Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Làm thế nào để tăng doanh thu bán hàng

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi nói đến việc điều hành một doanh nghiệp, doanh số mà bạn tạo ra có khả năng phát triển theo một trong hai hướng: lên hoặc xuống. Rõ ràng, bạn muốn nó tăng lên nhưng nếu trong tâm chí bạn chỉ đơn giản tồn tại suy nghĩ làm sao để giữ được mức doanh thu theo yêu cầu thì rất có thể số lượng giảm theo thời gian mà bạn không hề thấy được. Thay vì chỉ mong ước con số doanh thu có thể giữ ổn định, bạn nên có những chiến lược để hướng tới việc giúp những con số đó tăng cao lên. Tinh thần của bạn mới đích thực thể hiện khí chất của bạn trong việc áp dụng chiến lược tăng doanh thu bán hàng. Vậy thì hãy cùng timviec365.vn tìm hiều xem làm thế nào để tăng doanh thu bán hàng hiệu quả nhất từ đó tìm việc làm nhanh với công việc bán hàng!

Phân tích thị trường để tăng doanh thu bán hàng

Muốn tăng doanh thu bán hàng, việc đầu tiên bạn cần ghi nhớ đó là thực hiện thao tác xác định thị trường mục tiêu. Mỗi một sản phẩm hoặc dịch vụ đều có một thị trường phù hợp nhất. Một số sản phẩm thể hiện được tính ưu việt hơn cả. Nhưng thay vì tập trung phát triển manh mún theo tên sản phẩm nhỏ lẻ thì nhiều người làm kinh doanh lại thực hiện chiếc lược khoanh vùng, gom các đặc điểm sản phẩm có cùng tính chất với nhau vào một nhóm để biến chúng thành đối tượng được xây dựng thương hiệu, được tập trung vào việc làm nổi bật tính năng và chất lượng. Xác định thị trường mục tiêu của bạn bằng cách tìm ra chính xác những gì cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng. Hãy suy nghĩ về những sản phẩm cụ thể, các đối tượng khách hàng nhất định và nhu cầu của họ.

Điều này hoàn toàn có thể áp dụng trong kinh doanh truyền thống và cả kinh doanh online. Tuy nhiên với một kỷ nguyên thương mại điện tử phát triển như hiện nay thì kỹ năng phân tích thị trường trong cách bán hàng online kết hợp với các kênh bán hàng truyền thống sẽ là lựa chọn khôn ngoan nhất cho doanh nghiệp.

tăng doanh thu bán hàng

Ví dụ: bạn có thể bắt đầu thu hẹp đối tượng mục tiêu bằng cách chọn giới tính, độ tuổi hoặc nhóm kinh tế xã hội khách hàng quan tâm nhất đến với khả năng cung cấp của bạn. Cố gắng làm việc cho đến khi nào có thể xác định được các nhóm đối tượng phù hợp với nhóm sản phẩm mà bạn buôn bán. Từ đó, chuẩn bị cho một cuộc chào hàng thành công.

Phân tích thị trường còn thể hiện ở việc xác định mong muốn của bạn đối với thị trường mục tiêu. Bởi một khi bạn đã tìm được thị trường mục tiêu cho mình, xác định trong đó chính xác những gì khách hàng sẽ bị hấp dẫn trong sản phẩm của bạn và trong một doanh nghiệp nói chung thì việc thâu tóm được nhu cầu sản tiêu dùng không còn là chuyện khó khăn nữa. Ví dụ: nếu đối tượng mục tiêu của bạn là những người đam mê những hoạt động ngoài trời, họ có thể coi trọng một sản phẩm có tính chất bền, nhưng cũng đồng thời tìm kiếm những giá trị đảm bảo về sinh thái trong sản phẩm đó. Những mong muốn của bạn đối với thị trường mục tiêu muốn được khai thác rõ thì bạn càng cần phải hiểu được đối tượng mục tiêu đó của mình. Muốn có được loại thông tin này thì bạn nên yêu cầu khách hàng bày tỏ ý kiến của họ nhiều hơn về sản phẩm, thông qua những cuộc thăm dò hoặc khảo sát. Thậm chí là tìm kiếm các dữ liệu trực tuyến hiện có. Ngoài ra, bạn có thể làm việc với các địa chỉ liên lạc trong ngành để có được thị trường cụ thể này.

Hiểu được sự cạnh tranh của sản phẩm sẽ giúp bạn định vị tốt hơn các dịch vụ của mình trên thị trường. Hãy tìm hiểu cách mà những phía đối thủ cạnh tranh của bạn đang quảng cáo, định giá sản phẩm của họ và bất kỳ chiến lược mới nào họ đang sử dụng. Có nhiều cách để có được thông tin này, bao gồm:

Nghiên cứu trực tuyến

Cách đơn giản nhất để theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn là nghiên cứu chúng trực tuyến. Tra cứu những gì bạn có thể tìm kiếm ở trên trang web của họ và thông qua các đánh giá trực tuyến. Sau đó, hãy thử sử dụng một dịch vụ như Google - Xu hướng để xác định những gì mọi người đang tìm kiếm và Google Alerts để nhận thông báo khi doanh nghiệp hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn được đề cập trên phương tiện truyền thông.

Phân tích báo cáo ngành

Tìm dữ liệu từ các hiệp hội thương mại, các công ty phân tích. và các tổ chức vận động. Tìm hiểu xem các sản phẩm hoặc dịch vụ khác mà họ đã sử dụng và lý do tại sao họ đã chọn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thay thế.

Lợi thế cạnh tranh là chất lượng của doanh nghiệp hoặc sản phẩm / dịch vụ cho phép bán các sản phẩm của bạn dễ dàng hơn các đối thủ cạnh tranh. Chi phí thấp hơn, chất lượng cao hơn, lựa chọn tốt hơn và dịch vụ khách hàng tốt hơn tất cả có thể là lợi thế cạnh tranh. Xác định một trong những yếu tố mà doanh nghiệp của bạn đúng hoặc trong đó bạn làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh. Nếu có một khu vực trong đó bạn thường đánh bại các đối thủ cạnh tranh của bạn, đơn lẻ mà một khu vực ra ngoài. Đây là lợi thế cạnh tranh của bạn.

Khi bạn đã xác định được lợi thế cạnh tranh, hãy cố gắng nhấn mạnh và cải tiến nó bằng cách thay đổi ở những nơi khác trong mô hình kinh doanh của bạn. Giống như nếu bạn cung cấp sản phẩm rẻ hơn đối thủ cạnh tranh của mình, hãy cố gắng giảm chi phí ở những nơi khác trong khi duy trì chất lượng sản phẩm tương tự như một cách để làm giảm giá trị đối thủ cạnh tranh của bạn.

Việc làm trưởng nhóm bán hàng

Những cách thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thông qua sản phẩm

Xây dựng thương hiệu của chính bạn

tăng doanh thu bán hàng

>>> Bạn đã biết những việc làm bán hàng tại Đà Nẵng hot nhất hiện nay chưa? Nếu chưa, Click ngay để khám phá ngay nhé.

"Thương hiệu" của bạn là tổng hợp các liên kết và kết nối bạn có với khách hàng. Thương hiệu mà bạn đang cố công xây dựng có thể nói chính là “bộ mặt công khai” đại diện cho thương hiệu sản phẩm, uy tín doanh nghiệp. Muốn doanh nghiệp có chỗ đứng, khách hàng có lòng tin thì ắt bạn phải biết cách xây dựng thương hiệu từ chính cá nhân của mình trước. Dựa vào thương hiệu của cá nhân bạn trong câu chuyện tăng doanh số, khách hàng sẽ nhìn nhận những cố gắng chân thành của doanh nghiệp trong việc tạo lòng tin ở nơi họ. Muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, trước tiên, bạn sẽ phải quyết định bạn muốn thương hiệu của mình là gì. Xác định nó rõ ràng và đầy đủ bằng cách viết ra những gì doanh nghiệp của bạn muốn cung cấp và những gì bạn, với tư cách là chủ doanh nghiệp, tin tưởng vào việc cung cấp cho họ và cộng đồng của bạn. Từ đây, bạn có thể sử dụng thương hiệu của mình ở mọi điểm tiếp xúc với khách hàng, từ tương tác tại cửa hàng đến email.

Hãy đánh giá thương hiệu hiện tại của bạn, liệu nó có thể nói được những gì bạn muốn nói? Nếu không, đã đến lúc phải thay đổi.

Việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh

Sử dụng marketing nội dung

Một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu trực tuyến là đưa các bài báo hữu ích đến với mọi người trong thị trường mục tiêu của bạn. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số gọi đó là tiếp thị nội dung. Tiếp thị nội dung tốt thu hút mọi người đến trang web của bạn, những người có thể mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán. Nếu bạn không phải là một nhà văn giỏi, bạn có thể phải thuê ai đó để viết và đăng bài cho bạn. Điều đó sẽ đòi hỏi một khoản đầu tư.

Đảm bảo rằng các bài viết được đăng lên trang web của bạn được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Bạn muốn mọi người tìm thấy những bài viết đó khi họ đang tìm kiếm các từ khoá có liên quan đến sản phẩm của bạn.

Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ

Nếu khách hàng của bạn không biết về doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ không thể bán cho họ. Xây dựng nhận thức về thương hiệu bằng cách tiếp cận những người trong thị trường mục tiêu của bạn với những thông điệp về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ đem lại lợi ích cho họ.Thật dễ dàng để theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trực tuyến và chiến dịch truyền thông "cũ" (như quảng cáo trên radio). Tuy nhiên, quảng cáo trực tuyến cung cấp cách tiếp cận tập trung trực tuyến hơn so với sự hấp dẫn đại chúng của các kênh quảng cáo truyền thống.

Rõ ràng, quảng cáo đòi hỏi một khoản đầu tư. Đảm bảo xác thực tính hiệu quả của chiến dịch để bạn có thể xác định xem bạn có nhận được lợi ích đầu tư tốt hay không. Tạo ra nhu cầu mới cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể hấp dẫn mọi người theo cách mà bạn chưa nghĩ đến như thế nào? Hãy thử tiếp thị nó với góc độ đó và xem nếu doanh số bán hàng phát triển.

Bạn có thể nghĩ rằng, để tăng doanh thu, bạn nên giảm giá trong một nỗ lực để thu hút nhiều khách hàng hơn. Mặc dù doanh thu và giảm giá thường dẫn dắt người mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhưng đôi khi tăng giá cũng là động thái đúng đắn. Nếu bạn giữ cùng số lượng khách hàng sau khi tăng giá, thì chắc chắn bạn sẽ tăng doanh thu hàng đầu. Giá cao hơn thường dẫn đến nhận thức về chất lượng tăng lên. Ấn tượng đó có thể khiến bạn kinh doanh thêm theo cách của bạn.

Một cách tuyệt vời để kiếm thêm một ít tiền là tăng các dịch vụ hoặc kế hoạch tùy chọn khi khách hàng mua hàng của họ. Việc bảo đảm, kế hoạch bảo vệ và đăng ký thuê bao dịch vụ hoặc ấn phẩm liên quan đến việc mua hàng của khách hàng là tất cả những điều bạn có thể đề nghị để bán hàng có lợi nhuận hơn.

Ví dụ: nếu bạn bán khách hàng cho một chiếc xe, bạn có thể đưa ra bảo hành bao gồm bất kỳ vấn đề nào gây ra bởi tay nghề của xe như là một phần của hợp đồng gói.

Quan trọng nhất là hãy dạy cho nhân viên bán hàng cách chứng minh giá trị sản phẩm của doanh nghiệp. Bằng cách giải thích hoặc cho khách hàng biết cách sản phẩm của bạn có thể làm cho cuộc sống hàng ngày của họ tốt hơn, bạn có thể tấn công hợp âm cá nhân với khách hàng và tăng doanh số bán hàng của bạn trong quá trình này. Bạn có thể muốn hướng dẫn nhân viên bán hàng của mình tham khảo các cách sử dụng phổ biến cho các sản phẩm nóng trong quảng cáo chiêu hàng của họ hoặc thậm chí để họ thực sự hiển thị cho khách hàng sản phẩm của bạn đang sử dụng.

Việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý