Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học phí trường đại học kiểm sát Hà Nội - Thông tin tuyển sinh

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đại học Kiểm sát Hà Nội - Một cái tên khá mới trong làng đại học Việt Nam. Xét về mọi mặt thì ngôi trường này được đánh giá cao về cả chất lượng cho tới những đầu tư về cơ sở hạ tầng nhưng nhiều người lại tỏ ra quan ngại khi nhắc tới việc cho con em mình theo học trường này. Có phải vì học phí đắt đỏ hay không? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu rõ hơn về một số vấn đề liên quan để hiểu hơn về ngôi trường này nhé!

1. Những mức học phí đang có tại trường Đại học Kiểm soát Hà Nội

1.1. Mức học phí mà tân sinh viên phải đóng cho nhà trường

Hiện tại trường Đại học kiểm sát Hà Nội đang triển khai nhiều mức học phí khác nhau, đó là những con số cụ thể như thế nào thì ngay sau đây mời các bạn cùng theo dõi nội dung trình bày ở bên dưới nhé:

Khi bước chân vào trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, các thí sinh phải nộp một khoản học phí nhất định, theo số liệu thống kê năm học 2018 - 2019, mức học phí ấy bao gồm: 

- Học phí của Học kỳ 1 tạm thu là 227.800 đồng/1 tín chỉ, thường thì ở học kỳ đầu tiên sinh viên sẽ phải tham gia học phần bắt buộc 16 tín chỉ, vậy tính ra số tiền bạn phải nộp cho nhà trường là 3.644.800 đồng.

Mức học phí mà tân sinh viên phải đóng cho nhà trường
Mức học phí mà tân sinh viên phải đóng cho nhà trường

- Ngoài ra, còn có một số khoản phụ phí khác nữa như là thẻ sinh viên 50.000 đồng, chi phí cho các tài liệu phục vụ học tập gần 100.000 đồng, bảo hiểm y tế đóng trong vòng 15 tháng số tiền là 656.775 đồng, lệ phí khám sức khỏe là 50.000 đồng, lệ phí nhập học cũng 50.000 đồng. 

Như vậy tổng cộng tất cả các khoản tiền trên lên đến 4.538.000 đồng/học kỳ với 16 tín chỉ.

Xem thêm: Việc làm giáo dục - đào tạo

1.2. Những trường hợp được miễn giảm học phí tại Đại học Kiểm sát Hà Nội

Ngoài những chính sách hấp dẫn để thu hút ứng viên, nhà trường còn có chính sách ưu đãi giúp các bạn sinh viên nghèo bằng cách miễn giảm học phí. Vậy những trường hợp nào sẽ được miễn giảm học phí tại Đại học Kiểm sát Hà Nội chúng ta cùng tìm hiểu ngay nhé:

Đối với trường hợp được miễn học phí

Trường hợp được miễn học phí không quá nhiều nên bạn hãy cố gắng nhớ để xem mình có thuộc một trong số đó hay không nhé:

- Đối tượng đầu tiên là những người có công với cách mạng và thân nhân của họ.

- Sinh viên là người dân tộc thiểu số ít người đang sinh sống ở những vùng kinh tế đặc biệt khó khăn và có chứng nhận hộ nghèo của đơn vị Nhà nước có thẩm quyền.

Những trường hợp này sẽ được miễn hoàn toàn học phí khi tham gia học tại Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Trường hợp giảm 70% học phí

Những trường hợp được miễn giảm học phí tại Đại học Kiểm sát Hà Nội
Những trường hợp được miễn giảm học phí tại Đại học Kiểm sát Hà Nội

Đại học Kiểm sát Hà Nội đưa ra chính sách ưu đãi cho các em sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Điều kiện để được giảm học phí đến 70% đó là sinh viên là người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn và cũng được Nhà nước cấp chứng nhận hộ nghèo theo quy định (Tuy nhiên không thuộc đối tượng dân tộc thiểu số ít người)

Trường hợp miễn giảm 50% học phí

Còn một trường hợp được miễn giảm học phí đến 50% đó là các sinh viên là con cán bộ, công nhân viên chức có cha mẹ bị tai nạn lao động. mắc bệnh nghề nghiệp đang được hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên.

Vừa rồi là những mức học phí cụ thể của trường Đại học Kiểm sát Hà Nội giúp bạn có được thông tin hữu ích. Tiếp theo chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu về những đối tượng đủ điều kiện tuyển sinh vào ngôi trường này là những ai nhé.

Tham khảo: Viện kiểm sát là gì? Những hiểu biết cơ bản về Viện kiểm sát

2. Tìm hiểu những đối tượng đủ điều kiện tuyển sinh vào trường Đại học Kiểm soát Hà Nội

Ngày nay, nền cải cách giáo dục nước nhà đã có nhiều sự thay đổi, nếu như trước đây các bạn học sinh lớp 12 phải trải qua một cuộc thi tốt nghiệp THPT riêng, đỗ tốt nghiệp thì mới bước tiếp sang cuộc thi thứ 2 đó là thi vào đại học. Tuy nhiên đến nay 2 cuộc thi này đã được gộp vào thành 1 và nhà trường sẽ xét điểm của các thí sinh và đưa ra điểm chuẩn cho mình.

Vậy tại Đại học Kiểm sát Hà Nội, hình thức xét tuyển này cũng được áp dụng, đối tượng được xét tuyển cụ thể như sau:

- Các bạn học sinh tốt nghiệp THPT, trong đó điểm trung bình năm của 2 năm lớp 10, 11 phải đạt học lực trung bình trở lên, riêng đối với lớp 12 thì học lực loại khá trở lên. 

- Các thí sinh đăng ký xét tuyển vào Đại học Kiểm sát Hà Nội không vượt quá 25 tuổi.

- Các thí sinh tham gia xét tuyển đại học Kiểm sát Hà Nội không vi phạm pháp luật, có lai lịch và nguồn gốc rõ ràng.

Tìm hiểu những đối tượng đủ điều kiện tuyển sinh vào trường Đại học Kiểm soát Hà Nội
Tìm hiểu những đối tượng đủ điều kiện tuyển sinh vào trường Đại học Kiểm soát Hà Nội

- Về sức khoẻ, đây là điều hết sức quan trọng: Đối với Nam chiều cao phải từ 1.60m trở lên và nặng 50kg, đối với nữ giới cân nặng từ 45 và cao từ 1.55m trở lên. Cả hai đối tượng đều không bị dị tật, dị dạng và mắc các bệnh mãn tính nguy hiểm,...

- Ngoài ra, trường còn đưa ra một diện ưu tiên đối thí sinh đó là những ai đã tham gia cuộc thi học sinh giỏi quốc gia đối với các môn học như Toán, Lý, Hoá, Anh, Văn, Sử, Địa.

Tham khảo thêm: Mức học phí APOLLO chuẩn xác với từng khóa học

3. Hình thức xét tuyển tại Đại học Kiểm soát Hà Nội như thế nào?

Đại học Kiểm sát Hà Nội được xét tuyển như thế nào? Cùng đón xem quy trình xét tuyển của ngôi trường này qua những nội dung sau đây nhé:

3.1. Chuẩn bị hồ sơ xét tuyển vào Đại học Kiểm sát Hà Nội

Hồ sơ mà ứng viên cần chuẩn bị sẽ bao gồm những giấy tờ sau đây:

(1) Đơn xin xét tuyển theo mẫu: Mẫu giấy này sẽ có trong bản hồ sơ đăng ký dự tuyển khi bạn mua ở trường.

(2) Một bản sơ yếu lý lịch tự thuật của ứng viên, mẫu giấy này cũng được viết theo mẫu và có đóng dấu xác nhận của địa phương.

(3) Bản sao chứng minh nhân dân hoặc bản sao thẻ căn cước công dân cùng với bản sao sổ hộ khẩu.

Chuẩn bị hồ sơ xét tuyển  vào Đại học Kiểm sát Hà Nội
Chuẩn bị hồ sơ xét tuyển  vào Đại học Kiểm sát Hà Nội

(4) Đới với các thí sinh đang học lớp 12 chưa tốt nghiệp thì có thể chuẩn bị một bản phô tô về kết quả học tập sau đó xin chữ ký của thầy hiệu trưởng và đem đi công chứng. Còn thí sinh đã tốt nghiệp ở những năm trước và thi lại thì cần phải nộp bản sao học bạ kèm theo bằng tốt nghiệp cấp 3 hoặc là giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

(5) Một bản giấy khám sức khoẻ do cơ quan y tế từ cấp huyện trở lên cấp, thời hạn không quá 6 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển.

(6) Thí sinh cần có thêm 4 ảnh chân dung cỡ 4x6.

(7) Ngoài ra cần một phong bì có ghi sẵn tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để nhà trường sẽ tiến hành gửi thông báo về địa điểm và thời gian thi tuyển sinh cho chính xác.

3.2. Lưu ý khi nộp hồ sơ xét tuyển

Đối với một thí sinh tham gia kỳ thi xét tuyển tại trường Đại học Kiểm sát Hà Nội thì đều phải nộp một khoản phụ phí đó là phí sơ tuyển giá trị là 50.000 đồng.

Lưu ý khi nộp hồ sơ xét tuyển
Lưu ý khi nộp hồ sơ xét tuyển

Các thí sinh tham gia kỳ thi sơ tuyển vào Đại học Kiểm sát Hà Nội có thể thay đổi nguyện vọng để đỗ vào những ngành học với số điểm phù hợp hơn với mình.

Tìm hiểu thêm: Kiểm sát viên là gì? Nhiệm vụ của kiểm sát viên ra sao?

4. Điều gì tạo nên sự hấp dẫn cho Đại học Kiểm soát Hà Nội?

Dù là được hình thành từ lâu đời nhưng đến nay cái tên Đại học Kiểm sát Hà Nội vẫn như mới mẻ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên có thể bạn không thấy gì hấp dẫn và thú vị với ngôi trường này khi bạn chưa thực sự hiểu về nó. Còn với những người đang theo học thì họ lại cảm thấy bản thân thật may mắn khi được trải nghiệm ở một môi trường lý tưởng như vậy. 

Vậy điều gì đã khiến cho những người đang tham gia học có cảm hứng với ngôi trường này như vậy? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua nội dung sau đây:

4.1. Đào tạo chuyên ngành về luật - Sinh viên nắm được kiến thức chuyên sâu

Đại học Kiểm sát Hà Nội là đơn vị đào tạo duy nhất một chuyên ngành đó là Luật. Mục tiêu của trường đề ra đó là cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Kiểm sát.

Chỉ chuyên đào tạo về ngành luật chắc chắn các kiến thức bạn được cung cấp sẽ là chất lượng nhất. So với những trường đa ngành khác thì chất lượng của sinh viên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội được đánh giá khá cao.

Sự chuyên môn hoá giúp chúng ta có được những hiệu quả tốt hơn, tất cả nguồn lực đều được dồn để tập trung cho một mục tiêu to lớn, như vậy học viên cũng sẽ có cơ hội được tiếp cận với nhiều cái mới và nâng cao mức độ tiếp cận của mình.

4.2. Một ngôi trường có điểm tuyển sinh cao nhất nhì cả nước

Tuy có nhiều người chưa biết nhưng khi biết rồi sẽ thấy nghiện bởi vì trường còn là đơn vị luôn có số điểm cao nhất nhì cả nước.

Cụ thể kỳ thi tuyển sinh năm 2018, số điểm chuẩn của trường Đại học Kiểm sát Hà Nội được dao động từ 17 - 26.75 điểm đối với các thí sinh khu vực miền Bắc, từ 16.5 - 24.42 điểm đối với những thí sinh ở khu vực phía Nam.

Điều gì tạo nên sự hấp dẫn cho Đại học Kiểm soát Hà Nội?
Điều gì tạo nên sự hấp dẫn cho Đại học Kiểm soát Hà Nội?

Mặc dù là phạm vi tuyển sinh là toàn quốc thế nhưng nhìn vào chỉ tiêu, con số chỉ dừng lại từ 200 - 400 một con số quá nhỏ bé làm nâng cao độ cạnh tranh giữa các thí sinh tham gia.

4.3. Điều kiện về cơ sở vật chất quá xịn sò

Một điểm hấp dẫn mà các thí sinh đều cảm thấy thích thú đó là cơ sở vật chất quá “xịn sò”. Bạn hãy tưởng tượng đó không phải là một ngôi trường mái ngói đỏ như những hình ảnh trường học quen thuộc nữa mà khi bước vào bạn sẽ thấy nó như toà nhà chung cư hạng sang, được trang trí đẹp mắt cùng với những trang thiết bị tối tân nhất,..

Cùng với đó là khu vực căng tin đảm bảo vệ sinh nằm ngay trong khuôn viên của trường, giúp các bạn có thể mua đồ ăn, đồ uống ngay sau khi kết thúc giờ học căng thẳng để bổ sung năng lượng., thật là tiện lợi đúng không nào.

4.4. Nhiều hoạt động sôi nổi giúp sinh viên bứt phá

Sự cứng nhắc và khô khan chính là tính từ dùng để miêu tả sinh viên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Thế nhưng khi ở trong trường, tất cả các tài năng hay hài hước cũng sẽ được bộc lộ để các bạn thỏa sức khám phá những điều thú vị bên trong con người mình.

Nhiều hoạt động sôi nổi được diễn ra tạo ra giúp các bạn giảm thiểu căng thẳng sau giờ học.

Trải qua 4 năm đại học tại Đại học Kiểm sát Hà Nội, một chặng đường không quá dài nhưng cũng đủ để bạn lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ ở cái tuổi đẹp nhất của cuộc đời này. 

Nhiều hoạt động sôi nổi giúp sinh viên bứt phá
Nhiều hoạt động sôi nổi giúp sinh viên bứt phá

Như vậy qua những thông tin chúng ta vừa tìm hiểu trên đây, mức học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đưa ra khá là hợp lý. Hơn nữa những bạn thuộc vào diện đối tượng ưu tiên còn được miễn giảm học phí. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác, mời bạn ghé qua website timviec365.vn, chúc bạn sớm tìm được ngôi trường phù hợp để có tương lai sáng lạng.

BLU là trường gì?

Cũng liên quan đến cơ sở đào tạo hệ chuyên nghiệp, HLU có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều trong đời sống thường ngày nhưng để hiểu thì được mấy người? Cùng timviec365.vn khảo sát những thông tin trong bài viết dưới đây và nhận về những kiến thức bổ ích giúp bạn có thêm định hướng trong giai đoạn quan trọng sắp tới nhé!

HLU là trường gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý