Tuesday , 24/04/18
NEWS

Làm thế nào để quản lý một nhân viên lười biếng

Quản lý một nhân viên lười biếng hoặc làm việc không hiệu quả có thể khó khăn hơn nhiều so với dự kiến ban đầu của bạn. Trước tiên, điều quan trọng là phải nói chuyện với nhân viên đó và cố gắng xác định lý do thiếu nỗ lực hoặc điều gì có thể làm họ đam mê hơn. Có một vài bước hữu ích bạn có thể thực hiện để đưa nhân viên trở lại đúng hướng, tham khảo bài viết dưới đây của timviec365.vn.

Nói chuyện với nhân viên của bạn về năng suất của họ

Địa chỉ nhân viên bằng lời nói. Không cho phép sự lười biếng của một nhân viên hoặc thiếu sự nhiệt tình để trở thành một vấn đề định kỳ. Nói cho nhân viên biết bạn đang hy vọng được nói chuyện với họ về kỳ vọng và hiệu suất làm việc, và sắp xếp thời gian ngồi lại với nhau. Cuộc trò chuyện của bạn có thể sẽ chứng tỏ hữu ích trong việc xác định nguyên nhân đạo đức làm việc của người lao động bị suy yếu.

cách quản lý một nhân viên lười biếng

Hãy chắc chắn rằng bạn không đi qua như là lời buộc tội bằng cách thừa nhận rằng năng suất của mọi người biến động. Nói điều gì đó như, “Tôi hiểu rằng có thể có những yếu tố mà tôi không biết. Có chuyện gì xảy ra tôi nên biết không?” Nếu có điều gì đó xảy ra ngoài công việc, hãy hỏi nhân viên  timviec lam xem bạn có thể giúp đỡ hay không và họ định làm gì. Vấn đề cá nhân nảy sinh cho mọi người, và bạn nên hiểu về điều đó, mặc dù bạn cũng xứng đáng được biết khi một nhân viên đang vật lộn với thứ gì đó ảnh hưởng đến khả năng làm việc của họ.

Đôi khi, chỉ cần ngồi xuống với một nhân viên và nói về những gì được mong đợi của họ là đủ để thúc đẩy họ trở lại đúng hướng. Một cách hay để giải quyết vấn đề này là nhắc nhở một nhân viên về vai trò của họ và chỉ ra cách doanh nghiệp bị ảnh hưởng khi họ không đáp ứng các trách nhiệm liên quan đến vai trò đó. Các nhà quản lý nhầm lẫn cho rằng một nhân viên là lười biếng, khi nhân viên chỉ đơn giản có thể yêu cầu hướng dẫn thêm. Việc xác định các ưu tiên cho vị trí của chúng có thể dẫn đến năng suất cao hơn ngay lập tức.

Ngoài ra, điều quan trọng là phải có kỳ vọng thực tế của nhân viên của bạn. Thông thường, các nhà quản lý đôi khi sẽ so sánh hiệu suất của nhân viên với chính họ, điều này không nhất thiết phải công bằng. Sự chú ý của hầu hết mọi người sẽ mất vào một thời điểm nào đó trong ngày, và điều này thậm chí còn nhiều khả năng hơn nếu không có ai khác đang theo dõi năng suất của họ thường xuyên. Thiết lập một phương thức trách nhiệm có thể giúp giữ cho nhân viên làm việc mà không phải chủ động theo dõi họ.

>>> Tham khảo thêm thông tin về viec lam bao mua ban tphcm chất lượng và hiệu quả

Tạo động lực cho nhân viên 

cách quản lý một nhân viên lười biếng

Chỉ định công việc bạn biết họ sẽ thích. Một trong những yếu tố phổ biến nhất gây ra sự lười biếng là chán nản. Mặc dù có vẻ phản trực giác, một nhân viên có thể đang nỗ lực ít hơn vì họ không cảm thấy bị kích thích. Làm cho họ phấn khích về công việc của họ một lần nữa bằng cách giao nhiệm vụ mà họ đã truyền đạt sự quan tâm, hoặc điều đó sẽ thách thức họ theo một cách khác.

Một nhân viên dường như lãng phí thời gian chỉ đơn giản là có được những gì họ cần làm một cách nhanh chóng, và thậm chí có thể sẵn sàng cho những trách nhiệm lớn hơn.

Đề xuất ưu đãi cho hiệu suất tăng lên. Nếu bạn thường hài lòng với một trong những nhân viên của mình nhưng bạn biết rằng họ có thể làm được nhiều việc hơn, hãy cân nhắc cung cấp các ưu đãi dựa trên hiệu suất để làm việc chăm chỉ hơn. Ví dụ: cung cấp hoa hồng cao hơn một chút so với hạn ngạch thông thường của họ hoặc giờ nghỉ trưa dài hơn nếu họ có thể làm được nhiều việc hơn vào mỗi buổi sáng.

Đừng làm công việc của họ cho họ. Có lẽ bạn có một nhân viên làm công việc của họ, nhưng không bao giờ khá đến mức chất lượng mà bạn đang hy vọng. Đừng nhảy vào và hoàn thành một nhiệm vụ hoặc tinh chỉnh nó để đáp ứng các tiêu chuẩn của bạn. Chỉ ra sự khác biệt giữa những gì họ đang làm và những gì cần phải được thực hiện, và cho họ thấy làm thế nào để họ có thể cải thiện. Nếu nó giúp, hãy suy nghĩ của mình như một huấn luyện viên, trái ngược với các phi hành đoàn làm sạch.

Tác phong chuyên nghiệp

Ghi lại hành vi kém. Nếu bạn có một nhân viên luôn có lý do, hoặc không thể liên tục theo dõi tất cả nhân viên của bạn, nó đáng để lưu giữ hồ sơ về hiệu suất của họ. Quan trọng nhất, điều này sẽ cho phép bạn rõ ràng và dứt khoát cho thấy một nhân viên bất kỳ vấn đề định kỳ với hiệu suất của họ.

Những điều như chậm trễ nên luôn luôn được ghi lại. Ngoài ra, hãy lưu ý khi bạn hoặc người khác phải làm lại mà một nhân viên không hoàn thành đầy đủ, hoặc bất kỳ sự cố nào mà bạn phải nói chuyện với một nhân viên về hành vi hoặc hiệu suất.

Cẩn thận về lịch biểu. Lịch biểu là loại thanh đo lường trách nhiệm giải trình là cách dễ nhất (và được cho là quan trọng nhất) để thực thi. Trong khi bạn có thể muốn được thư giãn về những điều nhất định, duy trì một vị trí nghiêm ngặt liên quan đến thời hạn.

Khung thời gian chuẩn hóa - chẳng hạn như một tuần để hoàn thành một nhiệm vụ nhất định - hoạt động đặc biệt tốt. Bằng cách gán cùng một loại thứ cho nhiều nhân viên có cùng khung thời gian, bạn có thể xác định các vấn đề với năng suất công bằng và cụ thể.

Khi thời hạn không được đáp ứng, và không có lý do chính đáng (đôi khi có - nhưng thời hạn không nên bỏ qua một cách nhất quán), cần phải có hậu quả. Nêu họ trước, vì lợi ích của sự rõ ràng và công bằng.

Đừng nói về nó với các nhân viên khác. Cái này khá đơn giản. Năng suất của một nhân viên không phải là công việc của đồng nghiệp của bạn. Nếu sự lười biếng của một nhân viên đang ảnh hưởng đến môi trường làm việc của người khác, họ đã biết về nó. Đó là lợi ích tốt nhất của mọi người để giải quyết trực tiếp nhân viên.

Hơn nữa, tin đồn và khiếu nại là không chuyên nghiệp, và có thể dẫn đến hiểu lầm, và thậm chí xung đột. Nếu bạn cần nói chuyện với một nhân viên khác về năng suất của một nhân viên nào đó, hãy nói chuyện với người khác bằng cách nói điều gì đó, "Tôi hy vọng tôi có thể hỏi bạn một số câu hỏi với tư cách là người quản lý của bạn, và bạn có thể và giữ cuộc trò chuyện này giữa chúng ta. ”

Hãy để nhân viên đi khi bạn cần. Bắn người có thể là một trong những phần tồi tệ nhất về việc quản lý người khác. Điều đó nói rằng, nếu một nhân viên cố ý và có ý thức tránh những thứ họ chịu trách nhiệm, thì có thể đã đến lúc để họ đi. Ngay cả khi bạn đã phát triển mối quan hệ cá nhân với họ, hãy nhắc nhở bản thân rằng những sinh kế của chính bạn và của người khác - và sự thoải mái tại nơi làm việc - bị làm suy yếu bởi một nhân viên không sẵn lòng kéo trọng lượng của họ.