Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công nghệ in laser là gì và ứng dụng của nó trong đời sống

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Xuất hiện khá đa dạng các loại máy in trên thị trường hiện nay và trong số đó được sử dụng phổ biến nhiều nhất là máy in laser. Vậy bạn có biết công nghệ in laser là gì và công dụng của nó ra sao chưa? Hãy cùng timviec365.vn tham khảo rõ trong nội dung sau đây để biết thêm thông tin chi tiết.

1. Bạn hiểu công nghệ in laser là gì?

Công nghệ in laser được hiểu là một quy trình in qua hình thức quét trực tiếp những chùm tia laser hướng chúng qua thụ quan ánh sáng đối với máy in và được coi như một trong các hình thức in thông dụng, phổ biến có khả năng in với một tốc độ nhanh chóng chất lượng cao các văn bản trên nền giấy trắng. Còn laser bắt nguồn từ gốc tiếng Anh có ý nghĩa là hướng khuyeechs đại ánh sáng qua phát xạ kích thích. Một số loại laser hiện nay trên thị trường như laser hỗn hợp khí, laser chất lỏng,... tuy nhiên laser phần tử chất rắn nằm trong mức độ bức xạ lớn nhất. Nhằm tăng năng suất in thì hiện nay mọi người thường đưa tia laser vào trong công nghệ in laser. Trong vòng một phút máy in laser có thể đưa ra khoảng 200 bản photo, tốc độ này sẽ giảm đi một chút đối với in bản màu tuy nhiên vẫn giữ được mốc 100 bản trên 1 phút hiện này. Công nghệ in laser sẽ thường được dùng để in hồ sơ, in menu, in những loại hóa đơn.

Công nghệ in laser là gì
Công nghệ in laser là gì

2. Nguyên tắc hoạt động

Căn cứ vào trong những nguyên tắc được dùng trên tia laser của máy in laser dùng mực khô hoạt động chiếu lên từ một trống từ nó sẽ quay qua ống mực để hút vào trống và khi ấy mực sẽ bám vào giấy và khi đó giấy chuyển động qua trống. Trước khi ra ngoài hãy sấy khô mực tại nhiệt độ cao để mực có thể bám chặt nhất có thể vào giấy. Chi tiết như sau:

- Tia laser được tiến hành quét lên trên bề mặt trống cảm qua qua gương đa giác quay thường xuyên và liên tục.

- Tia laser có cường độ vị trí khác nhau, điện tích, điện trở cũng khác nhau.

- Sẽ hút mực khi tại vị trí có điện tích xấp xỉ bằng không và sẽ không hút mực tại những vị trí có điện tích cao hơn.

- Phụ thuộc vào trong cường độ điện tích khi tiến hành tráng lăn qua hộp mực tạo nên mỗi con chữ dành cho trang in sẽ cho lượng điện nhiều hay ít.

- Tiếp theo những tờ giấy in sẽ đi qua nội dung, qua trống in được lưu lại trên giấy, bộ phận sấy của máy nhiệt độ cao được giấy đi qua và mực dính chặt vào giấy qua lực ép.

Nguyên tắc hoạt động
Nguyên tắc hoạt động

3. Quy trình thực hiện và ứng dụng máy in laser 

3.1. Quy trình thực hiện

- Bước 1: Một bộ phận xử lý bên trong máy in là khối data máy in sẽ được nhận thông tin từ phía bên máy tính, để đưa ra những tín tín là số lượng và cường số tia laser từ laser Unit qua mã hóa và sử dụng các diode laser.

- Bước 2: Theo như nguyên lý đã nói phần trên thì chùm tia laser sẽ thông đi qua gương đa giác quay liên tục, phân bổ lên trên trống tư hay còn gọi Photoreceptor Drum Assembly. Tiếp theo trống bắt đầu quay dần và tiến hành lấy mực từ phía hộp mực nếu như có máy in màu.

- Bước 3: Cùng tại một thời điểm khi trống tiến hành bắt đầu quay thì phí bên bộ phận vận tải thực hiện lấy giấy từ phía khay giấy và bắt đầu di chuyển từ phía trống từ quét đến trống từ và bám lên giấy từ mực từ trống từ.

- Bước 4: Mọi người tiến hành dùng bộ phận sấy hay còn gọi Fuser để mực bám chặt lấy giấy và làm nóng mực, mực ở bước trên chỉ bám trên bề mặt. tiếp theo mực sẽ thấm sâu bên trong vào giấy và hỗ trợ mực giữ một cách chắc chắn hơn.

- Bước 5: Nếu như trong bước này chọn in 2 mặt thì sẽ xuất hiện bộ phận đảo mặt để thực hiện mặt còn lại của giấy lặp đi lặp lại với giấy ra ngoài và hoàn tất in.

Quy trình thực hiện
Quy trình thực hiện

3.2. Vì sao máy in laser lại được ứng dụng rộng rãi?

Trong những đơn vị ngày nay và từ thời gian trước thì máy in đã trở thành một trang bị quan trọng không thể bỏ qua do đó rất đỗi quen thuộc với cả một hệ thống doanh nghiệp công ty. Và lý do vì sao nó lại được quan tâm rộng rãi, phổ biến như vậy?

3.2.1. Tốc độ in nhanh chóng

Máy in laser có cấu tạo chặt chẽ, cấu hình thông minh linh hoạt hỗ trợ cho tốc độ in của máy in laser trở nên cải thiện và đáng kể rất nhiều. Do đó bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian in ấn để đáp ứng nhu cầu in ấn với số tài liệu, thông tin vô cùng lớn.

3.2.2. Chất lượng hoàn hảo

Vì tạo được những hình ảnh vô cùng chân thực, sống động, sắc nét cho nên công nghệ in laser được dùng khá rộng rãi và phổ biến. Do đó những văn phòng tại thời điểm hiện tại nó được cho là một công nghệ in ấn số một, đứng hàng đầu. Đồng thời công nghệ in laser hỗ trợ in chữ màu và xử lý những kích thước chữ nhỏ dần.

In laser được sử dụng phổ biến vì nó hoàn hảo trong in màu đen đơn sắc vì thế nó thường sẽ được chọn để in ấn trong một số văn phòng, doanh nghiệp, công ty khi chỉ cần thiết in đơn sắc đen đơn thuần trong việc in danh thiếp, thư mời, card visit thông minh.

3.2.3. Chi phí cạnh tranh

In laser khi so sánh đối với những công nghệ in khác thì nó sẽ tiết kiệm nguồn chi phí hơn. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối nếu sử dụng công nghệ in laser thay vì mua máy in phun. Tuy bạn vẫn phải bỏ một khoản tiền nhỏ đối với công nghệ này nhưng điều bạn nhận lại được là một lợi ích hết sức tuyệt vời và theo tôi là vô cùng xứng đáng. Hãy trải nghiệm nhanh công  nghệ in laser  nếu như bạn không muốn bỏ lỡ.

Chi phí cạnh tranh
Chi phí cạnh tranh

3.2.4. Đa dạng tính năng

Máy in laser có độ phân giải cao dù là máy in laser màu hay đơn sắc thì đều có 2 mức như 600×600 dpi, 2400×600dpi, 1200×1200dpi, hỗ trợ cho người sử dụng chọn lựa được cho mình một sản phẩm uy tín, ứng ý nhất.

Hầu như toàn bộ các dòng máy in laser đều có thêm một số tính năng phụ như chế độ in nháp, 2 mặt tự động, chế độ tiết kiệm mực in,... mang đến vô cùng nhiều tiện ích tiện lợi cho người khách hàng sử dụng. Ngoài ra thì thiết bị còn có bộ xử lý mạnh, khay chứa giấy lớn, bộ nhớ rộng, toner mực và trống in có tuổi thọ cao.

Đa dạng tính năng
Đa dạng tính năng

4. Một số loại máy in laser được sử dụng phổ biến hiện nay

4.1. Máy in Epson M2010DN

Khi mọi người dùng máy in đen trắng mang tên Epson M2010DN thì việc in ấn sẽ có hiệu quả tăng cao. Hiệu suất tăng có thể in đến 28 trang trong vòng khoảng 1 phút. Ngoài ra thì tiết kiệm chi phí, có khả năng in hai mặt dễ dàng. Để có thể đem lại thời gian làm việc nhiều hơn thì thời gian bảo trì cũng được tinh giản một cách tối đa. Chỉ cần mực để vận hành và nạp thông qua cửa trước chính là điều đặc biệt trong máy in Epson M2010DN.

Máy in laser đen trắng
Máy in laser đen trắng

4.2. Máy in  Fuji Xerox P255DW 

Máy in  Fuji Xerox P255DW  có giá cả tốt và chất lượng và có tốc độ in vượt trội hơn cả Epson M2010DN. Đáp ứng mọi yêu cầu tại mọi thời điểm, mọi địa điểm. đối với khả năng in ấn 2 mặt. Cho ra các bản in cực đẹp và chất lượng với độ phân giải tốt. Với thiết kế khá nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, dùng công nghệ in s S -Led kèm theo khả năng kết nối không dây cho phép kết nối dễ dàng với những thiết bị này. Đây chính là một loại máy in hết sức hoàn hảo đối với người sử dụng có để chọn để thực hiện công việc, làm việc trong đơn vị.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nội dung công nghệ in laser là gì và giới thiệu thêm một số loại máy in laser chất lượng nên tin dùng. Hy vọng qua bài viết của timviec365.vn đã cung cấp được những thông tin cần thiết mà bạn đọc cần tìm kiếm và từ đó đưa ra cho mình một lựa chọn máy in kỹ thuật số phù hợp với công việc của mình nhất. Cảm ơn đã dành thời gian theo dõi và hẹn gặp lại trong những bài viết kế tiếp với nhiều nội dung bổ ích hơn nhé.

Giấy carton là gì? Thông tin xoay quanh giấy Carton đầy đủ nhất

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về nội dung giấy carton là gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết sau để nắm rõ!

Giấy carton là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý