Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Làm thế nào để quản lý một nhân viên lười biếng

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Quản lý một nhân viên lười biếng hoặc làm việc không hiệu quả có thể khó khăn hơn nhiều so với dự kiến ban đầu của bạn. Trước tiên, điều quan trọng là phải nói chuyện với nhân viên đó và cố gắng xác định lý do thiếu nỗ lực hoặc điều gì có thể làm họ đam mê hơn. Có một vài bước hữu ích bạn có thể thực hiện để đưa nhân viên trở lại đúng hướng, tham khảo bài viết dưới đây của Timviec365.vn.

Nói chuyện với nhân viên của bạn về năng suất của họ

Ban đầu khi xem xét hồ sơ người tìm việc bạn có thể mường tượng phần nào về khả năng làm việc của họ. Trong quá trình làm việc nếu họ xuất hiện dấu hiệu của sự lười biếng. Hãy nói cho nhân viên biết bạn đang hy vọng được nói chuyện với họ về kỳ vọng và hiệu suất làm việc, và sắp xếp thời gian ngồi lại với nhau. Cuộc trò chuyện của bạn có thể sẽ chứng tỏ hữu ích trong việc xác định nguyên nhân đạo đức làm việc của người lao động bị suy yếu.

cách quản lý một nhân viên lười biếng

Hãy chắc chắn rằng bạn không đi qua như là lời buộc tội bằng cách thừa nhận rằng năng suất của mọi người biến động. Nói điều gì đó như, “Tôi hiểu rằng có thể có những yếu tố mà tôi không biết. Có chuyện gì xảy ra tôi nên biết không?” Nếu có điều gì đó xảy ra ngoài công việc, hãy hỏi nhân viên xem bạn có thể giúp đỡ hay không và họ định làm gì. Vấn đề cá nhân nảy sinh cho mọi người, và bạn nên hiểu về điều đó, mặc dù bạn cũng xứng đáng được biết khi một nhân viên đang vật lộn với thứ gì đó ảnh hưởng đến khả năng làm việc của họ.

Đôi khi, chỉ cần ngồi xuống với một nhân viên và nói về những gì được mong đợi của họ là đủ để thúc đẩy họ trở lại đúng hướng. Một cách hay để giải quyết vấn đề này là nhắc nhở một nhân viên về vai trò của họ và chỉ ra cách doanh nghiệp bị ảnh hưởng khi họ không đáp ứng các trách nhiệm liên quan đến vai trò đó. Các nhà quản lý nhầm lẫn cho rằng một nhân viên là lười biếng, khi nhân viên chỉ đơn giản có thể yêu cầu hướng dẫn thêm. Việc xác định các ưu tiên cho vị trí của chúng có thể dẫn đến năng suất cao hơn ngay lập tức.

Ngoài ra, điều quan trọng là phải có kỳ vọng thực tế của nhân viên của bạn. Thông thường, các nhà quản lý đôi khi sẽ so sánh hiệu suất của nhân viên với chính họ, điều này không nhất thiết phải công bằng. Sự chú ý của hầu hết mọi người sẽ mất vào một thời điểm nào đó trong ngày, và điều này thậm chí còn nhiều khả năng hơn nếu không có ai khác đang theo dõi năng suất của họ thường xuyên. Thiết lập một phương thức trách nhiệm có thể giúp giữ cho nhân viên làm việc mà không phải chủ động theo dõi họ.

Việc làm quản lý giám sát

Tạo động lực cho nhân viên 

cách quản lý một nhân viên lười biếng

Chỉ định công việc bạn biết họ sẽ thích. Một trong những yếu tố phổ biến nhất gây ra sự lười biếng là chán nản. Mặc dù có vẻ phản trực giác, một nhân viên có thể đang nỗ lực ít hơn vì họ không cảm thấy bị kích thích. Làm cho họ phấn khích về công việc của họ một lần nữa bằng cách giao nhiệm vụ mà họ đã truyền đạt sự quan tâm, hoặc điều đó sẽ thách thức họ theo một cách khác.

Một nhân viên dường như lãng phí thời gian chỉ đơn giản là có được những gì họ cần làm một cách nhanh chóng, và thậm chí có thể sẵn sàng cho những trách nhiệm lớn hơn.

Đề xuất ưu đãi cho hiệu suất tăng lên. Nếu bạn thường hài lòng với một trong những nhân viên của mình nhưng bạn biết rằng họ có thể làm được nhiều việc hơn, hãy cân nhắc cung cấp các ưu đãi dựa trên hiệu suất để làm việc chăm chỉ hơn. Ví dụ: cung cấp hoa hồng cao hơn một chút so với hạn ngạch thông thường của họ hoặc giờ nghỉ trưa dài hơn nếu họ có thể làm được nhiều việc hơn vào mỗi buổi sáng.

Đừng làm công việc của họ cho họ. Có lẽ bạn có một nhân viên làm công việc của họ, nhưng không bao giờ khá đến mức chất lượng mà bạn đang hy vọng. Đừng nhảy vào và hoàn thành một nhiệm vụ hoặc tinh chỉnh nó để đáp ứng các tiêu chuẩn của bạn. Chỉ ra sự khác biệt giữa những gì họ đang làm và những gì cần phải được thực hiện, và cho họ thấy làm thế nào để họ có thể cải thiện. Nếu nó giúp, hãy suy nghĩ của mình như một huấn luyện viên, trái ngược với các phi hành đoàn làm sạch.

>>> Xem thêm: Mới lên chức quản lý, bạn cần lưu ý

Việc làm online

Tác phong chuyên nghiệp

Ghi lại hành vi kém. Nếu bạn có một nhân viên luôn có lý do, hoặc không thể liên tục theo dõi tất cả nhân viên của bạn, nó đáng để lưu giữ hồ sơ về hiệu suất của họ. Quan trọng nhất, điều này sẽ cho phép bạn rõ ràng và dứt khoát cho thấy một nhân viên bất kỳ vấn đề định kỳ với hiệu suất của họ.

Những điều như chậm trễ nên luôn luôn được ghi lại. Ngoài ra, hãy lưu ý khi bạn hoặc người khác phải làm lại mà một nhân viên không hoàn thành đầy đủ, hoặc bất kỳ sự cố nào mà bạn phải nói chuyện với một nhân viên về hành vi hoặc hiệu suất.

Cẩn thận về lịch biểu. Lịch biểu là loại thanh đo lường trách nhiệm giải trình là cách dễ nhất (và được cho là quan trọng nhất) để thực thi. Trong khi bạn có thể muốn được thư giãn về những điều nhất định, duy trì một vị trí nghiêm ngặt liên quan đến thời hạn.

Khung thời gian chuẩn hóa - chẳng hạn như một tuần để hoàn thành một nhiệm vụ nhất định - hoạt động đặc biệt tốt. Bằng cách gán cùng một loại thứ cho nhiều nhân viên có cùng khung thời gian, bạn có thể xác định các vấn đề với năng suất công bằng và cụ thể.

Khi thời hạn không được đáp ứng, và không có lý do chính đáng (đôi khi có - nhưng thời hạn không nên bỏ qua một cách nhất quán), cần phải có hậu quả. Nêu họ trước, vì lợi ích của sự rõ ràng và công bằng.

Đừng nói về nó với các nhân viên khác. Cái này khá đơn giản. Năng suất của một nhân viên không phải là công việc của đồng nghiệp của bạn. Nếu sự lười biếng của một nhân viên đang ảnh hưởng đến môi trường làm việc của người khác, họ đã biết về nó. Đó là lợi ích tốt nhất của mọi người để giải quyết trực tiếp nhân viên.

Hơn nữa, tin đồn và khiếu nại là không chuyên nghiệp, và có thể dẫn đến hiểu lầm, và thậm chí xung đột. Nếu bạn cần nói chuyện với một nhân viên khác về năng suất của một nhân viên nào đó, hãy nói chuyện với người khác bằng cách nói điều gì đó, "Tôi hy vọng tôi có thể hỏi bạn một số câu hỏi với tư cách là người quản lý của bạn, và bạn có thể và giữ cuộc trò chuyện này giữa chúng ta.”

Hãy để nhân viên đi khi bạn cần. Bắn người có thể là một trong những phần tồi tệ nhất về việc quản lý người khác. Điều đó nói rằng, nếu một nhân viên cố ý và có ý thức tránh những thứ họ chịu trách nhiệm, thì có thể đã đến lúc để họ đi. Ngay cả khi bạn đã phát triển mối quan hệ cá nhân với họ, hãy nhắc nhở bản thân rằng những sinh kế của chính bạn và của người khác - và sự thoải mái tại nơi làm việc - bị làm suy yếu bởi một nhân viên không sẵn lòng kéo trọng lượng của họ.

>>> Bạn không muốn hối tiếc vì bỏ lỡ những cơ hội việc làm IT phần mềm tại Đà Nẵng tốt nhất thì hãy truy cập ngay tại đây để nắm bắt nhanh nhất những thông tin tuyển dụng mới nhất.

Người tìm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý