Friday , 18/05/18
NEWS

Mới lên chức quản lý, bạn cần lưu ý

Lên chức là món quà dành cho những nỗ lực, thành công của bản thân. Nhưng đừng chỉ nghĩ tới niềm vui thôi, quan trọng hơn hết là chúng ta cần phải tính những thách thức công việc cần phải đối mặt ở phía trước. Hãy học ngay những kỹ năng quản lý cần thiết cho sự nghiệp đáng mừng này để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Người quản lý ngoài thực hiện tốt công việc chuyên môn cần có những kỹ năng giúp các nhân viên của mình thực hiện công việc một cách tốt nhất, ngoài ra bạn cũng phải chứng tỏ với ban lãnh đạo là bạn hoàn toàn đủ năng lực để thực hiện công việc này, một chi tiết nhỏ thôi nhưng cho thấy bạn là người có trách  nhiệm và năng lực đó là từ những bản kế hoạch công việc, tham khảo thêm những bảng kế hoạch công việc mẫu sẽ giúp bạn thêm một số thông tin quan trọng nên có.

Nâng cao tư cách tập thể

Trong quá trình tìm việc làm miệt mài cập nhật hồ sơ trên thị trường người tìm việc 24h cuối cùng bạn cũng tìm được một công việc như ý ở vai trò quản lý. Đứng trong vai trò người quản lý, chúng ta đương nhiên sẽ không được đánh giá như một cách đóng góp cá nhân vào tổ chức. Mỗi nhà quản lý cần phải làm việc sát sao với nhân viên của mình để đạt được một thành tích chung theo kế hoạch. Vai trò lúc này của các bạn chính là hỗ trợ cho nhân viên của mình làm việc hiệu quả, năng suất.

quản lý

Để nâng cao tư cách tập thể, có một vài gợi ý sau dành cho bạn.

  • Xác định mục tiêu và nguồn lực cần thiết nhất
  • Nắm bắt sát nhu cầu cá nhân của nhân viên để tìm ra những động lực thúc đẩy họ làm việc.
  • Phân bố nhiệm vụ, trách nhiệm rõ ràng, phù hợp cho từng nhân viên
  • Lên kế hoạch dự trù cho tình huống phát sinh

>>> Xem thêm: Những cách giữ chân người tài ở lại công ty làm việc

Quan tâm tới mục tiêu chung

Trước khi làm sếp, thường người ta sẽ được trải nghiệm cuộc sống, việc làm của một nhân viên. Chính vì điều này cho nên bản thân người quản lý sẽ hiểu rất rõ nhân viên mong muốn điều gì ở chính mình.

quản lý

Và ngược lại, họ cũng sẽ có những kỳ vọng đối với nhân viên. Bởi thấu hiểu cả hai hoàn cảnh, hai vị trí cho nên người quản lý cũng sẽ biết cách cân bằng mọi thứ trong mối quan hệ với nhân viên của mình và cũng là cơ sở để đưa nhân viên hướng tới mục tiêu chung một cách tốt nhất. 

  • Mọi người không ai giống ai, tất cả đều khác biệt. Nhất lại là giữa nhân viên và người quản lý. Nhưng khi đã làm quản lý, dù bạn ở vị thế cao hơn nhiều người khác nhưng kèm theo đó trọng trách của bạn cũng lớn hơn. Chính bạn phải là người biết cân bằng mọi thứ và hướng bản thân mình, hướng nhân viên của mình tới mục tiêu chung. Sẽ có lúc bạn không đồng tình với những gì mà nhân viên cấp dưới làm nhưng tất cả hãy hướng tới định hướng chung và kết quả cuối cùng là vì cộng đồng.

​>>> Khám phá thêm: Để không bỏ lỡ thời cơ tìm việc làm thư ký trợ lý tại Hồ Chí Minh tốt nhất hiện nay, bạn hãy xem ngay và nhanh tay ứng tuyển công việc phù hợp nhất với tiêu chí của bạn tại trang tìm việc Timviec365.vn

 

Tác giả: Timviec365.vn



Chủ đề có thể bạn quan tâm