Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mới lên chức quản lý, bạn cần lưu ý những vấn đề sau?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 05 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Lên chức là món quà dành cho những nỗ lực, thành công của bản thân. Nhưng đừng chỉ nghĩ tới niềm vui thôi mà quên mất nhiệm vụ và trọng trách của công việc mới, quan trọng hơn hết là chúng ta cần phải tính những thách thức công việc cần phải đối mặt ở phía trước. Hãy học ngay những kỹ năng quản lý cần thiết cho sự nghiệp đáng mừng này để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách làm của người mới lên chức quản lý, bạn cần lưu ý để mọi việc ở vị trí mới trở nên thuận lợi hơn. Hãy học ngay những kỹ năng quản lý cần thiết cho sự nghiệp đáng mừng này để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

 

1. Tạo môi trường làm việc thân thiện

Việc bạn mới lên nhận chức là một niềm vui đối với bản thân, sau một thời gian làm việc và cống hiến cho công ty thì đây là lúc bạn được lên chức. Ở vị trí mới bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công việc, đặc biệt là vị trí của người quản lý lại càng khó khăn hơn, chính vì vậy mà bạn cần phải tạo ra một môi trường làm việc thân thiện với nhân viên của mình, đối với những người lao động bạn chịu trách nhiệm quản lý, Bạn nên tạo ra một môi trường đoàn kết để gắn bó các nhân viên lại với nhau, môi trường hòa đồng thanh thiện cùng hợp tác lành mạnh là yếu tố quan trọng bạn nên làm ngay từ những ngày đầu mới lên nhận chức quản lý của mình. Khi bạn là quản lý mới mà tạo được môi trường làm việc thân thiện sẽ giúp việc quản lý của bạn trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Mọi người sẽ cảm thấy thoải mái và muốn gắn bó lâu dài hơn với công ty của mình, cố gắng cống hiến cùng nhau phát triển công ty, còn rất nhiều lợi ích khác mà bạn nhận được khi bạn lên chức mới mà tạo được môi trường làm việc thân thiện.

Tìm việc làm quản lý xuất nhập khẩu

2. Người quản lý phải là người ưu tiên công việc lên hàng đầu

Dù thế nào đi nữa thì vị trí quản lý luôn có trách nhiệm cao hơn những vị trí khác, chính vì vậy mà người quản lý các bạn cần phải ưu tiên đặt công việc lên hàng đầu, bạn phải là tấm gương để nhân viên của bạn noi theo. Công việc bao giờ cũng được ưu tiên hàng đầu, đối với những nhân viên khi được giao nhiệm vụ mà không hoàn thành thì sẽ bị xử phát riêng cho từng đối tượng, từng mức độ khác nhau. Chính vì vậy mà ở vị trí quản lý hay bất kỳ vị trí nào bạn nên ưu tiên công việc lên hàng đầu, hãy làm việc với cái tâm công việc sẽ không phụ bạn, chắc chắn khi bạn ưu tiên nó, nó sẽ mang lại cho bạn nhiều điều.

quản lý

 

>>> Xem thêm: Những cách giữ chân người tài ở lại công ty làm việc

3. Là quản lý phải công bằng

- Nước vận chuyển thuyền, nhưng cũng có thể đảo ngược hướng, câu này được dùng trong bối cảnh làm việc, đây không phải là điều không chính xác. Khi bạn đảm nhận vai trò quản lý và được sự ủng hộ từ nhân viên, đó là điều kiện lý tưởng để giúp bạn tiến xa hơn. Nhân viên tận tâm sẽ giúp bạn tiến nhanh hơn và phát triển hơn. Để nhận được sự tin tưởng của nhân viên, người quản lý cần phải công bằng trong mọi lĩnh vực, từ việc phân công nhiệm vụ đến việc đánh giá và khen thưởng. Những người có thành tích xuất sắc trong công việc cần được tôn vinh, còn những người không hoàn thành tốt công việc cần phải nhận phê bình xứng đáng. Tất cả đều phải được thực hiện một cách công bằng, không được thiên vị với bất kỳ lí do nào, để tạo ra môi trường làm việc công bằng, khuyến khích mọi người cùng phấn đấu.

Trước khi làm sếp, thường người ta sẽ được trải nghiệm cuộc sống, việc làm của một nhân viên. Chính vì điều này cho nên bản thân người quản lý sẽ hiểu rất rõ nhân viên mong muốn điều gì ở chính mình.Công bằng là điều không thể thiếu đối với người quản lý 

quản lý

 

Đã là người quản lý bạn phải độ lượng, không để bụng những chuyện riêng tư hay lấy chuyện riêng để gây áp lực cho nhân viên cấp dưới của mình, đặc biệt trong với những người quản lý mới lên chức bạn không nên lấy tình cảm ra để giải quyết công việc, để công bằng với tất cả nhân viên bạn nên đánh giá qua năng lực của họ để tất cả nhân viên dưới quyền quản lý của bạn đều khâm phục khẩu phục.

Kiếm việc làm

4. Luôn lắng nghe

Người quản lý giỏi là người phải biết lắng nghe, người quản lý mới lên chức lại càng cần phải lắng nghe, lắng nghe và tiếp thu ý kiến từ  nhân viên, từ mọi người trong công ty. Để hiểu hơn về nhân viên của mình, quan sát, động viên và giúp đỡ cấp dưới của mình khi họ gặp khó khăn trong công việc, việc bạn lắng nghe nhân viên sẽ giúp bạn hiểu hơn được họ, hiểu hơn được những khó khăn và vướng mắc mà nhân viên mình gặp phải giúp bạn có những phương pháp quản lý tốt hơn, để cùng nhau phát triển công ty, khi bạn lắng nghe thì sẽ hiểu được nguồn gốc của sự khó khăn sẽ tìm ra cách giải quyết đúng, nếu người quản lý mới làm được việc này thì tôi đảm bảo rằng nhân viên của bạn sẽ rất nể phục bạn, và bạn sẽ trở thành một người quản lý tài bà trong tương lai. Đánh giá đúng năng lực của từng nhân viên, tìm hiểu tâm tư và nguyện vọng của họ, tạo điều kiện cho họ phấn đấu và xây dựng vì sự nghiệp chung.

Tìm việc làm quản lý xây dựng

5. Chọn người giao việc

Mới lên chức bạn chắc chắn sẽ chưa hiểu hết năng lực của mọi người, chưa hiểu rõ được từng nhân viên của mình chính vì vậy mà việc phân công, công việc là điều khó đối với những người quản lý mới lên chức, Muốn công việc tiến triển tốt nên chọn đúng người để giao việc, ở công ty sẽ có những người rất giỏi họ có thể hoàn thành tốt công việc của mình, nhưng cũng có những nhân viên yếu hơn một chút, hoàn thành công việc chậm hơn một chút. Bạn là quản lý thì không thể cứ giao việc cho một người làm tốt mà không giao việc cho người làm không tốt, như vậy sẽ gây ra tình trạng người thì làm không hết việc mà người thì không có việc làm, bạn cần phải phân chia công việc, sao cho đúng người đúng việc để mọi người ai cũng có việc làm. Như vậy mới không gây ra tình trạng đố kỵ trong công ty, người thì không làm gì mà lương, thưởng vẫn đầy đủ, người thì làm không hết việc mà lương, thưởng cũng có thể, nếu tình trạng này diễn ra lâu ngày thì công ty sẽ gây ra sự mất đoàn kết, và cuối cùng là  gây nên ảnh hưởng đến công ty, và quan trọng là nhân viên của bạn sẽ không phục cách quản lý của bạn, việc nhân viên không phục cách quản lý thì sớm hay muộn vị trí quản lý của bạn cũng bị ảnh hưởng.

chọn người giao việc

6. Luôn chân thành

Chân thành được thể hiện ngay từ những ngày đầu lên nhận chức quản lý, nhưng chưa chắc nhân viên của bạn đã nhận ra điều đó, nhưng việc chân thành là cả một quá trình, bạn nên thể hiện nó hàng ngày hàng giờ qua những lời nói và hành động của mình đối với nhân viên, những lời khen hoặc cả những góp ý của người quản lý với nhân viên của mình, nếu bạn là người quản lý biết quan tâm, hỏi thăm đúng lúc thì sẽ là sợi dây thắt chặt thêm tình cảm giữa bạn và nhân viên của mình, nhưng bạn hãy nhớ rằng, tất cả đều phải xuất phát từ chân thành và thật lòng quan tâm thì mới mang lại được kết quả tốt, nếu bạn không khéo trong cách quan tâm có thể nó sẽ phản tác dụng.

Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

7. Tuân thủ quy định và nguyên tắc đề ra

Quản lý là những người để ra quy định và nguyên tắc cho nhân viên thực hiện chính vì vậy mà bạn cần phải tuân thủ chúng, bạn phải làm gương để nhân viên noi theo, ví dụ người quản lý mới lên chức ra một quy định xử phạt những nhân viên đi làm muộn sau 8h, thế mà người quản lý ngày nào cũng đi làm muộn, vậy cái quy định mà người quản lý đưa ra có được nhân viên ủng hộ và thực hiện không, khi chính người quản lý còn không thực hiện nó,vậy nên để nhân viên của mình tuân thủ quy định và nguyên tắc để ra thì người quản lý nên thực hiện đúng trước sau đó mới phạt và quy định nhân viên làm theo được, tôi tin rằng chỉ cần người quản lý thực hiện đúng nguyên tắc thì át nhân viên cũng sẽ làm theo mà không cần dùng đến những hình phạt để ép nhân viên làm. Người quản lý mới lên chức sẽ có những quy định và nguyên tắc riêng, bạn đề ra nguyên tắc cho nhân viên của mình và cũng là người thực hiện những nguyên tắc đó, tuân thủ những quy định đó, để nhân viên của mình noi theo và làm tốt nếu không thì đó chỉ là lý thuyết suông và quy định suông đề ra mà không có người thực hiện hoặc thực hiện với thái độ không phục.

​>>> Khám phá thêm: Để không bỏ lỡ thời cơ tìm việc làm thư ký trợ lý tại Hồ Chí Minh tốt nhất hiện nay, bạn hãy xem ngay và nhanh tay ứng tuyển công việc phù hợp nhất với tiêu chí của bạn tại trang tìm việc Timviec365.vn

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý