Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những thông tin về KPI Digital Marketing mà người đi làm cần biết

Tác giả: Phạm Dịu

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

KPI là một trong những công cụ hữu hiệu để theo dõi, giám sát tình hình làm việc của các nhân viên trong công ty. KPI hiểu nôm na chính là yêu cầu của công việc mà nhân viên cần hoàn thành tính theo các chỉ số. Các công ty sẽ sử dụng những phần mềm quản lý KPI để ghi lại những chỉ số này. Tùy vào công ty và vị trí của từng nhân viên sẽ có KPI khác nhau. Nếu bạn là một người đang có ý định hoặc đã làm về Digital Marketing và muốn tìm hiểu về KPI của nghề này? Vậy thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu những thông tin về KPI Digital Marketing mà người đi làm cần biết qua bài viết dưới đây.

1. Tại sao lại cần có KPI Digital Marketing?

KPI Digital Marketing được đặt ra với từng người hoặc từng phòng ban để có thể theo dõi tình hình làm việc của cá nhân hoặc phòng ban đó mà ở đây là phòng Digital Marketing. KPI thường được cấp trên đưa ra dựa trên những yêu cầu của công ty, khả năng của từng đối tượng và số lượng người trong phòng ban. KPI thường được đặt theo những mốc thời gian nhất định như tháng, quý, năm. Các dữ liệu về KPI sẽ được các phần mềm quản lý KPI ghi lại và đánh giá theo những tiêu chí đã đề ra.

Mục đích của KPI Digital Marketing
Mục đích của KPI Digital Marketing

Nếu bạn hoàn thành xuất sắc hoặc vượt bậc KPI đã được đặt ra, bạn sẽ nhận được một phần thưởng KPI để khuyến khích phát huy. Ngược lại, đối với những cá nhân, tập thể không đạt chỉ tiêu đề ra sẽ bị phạt. Nếu tình trạng làm việc không hiệu quả kéo dài thì công ty sẽ cân nhắc những hình thức kỷ luật cao hơn.

2. KPI Digital Marketing có những loại nào?

Công việc của một Digital Marketer được phân ra rất nhiều dạng khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần xét những cấp bậc khác nhau của công việc khi đưa ra KPI. Tuy nhiên, ở bài viết này chúng tôi xin phép chỉ đề cập đến KPI Digital Marketing ở cấp bậc trung bình dựa trên những chỉ số KPI của một chiến dịch Digital Marketing.

2.1. Chỉ số lượt click hợp lệ của quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords là một công cụ vô cùng quen thuộc với một Digital Marketer. Trong một chiến dịch Digital Marketing việc tạo các quảng cáo cùng Google Adwords là việc nên làm. Tuy nhiên, những quảng cáo được tạo cần phải đảm bảo độ hiệu quả được đề ra đối với công ty. Độ hiệu quả của nó không gì hơn chính là số lượng click hợp lệ vào quảng cáo.

Những loại KPI Digital Marketing
Những loại KPI Digital Marketing

Đối với quảng cáo Google Adwords, việc người xem bấm nhầm vào một quảng cáo là không hiếm. Tuy nhiên, bằng việc chỉ tính số lần bấm quảng cáo hợp lệ, công ty có thể biết rằng quảng cáo đó đã thu hút được bao nhiêu người dùng.

2.2. Chỉ số về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Những bài viết tại một trang web cũng là một công cụ hữu hiệu để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, không phải bài viết nào cũng dễ thấy và được khách hàng click vào để đọc. Những người tìm kiếm thông tin thông thường sẽ chỉ lựa chọn những trang web đầu tiên hiện trên tìm kiếm của họ. Công việc của Digital Marketer chính là đưa những bài viết của trang web lên vị trí cao nhất trên thanh công cụ tìm kiếm. Để làm được điều đó, Digital Marketer cần đảm bảo chỉ số tối ưu hóa công cụ tìm kiếm dựa trên từ khóa hay còn gọi là SEO. Chỉ số SEO này cũng chính là KPI của digital marketer.

2.3. Số lượng email được quan tâm khi thực hiện email marketing

Bên cạnh việc tạo quảng cáo và bài viết, email marketing là một cách trực tiếp để đưa những thông tin đến từng khách hàng. Để đạt được hiệu suất mong muốn, bạn cần tìm cách để tạo được sự chú ý của khách hàng đến email của mình. Bằng không, email của bạn gửi sẽ chỉ nằm trong hộp thư hoặc bị khách hàng xóa đi mà không cần biết nội dung bên trong.

Số lượng email được quan tâm khi thực hiện email marketing
Số lượng email được quan tâm khi thực hiện email marketing

Để đo được độ hiệu quả đó, KPI Digital Marketing được đặt ra chính là số lượt email gửi đi thành công cùng với lượt mở email. Ngoài ra, nhiều công ty cũng áp dụng chỉ số những người nhấn vào link hợp lệ trong email được gửi để truy cập dự án của công ty.

2.4. Chỉ số KPI Digital Marketing trên các mạng xã hội phổ biến

Mạng xã hội là một địa điểm không thể không nhắc đến trong công việc của một Digital Marketer. Mạng xã hội càng lớn, càng phổ biến, các Digital Marketer càng dễ kết nối đến nhiều khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, với mỗi hình thức Digital Marketing khác nhau trên mạng xã hội, bạn cũng cần đáp ứng những KPI khác nhau.

2.4.1. Các chỉ số forum seeding - nick feeding - PR forum

Đây là những hình thức chỉ việc đăng các bài viết khác nhau trên mạng xã hội để thu hút tương tác, thu hút sự quan tâm của người đọc về sự kiện, sản phẩm hay một công ty nào đó trong bài viết. Để đo lường độ hiệu quả của cách tiếp thị này, những KPI được đưa ra thường sẽ là: số lượt comment, số lượt đọc topic, tần suất tương tác, phản hồi của người viết,...

Chỉ số KPI Digital Marketing trên các mạng xã hội phổ biến
Chỉ số KPI Digital Marketing trên các mạng xã hội phổ biến

2.4.2. Chỉ số KPI của việc vận hành Fanpage trên Facebook

Một trong những phương pháp được rất nhiều thương hiệu sử dụng để tăng độ nhận diện đó chính là tạo Fanpage trên Facebook. Những người quan tâm sẽ thể hiện thái độ của mình với công ty thông qua lượt follow, lượt like hay share các bài viết trên Fanpage. Việc điều hành Fanpage này hiệu quả được thể hiện qua các chỉ số KPI Digital Marketing như: tốc độ tăng của fan, mức độ tương tác trên hoạt động, lượng traffic về website của công ty từ Facebook,...

2.4.3. Chỉ số KPI cho việc xây dựng kênh Youtube

Bên cạnh Facebook, Youtube cũng là một trong số những mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tại đây, rất nhiều video được đăng tải để thu hút sự chú ý của người xem. Các công ty lớn khác nhau trên thế giới đã và đang sử dụng Youtube như một hình thức marketing vô cùng hiệu quả. Những video được đăng lên cũng cần phải đáp ứng những chỉ số KPI nhất định để được coi là hiệu quả. Những chỉ số này có thể là lượng người đăng ký kênh của công ty, lượng người xem, lượng người tương tác like, share, comments của clip.

Xem thêm: KPI Marketing là gì? Công cụ đo lường hiệu quả trong kinh doanh

Các chỉ số KPI cần đáp ứng
Các chỉ số KPI cần đáp ứng

3. Làm thế nào để đáp ứng những yêu cầu về KPI Digital Marketing?

Những KPI này được đặt ra để xác định tính hiệu quả của bạn trong công việc. Nếu bạn làm rất nhiều mà vẫn không đáp ứng đủ KPI thì chính là bạn đang làm việc thiếu hiệu quả. Chính vì lẽ đó, bạn cần nắm vững những KPI Digital Marketing mà cấp trên đã đề ra để đưa ra giải pháp tăng tính hiệu quả của các chỉ số đó.

Ngoài ra, bạn cũng cần trau dồi những kiến thức, kỹ năng của mình để tăng tính hiệu quả. Những bài học về tâm lý, hành vi khách hàng hay những khóa học về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và viết quảng cáo sẽ là công cụ vô cùng hữu ích cho bạn.

Cách đáp ứng KPI Digital Marketing
Cách đáp ứng KPI Digital Marketing

Nếu bạn đã làm mọi cách mà chưa thể đáp ứng được KPI đặt ra, hãy thẳng thắn nói chuyện với cấp trên về khó khăn mà bạn đang mắc phải. Những lời khuyên từ người đặt ra KPI chắc chắn sẽ giúp bạn nghĩ ra giải pháp. Còn nếu không, bạn cũng có thể hỏi ý kiến của đồng nghiệp về cách họ đáp ứng KPI Digital Marketing của họ.

Trên đây là câu trả lời cho những câu hỏi mà nhiều bạn làm Digital Marketing vẫn còn đang thắc mắc. Hy vọng bài viết trên đã phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về KPI Digital Marketing. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi gì, đừng ngại cho timviec365.vn biết. Chúng tôi sẽ cố gắng trả lời ngay trong thời gian sớm nhất.

Mẫu KPI nhân viên thiết kế

Bên cạnh việc thực hiện KPI, việc đặt ra KPI phù hợp cũng rất quan trọng, hãy cùng tìm hiểu về mẫu KPI cho nhân viên thiết kế qua bài viết sau.

Mẫu KPI nhân viên thiết kế

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý