Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giới thiệu một số KPI Seo cốt lõi đáng chú ý dành cho người mới

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

KPI SEO là một trong những từ khóa rất thông dụng hiện nay nhưng không phải ai cũng biết và hiểu được hết ý nghĩa của nó cũng như cách xây dựng như thế nào. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu trong nội dung ngay sau đây nhé

1. KPI SEO được hiểu như thế nào và phân loại ra sao

1.1. KPI SEO được hiểu như thế nào

kpi seo được hiểu như thế nào
kpi seo được hiểu như thế nào

Chủ đề SEO có rất nhiều yếu tố cũng như quá trình làm việc, đối với nhiều cá nhân và các bộ phận tham gia vào để thực hiện lên một dự án. Hàng ngày nhà quản lý sẽ đưa ra những chỉ số vào từng giai đoạn của dự án, chỉ số về doanh thu hay traffic. Đối với từng cá nhân thì việc tham gia dự án những chỉ số này sẽ có tác dụng dùng để đánh giá hiệu quả công việc bạn mang lại. Ngoài ra cũng có thể theo dõi những chỉ số đó trên phần mềm kpi miễn phí đã xuất hiện được một thời gian gần đây.

1.2. KPI SEO phân loại gồm mẫu nào

 KPI SEO phân loại gồm mẫu nào
 KPI SEO phân loại gồm mẫu nào

KPI SEO được chia làm 4 mẫu

1.2.1. Mẫu 1 là Volume

Unique visitors, visit, page views,... Chỉ số này sẽ giúp cho bạn hình dung được số lượng khách hàng đã và đang truy cập vào trang website của bạn không những vậy nó còn cho ta biết được điều mong muốn của khách hàng đối với website của bạn.

1.2.2. Mẫu 2 Quality

Bounce Rate, Visit Duration, Pages per visit là các chỉ số giúp cho bạn biết được nội dung trên trang website của bạn có hấp dẫn thu hút, đủ giữ chân khách hàng lại hay không. Đánh giá được chất lượng trên trang có tốt không và tỷ lệ khách hàng thoát phiên đi là bao nhiêu.

1.2.3. Mẫu 3 Value

Chỉ số này sẽ thể hiện giá trị tài chính trên một lượt ghé thăm của khách hàng/khách hàng tiềm năng/chuyển đổi.

1.2.4. Mẫu 4 Cost

Chỉ số này thể hiện chi phí tốn khoảng bao nhiêu tiền để có thể tìm kiếm ra được một khách hàng tiềm năng hay một hợp đồng từ SEO.

Hướng dẫn cách chọn kpi seo sao cho phù hợp
Hướng dẫn cách chọn kpi seo sao cho phù hợp

Để có thể đánh giá chất lượng sát sao nhất trong mỗi bài seo thì bạn cần xem lại mục tiêu ban đầu của mình từ đó sẽ đưa ra phương án chọn kpi seo sao cho phù hợp.

Bạn cần phải tự đặt câu hỏi rằng: Tại sao lại chọn kpi này? Tại sao lại nên thuê viết content ngoài ? Tại sao lại cần vị trí này? Khách hàng là ai? Tất cả những câu hỏi như vậy bạn cần đặt ra khi bắt đầu xây dựng chiến lược SEO thì sau đó bạn mới có thể lựa chọn thông số cụ thể.

Xem thêm: Những thông tin về KPI Digital Marketing mà người đi làm cần biết

3. Một số kpi seo cốt lõi đáng chú ý

Chỉ số Roi hay còn gọi là Return On Investment: Chỉ số này sẽ thể hiện việc bạn đầu tư bao nhiêu và thu lại bao nhiêu. Lấy ví dụ như bạn đầu tư cho seo 2 tỷ trong năm sau tất cả các công cụ đo lường kpi seo thì tính ra thu lợi nhuận về 1 tỷ. Vậy chỉ số roi của bạn là 1 tỷ/ 2 tỷ = 0,5% hay chỉ số Roi = 50%

Một số kpi seo cốt lõi đáng chú ý
Một số kpi seo cốt lõi đáng chú ý

Việc theo dõi chỉ số Roi là cách tốt nhất để bạn có thể theo dõi chiến lược seo bên mình có đang đi đúng hướng và thuận lợi hay không, mang lại lợi nhuận cao hay không. Nhưng có điểm cần chú ý rằng việc theo dõi để ra kết luận có hiệu quả không thì cũng mất thời gian một khoảng từ 6 tháng cho đến một năm.

Theo dõi chỉ số Roi sẽ cho bạn đưa ra cách khắc phục hiệu quả và cải thiện lợi nhuận mang về tối đa nhất có thể. Việc đầu tư vào Seo sẽ cho bạn thu lại khoản đầu tư mà bạn đã bỏ ra một cách nhanh chóng hơn là cách ngân hàng trả lãi cho bạn số tiền gửi trong đó.

Tỷ lệ chuyển đổi hay còn gọi là conversion rate: Cho dù chỉ số roi đã thể hiện được bao quát được tất cả các số liệu thì thông qua đó doanh nghiệp cũng cần phải có số liệu kế toán. Thông thường đối với các cơ quan doanh nghiệp họ sẽ làm theo quý nhưng phải chờ đến 3 tháng mới có được số liệu để chỉnh sửa thay đổi chiến lược thì quả là lâu và lãng phí thời gian. 

Một số kpi seo cốt lõi đáng chú ý
Một số kpi seo cốt lõi đáng chú ý

Chính vì thế bạn cần sử dụng đến Real time giống như một phần mềm kpi miễn phí giúp bạn đo lường các chỉ số một cách hiệu quả và khoa học chỉ cần các thao tác cơ bản. Tỷ lệ chuyển đổi đó càng quan trọng hơn nếu như nằm trong chiến dịch google ads của doanh nghiệp, cơ quan vì theo đúng nghĩa đen nó là một chiến dịch đốt tiền.

Để đo lường được một cách hiệu quả và chính xác ta cần xác định được cột mốc rõ ràng từ đó mới có thể so sánh và biết được mức độ tăng trưởng đang ở mức bao nhiêu.

Có thể lấy trung bình lượt chuyển đổi của 3 tháng gần nhất trước khi hoạt động làm mốc từ đó những tháng tiếp theo bạn có bảng biểu, mức độ tăng trưởng tỷ lệ chuyển đổi có thể thay đổi chiến lược seo khi cần thiết.

Tỷ lệ về hiển thị tự nhiên: Sẽ có một số KPI đáng để tin khác mà bạn có thể quan sát theo dõi, đo lường về sự tăng trưởng bền vững. Bạn xem chỉ số này hiện trong phần tổng số lần hiển thị trên google search console.

Đó được coi là một cách khá an toàn để nhận thấy sự tăng trưởng liên tục trong khả năng hiển thị. Bởi số lần hiển thị cho thấy các truy vấn mà trang website của bạn hiển thị trên phần kết quả, ngay trong trường hợp các kết quả này không được khách hàng nhấp vào. Bởi vì những từ khóa được xếp hạng cao hơn nhưng các từ khóa này không hoặc chưa giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập của người dùng.

Phiên bản truy cập tự nhiên hay còn gọi là Organic Session: Việc tăng trưởng ở những lần hiển thị tự nhiên dẫn đến sự tăng trưởng trong các phiên tự nhiên. Tại nơi đây bạn có thể bắt đầu chứng minh tác động thực tế của chiến lược seo do mình mang lại.

Những lần hiển thị mang đến traffic và traffic sẽ chuyển thành chuyển đổi. Nếu như bạn xem xét hướng này  thì việc tăng trưởng trong các phiên truy cập tự nhiên chính là khởi điểm để bạn có thể thật sự nhìn thấy sự cải thiện chỉ số roi trong seo.

 Traffic có chứa và không chứa tên của thương hiệu: Traffic gắn với tên thương hiệu sẽ được thúc đẩy từ nhận thức trước đó về cơ quan, doanh nghiệp hay một lời giới thiệu từ ai đó. Người đó có thể thấy quảng cáo của bạn trên mạng xã hội và chiến dịch PR gần nhất của bạn.

Traffic không gắn tên thương hiệu thì sẽ là các từ khóa mà mọi người tìm kiếm xoay quanh các sản phẩm cũng như dịch vụ được xếp hạng cao. Hoặc traffic từ những người tìm kiếm  không hề biết về doanh nghiệp của bạn cho đến khi nhìn thấy được bảng xếp hạng trong SERP.

Một số kpi seo cần chú ý
Một số kpi seo cần chú ý

 Thứ hạng từ khóa: Ở thời gian trước thì hầu như các doanh nghiệp sẽ theo dõi các từ khóa và đánh giá thành công của chiến lược đã được dựa trên đó. Thời nay một trang nội dung có thể sẽ được xếp hạng cho hàng ngàn từ khóa khác nhau. Bên cạnh đó thì tìm kiếm đã được cá nhân hóa, có nghĩa là những người tìm kiếm khác nhau sẽ cho thấy các kết quả khác nhau.

Ngoài ra còn có Backlinks, CTR tự nhiên, tỷ lệ thoát,thời gian trung bình trên trang, các vấn đề về indexing, tốc độ tải trang cũng có vai trò quan trọng không kém.

Đây là chia sẻ của timviec365.vn về một số kpi seo cốt lõi cần chú ý. Để tìm hiêu sâu hơn mời các bạn cùng theo dõi trong những nội dung kế tiếp của trang nhé.

Kpi marketing là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu kpi marketing là gì? Còn chần chừ gì mà không click tìm hiểu bài viết này!

kpi marketting là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý