địa phương.

- Nghề giáo viên tiểu học bên cạnh việc giảng dạy thì bạn cũng cần phải có một sức khỏe tốt để có thể chăm sóc tốt cho các mầm non của đất nước. Chính vì thế một giấy khám sức khỏe có thời hạn dưới 6 tháng và có xác nhận của cơ quan y tế là cần thiết trong bộ hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học.

- Bên cạnh những loại tài liệu trên thì bộ hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học của bạn còn cần có bảo sao công chứng chứng minh thư nhân dân của bạn hoặc căn cước công dân. Bản sao học bạ của bạn đồng thời là phiếu kết quả học tập phù có xác nhận phù hợp với tiêu chuẩn của ngạch đào tạo tiểu học.

- Thêm vào đó, để tăng tính xác thực cho bộ hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học của bạn bạn cũng cần thêm bản sao có công chứng dấu đỏ giấy khai sinh, sổ hộ khẩu hợp lệ, bản sao bằng tốt nghiệp các cấp có xác nhận từ cơ quan có thẩm quyền.

- Nếu bạn có các loại giấy chứng nhận được ưu tiên trong tuyển dụng thì hãy thêm chúng vào nhé. Chúng sẽ giúp bạn có thêm kha khá lợi thế đấy.

Đối với các cán bộ giáo viên đã trải qua quá trình giảng dạy đúng với ngạch tiểu học, đã có tham gia bảo hiểm xã hội sẽ phải bổ sung thêm một số loại giấy tờ như:

Nghề giáo viên tiểu học bên cạnh việc giảng dạy thì bạn cũng cần phải có một sức khỏe tốt
Nghề giáo viên tiểu học bên cạnh việc giảng dạy thì bạn cũng cần phải có một sức khỏe tốt

- Bản sao về Quyết định thôi việc tại cơ quan cũ mà bạn từng giảng dạy.

- Bảo sao có công chứng sổ bảo hiểm xã hội.

- Bản sao của quyết định mức lương đang được hưởng khi đã thôi việc.

Trên đây chính là các loại giấy tờ đầy đủ và chi tiết mà một giáo viên tiểu học cần chuẩn bị khi có ý định ứng tuyển vào bất kỳ một trường tiểu học nào.

2. Có cần thiết chuẩn bị bộ hồ sơ xét tuyển viên chức giáo dục không?

Câu trả lời cho câu hỏi ở đề mục là có. Chắc chắn 100% bạn sẽ phải chuẩn bị bộ hồ sơ xét tuyển viên chức giáo dục nếu bạn muốn trở thành một giáo viên tiểu học gắn bó lâu dài với nghề. Đồng thời, khi đã được công nhận là một viên chức giáo dục bạn sẽ có rất nhiều lợi thế. 

Những loại tài liệu cần có trong bộ hồ sơ xét tuyển viên chức giáo dục bạn cần chuẩn bị là:

- Đơn xin dự tuyển cần phải được làm theo mẫu ban hành của Sở Giáo dục và Đào tạo.

- Bản khai sơ yếu lý lịch tự thuật của bạn.

Có cần thiết chuẩn bị bộ hồ sơ xét tuyển viên chức giáo dục không
Có cần thiết chuẩn bị bộ hồ sơ xét tuyển viên chức giáo dục không

- Bản sao có công chứng từ cơ quan có thẩm quyền Bằng tốt nghiệp trường đào tạo chuyên nghiệp theo ngạch đào tạo tiểu học mà bạn dự tuyển kèm theo là bảng kết quả học tập của bạn.

- Bảo sao có xác nhận từ cơ quan có thẩm quyền Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông của bạn.

- Bản sao sổ Hộ khẩu có công chứng dấu đỏ.

- Các giấy tờ chứng minh bạn là nhóm ưu tiên được tuyển dụng nếu có.

- Giấy khám sức khỏe, bản sao công chứng giấy khai sinh của bạn.

Trên đây là tất cả những giấy tờ bạn cần có cho việc xét tuyển viên chức giáo dục tiểu học. Hãy chuẩn bị nó và xin xét tuyển viên chức giáo dục sớm nhất có thể để có thể hưởng những quyền lợi mà bạn đáng được hưởng nhé!

3. Một số hướng dẫn chi tiết trong việc viết hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học

3.1. Đơn xin xét tuyển giáo viên tiểu học

Trong lá đơn xin việc giáo viên tiểu học các thông tin mà bạn cung cấp cần phải đầy đủ đồng thời là trung thực và chính xác. Một lá thư xin việc giáo viên tiểu học sẽ gồm những nội dung chính sau đây:

- Thông tin cá nhân của người ứng tuyển vị trí giáo viên tiểu học: Nó nên bao gồm các thông tin cá nhân như: Họ và tên đầy đủ, năm sinh của bạn cũng như Hộ khẩu thường trú, số căn cước công dân hay là chứng minh thư nhân dân, phần thông tin này nên bao gồm số điện thoại liên hệ và trong tờ đơn xin việc giáo viên tiểu học cần phải có ảnh kích thước 4x6.

- Đồng thời, trong lá đơn xin việc tiểu học cũng cần phải cung cấp đầy đủ các loại bằng cấp bạn có liên quan đến công việc giảng dạy học sinh tiểu học. Ví dụ như các loại bằng cấp chứng minh trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, trình độ nghiệp vụ, trình độ tin học phù hợp với tiêu chuẩn đã đề ra của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đơn xin xét tuyển giáo viên tiểu học
Đơn xin xét tuyển giáo viên tiểu học

- Trong phần nội dung của thư xin việc giáo viên mầm non bạn cần trình bày chi tiết lý do tại sao bạn muốn xin ứng tuyển vào vị trí giáo viên tiểu học đồng thời là cơ sở đào tạo bạn muốn xin vào. Đặc biệt nhất, ở phần nội dung bạn hãy chắc chắn rằng bạn trình bày được những điểm mạnh của bạn cũng như lý do: Tại sao nhà tuyển dụng nên chọn bạn.

- Phần cuối của bức thư xin việc bạn nên có một lời cam kết gửi cho ban giám hiệu của trường tiểu học bạn ứng tuyển rằng mọi thông tin mà bạn trình bày đều là đúng sự thật. Bên cạnh đó, bạn cũng nên biểu đạt sự mong chờ nhận được hồi âm từ cơ sở đào tạo mà bạn ứng tuyển vào.

3.2. CV ứng tuyển giáo viên tiểu học

Bản CV  trong bộ hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học cần phải được trình bày một cách chỉn chu và cẩn thận.

CV ứng tuyển giáo viên tiểu học
CV ứng tuyển giáo viên tiểu học

Là một giáo viên tiểu học thì bạn hoàn toàn có thể thiết kế riêng cho mình một bản CV với màu sắc bắt mắt. Hãy in màu cho bạn CV của bạn để giúp hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học của bạn trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn nhé!

3.3. Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học

Bạn hoàn toàn có thể mua bản sơ yếu lý lịch này ở bất kỳ đâu. Hãy điền đầy đủ thông tin của bạn vào trong đó. Chọn một bức ảnh thật chỉn chu và chuyên nghiệp dán vào sơ yếu lý lịch tự thuật rồi mang nó đi công chứng thôi.

Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học
Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học

Đảm bảo rằng mọi thông tin trong sơ yếu lý lịch của bạn là sự thật nhé!

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về bộ hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học, cách làm bộ hồ sơ xin việc tiểu học và một số lưu ý cần đặc biệt chú ý, xem xét. Mong rằng qua những chia sẻ của chúng tôi thì những giáo viên tiểu học tương lai của chúng ta có thể chuẩn bị được một bộ hồ sơ xin việc thật chuyên nghiệp và đầy đủ. Chúc những giáo viên tiểu học đang đọc bài viết này sẽ có nhiều thành công trên con đường trồng người của mình!

Cách viết hồ sơ xin việc bằng tay

Viết tay bộ hồ sơ xin việc của mình có lẽ là một cách vô cùng tốt để bày tỏ những mong mỏi được làm việc ở vị trí mà mình ứng tuyển một cách tốt nhất. Nếu bạn đang muốn làm một bộ hồ sơ xin việc viết tay thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể tạo ra một bộ hồ sơ hết sức chuyên nghiệp và chỉn chu nhé!

Cách viết hồ sơ xin việc bằng tay

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý