Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Làm gì để trở thành chuyên viên marketing thành công nhất

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành marketing là ngành học hot từ nhiều năm nay vì những chế độ đãi ngộ, sự thăng tiến trong công việc cũng như những cơ hội không phải ngành nghề nào cũng đáp ứng được. Nhưng không phải cứ học ngành marketing và đi làm marketing là bạn có thể trở thành một người thành công. Thành công không dễ đến như vậy mà cần có bí quyết. Bạn hãy đọc ngay bài viết về làm gì để trở thành chuyên viên marketing thành công nhất và nhanh tay cập nhật các thông tin tuyển dụng của timviec365.vn ngay nào

1. Kỹ năng giao tiếp giỏi

Kỹ năng giao tiếp giỏi là yêu cầu đầu tiên đối với người chuyên viên marketing bởi vì làm marketing sẽ cần thu hút, hấp dẫn khi tạo ra những nội dung và thông tin cho khách hàng, hơn nữa thì bạn sẽ phải trò chuyện với nhiều đối tượng cũng như là ở trong một môi trường đầy cạnh tranh như này thì đội ngũ marketing phải là nguồn lực tiên phong, có kỹ năng thuyết phục qua lời nói.

Kỹ năng của chuyên viên marketing giỏi
Kỹ năng của chuyên viên marketing giỏi

Một chuyên viên marketing giỏi là chuyên viên có thể tập trung vào giao tiếp thay đổi hành vi của khách hàng và người dùng. Giao tiếp sẽ là cốt lõi và quyết định cho sự thành công của một chuyên viên marketing. Giao tiếp để trao đổi và cũng là truyền đạt nguồn thông tin tới cho khách hàng một cách rõ ràng, xây dựng tốt được các chiến lược marketing, thuyết phục khách hàng tin dùng những sản phẩm của công ty mình.

Chính vì thế mà giao tiếp chính là một trong những kỹ năng mà các chuyên viên marketing sẽ cần phải hoàn thành, hoàn thiện, cải thiện tốt để phát triển ngành nghề của mình lâu dài. Vì thế nếu bạn định hướng việc làm marketing lâu dài ở vị trí chuyên viên thì bạn nên có kỹ năng giao tiếp giỏi để làm một chuyên viên marketing thành công nhé.

Chuyên viên marketing
Chuyên viên marketing

Dù ở bất kỳ ngành nghề nào khác thì một người có thể quản lý tốt được những kỹ năng giao tiếp trò chuyện của bản thân thì họ sẽ có thể chiếm lợi thế trong công việc. Người không biết cách ăn nói, giao tiếp, tiếp xúc với người khác không có duyên thì dù chuyên môn tốt cũng không đem lại hiệu quả công việc xuất sắc nhất vì chúng ta không làm việc với các cỗ máy robot hoàn toàn mà phải làm việc với con người là chính. Mà làm việc giữa người người thì cần phải trò chuyện, trao đổi, nói chuyện với nhau. Vì thế, không sớm thì muộn, bạn bắt buộc phải hoàn thiện về kỹ năng giao tiếp để bước đầu trả lời câu hỏi “Làm gì để trở thành chuyên viên marketing thành công?” nhé.

2. Khả năng phân tích

Bên cạnh kỹ năng giao tiếp thành thạo thì người làm chuyên viên marketing giỏi sẽ cần phải có được khả năng phân tích tốt để từ đó có thể làm những chiến lược marketing, kỹ thuật PR quảng cáo sản phẩm thu hút nhiều người khách hàng. Nếu người làm chuyên viên marketing không thể phân tích được thì họ không thể làm rõ những số liệu cũng như sàng lọc thông tin cẩn thận đem lại doanh thu cao cho doanh nghiệp được. 

Chuyên viên marketing giỏi cần bí quyết gì?
Chuyên viên marketing giỏi cần bí quyết gì?

Thị trường thay đổi liên tục chính bởi thế mà bạn cần phải đáp ứng được thị hiếu của khách hàng bằng cách phân tích tâm lý khách hàng. Bên cạnh đó, khả năng phân tích giúp cho bạn có thể phân tích hướng đi marketing mà đối thủ khác chưa nhận ra.

Tuyển dụng chuyên viên Marketing

3. Khả năng tổ chức và lập kế hoạch

Làm chuyên viên marketing là người làm vai trò phân tích, xây dựng nên những chiến dịch về truyền thông, làm những chiến dịch PR cho các sản phẩm của công ty. Người làm marketing sẽ cần phải có những khả năng tổ chức và lập kế hoạch, quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất để hoàn thành được công việc theo đúng như tiến độ công việc. Nếu trong tương lai bạn muốn làm chuyên viên marketing thì bạn nên chuẩn bị được những kỹ năng. 

Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc không phải là ai cũng có sẵn mà cần được đào tạo và học hỏi dần cùng lượng thời gian nhất định. Vì thời gian hữu hạn nên chúng ta cần phải học cách sắp xếp quản lý thời gian thông qua việc lập những bản kế hoạch làm việc hiệu quả. Một bản kế hoạch làm việc hiệu quả sẽ là sự kết hợp giữa niềm đam mê làm việc của cá nhân và thời gian hợp lý mà họ đã dành ra để sở hữu.

Bí quyết để trở thành chuyên viên marketing giỏi
Bí quyết để trở thành chuyên viên marketing giỏi

Để hoạch định tổ chức công việc tốt hơn bạn cần làm những bước sau:

Bước 1: Lập list (danh sách) những công việc cần phải xử lý trong một ngày hoặc theo định kỳ một tuần, một tháng, một năm. Đây là bước đầu tiên và cũng sẽ đòi hỏi việc thành công và thất bại trong công việc. Bạn có thể nhìn tổng quát được những công việc cần hoàn thành ở trong kế hoạch một ngày hoặc một tháng, năm. Số lượng và tổng thời gian ước tính có thể được cụ thể hóa. Bạn cần cân nhắc kỹ và ghi lại cụ thể tỉ mỉ chi tiết những công việc cần phải xử lý. Khi bạn ghi được chi tiết và đầy đủ thì bạn có thể thực hiện, quản lý công việc một cách nhanh chóng

Bước 2: Setup (thiết lập) những mục tiêu tương ứng. Khi đã có những danh sách về công việc thì bạn nên thiết lập nhiều mục tiêu phù hợp với những công việc. Mục tiêu có thể thiết lập về mặt thời gian hoặc về kết quả công việc. Bạn nên lưu ý rằng, để cho mục tiêu phù hợp thì bạn cần bám sát những mong muốn và khả năng thực lực của bản thân. Nếu như mục tiêu đề ra là quá cao vượt với sức có thể của bản thân thì bạn nhanh nản và không hoàn thành được, dẫn đến nản ý chí khi làm những công việc khác

Làm chuyên viên marketing giỏi cần gì?
Làm chuyên viên marketing giỏi cần gì?

Bước 3: Biết cách ưu tiên sắp xếp thứ tự công việc. Ở bước này bạn nên cân nhắc và sắp xếp lại những công việc, công việc nào phải gấp rút thực hiện và hoàn thành nhanh chóng, công việc nào có  thể linh hoạt hay lùi lại. Khi làm được điều này bạn vừa tiết kiệm thời gian lại có thể biết được hiệu quả công việc tới đâu. Việc làm này bạn sẽ có thể bỏ được những công việc không phù hợp, không còn quan trọng, thay vào đó quản lý thời gian, chú tâm cho những gì quan trọng.

Bước 4: Tập trung làm việc, thực hiện những kế hoạch. Khi tập trung dồn sức thì bạn có thể làm việc hiệu quả, nhanh chóng và sáng tạo nhiều hơn thay vì làm việc mà không trọn vẹn tâm trí vào cho công việc. Những người làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp luôn dành thời gian tập trung vào trong công việc, vì thế nên nếu bạn có thể tập trung cho công việc thì bạn sớm muộn cũng đạt được thành tựu. Hãy cố gắng tạo thói quen dồn toàn tâm trí vào trong việc nhé.

Bước 5: Linh hoạt, nhanh nhạy trong thực hiện công việc, kế hoạch. Khi bắt tay vào làm việc, bạn sẽ có thể phải thay đổi một chút trong kế hoạch bởi vì khi lý thuyết sẽ khác với thực tiễn, nên bạn đừng quá cứng nhắc và hãy học cách sao cho bạn có thể linh hoạt, nhanh nhạy trong công việc nhé. Những điểm không trùng với kế hoạch. bạn có thể thay đổi thêm một chút để kế hoạch đúng hướng.

Để trở thành người chuyên viên giỏi marketing?
Để trở thành người chuyên viên giỏi marketing?

Bước 6: Kiểm tra tiến trình làm các công việc, kế hoạch. Việc liên tục kiểm tra xem bạn đã đạt được bao nhiêu trong chặng đường. có nghĩa là bạn có thể chắc chắn về phần nào sự thành công, cũng như đảm bảo bạn chú ý tới kế hoạch. Hãy luôn đối chiếu giữa kế hoạch và mục tiêu, giữa những kế hoạch đã làm.

Bước 7: Biết cách huy động năng lượng, tự lấy lại động lực cho bản thân. Mỗi khi bạn hoàn thành xong được mục tiêu hãy cố gắng khích lệ bản thân để từ đó có động lực để làm những công việc tiếp tới. Trong hành trình kế hoạch dài  bạn cần phải có sự khen thưởng nhưng cần ước tính không khen thưởng nhiều quá, liên tục bởi như vậy bạn sẽ xao nhãng kế hoạch. Hãy khen thưởng sau quá trình vất vả.

Việc làm Marketing tại Hà Nội

4. Kỹ năng tiếp cận công nghệ

Bí quyết hay làm marketing giỏi
Bí quyết hay làm marketing giỏi

Một chuyên viên marketing giỏi sẽ cần tiếp cận những công cụ công nghệ để theo kịp những sản phẩm mới mẻ. Công nghệ ngày càng phát triển thì phương tiện đóng vai trò quan trọng, khi xây dựng mối quan hệ với khách hàng đòi hỏi kỹ năng từ người chuyên viên marketing, sử dụng phần mềm quản lý như là ứng dụng mạng xã hội hoặc là soạn thảo ra các văn bản. Việc này hỗ trợ bạn trên con đường tạo mối quan hệ với khách hàng.

5. Kinh nghiệm

Làm chuyên viên marketing giỏi đòi hỏi mức độ kinh nghiệm ví dụ như kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm. Để có được kinh nghiệm bạn cần qua quá trình làm việc và tham gia nhiều chiến dịch truyền thông giúp cho bề dày kinh nghiệm tăng lên, những chiến dịch PR cho công ty, sử dụng đa kênh khác nhau để có thể tăng lên mối quan hệ với khách hàng. Điều này giúp cho bạn rất nhiều, nâng cao khả năng làm việc. 

Vậy bạn đã biết cách tiếp cận những thông tin tuyển dụng chuyên viên marketing hoặc là những bài viết về ngành marketing như thế nào chưa, hãy trải nghiệm timviec365.vn ngay nhé.

Bước 1: Truy cập chính xác vào địa chỉ web timviec365.vn

Bước 2: Vào Chọn tỉnh thành và chọn tỉnh, thành phố bạn muốn tìm việc làm ví dụ Hà Nội

Bước 3: Vào Chọn ngành nghề và chọn Marketing

Bước 4: Ở phần Nhập tên công việc, vị trí bạn sẽ điền Chuyên viên Marketing

Bước 5: Click vào Tìm kiếm

Mách bạn cách làm nhân viên marketing giỏi
Mách bạn cách làm nhân viên marketing giỏi

Vậy là bạn có thể tìm được thông tin tuyển dụng Chuyên viên marketing ở Hà Nội. Một trang web tiện lợi và nhanh chóng. Hơn nữa, khi truy cập vào web này bạn có thể tìm thấy những bài viết về công việc chuyên viên Marketing, mô tả công việc chuyên viên Marketing, những chia sẻ bí quyết công việc chuyên viên Marketing., … Đối với những ai đang chưa tìm được việc làm, hay những ai đang đi làm muốn tìm hiểu thêm về ngành nghề thì một địa chỉ có đầy đủ các thông tin sẽ giúp tiết kiệm thời gian cũng như có được sự hệ thống thông tin một cách khoa học, dễ tìm kiếm.

Tìm việc nhanh

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã biết cách để “làm gì để trở thành chuyên viên marketing thành công”. Những thông tin trong bài viết mong sao có thể đưa tới bạn đọc nhiều thông tin mới, nếu bạn cần thêm các bài viết, chủ đề khác có thể truy cập vào timviec365.vn. Đồng hành cùng với timviec365.vn, tại sao không

Cơ hội làm các vị trí trong phòng Marketing hấp dẫn

Phòng marketing làm việc sôi động, hiệu quả là nhờ có nhiều vị trí công việc cùng hỗ trợ, giúp sức cho nhau. Vậy bạn cần tham khảo cụ thể các vị trí này để biết được mình phù hợp với vị trí nào nhé.

Các vị trí trong phòng Marketing

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý