Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công nghệ in phủ UV là gì? Những lợi ích mà in phủ UV mang lại?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Ngày cập nhật: 09/03/2022

Việc ứng dụng công nghệ in phủ UV hiện nay đã cho ra rất nhiều sản phẩm chất lượng cao và đạt độ thẩm mỹ ngoài sức tưởng tượng. Đặc biệt hơn nữa thì sự đột phá của công nghệ này cho phép in hình ảnh màu sắc chân thực và sắc nét, giúp quý khách có thêm nhiều sự sáng tạo và hiệu quả cao mang tính nghệ thuật. Vậy công nghệ in phủ UV là gì và đặc điểm ra sao? Hãy cùng timviec365.vn tham khảo ngay trong nội dung hết sức bổ ích sau đây.

1. Công nghệ in phủ UV là gì và các loại giấy in UV?

1.1. Công nghệ in phủ UV được hiểu như thế nào?

Có bao giờ bạn tự thắc mắc rằng công nghệ in phủ UV là gì và tại sao công nghệ này lại nhận được nhiều sự quan tâm như vậy chưa? Hôm nay chúng tôi sẽ giúp trả lời thêm những câu hỏi thắc mắc này.

Ngoài những công đoạn gia công sau khi in ấn ngày nay chẳng hạn như cán màn, cắt xén, dập nổi, dập chìm, cán cân,... khách hàng còn sẽ yêu cầu những đơn vị cập cấp hỗ trợ dịch vụ gia công cán UV, tráng phủ UV theo một yêu cầu hay chi tiết gia công phủ uv toàn bộ để tăng thêm hiệu quả tính năng sử dụng, đảm bảo tuổi thọ và tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Công đoạn này hỗ trợ vai trò che khuất đi những lỗi sai sót không tránh khỏi trong quy trình in ấn, kèm theo đó là hỗ trợ bề mặt sản phẩm trở nên bóng sáng, láng mịn, màu sắc tươi mới.

Công nghệ in phủ uv là gì
Công nghệ in phủ uv là gì

Công nghệ in phủ uv theo đó dùng thêm mực uv để có thể in ấn lên trên bề mặt sản phẩm. Mực in uv được biết đến là một loại mực không thể khô bình thường giống như những loại mực khác bởi nó không có dung môi mà chỉ khô khi có sự tác động của bức xạ uv. Do đó mực in phủ uv sẽ được tiến hành sấy khô qua hệ thống đèn uv thông minh kèm theo đó là xử lý flame, corona, plasma,.. để mực bám lên trên bề mặt in của giấy.

1.2. Các loại giấy in phủ UV

Một thành phần không thể bỏ qua thuộc lĩnh vực in ấn đó là giấy in bởi nó có tình quyết định tới chất lượng, sự hoàn hảo của một sản phẩm in ra. Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện khá nhiều loại đa dạng giấy khác nhau về khả năng tương thích, màu săc,... cho nên việc đưa ra lựa chọn được một loại máy in thích hợp sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân có được sản phẩm giá thấp nhất, đẹp nhất và có tính hiệu quả cao nhất.

Giấy tráng phủ cần có độ phản xạ ánh sáng cao, có bề mặt láng bóng đối với công nghệ in phủ uv để hỗ trợ cho việc hình ảnh in bắt mắt, tái tạo màu sắc chân thực, chất lượng được đảm bảo. Giấy metalized và giấy sau khi in offset ngoài thị trường là hai loại giấy cơ bản được dùng trong in phủ uv, đáp ứng toàn bộ yêu cầu khắt khe nhất về hút ẩm, chịu nhiệt, bám dính,... được khá nhiều người ưa chuộng và yêu thích về loại giấy này.

Các loại giấy in phủ uv
Các loại giấy in phủ uv

1.2.1. Giấy Metalized

Giấy Metalized được biết tới là loại giấy được sử dụng trong lĩnh vực in ấn kỹ thuật số cùng như kết hợp cùng với công nghệ in phủ uv để tăng tính mỹ thuật, khả năng trang trí cho thành phẩm. Để tạo ra loại giấy này cần qua hình thức bồi lên trên giấy Duplex một lớp Metalized. Couches hay Ivory hỗ trợ giấy có bộ bóng láng và hiệu ứng ánh kim nhất định.

Tượng tự với in offset là in phủ uv trên giấy Metalized, nó chỉ có điểm không giống một chút tại chỗ mực in offset thì thay thế vào đó là mực uv và sử dụng hệ thống đèn uv để sấy khô. Giấy Metalized thường sẽ được sử dụng trong việc sản xuất ra bao bì, loại nhãn hàng, hộp đựng sản phẩm,.., mục đích để tạo nên sự cao cấp, sang trọng và ấn tượng. Thông qua đó thì họ cũng tạo nên quảng cáo, sự thu hút khách hàng về thương hiệu đến với người tiêu dùng có số lượng đông đảo. Bên cạnh đó thì công dụng của công nghệ in phủ uv trên giấy Metalized là chống thấm khí, chống nước, hpi ẩm, sấy nhiệt đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chịu được những quá trình hấp, chống bong tróc và giữ được màu sắc theo thời gian khá lâu.

Công nghệ in uv chất lượng
Công nghệ in uv chất lượng

1.2.2. Giấy sau khi offset

Có thể hiểu một cách đơn giản thì giấy sau khi đã in qua công nghệ in offset thì nó sẽ trở thành một sản phẩm tho, bề mặt chưa hề được tham gia quy trình xử lý. Một vài loại giấy được ứng dụng để in offset như couche, Bristol, Ford,... những loại giấy này sẽ được tráng bóng qua công nghệ in phu uv sau khi in offset với một mục đích chính là tăng độ thẩm mỹ. Giấy in offset so với giấy Metalized sẽ có bề mặt kém láng bóng và mịn màng hơn, tuy nhiên nó lại giúp người dùng có thể tạo làm những hình ứng để nội dung thông tin được nổi bật như 3D, nổi, kim tuyến, cát,... hết sức dễ dàng.

1.3. Phương pháp in UV

1.3.1. Tráng phủ UV

Tráng phủ uv hay còn gọi là cán uv, một trong các khâu hết sức quan trọng để bề mặt bản in được xử lý mục đích tăng tính thẩm mỹ, tăng giá trị và bảo vệ sản phẩm. Phương pháp tráng phủ uv hiện nay có kỹ thuật phương pháp riêng và được ứng dụng một số trường hợp đa dạng. Cho nên tùy thuộc theo mục đích và yêu cầu của người dùng thì những cơ sở gia công sẽ có phương pháp tư vấn chi tiết sao cho đem lại hiệu quả tối đa nhất.

1.3.2. UV toàn phần

UV toàn phần được hiểu là một kỹ thuật bề mặt được tráng phủ tất cả bằng vecni UV. Nhân viên sẽ tiến hành gia công bằng cách vận hành máy in UV phun lên bề mặt Metalized  trực tiếp hoặc sau công đoạn in offset, tiếp đó sẽ sấy khô mực để sản phẩm được hoàn thiện. Phương pháp này sẽ giúp cho bản in có màu sắc tươi sáng, bóng mịn, tinh xảo trong đường nét qua mắt thường nhìn và cảm nhận do đó nên khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn về tính thẩm mỹ, chất lượng của sản phẩm.

1.3.3. In UV định hình

Một xu hướng đang rất thịnh hành phổ biến được nhiều doanh nghiệp, cá nhân sử dụng đó là in UV định hình. Đây được coi như một phương pháp được dùng nhiều nhất đối với ngành in hình ảnh sản phẩm trên catalogue, banner, brochure, hoặc in logo, in trang bìa, card visit thông minh, danh thiêp. Vì công nghệ này hết sức nổi bật được lựa chọn nội dung nổi bật chứ không phải tất cả sản phẩm làm nổi bật sáng bóng hơn.

Phương pháp in uv
Phương pháp in uv

1.3.4. In UV từng phần

Phương pháp này hỗ trợ cho phép mọi người tráng phủ vào trong các điểm cần hiệu ứng như nhám cát, in sần sùi, in nổi,...do đó quý khách hàng cần phải lên ý tưởng, sáng tạo để thiết kế mà kỹ thuật không bị giới hạn. Phương pháp này hiện nay được dùng khá phổ biến để in phẩm quảng cáo mục đích mang thương hiệu, hiệu quả truyền thông, đưa nhãn hàng đến gần hơn với người tiêu dùng.

2. Lợi ích mang lại khi in lớp phủ UV

2.1. Tạo độ bóng đẹp mắt

Việc phủ bóng những loại sản phẩm trước kia chỉ được tiến hành qua phương pháp thủ công mất rất nhiều công sức, thời gian gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe nhưng công suất, hiệu quả cao. Công nghệ in phủ uv khắc phục được điều đó đã được sử dụng rộng rãi trong ngành in ấn và được đánh giá cao từ những chuyên gia đầu ngành và người tiêu dung. Sản phẩm mà bạn sử dụng sẽ trở nên láng mịn chỉ qua một lớp màng in uv, tăng thêm độ bóng, khả năng giữ màu tự nhiên, chi tiết cần nhấn mạnh cũng nổi bật hơn. Từ đó đã hỗ trợ tăng thêm giá trị sản phẩm luôn được như mới. Chưa hết lớp màng UV còn hỗ trợ cho người dùng việc vệ sinh, lau chùi sản phẩm thuận tiện hơn mà không ngại bong tróc.

Tạo độ bóng
Tạo độ bóng

2.2. Tạo thêm lớp bảo vệ

Không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ, tạo độ bóng cho sản phẩm mà công nghệ in phủ UV còn giúp cho sản phẩm chống gỉ sét, chống ăn mòn bề mặt, chống sản phẩm không bị thấm nước qua bề mặt. Sẽ không còn nỗi lo lắng sợ bị trầy xước hay sự tác động của thời tiết khắc nghiệt mà quý khách hàng đang dung quảng cáo ngoài trời hay di chuyển mang vác dễ dàng.

Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí

Vừa rồi là nội dung trả lời cho thắc mắc công nghệ in phủ uv là gì và nó có đặc điểm lợi ích như thế nào? Hy vọng qua bài viết trên bạn đọc có thêm nhiều kiến thức để đưa ra lựa chọn một công nghệ in phù hợp cho sản phẩm của mình. Cảm ơn đã dành thời gian theo dõi và hẹn gặp lại mọi người với nhiều thông tin hết sức bổ ích trong những nội dung kế tiếp đến từ timviec365.vn nhé.

Định lượng giấy là gì? Ứng dụng định lượng giấy trong ngành in ấn

Bạn đang muốn tìm hiểu nội dung định lượng giấy là gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết thú vị sau để nắm rõ!

Định lượng giấy là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý