Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu đơn xin việc lái xe chuẩn - Nội dung, cách viết

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 10/06/2021

Đơn xin việc là tài liệu rất quan trọng, bắt buộc phải có trong hồ sơ ứng việc vị trí lái xe. Vậy bạn đã nắm được cách viết đơn xin việc lái xe như thế nào là đạt chuẩn và chuyên nghiệp nhất chưa? Nếu chưa thì hãy cùng đọc và bỏ túi ngay bí quyết tạo mẫu đơn xin việc lái xe trong bài viết sau đây của timviec365.vn nhé!

1. Đơn xin việc – tài liệu không thể thiếu trong hồ sơ ứng tuyển việc làm lái xe

Lái xe là một công việc không đặt ra quá nhiều yêu cầu, tiêu chí phức tạp trong quá trình ứng tuyển hồ sơ hay phỏng vấn. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh việc làm gay gắt và nhu cầu tìm kiếm công việc lái xe ngày càng tăng lên mạnh mẽ thì để có thể vượt qua được các đối thủ “nặng ký”, giữ được tấm vé vào vòng trong và nắm chắc việc làm trong tay thì các ứng viên sẽ cần tạo cho mình một bộ hồ sơ chuyên nghiệp. Đặc biệt cần quan tâm nhất chính là mẫu đơn xin việc lái xe.

Đơn xin việc – tài liệu không thể thiếu trong hồ sơ ứng tuyển việc làm lái xe
Đơn xin việc – tài liệu không thể thiếu trong hồ sơ ứng tuyển việc làm lái xe

Đây được xem là tài liệu quan trọng nhất và không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc lái xe đối với các ứng viên. Trong mẫu đơn xin việc lái xe, các ứng viên sẽ cần thể hiện được các thông tin cơ bản, cần thiết mà nhà tuyển dụng quan tâm liên quan đến cá nhân, năng lực và mong muốn đối với công việc để các nhà tuyển dụng có thể nắm được cũng như đánh giá về sự phù hợp so với vị trí mà họ đang tuyển dụng.

Hơn nữa, việc tạo ra được một mẫu đơn xin việc làm chuẩn theo yêu cầu, ấn tượng, thu hút cũng thể hiện bạn là người đang rất nghiêm túc, quan tâm đến vị trí việc làm. Điều đó đồng nghĩa với việc có thể dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng hơn trước quyết định lựa chọn ứng viên phù hợp nhất.

Đơn xin việc lái xe quyết định đến cơ hội việc làm của ứng viên
Đơn xin việc lái xe quyết định đến cơ hội việc làm của ứng viên

Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để tạo được mẫu đơn xin việc lái xe hoàn hảo, đúng chuẩn nhất để “đánh gục” nhà tuyển dụng ngay từ giây phút đầu tiên? Dưới đây sẽ là hướng dẫn viết đơn xin việc đầy đủ nhất dành cho các bạn.

Việc làm vận tải lái xe tại Hồ Chí Minh

2. Nội dung mẫu đơn xin việc lái xe bao gồm những thông tin gì?

Để có một mẫu đơn xin việc lái xe đúng chuẩn theo yêu cầu của nhà tuyển dụng thì bạn cần nắm được bố cục cũng như các thông tin cơ bản của một mẫu đơn xin việc để thông qua đó, các nhà tuyển dụng biết được năng lực, kinh nghiệm và đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp.

Nội dung mẫu đơn xin việc lái xe bao gồm những thông tin gì
Nội dung mẫu đơn xin việc lái xe bao gồm những thông tin gì?

Những thông tin đưa vào đơn xin việc lái xe cần được chắt lọc cẩn thận, nêu bật được các luận điểm chính như sau:

- Phần mở đầu trong đơn xin việc lái xe:

+ Thông tin đầu tiên cần nêu lên trong phần mở đầu đơn xin việc lái xe chính là quốc hiệu, tiêu ngữ. Đây là yếu tố bắt buộc phải có và phải tuân thủ theo đúng yêu cầu của một văn bản hành chính. Cụ thể đó là quốc hiệu cần được viết in hoa, bôi đậm, cỡ chữ 13, tiêu ngữ viết in thường với cỡ chữ 14 được đặt ngay phía dưới quốc hiệu. Thông tin này sẽ được sắp xếp ở trên cùng tờ đơn xin việc lái xe.

+ Tiếp đó là tên của lá đơn, ở đây các bạn sẽ đặt luôn là “Đơn xin việc lái xe” được viết in hoa, bôi đậm, cỡ chữ 14 và được đặt ở phía dưới mục quốc hiệu tiêu ngữ.

+ Đơn xin việc lái xe sẽ cần thể hiện được thông tin của người nhận (nhà tuyển dụng) ở mục “Kính gửi”.Ví dụ như “Kính gửi: Bộ phận nhân sự Công ty Cổ phẩn XXX”.

Phần mở đầu đơn xin việc lái xe cần có thông tin cá nhân ứng viên
Phần mở đầu đơn xin việc lái xe cần có thông tin cá nhân ứng viên

+ Tiếp đó, bạn cần trình bày đầy đủ các thông tin liên quan đến cá nhân của mình như là họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số chứng minh thư/căn cước công dân (kèm thông tin về ngày cấp và nơi cấp), số bằng lái xe (ngày cấp, hạng bằng, cơ quan cấp), địa chỉ thường trú.

+ Bên cạnh đó, trong phần mở đầu này các bạn cũng cần trình bày thông tin của bố mẹ bao gồm họ tên, tuổi, nghề nghiệp, đơn vị công tác, địa chỉ thường trú để hoàn thiện thông tin cơ bản của một lá đơn xin việc lái xe theo yêu cầu.

- Phần nội dung của mẫu đơn xin việc, các bạn cần thể hiện được những vấn đề như sau:

+ Liệt kê ra một số kinh nghiệm mình có đối với nghề lái xe, ví dụ như bạn đã có 3 năm kinh nghiệm trong nghề, đã từng làm việc cho công ty abc nào đó, từng chạy xe tự do, chạy xe giao hàng đường dài,... Toàn bộ những công việc trước đây của bạn mang lại những kinh nghiệm gì thì hãy đưa vào đơn xin việc để nhà tuyển dụng thấy được năng lực và đưa ra những đánh giá chính xác.

Nội dung cần nêu bật được kinh nghiệm và trình độ trong nghề lái xe
Nội dung cần nêu bật được kinh nghiệm và trình độ trong nghề lái xe

+ LIệt kê thêm nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc mà bạn có được đối với nghề lái xe như thế nào để nhà tuyển dụng nắm bắt. Ví dụ bạn có kỹ năng điều khiển, lái các loại xe gì, khả năng xử lý các sự cố, vấn đề trong quá trình làm việc, một số kỹ năng mềm cần thiết,... Hãy đưa những điều đó cho nhà tuyển dụng thấy và đánh giá cao hơn về bạn.

+ Một phần cũng rất quan trọng trong nội dung của đơn xin việc lái xe đó chính là mong muốn của bạn đối với công việc như thế nào? Bạn hướng đến một môi trường làm việc ra sao, thực hiện đam mê và nhiệt huyết, gắn bó đối với nghề lái xe ở công ty, tổ chức trong thời gian bao lâu,... Đây là điều mà các nhà tuyển dụng rất muốn biết ở bạn, do đó hãy thể hiện làm sao thật ấn tượng để chinh phục được họ và nắm lấy cơ hội việc làm nhé.

+ Cuối cùng đó là những lời cam kết trong việc tuân thủ chấp hành các quy định về luật lái xe cũng như nội quy mà tổ chức, công ty đưa ra để hoàn thành công việc hiệu quả nhất.

- Phần kết thúc đơn xin việc các bạn sẽ đưa thông tin về ngày, tháng, năm viết đơn, ký tên mình và trình bày mục này ở phía cuối, góc phải mẫu đơn xin việc lái xe.

Đơn xin việc lái xe cần trình bày theo bố cục rõ ràng
Đơn xin việc lái xe cần trình bày theo bố cục rõ ràng

Như vậy, một mẫu đơn xin việc lái xe sẽ cần đảm bảo được đầy đủ những thông tin theo bố cục 3 phần trên đây. Bên cạnh đó, để đạt được sự ấn tượng và thu hút các nhà tuyển dụng thì các ứng viên cần biết cách trình bày về hình thức sao cho thuận mắt, thiết kế mẫu đơn độc đáo, câu từ sử dụng cần trau chuốt, có sức lôi cuốn thì mới có thể vượt qua được các đối thủ “đáng gờm” và giành lấy cơ hội việc làm tốt nhất.

Tìm việc làm lái xe công ty

3. Một số lưu ý quan trọng giúp bạn nắm chắc cơ hội việc làm lái xe

Như đã phân tích ở trên, đơn xin việc trong bộ hồ sơ là tài liệu đặc biệt quan trọng đối với các bạn ứng tuyển việc làm lái xe hiện nay. Chính bởi vậy, trong quá trình viết và tạo mẫu đơn xin việc của mình, hãy hết sức lưu ý không được viết theo phong cách tự do mà cần tuân thủ một số vấn đề cơ bản sau đây:

- Giống như khi viết đơn xin việc kỹ sư điện, đơn xin việc điện tử hay đơn xin việc nên viết tay hay đánh máy và nhiều ngành nghề khác. Đơn xin việc lái xe của bạn không nên sử dụng các câu văn quá dài dòng, viết lan man không đi đúng trọng tâm. Hãy lưu ý rằng đơn xin việc khác với CV xin việc, các bạn có thể đầu tư câu từ, nội dung nhưng không được phép sa đà vào những vấn đề khác không liên quan như là đi sâu vào kỹ năng, sở thích hay trình độ văn hóa trong đơn xin việc,... Bởi khi đọc đơn xin việc, nhà tuyển dụng sẽ chú trọng vào kinh nghiệm, mục tiêu (mong muốn) của bạn đối với công việc nhiều hơn. Hơn nữa, sẽ không ai tuyển dụng nhân viên lái xe lại đi đọc một mẫu đơn xin việc dài đến 3 – 4 trang A4 mà không thể hiện được thông tin mình cần.

Một số lưu ý quan trọng giúp bạn nắm chắc cơ hội việc làm lái xe
Một số lưu ý quan trọng giúp bạn nắm chắc cơ hội việc làm lái xe

- Đơn xin việc cần thể hiện các nội dung theo đúng bố cục là mở đầu, nội dung, kết thúc. Tuyệt đối không được phép đảo lộn các vị trí bởi nó sẽ làm mất đi quy chuẩn của một mẫu đơn xin việc theo quy định cũng như yêu cầu về văn bản hành chính.

- Tiếp đó, các bạn cần lưu ý không mắc phải lỗi chính tả - một trong số những điều kỵ nhất trong đơn từ hay bất kỳ văn bản nào. Bởi thực tế thời gian các nhà tuyển dụng tìm hiểu, tiếp xúc với bạn không nhiều, chỉ thông qua hồ sơ, đơn xin việc để bước đầu đánh giá cũng như đưa ra quyết định lựa chọn. Do đó, việc bạn mắc lỗi chính tả sẽ khiến họ cảm thấy bạn làm việc không cẩn thận, thiếu chuyên nghiệp, đồng thời không coi trọng công việc. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi cơ hội việc làm chỉ bởi một vài lỗi sai nhỏ.

- Tùy theo từng đơn vị tuyển dụng mà sẽ đưa ra các yêu cầu nhất định về một mẫu đơn xin việc lái xe theo dạng đánh máy hoặc viết tay. Tuy nhiên, dù là bất kỳ hình thức nào, các bạn cũng cần lưu ý chỉ viết bằng một màu mực, sử dụng cùng font chữ, đảm bảo hình thức dễ nhìn, thoáng và tạo sự dễ chịu cho người đọc. Bởi chắc chắn sẽ không ai có hứng thú và bỏ thời gian để đọc những mẫu đơn trình bày quá màu mè, rối mắt, cỡ chữ quá nhỏ hay quá lớn, font chữ quá cầu kỳ, khó đọc cả. Chính vì vậy, khi tạo đơn xin việc, các bạn cũng cần hết sức lưu ý về vấn đề này.

Các thông tin trong đơn xin việc lái xe cần được trình bày cẩn thận
Các thông tin trong đơn xin việc lái xe cần được trình bày cẩn thận

- Đơn xin việc cần thể hiện các thông tin một cách chính xác, trung thực, trước hết chính là thông tin cá nhân (đặc biệt là số điện thoại liên lạc để nhà tuyển dụng có thể gọi mời phỏng vấn hay thông báo kết quả), tiếp đó là các phần về kinh nghiệm, kỹ năng cần phải đảm bảo đúng sự thật. Nhà tuyển dụng không thể qua đơn xin việc đánh giá được về bạn nhưng chỉ cần một vài câu hỏi trong vòng phỏng vấn hay test thử các kỹ năng là có thể biết được bạn đang nói thật hay nói dối. Ngoài ra, bạn có thể xem xét làm mẫu đơn xin việc có xác nhận hoặc đơn xin việc có dán ảnh nêu thấy cần thiết hoặc đó là yêu cầu của bên tuyển dụng. Tóm lại, bạn cần hết sức lưu ý đến vấn đề trên để đảm bảo không tuột mất cơ hội việc làm nhé.

Hy vọng qua bài viết trên đây, timviec365.vn đã cung cấp đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất về cách tạo mẫu đơn xin việc lái xe chuẩn và chuyên nghiệp cùng các lưu ý quan trọng, giúp các ứng viên có thể nắm lấy cơ hội việc làm tốt nhất. Chúc các bạn may mắn và phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai!

Tìm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý