Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Lao động phổ thông là gì? Tìm việc làm cho lao động phổ thông

Tác giả: Vi Linh

Tạo CV online

Lao động phổ thông là gì?

Tất cả những người hoàn thành chương trình giáo dục và trình độ học hết lớp 12 gọi là tốt nghiệp trung học phổ thông là thời gian lý tưởng để trau dồi kiến thức nghề nghiệp hay có thể học lên cao nữa, thế nhưng hiện nay ở trong một số thành phần giới trẻ đã bắt đầu tìm hiểu học hết lớp 9 học nghề gì để có thể chuẩn bị tốt hơn sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Vậy bạn có thể liên tưởng lao động phổ thông là gì? Họ có thể là những lực lượng lao động trong độ tuổi được quy định là từ 16 tuổi đến 50 tuổi đang cư trú tại các tỉnh thành, vùng miền trên cả nước.

Hiện nay lao động phổ thông đang chiếm một lực lượng khá đông đảo và nhu cầu tuyển dụng từ phía doanh nghiệp đối với lao động phổ đạt tới con số hơn 40% nhu so với những nguồn nhân lực khác.

Có rất nhiều ngành nghề thích hợp với lao động phổ thông, có thể kể đến đó là những ngành nghề như may mặc, điện tử, lắp ráp, sản xuất,...Chính vì thế tìm kiếm việc làm lao động phổ thông không hề khó, và cũng tìm việc nhanh, quan trọng là bạn có tìm được một công việc và chỗ làm thật uy tín, tránh những trường hợp rủi ro như không tìm kiếm được việc lại gặp phải những kẻ lừa đảo và dối gian.

Lao động phổ thông là gì?

Thông thường trình độ lao động phổ thông thường là tốt nghiệp với trình độ học vấn là THPT, tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam trình độ này được hạ với mức thấp hơn có thể là xuống mức THCS, thậm chí là tiểu học.

Lao động phổ thông khác gì so với những lao động khác?

Lao động phổ thông thông thường có khác biệt nhiều với những lao động khác, đặc biệt chúng ta có thể thấy những người làm lao động phổ thông thường có trình độ và học vấn thấp hơn những người đã được đào tạo qua đại học hay cao đẳng, khác biệt so với những người làm cán bộ, công chức.

Thực chất lao động phổ thông thường làm thuê cho các công ty, xí nghiệp sử dụng hình thức lao động là chân tay, còn đối với những người qua trường lớp và được đào tạo cao hơn họ sử dụng công cụ lao động bằng trí óc.

Tuy vậy, nếu không có lao động phổ thông thì những ngành sử dụng sức lao động để làm ra sản phẩm và thiết kế hay lắp ráp những máy móc kỹ thuật sẽ không có ai ai làm cả. Vì vậy mặc dù là lao động phổ thông nhưng cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng và là lực lượng thiết yếu để doanh nghiệp tuyển dụng.

Tìm hiểu cơ hội việc làm tại Trà Vinh với hàng trăm tin tuyển dụng từ các công ty lớn trên địa bàn. Tham khảo ngay tại Timviec365.vn nhé

Lao động phổ thông khác gì so với những lao động khác?

Thực trạng lao động phổ thông hiện nay

Tay nghề của lao động phổ thông hiện nay

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng những người lao động phổ thông ngày càng nhiều. Không chỉ được tuyển dụng tại các khu công nghiệp, chế biến thực phẩm, hay khu sản xuất mà có thể được tuyển dụng trong chính những đơn vị cơ sở sản xuất nhỏ lẻ và tư nhân,...  Những đơn vị và doanh nghiệp đang mọc lên ngày càng nhiều, do đó cần nhận thức rõ hơn về lao động phổ thông là gì? Tầm quan trọng của họ ra sao? Đây có thể được coi là một trong những nguồn nhân lực chủ đạo để khiến tạo ra những sản phẩm tiêu dùng đúng chất lượng, đảm bảo đúng quy trình và đạt yêu cầu của người sử dụng.

Người lao động ngày càng đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn của doanh nghiệp. Các nhà máy xí nghiệp mọc lên yêu cầu họ phải đổi mới và nâng cao tay nghề của mình. Bên cạnh đó những người lao động có sự kiên trì, tỉ mỉ, cố gắng trong công việc, luôn hoàn thành tốt những công việc được giao. Tại nước ta hiện nay trình độ đào tạo về lao động phổ thông chiếm con số khá cao và là một trong những lực lượng đông đảo nhất.

Xem thêm: Tìm hiểu về ngành nghề lao động phổ thông

Thu nhập của lao động phổ thông

Nếu bạn không có bằng cấp theo học các trường học nghề hay tấm bằng đại học cao đẳng, bạn có thể chọn được một công việc trong những ngành nghề của các doanh nghiệp mà mức thu nhập cũng khá ổn. Thay vì học những bằng nghề ra trường không xin được việc làm bạn có thể có cơ hội tìm được công việc mình yêu thích ngay từ lúc tốt nghiệp cấp 2, cấp 3.

Hiện nay các khu công nghiệp, khu chế xuất là những nơi có nhu cầu về nguồn nhân lực. Hằng năm những cơ sở này liên tục tìm hiểu các thông tin về lực lượng lao động phổ thông là gì? Từ đó tuyển hàng trăm, nghìn công nhân với mức lương cơ bản từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng chưa bao gồm các khoản ưu đãi chế độ và tăng ca, trợ cấp,... trên các bản hợp đồng ngắn hạn, dài hạn. Đối với những đơn vịu nhỏ lẻ, các công việc như phát tờ rơi, giao hàng, chạy bàn hoặc các công việc khác nhưng sử dụng ít sức lao động hơn thì mức lương của họ sẽ được trả khoảng từ 2.000.000 đến 4.000.000 đồng tùy vào thời gian cụ thể.

Các công việc của lao động phổ thông

Nếu như những người học sư phạm ra trường làm giáo viên hay học nghề y thì ra làm bác sĩ thì người tốt nghiệp phổ thông cũng có những công việc phù hợp với họ.

Công việc của những lao động phổ thông chủ yếu là các công việc bao gồm:

Các công việc của lao động phổ thông

+ Trong các khu công nghiệp họ có thể: sản xuất, may vá, lắp ghép linh kiện điện tử, đứng máy,... trong những xưởng sản xuất dưới sự chỉ đạo của quản lý.

+ Trong những cơ sở nhỏ lẻ: Họ có thể bán hàng, thuê vá, sửa chữa quần áo, kinh doanh mặt hàng phục vụ cuộc sống

+ Họ cũng có thể trở thành các phụ hồ, thợ may, thợ xây, những người chữa xe máy,....

Mỗi một lĩnh vực sẽ có những người làm để phục vụ cho nhu cầu của tất cả mọi người.

Các cách tuyển dụng lao động phổ thông hiệu quả

Nếu bạn là nhà tuyển dụng và muốn tuyển nhân viên hay những lao động về làm việc cho mình tốt nghiệp với trình độ phổ thông thì  làm thế nào nhỉ? Hãy yên tâm nhé bạn thông tin sau đây sẽ giúp bạn.

Dựa vào các mối quan hệ quen biết

+ Doanh nghiệp có thể tìm hiểu những thông tin về lao động phổ thông là gì? Có thể tận dụng những thông tin khác nhau mà trong những phương pháp hiệu quả đó là nhờ vào các mối quan hệ. Có thể tận dụng các mối quan hệ từ người thân để lan truyền tin tuyển dụng, từ các câu chuyện của họ với người quen.

+ Việc nhờ vào mối quan hệ sẽ đảm bảo cho người tuyển dụng lựa chọn được người trung thực vì đã quen biết sẵn, hạn chế chi phí về đăng tin tuyển dụng. Tuy nhiên nhược điểm của cách này là khó kiểm soát độ chính xác về những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp. Thông qua nhiều người thông tin có thể bị sai lệch.

 

Sử dụng các phương tiện truyền thông

+ Doanh nghiệp cũng có thể dựa vào các phương tiện truyền thông như dán và phát tờ rơi, treo những thông báo ở những nơi đông dân cư đi và có nhiều người đi lại tại các địa điểm như: Trường học, bệnh viện, bến xe,... để những sinh viên có người thân muốn đi làm biết đến, ứng tuyển vào vị trí việc làm.

+ Bên cạnh đó sử dụng mạng internet để có thể đăng tin tuyển dụng nhanh và tìm kiếm được nhiều ứng viên thích hợp. Với những xu hướng công nghệ thông tin phát triển như hiện nay có thể dùng các phương tiện là mạng xã hội facebook, zalo để tuyển việc nhanh chóng. Chạy các chương trình quảng cáo để đăng tin tuyển dụng tại các nhóm tìm việc làm cũng rất được ưa chuộng tại các tỉnh thành như là  tuyển dụng Phú Thọ, Hà Nội, Quảng Ninh,...

>>> Bạn đã có cho mình một việc làm Đắk Lắk ưng ý chưa? Hàng nghìn việc làm tù các nhà tuyển dụng hàng đầu đang đón chờ bạn. Tham khảo ngay

Sử dụng các phương tiện truyền thông

Tìm kiếm trên những website việc làm uy tín

Hiện nay có rất nhiều website tìm kiếm và giúp cho doanh nghiệp, các đơn vị tổ chức có thể dễ dàng tìm kiếm mà không mất chi phí và nhanh chóng thuận tiện. Bạn có thể đăng trên các diễn đàn và tìm kiếm ứng viên từ các website tuyển dụng tiêu biểu là timviec365.vn với rất nhiều ứng viên ứng tuyển các vị trí khác nhau. Chính vì vậy đây là một phương pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều ứng viên có nhu cầu tìm việc làm ở khu công nghiệp nhanh chóng.

Thông qua các trung tâm tuyển dụng

Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian bạn cũng có thể sử dụng tìm hiểu các phương pháp tuyển lao động phổ thông. Bạn có thể tìm qua những công ty hay văn phòng tuyển dụng lao động. Lợi ích của việc này là doanh nghiệp không phải mất thời gian đi tìm người mà có thể trực tiếp tuyển dụng thẳng đến các cơ sở việc làm.

Hiện nay tại thị trường Ninh Bình đang cần rất nhiều lao động phổ thông với nhiều ngành nghề khác nhau mà bạn có thể ứng tuyển để sở hữu viec lam ninh binh nhanh chóng nhất qua các truy tâm giới thiệu hay qua các trang tuyển dụng uy tín nhất hiện nay.

Khi doanh nghiệp cần hỗ trợ có thể sử dụng đến hình thức này.Tuy nhiên với mỗi hình thức khác nhau doanh nghiệp cũng có những rủi ro riêng. Vì vậy có thể tùy vào từng trường hợp mà áp dụng các biện pháp cho hiệu quả.

Lao động phổ thông là gì? Một trong những lực lượng không thể thiếu của đất nước. Hiện nay nhu cầu tìm việc làm phổ thông và tuyển dụng lao động ngày càng nhiều, vì vậy bạn cũng đừng quá e ngại khi không tìm được công việc mình mong muốn nhé. Từ bài viết trên hi vọng sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích nhất.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý