Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kinh nghiệm khởi nghiệp Thương mại điện tử “dễ gì” ai biết

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 28/09/2020

Đi cùng với sự phát triển mạnh như vũ bão của công nghệ và internet, ngành Thương mại điện tử đã bước vào cuộc sống xã hội với vai trò ngày một quan trọng. Nhiều chuyên gia trong ngành này đều đồng tình với nhận định cho rằng ngành Thương mại điện tử của Việt Nam nói riêng giống như một con sư tử còn hãy ngủ yên chưa được đánh thức (Sưu tầm). Điều này giúp chứng tỏ một thực tế rằng, thương mại điện tử Việt Nam đang chứa đựng rất nhiều tiềm năng để bung tỏa và phát triển.

Có thể nói, lĩnh vực thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam đang còn hãy “e ấp” tựa như “một bức phong còn kín”, chỉ chờ “gió nơi đâu gượng mở xem”. Đây là một mảnh đất màu mỡ có thể “cày xới” và vun trồng hoa thơm và trái ngọt. Trên thực tế đã chứng minh cho chúng ta thấy, những tiềm năng của thương mại điện tử không chỉ dừng lại ở việc tạo ra các giá trị cho doanh nghiệp, cho khách hàng mà còn chứa đựng cả những lời hứa hẹn về cơ hội phát triển sự nghiệp, việc làm cho tất cả những ai dám nghĩ dám làm, dám bứt phá ra khỏi cái danh giới an toàn của bản thân.

Hãy xem video dưới đây để có hình dung cụ thể về con đường khởi nghiệp ngành Thương mại điện tử nhé:

Nếu bạn đang định hướng đi trên con đường này, hãy học hỏi ngay những kinh nghiệm khởi nghiệp vô cùng trân quý được chia sẻ từ rất nhiều chuyên gia trong ngành.

1. Miếng bánh ngon ai cũng muốn giành – Bức tranh toàn cảnh của Ngành Thương mại điện tử Việt Nam

Thương mại điện tử vốn là một lĩnh vực mang theo nhiều giá trị phát triển kinh tế - xã hội thiết thực nhất khi nó có khả năng phát triển song song cùng với internet, thêm vào đó, ngành này lại có tính chất phát triển toàn cầu khi hiện nay, toàn thế giới đang chứng kiến xu hướng phát triển nhảy vọt của ngành ở hầu khắp các quốc gia. Nhiều ông chủ Thương mại điện tử đều ghi nhận giá trị ích lợi mà ngành đem đến cho doanh nghiệp của mình dù quy mô doanh nghiệp lớn hay nhỏ, và nó càng có tác động mạnh mẽ tích cực đối với khách hàng nhiều hơn, giúp các doanh nghiệp giải quyết hiệu quả bài toán kinh doanh khi có thể “chiều lòng” khách hàng của họ với việc đem đến tiện ích giúp khách hàng có thể mua được sản phẩm rẻ hơn, phương thức nhận hàng nhanh hơn và vô vàn những cái lợi khác.

Thị trường ngành Thương mại điện tử
Thị trường ngành Thương mại điện tử

Dù ở hiện tại hay trong tương lai thì thị trường Thương mại điện tử Việt Nam cũng luôn đặt ra mục tiêu tăng tốc sự phát triển dựa vào những nền tảng đã có sẵn. Những tiềm năng này tạo ra một thương hiệu tốt giúp Việt Nam thu hút được rất nhiều quỹ đầu tư, doanh nghiệp đầu tư quyết định đổ vốn cho thị trường Thương mại điện tử tại đây.

Chính thời điểm này, nếu cảm thấy bản thân cần làm một điều gì đó để gia nhập vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam, hãy bắt đầu học hỏi những bài học khởi nghiệp từ những người đi trước. Bạn biết đấy, những giải pháp hữu ích về nguồn nhân lực trong ngành cùng với tâm thế luôn sẵn sàng ở phía người tiêu dùng trong thói quen mua sắm trực tuyến ngày một tăng cao, do đó, bắt đầu star-up ngay bây giờ sẽ mang đến cho các bạn rất nhiều cơ hội để học hỏi, phát triển nghề nghiệp.

Việc làm thương mại điện tử tại Hà Nội

2. “Định dạng” hướng đi cho các Startup Việt với ngành Thương mại điện tử

Theo các số liệu được đưa ra trong bản báo cáo về Chỉ số Thương mại điện tử trong năm qua được đưa ra từ chính Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam thì tính đến nay, ngành Thương mại điện tử Việt Nam đang ở thời kỳ phát triển sôi động nhất với sự soán ngôi ngoạn mục của hình thức kinh doanh online, bán hàng trực tuyến, kết quả minh chứng bằng sự tăng trưởng hơn 30% của ngành. So với thời điểm của năm 2015 – mốc ghi dấu sự thăng hoa của thương mại điện tử Việt Nam thì đến nay, ngành đã tăng quy mô phát triển lên gấp đôi và ước tính có khả năng đạt được khoảng 13 tỷ, vượt mức mục tiêu kế hoạch đã đề ra trước đó.

Kinh nghiệm khởi nghiệp ngành Thương mại điện tử
Kinh nghiệm khởi nghiệp ngành Thương mại điện tử

Trên cỗ xe thần tốc này, các ông lớn của làng thương mại điện tử không ngừng chạy đua và đã đem đến một hệ quả khiến cho “miếng bánh” Thương mại điện tử ngày một phình to trên thị trường và không ngừng tạo ra lực hấp dẫn mạnh mẽ. Vô hình chung, thương mại điện tử Việt Nam đã dần bao phủ trên rất nhiều lĩnh vực để xây dựng nên một hệ sinh thái thương mại điện tử vô cùng đa dạng gồm có thanh toán di động, kết nối ảo, kết nối giữa người mua và người bán, kho vận, quản lý vận hành, logistics,… Hệ sinh thái của ngành đang dần hoàn thiện với một hình thái rõ ràng, cụ thể trong một nhịp phát triển sôi động, vậy thì một bài toàn vô cùng thú vị mà cũng chẳng dễ dàng để giải đáp được đặt ra, đó là làm thế nào để các startup có thể khai thác hiệu quả thị trường màu mỡ này trong khi trước mắt bạn không thiếu những “những bóng cây to” sở hữu một nguồn lưc vô cùng mạnh mẽ?

Điều này nói cho bạn biết rằng, tâm lý muốn có được miếng bánh ngon không của riêng ai, trước một thị trường giàu tiềm năng như vậy thì chỉ cần bạn có bản lĩnh, trong mục tiêu của bạn có ngọn lửa quyết tâm thì nhất định bạn sẽ tiến bước. Chỉ có điều, trên mỗi đường đua, có người bước vào và chúng ta cũng chứng kiến rất nhiều kẻ phải đi ra. Chỉ có chính bạn mới quyết định được mình sẽ đi vào và bước tiếp đến đâu hay là người đi ra. Nếu không trang bị thật kỹ những bài học kinh nghiệm của người trước, chắc chắn con thuyền ra khơi của bạn sẽ bị đánh chìm.

Vậy khởi nghiệp với thương mại điện tử, đừng bỏ qua bài học của người đi trước.

3. Bài học sâu sắc đến từ chia sẻ của những kẻ đi ra từ sự thật bại khi Startup thương mại điện tử

Không ít người tự hỏi bản thân rằng: Tôi muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực Thương mại điện tử. Vậy, tôi phải làm thế nào đây? Câu hỏi này khá phổ biến trên rất nhiều diễn đàn khởi nghiệp. Năm người thì có mười ý tưởng được đưa ra, có vẻ càng khiến cho chúng ta cảm thấy hoang mang hơn rất nhiều. Muốn biết được đâu sẽ là câu trả lời cần thiết, bạn hãy đọc câu chuyện này trước.

Cách đây tròn 3 năm, có một chàng trai trẻ ôm giấc mộng khởi nghiệp. Trong tay anh ta có số vốn cũng xấp xỉ trăm triệu đồng, sau khi đã tính toán tỉ mỉ cho các khoản cần đầu tư, anh thanh niên chắc mẩm:ok, mọi thứ đã ổn! Giờ thì starup thôi với một bầu trời nhiệt huyết, dự định và những tưởng tượng cao xa. Chúng ta vẫn thường nói, chẳng ai đánh thuế giấc mơ, và hơn nữa, anh thanh niên nọ lại hoàn toàn có căn cứ, có cơ sở để mơ một giấc mộng có thể thành hiện thực, anh hoàn toàn có quyền nghĩ về sự thành công mong muốn. Kết quả của mỗi hành trình biến giấc mơ thành hiện thực chỉ có hai đáp án: thành công hoặc thất bại. Sau ba năm bươn trải trên thị trường với chiến lược starup đã đề ra, anh thanh niên trẻ đã phải ngậm ngùi nhận lại kết quả là một con số 0 tròn trĩnh và nhận ra rằng khởi nghiệp chính là một “đóa hồng có gai”, chấp nhận bản thân là một kẻ đi ra.

Bài học kinh nghiệm khởi nghiệp thương mại điện tử
Bài học kinh nghiệm khởi nghiệp thương mại điện tử

Có lẽ đây không phải là câu chuyện của riêng ai. Đã có không ít bạn trẻ muốn đem thanh xuân, tuổi trẻ, sự bứt phá và tinh thần dám nghĩ dám làm của mình để chinh phục thị trường thương mại điện tử đang chiếm thị phần rất lớn trên thị trường kinh tế nhưng không phải ai cũng làm được. Nếu nhìn thấy mình trong hình ảnh của chành thanh niên trên, hoặc không muốn trong tương lai, hình ảnh của mình sẽ trở nên như vậy, đừng bỏ qua những bài học starup thương mại điện tử xương máu dưới đây nhé.

Việc làm đại diện thương mại

3.1. Nhìn thẳng sự thật – theo đuổi thương mại điện tử là hành trình gian khổ

Theo nhận định của một vị CEO đã tạo ra được nhiều thành công trên thị trường thương mại điện tử thì việc khởi nghiệp trong ngành thương mại điện tử không đơn giản chỉ là một cuộc chơi sôi động như chúng ta vẫn nghĩ mà nó quả thực là một hành trình gian khổ.

Một vị CEO khác cũng nhắn nhủ rất nhiều kinh nghiệm sau khi ông đã sở hữu một công ty với hơn 500 nhân lực và hàng chục ngàn khách hàng, trong đó có những điều ông tâm đắc về con đường starup với thương mại điện tử như sau:  Đừng bao giờ nghĩ khởi nghiệp là đang làm một điều gì đó quá to lớn như thể thay đổi thế giới vậy mà đó là việc chúng ta đang làm những điều mình thích, mình say mê và quan trọng là có thể giúp đỡ mọi người từ công việc đó. Ai cũng có thể khởi nghiệp vì mỗi chúng ta đưều có điểm mạnh riêng, chỉ cần làm việc với tâm thế quyết tâm, hết mình và làm những điều ý nghĩa thì không thiếu cách để khởi nghiệp thành công.

Với riêng lĩnh vực thương mại điện tử, để khởi nghiệp, mỗi người sẽ phải trả lời được câu hỏi: sẽ bán gì trên mạng? Bạn có đang tận dụng hai kênh bán hàng là internet và mạng xã hội một cách hiệu quả hay không? Bạn có biết cách tận dụng triệt để mọi tính năng mà hoạt động quảng cáo có thể tạo ra và bạn có đang hiểu được chính khách hàng của mình cần gì?....

Đó là một trong những điều đầu tiên mỗi người cần xác định khi bắt tay vào phác thảo ý tưởng khởi nghiệp thương mại điện tử. Ở những bước tiếp theo, vấn đề yêu cầu dành cho bản thân người khởi nghiệp sẽ càng được đòi hỏi cao hơn.

Trong đó, không được phép quá cầu toàn với bản thân là một trong những yếu tố quan trọng mà người khởi nghiệp thương mại điện tử cần phải ghi nhớ. Bởi lẽ, thương mại điện tử vốn mang đặc tính thường xuyên thay đổi, thậm chí diễn ra với cường độ liên tục chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Nếu như bạn để sự cầu toàn chen ngang và ngồi đó chờ sự hoàn hảo toàn mĩ thì có lẽ bạn chỉ có thể đối diện với câu hỏi “biết đến bao giờ” mà thôi vì khi ấy, thị trường thương mại điện tử đã thay đổi từ lâu còn bạn thì chưa kịp khởi nghiệp.

Kinh nghiệm để khởi nghiệp thành công ngành Thương mại điện tử
Kinh nghiệm để khởi nghiệp thành công ngành Thương mại điện tử

Không nên tự biến mình thành một chú lừa ưa nặng với việc ôm đồm mọi thứ ngay từ khi bắt đầu. Mọi thứ đều có sự sắp đặt tự nhiên và điều bạn cần biết là đến một lúc nào đó thì bản thân cần làm điều gì. Vậy nên, ở mỗi thời điểm, hãy biết cách tập trung cho năng lực mạnh nhất sẽ là giải pháp tốt nhất.

3.2. Biết cách biến mình thành ngọn núi cao hơn

Đây cũng là một bài học được đưa ra bởi chính những “kẻ khổng lồ” trong làng thương mại điện tử. Nó sẽ giúp các bạn trẻ muốn starup trong ngành nghề này ý thức sâu sắc về việc phát triển bản thân ở những giới hạn cao hơn, tất nhiên khi đó thách thức dành cho bạn cũng sẽ nhiều hơn nhưng đó là quy luật của sự phát triển, là bản chất của ngành Thương mại điện tử, có thể những kẻ khổng lồ đi trước đã nỗ lực 8 để thành công nhưng nếu bạn cũng nỗ lực 8, sự thành công sẽ không có, đổi lại bạn phải nỗ lực lên 10 phần mới có được vị trí hiện tại của họ. Đơn giản là vì thương mại điện tử đang không ngừng phát triển và không chờ đợi bất cứ ai. Chính bản thân những người khổng lồ mà bạn ngưỡng mộ ấy ngay khi họ đã có vị thế, có tầm vóc thì họ vẫn tiếp tục phát triển như người đang đứng ở vạch đích vậy, thế nếu nếu không cố gắng vươn mình “trở thành một ngon núi cao hơn” thì chẳng bao giờ bạn có thể vượt qua được cái vạch đích số 8 của họ đã được nâng lên gấp nhiều lần.  

Nhưng sự cố gắng đó không đồng nghĩa với một tinh thần hiếu chiến, háo thắng. Bạn đừng vội vàng, hấp tấp nhận ngay những dự án lớn ở những bước đi đầu tiên. Bắt đầu từ các dự án nhỏ vẫn là sự lựa chọn tốt hơn hết dành cho bạn vì nếu có rủi ro xảy ra, bạn cũng tránh được tổn thất nặng nề khiến bạn không thể vực dậy nổi. Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều mô hình khởi nghiệp và trong đó được đánh giá khá phổ biến chính là mô hình kinh doanh trực tuyến bằng các công cụ đơn giản nhất như website, facebook, blog,… Bạn cũng có thể bắt đầu từ đây và áp dụng những chiến lược starup không phải ai cũng biết dưới đây để hoàn thiện hành trình khởi nghiệp của mình với lĩnh vực thương mại điện tử nhé.

Việc làm nhân viên kinh doanh online

4. Chiến lược Starup thương mại điện tử “nhỏ mà có võ”

Nếu có thể tìm ra được “khoảng trống” trong thị trường thương mại điện tử và xây dựng nên chiến lược lấp đầy khoảng trống đó một cách phù hợp thì sẽ giúp cho các Starup thương mại điện tử sớm tạo được chỗ dứng vững chắc trong ngành này. Nếu như đối tượng và mục tiêu của thương mại điện tử là hướng đến khách hàng thì bí quyết để bạn Starup thành công chính là đón đầu những nhu cầu của họ. Chính khách hàng sẽ là người định vị vị trí của bạn trên thị thị trường thương mại điện tử. Vậy ở đây, chúng ta cần tìm ra giải pháp “lấy lòng” khách hàng. Đó chính là bí quyết đầu tiên mỗi Starup nên áp dụng để có sự bắt đầu thành công.

4.1. Xây dựng nội dung sáng tạo để tăng khả năng thu hút

Nội dung luôn là yếu tố cốt lõi giúp chúng ta đánh giá chất lượng. Trong hoạt động thương mại điện tử, việc xây dựng nội dung thu hút là một cách để tăng tương tác với khách hàng, thúc đẩy hành vi chuyển đổi tiêu dùng của họ. Vậy các starup nên bắt đầu xây dựng nội dung như thế nào?

Chiến lược giúp khởi nghiệp thương mại điện tử thành công
Chiến lược giúp khởi nghiệp thương mại điện tử thành công

Trước tiên hãy cung cấp đến khách hàng của bạn có được cái nhìn tổng quan nhất đối với chiến lược starup bạn đang bắt tay thực hiện thông qua một trang giới thiệu của riêng mình. Hãy xây dựng bên trong đó tất cả các yếu tố bao gồm tầm nhìn, mục tiêu dài hạn, sứ mệnh,… chúng sẽ giúp bạn gây dựng được lòng tin của khách hàng về doanh nghiệp của bạn.

Sau khi đã có được một nền tảng tốt về địa chỉ uy tín, hãy củng cố cho lòng tin đó thêm giá trị của sự hài lòng bằng cách tạo ra các nội dung hữu ích. Có rất nhiều cách để làm điều này như bạn có thể viết các bài có nội dung chia sẻ bí quyết, mẹo vặt hay hướng dẫn sử dụng,… Bạn biết đấy, nghệ thuật đi sâu vào lòng người hiệu quả nhất không gì bằng những lời khuyên. Cùng với nội dung tự bạn tạo thì hãy cung cấp cho khách hàng của bạn những nội dung được chính người dùng tạo ra. Vì nó thể hiện rất rõ trải nghiệm thực tế của người dùng, từ đó củng cố niềm tin cho những người dùng khác.

4.2. Ưu tiên sự trải nghiệm khách hàng

Câu hỏi cũng đồng thời là câu trả lời của ngành thương mại điện tử chính là khách hàng, là cảm nhận, sự trải nghiệm thực tế của họ. Nếu như doanh nghiệp của bạn có thể mang đến những trải nghiệm khách hàng tốt nhất cho người tiêu dùng thì chắc chắn, bạn đang tạo ra các giá trị to lớn để thương hiệu của mình được khẳng định vị thế trên thị trường lĩnh vực thương mại điện tử.

Vậy nên, nhiệm vụ tối ưu chất lượng cho các dịch vụ hậu mãi cần phải được chú trọng, các startup thương mại điện tử được khuyên nhiều về việc nên thực hiện những chương trình khuyến mãi với những khách hàng thân thiết, và hình thức của chương trình đó ra sao, tất nhiên bạn vẫn cần sáng tạo, càng nhiều hình thức đưa khuyến mại thú vị càng kéo được nhiều khách hàng tìm đến với sàn thương mại điện tử của bạn và giúp xây dựng nên sự khác biệt hoàn toàn giữa bạn và nhiều doanh nghiệp khác trên thị trường. Sự khác biệt nổi trội chính là cách để bạn tự khẳng định thương hiệu và chỗ đứng cho chính doanh nghiệp của mình.

Công ty tuyển dụng việc làm

4.3. Xây dựng niềm tin khách hàng

Thương mại điện tử muốn thành công thì nhất định không thể thiếu được lòng tin của những vị “thượng đế”. Chính họ là người trải nghiệm, đánh giá và quan trọng hơn là người đưa ra quyết định các startup thương mại điện tử có chỗ đứng trên thị trường hay không.

Khi lòng tin được củng cố, một chuỗi các hoạt động sẽ diễn ra sau đó như hành động mua hàng, thói quen người tiêu dùng, sản xuất gia tăng,… Hãy ghi nhớ những tips này để phục vụ cho quá trình củng cố, xây dựng niềm tin ở khách hàng đối với các sản phẩm mới của bạn:

Bí quyết giúp bạn khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử
Bí quyết giúp bạn khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử

Thứ nhất, luôn chú trọng chất lượng của dịch vụ và sự trải nghiệm người tiêu dùng. Nó là động lực giúp tăng uy tín cho trang thương mại điện tử của bạn

Thứ hai, luôn đem đến những quảng cáo trung thực vì chẳng có niềm tin nào được xây dựng từ bất cứ sự phóng đại, nói quá nào.

Thứ ba, luôn tạo được các chương trình ưu đãi đặc biệt, hậu mãi tốt và bạn sẽ có được những lượng khách trung thành.

Ngoài những giải pháp vừa nêu, các startup cũng đừng quên đưa vào kế hoạch phát triển một số chiến lược như mang đến cho khách hàng nhiều tùy chọn thanh toán, đưa ra được chính sách hoàn trả và hoàn tiền khi có sự cố phát sinh,…

Đến đây, có lẽ bạn đã hình dung được rằng con đường startup thương mại điện tử không hề bằng phằng nên chẳng dễ đi chút nào. Thay vào đó, ẩn sâu trong nó luôn có những cạnh tranh vô cùng khốc liệt, cơ chế đào thải nhanh chóng. Nếu bạn không đủ ý chí để trở thành một ngọn núi cao hơn, bạn không có bản lĩnh đứng trên vai người khổng lồ thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng bị đào thải. Bởi vậy, việc startup thương mại điện tử thực sự không tồn tại hai chữ dễ dàng cho những ai chưa hết mình đi tới đích. Với những kinh nghiệm được chia sẻ ở trên, nó sẽ trở thành kim chỉ nam để các bạn trẻ có niềm đam mê với thị trường thương mại điện tử có thể học hỏi và vận dụng theo cách riêng của mình vào những chiến lược  mới. Chúc các bạn sẽ trở thành một Startup thương mại điện tử thành công.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý