Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn viết hồ sơ xin việc lái xe taxi chuyên nghiệp

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Những thông tin chính xác về bộ hồ sơ xin việc lái xe taxi chắc chắn có thể giúp những tài xế tương lai của chúng ta nhận được ánh nhìn tốt hơn từ phía nhà tuyển dụng. Đồng thời, việc biết một bộ hồ sơ xin việc lái xe cần chính xác những thành phần gì cũng có thể giúp những bác tài của chúng ta chủ động sắp xếp thời gian để có thể chuẩn bị chúng một cách chi tiết, đầy đủ và tránh những rắc rối không cần thiết. Cùng chúng tôi - timviec365.vn xem xét xem một bộ hồ sơ xin việc lái xe Taxi cần những gì nhé!

1. Vai trò của bộ hồ sơ xin việc lái xe Taxi trong quá trình xin việc làm tài xế xe Taxi

Lái xe Taxi giờ đây là một công việc vô cùng phổ biến, có rất nhiều người lựa chọn trở thành tài xế lái xe Taxi. Đồng thời cơ hội việc làm dành cho loại nghề nghiệp này cũng là lớn vô cùng. Tuy nhiên, để có thể tiết kiệm thời gian và tăng cơ hội được tuyển dụng cho mình thì các tài xế lái xe Taxi cũng cần biết một bộ hồ sơ xin việc lái xe Taxi chi tiết cần những gì. 

Việc nắm bắt rõ được một bộ hồ sơ xin việc lái xe Taxi  sẽ giúp cho các lái xe của chúng ta có thể chủ động sắp xếp thời gian, công việc để có thể hoàn tất các thủ tục cần thiết khi làm việc lái xe Taxi một cách kỹ lưỡng, tránh những sai sót không đáng có xảy ra.

Vai trò của bộ hồ sơ xin việc lái xe Taxi trong quá trình xin việc làm tài xế xe Taxi
Vai trò của bộ hồ sơ xin việc lái xe Taxi trong quá trình xin việc làm tài xế xe Taxi

Bên cạnh đó, lái xe Taxi là một công việc cần bạn phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng do đó, để có thể đảm bảo cho an toàn của bạn và khách hàng hãng Taxi bạn ứng tuyển sẽ yêu cầu bạn cần phải có một bộ hồ sơ đầy đủ các thành phần cần thiết.

Hơn nữa, khi bạn cung cấp cho hãng Taxi bạn ứng tuyển một bộ hồ sơ xin việc chi tiết và đầy đủ thì đây cũng chính là cách giúp bạn có thể có được đầy đủ những quyền lợi, ưu đãi mà nhà nước hay hãng Taxi dành cho người lao động.

Ở bất kỳ vị trí làm việc nào thì vai trò của bộ hồ sơ xin việc đều là vô cùng quan trọng và cần thiết. Chúng ta không bao giờ có thể phủ nhận vai trò của bộ hồ sơ xin việc và đối với hồ sơ xin việc lái xe Taxi cũng vậy, chúng ta không bao giờ có thể phủ nhận được tầm quan trọng của nó.

Ở bất kỳ vị trí làm việc nào thì vai trò của bộ hồ sơ xin việc đều là vô cùng quan trọng
Ở bất kỳ vị trí làm việc nào thì vai trò của bộ hồ sơ xin việc đều là vô cùng quan trọng

Bộ hồ sơ xin việc lái xe Taxi đầy đủ các thành phần sẽ là tấm vé để đưa bạn đến với công việc lái xe trong mơ của bạn. Do đó, hãy chuẩn bị nó một cách thật đầy đủ và chi tiết nhé!

Nếu bạn chưa biết một bộ hồ sơ xin việc lái xe Taxi cần những gì thì hãy đọc và tham khảo ngay nội dung bên dưới của bài viết này nhé!

2. Một bộ hồ sơ xin việc lái xe Taxi gồm những thành phần gì?

Chúng ta vừa được cung cấp các thông tin về tầm quan trọng của bộ hồ sơ xin việc lái xe Taxi đầy đủ các thành phần. Hãy bắt tay vào chuẩn bị nó ngay khi bạn có thể. Tùy thuộc vào từng hãng Taxi khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau về hồ sơ. Tuy nhiên, dù bạn làm việc ở hãng Taxi nào cũng sẽ yêu cầu bạn cần có những loại giấy tờ cơ bản sau đây:

- Sơ yếu lý lịch tự thuật: Bạn có thể mua bản mẫu sơ yếu lý lịch ở bất kỳ nơi nào. Cần chú ý rằng khi điền các thông tin vào sơ yếu lý lịch tự thuật tuyệt đối tránh các sai sót, thông tin bạn điền trong này phải là thông tin hoàn toàn đúng với sự thật. Loại giấy tờ này yêu cầu bạn phải chụp ảnh và dán vào góc trái. Ảnh nên là ảnh rõ nét và thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như là nghiêm túc của bạn. Sơ yếu lý lịch có giá trị khi nó được đóng dấu đỏ và dấu giáp lai ảnh tại các cơ quan có thẩm quyền.

Một bộ hồ sơ xin việc lái xe Taxi gồm những thành phần gì
Một bộ hồ sơ xin việc lái xe Taxi gồm những thành phần gì

- Giấy xác nhận nhân sự tại địa phương nơi bạn cư trú: Loại tài liệu này cũng chỉ có giá trị khi đã được xác nhận tại các cơ quan có thẩm quyền. Bên cạnh loại giấy này, người xin việc lái xe Taxi cần thêm các mẫu giấy chứng minh là họ không có tiền án hay tiền sự.

- Lái xe Taxi là một công việc người làm cần có một sức khỏe tốt, có khả năng ngồi nhiều giờ liên tục mà vẫn phải giữ cho mình một trạng thái thoải mái. Vì vậy, một loại tài liệu không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc lái xe Taxi đó chính là giấy khám sức khỏe. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng mẫu A4 hoặc mẫu A3 để tăng tính đầy đủ cho bộ hồ sơ xin việc lái xe của mình đều được. Cần chú ý khi chuẩn bị loại tài liệu này đó là nó cần phải có xác nhận của cơ sở y tế và thông tin của người có tên trong giấy khám cần được ghi một cách rõ ràng và đầy đủ là: “Có đủ sức khỏe lái xe hạng…” lưu ý rằng thông tin ở đây cần được ghi rõ bằng lái xe của người có tên trong giấy khám sức khỏe và dấu xác nhận được chấp nhận ở loại tài liệu này phải là dấu tròn.

- Đơn xin việc lái xe Taxi: Tờ đơn xin việc này được ví như tấm vé thông hành dành cho người tài xế. Những chú ý khi chuẩn bị loại tài liệu này đó là hãy đảm bảo bố cục 3 phần của nó, đơn xin việc lái xe Taxi cần có đầy đủ 3 phần mở, nội dung và kết đơn. Đây là một loại văn bản mang tính chất trang trọng vì vậy khi viết đơn xin việc cần đảm bảo không có sai sót nào về hình thức tờ đơn. Kết đơn chú ý nên có phần cảm ơn nhà tuyển dụng đã tạo cơ hội cho bạn đồng thời là sự mong chờ hồi âm từ hãng Taxi. Đơn xin việc chính là loại tài liệu tốt nhất giúp thể hiện thái độ của bạn đối với vị trí công việc mà bạn tuyển dụng. Mà thái độ tốt lại là một điều vô cùng cần thiết với nhân viên tài xế lái xe Taxi. Do đó, hãy chuẩn bị cho bạn một lá đơn xin việc thật ấn tượng nhé.

Lái xe Taxi là một công việc người làm cần có một sức khỏe tốt
Lái xe Taxi là một công việc người làm cần có một sức khỏe tốt

- Bên cạnh những loại tài liệu kể trên bạn cũng cần chuẩn bị thêm bản sao hoặc bản photo công chứng giấy khai sinh của bạn, chứng minh thư nhân dân hoặc là căn cước công dân, bằng lái xe có hạng theo yêu cầu của hãng Taxi, sổ hộ khẩu bản sao hoặc bản photo có công chứng, các loại bằng cấp khác. Ví dụ như bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, loại bằng cấp này sẽ được yêu cầu tùy theo từng hãng mà bạn chạy.

Trên đây chính là tất cả những gì bạn cần chuẩn bị để có thể sẵn sàng ứng tuyển cho vị trí lái xe Taxi của các hãng Taxi. Bên cạnh những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở bên trên, bạn cũng nên xem xét một cách kỹ lưỡng các yêu cầu từ đơn vị sử dụng lao động để có thể chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc lái xe Taxi đầy đủ và kỹ lưỡng nhất.

3. Những chú ý khi chuẩn bị xin việc lái xe Taxi

Bên cạnh những chú ý về bộ hồ sơ xin việc nhân viên lái xe đã được chúng tôi đề cập ở bên trên thì những chú ý khi tham gia phỏng vấn cũng là điều vô cùng quan trọng.

Đầu tiên, bạn cần phải có sự chú ý về mặt giờ giấc, sự đúng giờ là điều vô cùng cần thiết đối với một người lái xe Taxi. Hãy đến buổi phỏng vấn sớm hơn giờ được hẹn từ 10-15 phút để có thể chuẩn bị một tâm lý tốt nhất để có thể hoàn thành xuất sắc buổi phỏng vấn.

Những chú ý khi chuẩn bị xin việc lái xe Taxi
Những chú ý khi chuẩn bị xin việc lái xe Taxi

Trang phục khi ban tham gia phỏng vấn lái xe Taxi cũng là một điểm cần được lưu ý. Bạn không nhất thiết cần chuẩn bị những trang phục sang trọng quá nhưng nhất thiết cần phải gọn gàng và sáng sủa. Đây chắc chắn là một yếu tố giúp bạn có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Hãy mang theo tiền thế chấp khi bạn tham gia buổi phỏng vấn làm tài xế lái xe Taxi nhé. Tùy thuộc vào loại xe mà bạn lái thì mức thế chấp phải đóng sẽ khác nhau. Hãy mang theo đủ tiền để có thể có cơ hội trở thành một tài xế taxi nhé.

Hãy mang theo tiền thế chấp khi bạn tham gia buổi phỏng vấn
Hãy mang theo tiền thế chấp khi bạn tham gia buổi phỏng vấn

Qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ hy vọng rằng bạn sẽ tốn ít thời gian nhất để có thể chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ đầy đủ để có thể có cơ hội trở thành một tài xế Taxi cũng như là để có thể được hưởng đầy đủ các quyền lợi mà một người lao động nên được hưởng nhé! Đây có thể nói là một công việc cung cấp cho bạn những điều kiện lý tưởng. Ví dụ như lương cao hay thời gian làm việc linh động chẳng hạn.

Mẫu đơn xin việc lái xe

Bạn đang viết đơn xin việc cho vị trí công việc lái xe? Bạn chưa biết cần chú ý những gì? Làm sao để có thể viết một tờ đơn xin việc lái xe chuẩn về cả mặt nội dung và hình thức thì hãy Click vào liên kết bên dưới để có thể tìm hiểu thêm. Chúng tôi chắc chắn rằng nội dung bài viết ở liên kết bên dưới sẽ đem đến cho bạn nhiều điều hay và bổ ích trong việc viết đơn xin việc lái xe!

Mẫu đơn xin việc lái xe

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý