Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cơ hội làm các vị trí trong phòng Marketing hấp dẫn nào cho bạn?

Tác giả: Nguyễn Nhung

Ngày cập nhật: 02/08/2021

Marketing là một bộ phận không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Nó trực tiếp ảnh hưởng đến việc đẩy mạnh thương hiệu và thúc đẩy cho doanh số bán hàng của bộ phận kinh doanh. Tuy nhiên các vị trí trong phòng Marketing cũng rất đa dạng. Vì vậy cơ hội việc làm với ngành này không khó. Vậy bạn đã có định hướng việc làm marketing nào cho mình? Cùng tìm hiểu với bài viết dưới đây nhé! 

1. Khái quát về bộ phận phòng Marketing 

1.1. Phòng Marketing là một phòng như thế nào? 

Phòng Marketing là một phòng như thế nào?
Phòng Marketing là một phòng như thế nào? 

Marketing có thể được mô tả như bất kỳ hoạt động nào được thực hiện với mục đích cụ thể là truyền đạt thông tin về việc sử dụng, chất lượng và giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ để quảng bá hoặc bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Marketing là cách để thông báo sự sẵn có của hàng hóa, dịch vụ, ý tưởng hoặc thương hiệu cho thế giới theo cách mà mọi người quan tâm đến nó và muốn có được nó và sử dụng nó. Nó phục vụ mục đích cắm khoảng cách giữa yêu cầu công khai và các sản phẩm có sẵn.

Marketing là phần quan trọng nhất của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Đó là những gì tạo ra khách hàng và tạo thu nhập, hướng dẫn quá trình tương lai của một doanh nghiệp và xác định liệu nó sẽ thành công hay thất bại. Không Marketing, một doanh nghiệp giống như ngồi trong bóng tối và mong mọi người tìm thấy bạn mà không cần một ánh sáng. Marketing  có thể được thực hiện mà không có đội ngũ Marketing , nhưng bạn không thể mong đợi đi quá xa hoặc thành công bằng cách tự mình Marketing . Đối với một nỗ lực Marketing bền vững, một doanh nghiệp có quy mô bất kỳ đòi hỏi một bộ phận Marketing chuyên dụng hoặc một nhóm Marketing .

1.2. Tầm quan trọng của phòng Marketing 

Phòng Marketing là chìa khóa để tiếp thị và bán hàng tốt. Nó thúc đẩy và thành lập một doanh nghiệp trong lĩnh vực của mình, dựa trên các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Nó xác định các lĩnh vực mà sản phẩm phù hợp và nơi doanh nghiệp nên tập trung vào chiến lược Marketing  của mình và do đó, dành ngân sách của mình cho phạm vi và kết quả tối đa. Bộ phận Marketing giúp doanh nghiệp thực hiện các việc sau:

Xây dựng mối quan hệ với khán giả: Tạo ra nhận thức về doanh nghiệp và các sản phẩm của nó cũng như cung cấp các yếu tố đầu vào tạo ra sự quan tâm cho khán giả. Nó mang lại khách hàng mới và tạo cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp.

Marketing giúp thu hút khách hàng
Marketing giúp thu hút khách hàng

Thu hút khách hàng: Nó thu hút khách hàng hiện tại, cố gắng hiểu họ và nghe những gì họ nói. Nó giám sát sự cạnh tranh, tạo ra những ý tưởng mới, xác định các cửa hàng, lên kế hoạch cho chiến lược liên quan đến khách hàng và giữ chân họ.

Tạo thu nhập: Cuối cùng, mục tiêu của bộ phận Marketing là tạo doanh thu. Tất cả các hoạt động của nó là nhằm mở rộng cơ sở khách hàng và tìm kiếm cơ hội tạo ra nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp.

Xem thêm: AIDA là gì? Vai trò của mô hình AIDA trong ngành Quảng cáo

2. Các vị trí nhân viên của phòng Marketing 

Bộ phận Marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào chịu trách nhiệm quảng bá sản phẩm, ý tưởng và sứ mệnh của doanh nghiệp, tìm kiếm khách hàng mới và nhắc nhở khách hàng hiện tại rằng bạn đang kinh doanh. Nó tổ chức tất cả các hoạt động liên quan đến Marketing và quảng bá. Nó có thể bao gồm một người hoặc một nhóm người làm việc trong một hệ thống phân cấp, chịu trách nhiệm đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Vì bộ phận này là chìa khóa cho doanh thu và hoạt động kinh doanh của bạn, nó yêu cầu những người có kỹ năng giao tiếp với mọi người và hiểu những gì họ yêu cầu. Do định hướng kinh doanh khác nhau cho nên mỗi doanh nghiệp sẽ có cho mình những tầm nhìn cũng như quy mô Marketing khác nhau. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tổ chức bộ phận của mỗi phòng Marketing. Tuy nhiên nhìn chung, phòng Marketing sẽ gồm có những vị trí sau: 

Giám đốc Marketing: Đây là người đứng đầu kim tự tháp và phụ trách bộ phận Marketing . Trách nhiệm của Giám đốc Marketing nằm ở việc ra quyết định trong quá trình phát triển các chiến lược Marketing  lớn, cũng như điều hành bộ phận Marketing. Vị tí này cũng chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị hoặc Ban quản lý về kết quả của các chiến lược Marketing.

Việc làm Giám đốc Marketing

Giám đốc Marketing: Người trong vai trò này chịu trách nhiệm cho tất cả các chiến lược Marketing  được tạo ra và thực hiện. Với nhiệm vụ của mình, anh ấy hỗ trợ CMO của công ty.

Phó chủ tịch Marketing: Ông chịu trách nhiệm trước Giám đốc Marketing . Trách nhiệm của ông là thực hiện các chiến lược Marketing  của tổ chức. Ông làm việc với người quản lý Marketing trong việc xác định các chiến lược, thông điệp và phương tiện truyền thông sẽ được sử dụng để Marketing .

Quản lý Marketing: Là những người  làm việc theo sự điều phối của Giám đốc và hỗ trợ cấp trên thực hiện tất cả các chiến lược Marketing bao gồm tạo big idea, thông điệp hoặc quảng cáo để Marketing , chọn phương tiện hiển thị các thông điệp, có thể bao gồm phương tiện in, truyền hình, biểu ngữ và tích trữ, trang web và Marketing truyền thông xã hội, ... Một người quản lý Marketing cũng chịu trách nhiệm quản lý các nhân viên khác của bộ phận. Có thể có một hoặc một số người quản lý Marketing tùy thuộc vào quy mô và yêu cầu của doanh nghiệp.

Việc làm Marketing Executive

Nhà phân tích Marketing hoặc nhà nghiên cứu: Những cá nhân này chịu trách nhiệm nghiên cứu và phân tích thúc đẩy bộ phận Marketing và hướng dẫn các chiến lược Marketing của mình bằng cách tìm hiểu về khách hàng mục tiêu và sự cạnh tranh của doanh nghiệp. Các nhà phân tích Marketing sử dụng các công cụ Marketing như khảo sát hoặc nghiên cứu để khám phá thông tin có thể hữu ích cho Marketing. Họ báo cáo cho người quản lý Marketing .

Quan hệ công chúng (PRO): Cán bộ quan hệ công chúng chịu trách nhiệm quản lý danh tiếng và thiện chí của công ty. Công việc của anh là tạo ra sự hiểu biết về khách hàng và cố gắng tác động đến suy nghĩ và hành vi của họ. PRO sử dụng quản lý phương tiện và truyền thông để xây dựng hồ sơ công ty. PRO làm việc theo Giám đốc Marketing  và báo cáo cho cấp trên.

Các cơ hội việc làm trong phòng Marketing
Các vị trí nhân viên của phòng Marketing 

Chuyên gia truyền thông xã hội / Dịch vụ sáng tạo: Với việc internet trở thành một công ty lớn trong Marketing , một công ty được hưởng lợi từ các dịch vụ của Chuyên gia truyền thông xã hội (SME) và các dịch vụ sáng tạo. Trong khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tập trung vào việc Marketing doanh nghiệp và Marketing dịch vụ của mình trên internet để nhiều người biết đến nó hơn, thì các dịch vụ sáng tạo đảm nhận việc thiết kế và trình bày một phần của doanh nghiệp, bao gồm các trang web, trang web, tài liệu quảng cáo, sách nhỏ, tờ rơi, quảng cáo, gửi thư và e-mail, và tất cả các tài liệu quảng cáo khác được yêu cầu bởi bộ phận Marketing. Các dịch vụ sáng tạo và báo cáo Marketing truyền thông xã hội cho người quản lý Marketing và làm việc theo cấp trên.

Điều phối viên Marketing: Phối hợp tất cả các bộ phận khác nhau của bộ phận Marketing và quản lý các chiến dịch quảng cáo và Marketing. Điều phối viên Marketing chịu trách nhiệm theo dõi dữ liệu bán hàng, duy trì hàng tồn kho tài liệu quảng cáo, lập kế hoạch cho các sự kiện, chuẩn bị báo cáo, v.v. Họ làm việc với Giám đốc Marketing và hỗ trợ anh ta.

Trợ lý Marketing: Hỗ trợ và báo cáo cho người quản lý Marketing để điều hành công việc hàng ngày của một bộ phận Marketing . Thực hiện các công việc hành chính cần thiết cho sự vận hành trơn tru của bộ phận.

Việc làm Marketing - Pr tại Hồ Chí Minh

3. Phân công công việc của các vị trí trong phòng Marketing

Để thành công trong mục tiêu tạo ra nhận thức về thị trường cho doanh nghiệp và các sản phẩm của mình, bộ phận Marketing yêu cầu một số công cụ để tạo thuận lợi cho công việc của mình. Nó cần khám phá những gì người tiêu dùng muốn hoặc yêu cầu và cung cấp cho họ. Điều này đòi hỏi bộ phận Marketing phải có định hướng và chiến lược phù hợp để nghiên cứu thị trường (market research), tạo ra sản phẩm phù hợp và quảng bá sản phẩm và thương hiệu, hướng tới mục tiêu cuối cùng là phát triển kinh doanh và nâng cao giá trị của doanh nghiệp. Các công cụ được sử dụng bởi nhóm Marketing là:

3.1. Nghiên cứu thị trường

Phân công công việc của các vị trí trong phòng Marketing
Phân công công việc của các vị trí trong phòng Marketing

Bộ phận Marketing chịu trách nhiệm cho tất cả các nghiên cứu Marketing. Nghiên cứu là điều cần thiết để hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và cũng để xác định thị trường cho các sản phẩm mà công ty hy vọng sẽ bán. Nghiên cứu Marketing cũng giúp xác định điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh. Điều này cuối cùng giúp một doanh nghiệp loại bỏ điểm yếu của mình, phát huy điểm mạnh và khai thác điểm yếu của đối thủ để loại bỏ khách hàng khỏi đối thủ. Toàn bộ doanh nghiệp được hưởng lợi từ nghiên cứu thị trường và những hiểu biết mà nó tạo ra.

3.2. Phát triển sản phẩm

Bộ phận Marketing  giúp tạo ra các sản phẩm mà khách hàng cần hoặc muốn và cải thiện những sản phẩm đã tồn tại để tạo ra giá trị tốt hơn cho khách hàng. Nhiệm vụ của bộ phận Marketing  là phân tích doanh số bán sản phẩm đã có trên thị trường, tìm kiếm cơ hội giới thiệu sản phẩm mới, nơi có những khoảng trống hoặc thay đổi và cải tiến sản phẩm khó bán. Nhân viên Marketing  cung cấp thông tin cho nhóm phát triển sản phẩm về sở thích của khách hàng, để có thể phát triển các sản phẩm mới dựa trên hiểu biết của khách hàng do nhóm Marketing cung cấp. Đội ngũ Marketing  cũng chịu trách nhiệm xác định giá của sản phẩm dựa trên nghiên cứu của mình và đưa sản phẩm ra thị trường.

Góp công rất lớn cho sự cải thiện sản phẩm, đưa đến tay khách hàng đó là những nhân viên phát triển thị trường hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch marketing. Việc làm phát triển thị trường hiện nay phổ biến và thu hút được nhiều người tìm việc.

3.3. Quảng cáo và Chiến dịch quảng cáo

Sau khi doanh nghiệp có sản phẩm để bán, Bộ phận Marketing có trách nhiệm quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Điều này sẽ được thực hiện thông qua sự trợ giúp của nhóm sáng tạo bằng cách tạo các chiến dịch, sự kiện, quảng cáo, cũng như tài liệu quảng cáo. Tài liệu quảng cáo như vậy được sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu tới công chúng mục tiêu nhằm tạo ra nhận thức và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành. Bộ phận Marketing  được cung cấp một ngân sách để quảng bá và nó phải thiết kế các hoạt động quảng cáo trong ngân sách. Bộ phận Marketing cũng quản lý Marketing truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp. Nó làm như vậy với sự giúp đỡ của các chuyên gia truyền thông xã hội, những người thiết kế và thực hiện chiến lược quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm của mình trên internet, tạo tiếng vang và tận dụng tiếng vang đó để thu hút khách hàng và cải thiện doanh số.

Xem thêm: A/B Testing là gì? Thử nghiệm một lần hiệu quả nhân đôi

3.4. Phát triển kinh doanh

Phát triển kinh doanh
Phát triển kinh doanh là công việc của các vị trí trong phòng Marketing

Các bộ phận Marketing, kinh doanh và bán hàng trực tiếp phải làm việc cùng nhau. Nhóm Marketing  nghĩ ra cách để thu hút khách hàng tiềm năng. Điều này có thể được tạo điều kiện thông qua các quảng cáo trên phương tiện truyền thông hoặc internet thông qua trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Nó sử dụng thông tin và ưu đãi để giữ cho khách hàng tiềm năng quan tâm và tạo cơ hội cho bộ phận bán hàng thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm. Vì vậy, bộ phận Marketing tạo ra khách hàng tiềm năng cho bộ phận bán hàng để theo đuổi. Không phải tất cả các khách hàng tiềm năng chuyển đổi cho khách hàng. Quá trình tạo khách hàng tiềm năng và tạo ra con đường Marketing mới là một quá trình liên tục và bộ phận Marketing chịu trách nhiệm về nó.

4. Cơ hội để làm việc ở các vị trí nào trong phòng Marketing 

Cơ hội để làm việc ở các vị trí nào trong phòng Marketing
Cơ hội để làm việc ở các vị trí nào trong phòng Marketing 

Nhìn chung ở thị trường kinh doanh Việt Nam, cơ hội để có thể tìm kiếm một vị trí việc làm marketing tại Hà Nội hay các tỉnh thành khác không quá khó. Khi mà tất cả các yếu tố đang hậu thuẫn cho doanh nghiệp phát triển thì các vị trí trong phòng Marketing cũng đa dạng để ứng tuyển hơn. Hiện nay các bạn có thể làm ở một số nhánh sau của Marketing:

SEO Marketing: Đây là một công việc khá mới đối với ngành Marketing tại Việt Nam. Công việc của bộ phận SEO là tối ưu các công cụ tìm kiếm trên google thông qua hình ảnh và bài viết. SEO thường lựa chọn các keyword trong lĩnh vực mình để dựa theo đó đẩy mạnh cho band của doanh nghiệp, tăng traffic cho website chính của sản phẩm chủ chốt của thương hiệu. SEO thường gắn liền với các công cụ: mạng xã hội, blog, website vệ tinh, forum, … 

Content Marketing: Là bộ phận chịu trách nhiệm về sản xuất nội dung blog. Đây là nhóm sẽ làm việc và phù trợ chính cho SEO được phát triển. Content Marketing sẽ dùng những keyword mà SEO phân tích được để viết bài, làm sao có thể thu hút người đọc trên website của mình nhất. Không chỉ vậy, content marketing còn phụ trách việc lên ý tưởng để viết bài PR cho doanh nghiệp và thương hiệu được phát triển. Một số thương hiệu của Việt Nam đã chứng minh được tầm ảnh hưởng của Content Marketing thông qua những nội dung thuyết phục trên các phương tiện truyền thông. 

Video Marketing: Bên cạnh các content writter thì content video và các editor trong phòng Marketing cũng là những vị trí vô cùng cần thiết. Ngay ở tên gọi đã cho thấy công việc chính của những người nay đó chính là lên ý tưởng cho các clip, video mang tính tiếp thị quảng cáo doanh nghiệp. Nếu như Content dùng chữ để kéo khách hàng đến thì Video sẽ dùng hình ảnh và âm thanh để chinh phục lượng khác hàng của mình. Ngoài quay dựng và lên ý tưởng Video thì bộ phận này cũng cần học cách lợi dụng các mạng xã hội video, đặc biệt là youtube. 

SEM Marketing: Bộ phận này cũng có sự liên quan chặt chẽ với SEO. Tuy nhiên điểm khác biệt là người làm SEM sẽ phải nghiên cứu về các công cụ index và đặt link trên các website. Và bắt buộc phải có sự cân đo đong đếm về chi phí Marketing vì SEM sẽ phải mất tiền chứ không thể thao tác tự nhiên như SEO. Mục đích cuối cùng của SEM vẫn là liên kết chặt chẽ về các đường link để dày tần suất xuất hiện của thương hiệu với khách hàng. 

Tìm việc nhanh

Cơ hội để làm việc ở các vị trí nào trong phòng Marketing
Cơ hội để làm việc ở các vị trí nào trong phòng Marketing 

Trên đây là 4 vị trí việc làm trong phòng marketing mà các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và ứng tuyển nhiều nhất hiện nay ở Việt Nam. Timviec365.vn là một website hàng đầu về hỗ trợ tìm việc làm, hiện nay trên website này có rất nhiều các doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm nhân viên làm việc ở các vị trí trong phòng Marketing. Các bạn có thể truy cập ngay vào website để tìm cho mình các vị trí việc làm trong phòng Marketing ở các doanh nghiệp phù hợp nhất với mình nhé! 

Xem thêm: Tổng hợp về Affiliates là gì? Và kiếm tiền qua tiếp thị liên kết

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý