Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Giải đáp] Học tiếng Nhật trong bao lâu có thể giao tiếp được?

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Tiếng Nhật ngày càng phổ biến và được nhiều người theo học hơn. Nếu bạn đang có ước mơ đi du học, đi xuất khẩu hay làm các công việc tại công ty Nhật Bản… thì tiếng Nhật là không thể thiếu. Bạn đang dự định học tiếng Nhật nhưng chưa biết thời gian cần bỏ ra là bao lâu? Thực tế, thời gian để học tiếng Nhật và có thể giao tiếp được sẽ do rất nhiều yếu tố ảnh hưởng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được đáp án cho câu hỏi: “Học tiếng Nhật trong bao lâu có thể giao tiếp được?” nhé!

1. Tìm hiểu học tiếng Nhật trong bao lâu có thể giao tiếp được?

1.1. Một số yếu tố ảnh hưởng tới việc học tiếng Nhật để giao tiếp

Nhiều người đang vò đầu bứt tai tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi này và thắc mắc làm thế nào để giao tiếp được tiếng Nhật trong thời gian ngắn nhất. Trong đó, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới thời gian học tiếng Nhật để giao tiếp, có thể kể đến một số yếu tố sau:

- Ngôn ngữ gốc của người học tiếng Nhật: Yếu tố đầu tiên cần kể đến chính là dựa vào ngôn ngữ gốc của người học, ngôn ngữ đó có giống điểm nào với tiếng Nhật hay không. Chẳng hạn, nếu người Hàn học tiếng Nhật thì sẽ nhanh hơn những người ở quốc gia khác vì tiếng Hàn có phát âm giống đến 70% so với tiếng Nhật.

Học tiếng Nhật cần phụ thuộc nhiều yếu tố
Học tiếng Nhật cần phụ thuộc nhiều yếu tố

- Bạn học tiếng Nhật với mục đích gì: Bạn cần xác định rõ mục đích mà bạn học ngôn ngữ này. Bởi lẽ nếu bạn không có mục đích rõ ràng thì việc học tiếng Nhật chỉ khiến bạn lãng phí thời gian và có thể bạn sẽ không thật sự có mục tiêu, động lực để học. Khi biết được mục đích của mình, bạn sẽ học nhanh chóng hơn.

- Năng lực và kinh nghiệm của người học: Nếu bạn là người đã từng học một ngôn ngữ nào đó vào thời điểm trước đây, bạn sẽ có kinh nghiệm để học ngôn ngữ khác dễ dàng hơn và nhanh chóng thông thạo chúng. Các mẹo học trước đây của bạn cũng có thể hữu ích trong quá trình học tiếng Nhật rất nhiều.

- Động lực để học tiếng Nhật: Khi bạn tìm được cho mình động lực cụ thể, chẳng hạn như đi du học hay xuất khẩu lao động, lúc này bạn sẽ có động lực để sẵn sàng học một ngôn ngữ mới.

1.2. Trả lời câu hỏi học tiếng Nhật trong bao lâu có thể giao tiếp được?

Hiện nay, không có con số cụ thể nào đo được thời gian cố định để thành thạo tiếng Nhật giao tiếp. Thời gian đưa ra cũng chỉ mang tính tương đối vì tùy thuộc vào năng lực và khả năng của mỗi người.

Thời gian học tiếng Nhật phụ thuộc vào khả năng mỗi người
Thời gian học tiếng Nhật phụ thuộc vào khả năng mỗi người

Thông thường, chỉ cần bỏ ra 6 tháng là bạn có thể giao tiếp ở mức độ cơ bản bằng ngôn ngữ mới. Tuy vậy, nếu bạn muốn học và hiểu sâu hơn về tiếng Nhật thì bạn cần hệ thống hóa và dành nhiều thời gian cho việc học hơn. Bạn sẽ mất khoảng 1000 giờ để có thể thành thạo ngôn ngữ mới và trong tiếng Nhật cũng vậy. Tùy theo giao tiếp cơ bản hay giao tiếp cấp độ khó thì thời gian học sẽ khác nhau.

1.2.1. Giao tiếp tiếng Nhật sơ cấp

Để có thể giao tiếp tiếng Nhật ở mức sơ cấp, từ vựng mà bạn cần phải học không quá lớn, khoảng 1000-3000 từ cùng với một số mẫu câu đơn giản khác. Trong tiếng Nhật, cấp độ N5 và N4 thuộc về mức sơ cấp, bạn cần học khoảng 200 ngữ pháp cơ bản.

Ở cấp độ N5 đầu tiên này, bạn sẽ được nghe các tình huống quen thuộc, gần gũi bằng các cuộc hội thoại ngắn và nói chậm. Tuy vậy, để có thể giao tiếp được trôi chảy thì mức độ này chưa thể, bạn chỉ có thể nói được những câu đơn giản và ngắn.

Giao tiếp ở cấp độ N4 không quá lưu loát
Giao tiếp ở cấp độ N4 không quá lưu loát

Khi bạn học lên N4, bạn có thể hiểu về những chủ đề quen thuộc thông qua đọc hiểu cơ bản và nghe hiểu được một số vấn đề quen thuộc ở quanh bạn. Và ở mức độ này, khả năng trò chuyện của bạn sẽ hơi chậm và không quá lưu loát.

Nếu bạn muốn giao tiếp ở mức độ sơ cấp, bạn cần học khoảng 600 giờ học bao gồm thời gian học cả trên lớp và ở nhà. Ví dụ: Nếu bạn học tiếng Nhật một tuần 3 buổi và mỗi buổi 3 tiếng, bạn sẽ cần dành ra từ khoảng 10 tháng cho đến 12 tháng. Và nếu bạn có thể học nhanh hơn tốc độ này thì bạn chính là người có năng khiếu học tiếng Nhật.

1.2.2. Giao tiếp tiếng Nhật trung cấp

Để đạt được tiếng Nhật trung cấp, bạn cần đạt chứng chỉ N3 và N2. Với trình độ N3, bạn đã có thể làm việc tại những công ty sử dụng tiếng Nhật và tìm kiếm các cơ hội liên quan đến tiếng Nhật.

Ở cấp độ N3, bạn cần phải học khoảng 3750 từ vựng và thêm 650 chữ kanji trong tiếng Nhật, khoảng thời gian để đạt được trình độ N3 sẽ vào khoảng thời gian 6 tháng nếu bạn chăm chỉ và cố gắng không ngừng. Khi đạt đến trình độ N3, bạn có thể giao tiếp được các trình độ chuyên sâu và nâng cao như thăm khám bệnh, an ủi bạn bè hoặc thuê phòng khách sạn… Bạn cũng có thể tự tin đi phỏng vấn xin việc, tuy nhiên để chắc chắn hơn bạn có thể học lên N2. Và khi bạn đã đạt được trình độ N3, đồng nghĩa với việc bạn có thể làm 1 社員 – shyain tại các công ty tại Nhật Bản.

Khi đạt cấp độ N2 thì bạn có thể giao tiếp thành thạo
Khi đạt cấp độ N2 thì bạn có thể giao tiếp thành thạo

Còn với trình độ N2, bạn đã có thể tự tin giao tiếp với người Nhật Bản về công việc, cuộc sống và đọc hầu hết được các tài liệu bằng tiếng Nhật. Bạn sẽ cần học 6000 từ vựng thông dụng và 1000 từ vựng kanji và rèn luyện các đề thi mẫu để biết cách ra đề theo từng năm.

Để đạt được cấp độ N2, nếu bạn có thời gian học liên tục, bạn cần bỏ ra khoảng 10 tháng đến 1 năm. Khi bạn đã thành thạo tiếng Nhật, bạn có thể xin việc tại các công ty Nhật Bản và giao tiếp tự tin với người bản địa về công việc và cuộc sống.

1.2.3. Thời gian học giao tiếp tiếng Nhật thượng cấp

Cấp độ cao cấp nhất trong giao tiếp tiếng Nhật là N1. Để có thể đạt được cấp độ này, bạn phải nghe, đọc và hiểu tiếng Nhật thông thạo mọi lĩnh vực từ nghiên cứu đến chuyên sâu, cùng với khả năng truyền đạt thông tin và hội thoại đạt được tốc độ như người bản xứ.

Bạn cũng có thể thi cử để đạt được chứng chỉ JLPT, tuy nhiên kỳ thi này không thi nói nên bạn cần thực hành thật nhiều thì mới có thể sử dụng thành thạo tiếng Nhật ở cấp độ này.

Giao tiếp thành thạo mọi lĩnh vực cần đạt cấp độ N1
Giao tiếp thành thạo mọi lĩnh vực cần đạt cấp độ N1

Bạn muốn đạt được cấp độ N1 và giao tiếp thành thạo tiếng Nhật, bạn cần học 5 năm tiếng Nhật cộng thêm làm ở công ty Nhật Bản từ 3-5 năm và giao tiếp thường xuyên với người Nhật. Hoặc nếu bạn đang học tại Nhật thì bạn chỉ cần mất 5 năm để đạt được cấp độ này.

2. Một số lưu ý để rút ngắn thời gian học tiếng Nhật

Như đã nói ở trên, 6 tháng là khoảng thời gian học tiếng Nhật để có thể giao tiếp được được cơ bản. Tuy nhiên, bạn cần phải tập trung cao độ và luôn đặt tiếng Nhật lên ưu tiên hàng đầu. Thời gian 6 tháng cũng chỉ là tối thiểu, tùy thuộc vào khả năng tập trung và phương pháp học tập của bạn có thật sự mang lại hiệu quả.

Do đó, khi học tiếng Nhật, bạn cần đặt ra mục tiêu lớn để bản thân có động lực hơn. Bạn cũng cần đặt tiếng Nhật là ưu tiên số 1 và tập trung cao độ. Vì vậy, trong khoảng thời gian 6 tháng học tiếng Nhật, bạn không nên quan tâm đến những công việc khác và để tiếng Nhật là ngôn ngữ thứ yếu.

Đặt ra mục tiêu phấn đấu cho bản thân
Đặt ra mục tiêu phấn đấu cho bản thân

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn cho bản thân hình thức học sao cho hiệu quả và kiên định, bạn cần thật chăm chỉ và đặt ra tiêu chí cụ thể. Bạn cũng nên nghiêm khắc với chính bản thân mình trong việc học tiếng Nhật và đặt ra mục tiêu phấn đấu nhất định. Chỉ khi đó, bạn mới có thể học tiếng Nhật hiệu quả và nhanh chóng.

Ngoài ra, để có thể học tiếng Nhật thông thạo nhanh chóng, bạn nên sử dụng kèm app phiên dịch 365 để đạt được mục tiêu tuyệt đối. Ứng dụng sẽ giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả nhất và cung cấp cho bạn một số mẹo học tiếng Nhật hữu ích.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi “Học tiếng Nhật trong bao lâu có thể giao tiếp được?”. Thời gian tối thiểu để học tiếng Nhật là tối thiểu 6 tháng, tuy nhiên thời gian thực tế để học tiếng Nhật có thể dài hơn tuy theo cách học của bạn. Do đó, bạn cần phải tập trung cao độ và quyết tâm học tập thật tốt để có thể giao tiếp thành thạo tiếng Nhật nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công!

Học tiếng Nhật có khó không

Bạn có đang tự hỏi rằng học tiếng Nhật có khó hay không? Tiếng Nhật được mọi người gắn mác khó liệu có đúng hay không? Click bài viết dưới đây để tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi: “Học tiếng Nhật có khó không?” nhé!

Học tiếng Nhật có khó không

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý