Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những nguyên tắc và một số cách thiết kế voucher phổ biến hiện nay

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 08 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Voucher được sử dụng trong chiến lược marketing như là một phương thức khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Voucher được các thương hiệu lớn nhỏ sử dụng rất thường xuyên. Về mặt lý thuyết, voucher không cần thiết kế quá cầu kỳ. Tuy nhiên nếu muốn tạo ấn tượng tốt hơn đối với khách hàng thì các thương hiệu nên chú ý tới tính thẩm mỹ của voucher. Trong bài viết này hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn về nguyên tắc và một số cách thiết kế voucher phổ biến hiện nay nhé!

1. Tác dụng của voucher

Voucher được các thương hiệu hay nhà bán lẻ tặng cho khách hàng như một phương thức marketing và khuyến khích mua hàng. Trên voucher thường có in cả tên thương hiệu, địa chỉ và phương thức liên lạc với doanh nghiệp. Mặt khác, nhiều khách hàng có tâm ký muốn tận dụng những thẻ quà tặng hay thích mua hàng được giảm giá. Vì vậy, tặng voucher là một cách rất tốt để giữ chân khách hàng.

Voucher cũng được coi là một phương thức marketing
Voucher cũng được coi là một phương thức marketing

Voucher cũng có thể được sử dụng làm quà tặng để tặng cho bạn bè hoặc đồng nghiệp. Đôi khi bạn không biết nên tặng quà gì, bạn có thể tặng voucher để người nhận tự do lựa chọn món quà họ thích.

2. Tìm hiểu về cách thiết kế voucher

2.1. Tại sao cần quan tâm đến tính thẩm mỹ của voucher?

Voucher được thiết kế đẹp mắt có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và quảng bá hình ảnh cho thương hiệu. Voucher được thiết kế đẹp mắt sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý cảu khách hàng, qua đó những thông tin về daonh nghiệp hay thương hiệu ghi trên voucher cũng sẽ được khách hàng chú ý. Mặt khác, voucher được thiết kế đẹp mắt cũng làm tăng giá trị của voucher và cho thấy thái độ làm việc chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Khách hàng nhận voucher cũng sẽ cảm thấy voucher có giá trị hon và giá trị cảu tự bản thân họ cũng được nâng lên.

2.2. Quy trình thiết kế voucher đơn giản

Bên cạnh Digital marketing thì tài liệu in ấn (chẳng hạn như các tờ rơi, banner, standee, poster…) cũng là công cụ marketing được tận dụng rất nhiều. Tài liệu in ấn tỏ ra đặc biệt hiệu quả khi kết hợp với các sự kiện khuyến mãi, trao quà tặng, giới thiệu sản phẩm… Trong đó, voucher, hay phiếu quà tặng, được các thương hiệu lớn nhỏ sử dụng rất nhiều. Voucher giúp tăng mức độ tương tác của khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng.

Voucher giúp tăng mức độ tương tác của khách hàng
Voucher giúp tăng mức độ tương tác của khách hàng

Sau đây là quy trình để thiết kế ra một mẫu voucher cho doanh nghiệp bán hàng.

2.2.1. Xác định loại voucher

Voucher có thể được thiết kế theo nhiều hình thức, kiểu dáng, kích thước và chất liệu in ấn khác nhau. Trước khi bắt đầu vẽ những đường nét đầu tiên, bạn cần xác định loại voucher mà doanh nghiệp sẽ sử dụng sao cho phù hợp nhất với sản phẩm và mục đích marketing.

Voucher cũng có thể xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau, từ loại phiếu cảm ơn được thiết kế đơn giản cho đến loại voucher nhỏ gọn chỉ dùng cho mục đích mua hàng.

Việc xác định đúng loại voucher sẽ tạo cơ sở để bạn lựa chọn chủ đề chung, bố cục và nội dung của voucher trong quá trình lên ý tưởng thiết kế voucher.

2.2.2. Chọn chủ đề chung cho voucher

Chủ đề chung chi phối toàn bộ đường nét, hình khối và các cho tiết hình họa trong thiết kế voucher. Mặt khác, voucher còn có tác dụng góp phần quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, vì vậy, người phụ trách công tác thiết kế cần chọn ra một chủ đề chung cho toàn bộ voucher.

Chọn chủ đề chung cho voucher
Chọn chủ đề chung cho voucher

Chẳng hạn, nếu bạn thiết kế voucher cho doanh nghiệp bán hàng thì cần chọn chủ đề tươi sáng. Trong khi đó, voucher của một nhà hàng cao cấp lại được thiết kế theo phong cách trang nhã, phù hợp với phong cách trang trí của nhà hàng.

2.2.3. Sắp xếp bố cục cho voucher

Alignment – hay bố cục – là yếu tố có sức ảnh hưởng chủ đạo đến toàn bộ bản thiết kế. Sau khi lựa chọn chủ đề bao quát cho voucher, bạn cần nhanh chóng xác định và phác thảo ý tưởng cung nhất về bố cục của voucher.

Thiết kế voucher cũng tương tự như thiết kế card visit hay thiết kế danh thiếp thông minh, bố cục của voucher cần phải “dẫn dắt” được ánh mắt của người xem đến với nội dung chính. Hơn nữa nội dung trên voucher phải đảm bảo dễ đọc và dễ hiểu.

Bố cục của voucher liên quan đến các yếu tố hình ảnh, đường nét thiết kế và văn bản. Ba yếu tố này cần có sự kết hợp với nhau và được sắp xếp một cách hợp lý. Bạn cũng không nên quá tham lam khi đưa quá nhiều yếu tố hình họa hay văn bản vào trong khuôn khổ thiết kế voucher.

Sắp xếp bố cục cho voucher
Sắp xếp bố cục cho voucher

Những yếu tố trên nếu được đưa vào quá nhiều sẽ khiến voucher của bạn trông rất “rối mắt” và người xem có thể cảm thấy khó chịu. Như vậy, nhiệm vụ tiếp thị của voucher sẽ không thể được thực hiện.

2.2.4. Tự hoàn thành thiết kế hoặc sử dụng template có sẵn

Sau khi đã xác định được loại voucher cũng như chủ đề và bố cục tổng thể, tiếp theo bạn có thể bắt tay vào thực hiện các chi tiết thiết kế voucher. Voucher có thể được thiết kế bằng những phần mềm đồ họa quen thuộc như Photoshop, Adobe Illustrator (AI), Canva hay phần mềm danh thiếp thông minh 365. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những trang web thiết kế voucher online.

Trái lại, nếu quý vị không có kỹ năng thiết kế hoặc không có ngân sách để thuê một người thiết kế voucher, thì những mẫu voucher được chia sẻ trên internet sẽ là giải pháp "cứu cánh" cho quý vị. Bạn có thể tải xuống template vừa ý mình, sau đó thêm thắt một vài nội dung để hoàn thiện voucher.

Thiết kế voucher bằng Adobe Illustrator
Thiết kế voucher bằng Adobe Illustrator

2.2.5. In voucher

Sau khi hoàn thành thiết kế voucher, hay lưu lại tệp thiết kế của bạn và chuẩn bị in voucher. Bản thiết kế voucher có thể được lưu dưới dạng file MS Word, Photoshop, Illustrator, Publisher, Pages hay PDF… tùy thuộc vào phần mềm mà bạn sử dụng để thiết kế voucher.

Bạn nên sử dụng cardstock hoặc những loại giấy chất lượng cao để in voucher. Điều này giúp voucher của bạn trông có vẻ trang nhã, chuyên nghiệp và có giá trị hơn. Người nhận cũng sẽ giữ gìn voucher một cách cẩn thận. Nếu bạn không quá quan tâm đến hình thức thì có thể sử dụng giấy in bình thường.

Voucher sau khi in cũng cần được cắt cẩn thận và giữ cho phẳng phiu.

2.3. Làm thế nào để voucher trông đẹp mắt hơn?

Sau khi hoàn thiện thiết kế và in voucher, bạn vẫn có những cách khiến cho voucher trông đẹp mắt hơn bằng cách sử dụng một số phụ kiện. Hay nhìn nhận theo một khía cạnh khác, chính những phụ kiện đó cũng có thể là một phần trong ý tưởng thiết kế voucher.

Sau đây là một vài ý tưởng kết hợp voucher và phụ kiện để tăng thêm tính thẩm mỹ và sự trang trọng.

- Gói trong khăn mỏng hoặc ruy băng. Bạn cũng có thể sử dụng thêm một chiếc hộp hay túi để đựng khăn và voucher.

- Sử dụng túi đựng voucher. Một chiếc túi nhỏ được trang trí xinh xắn bằng các họa tiết, ruy băng hoặc chuông nhỏ.

Kết hợp voucher và một vài phụ kiện
Kết hợp voucher và một vài phụ kiện

- Sử dụng hộp quà tặng để chứa voucher cũng là một ý tưởng hay. Bạn có thể để thêm một ít kẹo nhỏ hoặc sôcôla vào trong hộp. Sau đó, bạn có thể sử dụng ruy băng để trang trí bên ngoài hộp.

- Sử dụng phong bì để tăng thêm sự trang nhã khi tặng voucher.

Ngoài ra còn có nhiều ý tưởng khác tùy thuộc vào khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân. Voucher được tặng theo cách này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa trang trọng và tăng thêm giá trị.

Trên đây là hướng dẫn cách thiết kế voucher và quy trình thiết kế voucher cơ bản nhất. Voucher có tác dụng rất lớn trong chiến lược marketing và giữ chân khách hàng. Nếu bí ý tưởng thiết kế, bạn có thể tham khảo một số mẫu trên mạng, hoặc tìm kiếm ý tưởng từ video hoặc tranh ảnh. Chúc bạn sẽ có được những mẫu thiết kế voucher ưng ý nhất!

Cách thiết kế menu nhà hàng

Tại sao cần quan tâm đến thiết kế menu nhà hàng? Tìm hiểu quy trình thiết kế menu nhà hàng và những mẹo hữu ích khi thiết kế menu nhà hàng được chia sẻ qua bài viết sau đây!

Cách thiết kế menu nhà hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;