Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Bật mí] Điều cần biết về quy định về biển quảng cáo mới nhất

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Ngày cập nhật: 20/04/2021

Việc treo biển quảng cáo là hình thức tốt nhất giúp doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu của mình tiếp cận trực diện với khách hàng. Tuy nhiên, sử dụng biển quảng cáo cũng cần có những quy định riêng cụ thể rõ ràng theo pháp luật. Vậy để giúp bạn tìm hiểu rõ hơn các quy định về biển quảng cáo treo sao cho đúng, tránh việc bị phạt thì bài viết dưới đây sẽ tổng hợp mọi thông tin chi tiết nhất nhé!

Việc làm thợ quảng cáo

1. Quy định về biển quảng cáo cần tuân thủ theo nguyên tắc 

Quy định về biển quảng cáo cần tuân thủ theo nguyên tắc
Quy định về biển quảng cáo cần tuân thủ theo nguyên tắc

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào khi lắp đặt về biển quảng cáo thì sẽ luôn cần đảm bảo chắc chắn tuân thủ các nguyên tắc sau: 

+ Biển quảng cáo phù hợp theo quy định của pháp luật về xây dựng, giao thông, quảng cáo cùng các quy định liên quan khác đã giới hạn. 

+ Luôn đảm bảo việc phù hợp với việc thực hiện xây dựng các quy hoạch địa phương, cũng như đảm bảo về đúng mỹ quan đô thị. Chú ý là việc giữ được trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông. 

+ Đảm bảo được tính ổn định, sự công khai minh bạch và vấn đề áp dụng khả thi. 

+ Việc lắp đặt có sự đảm bảo về tính thống nhất, tạo nên sự hài hòa giữa các địa phương hay như các điểm tiếp giáp trên chính các trục đường tỉnh lộ và trực đường quốc lộ. 

+ Có sự ưu tiên kế thừa cho các vị trí quảng cáo phù hợp nhất so với quy hoạch đã có trước đó. Còn khi rơi vào trường hợp thực hiện hoặc việc điều chỉnh quy hoạch mà gây nên sự thiệt hại cho tổ chức hay cá nhân thì phía cơ quan phê duyệt quy hoạch có trách nhiệm tổ chức việc đền bù theo đúng quy định pháp luật đã ban hành. 

+ Cần thực hiện việc lấy ý kiến của các cá nhân hoặc tổ chức tham gia hoạt động quảng cáo cũng như nhân dân về việc quảng cáo đó. 

Xem thêm: Tổng hợp các loại bảng hiệu quảng cáo được sử dụng phổ biến

2. Quy định về biển quảng cáo cùng những vấn đề căn bản nhất 

2.1. Việc quy định về biển quảng cáo về nội dung

Quy định về biển quảng cáo cùng những vấn đề căn bản nhất
Quy định về biển quảng cáo cùng những vấn đề căn bản nhất 

Riêng đối với việc lắp biển quảng cáo đã được nhà nước dự thảo, bàn luận và đưa ra quyết định quy định cụ thể theo điều 34 của Luật quảng cáo ban hành năm 2012. Nội dung chính của luật quy định về việc lắp đặt, thi công biển quảng cáo, cũng như biển hiệu của tổ chức với cá nhân hoạt động sản xuất và kinh doanh. 

* Nội dung của bảng quảng cáo 

+ Có tên của cơ quan chủ quản nếu có

+ Có tên của cơ sở sản xuất và kinh doanh theo đúng với giấy chứng nhận đã đăng ký trước đó. 

+ Cung cấp đầy đủ về địa chỉ cùng số điện thoại liên hệ.

* Về chữ viết tại bảng quảng cáo 

Về chữ viết tại bảng quảng cáo
Về chữ viết tại bảng quảng cáo

Đối với chữ viết sẽ được quy định theo điều 18 của luật Luật quảng cáo ban hành năm 2012 cùng với điều 23 NĐ 103/2009/NĐ - CP ban hành ngày 6/11/2009. Quy định về quy chế hoạt động văn hóa cùng vấn đề kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng. Về mỹ quan và chữ viết trên bảng quảng cáo sẽ cần tuân thủ: 

+ Bảng quảng cáo khi được treo cần có sự đảm bảo về mỹ quan. 

+ Bảng quảng cáo sẽ cần được viết bằng chữ Việt Nam. Nếu trường hợp bạn muốn thể hiện về tên viết tắt hay tên quốc tế, hoặc chữ nước ngoài thì cần ghi ở phía dưới với kích thước nhỏ hơn chữ Việt Nam. 

* Về kích thước được quy định 

Ngay cả đối với kích thước của biển quảng cáo cũng cần có sự quy định rõ ràng và cần tuân thủ như sau: 

+ Biển hiệu ngang: Đối với loại biển hiệu này quy định về chiều cao tối đa sẽ là 2m cùng chiều dài của biển sẽ không được vượt quá chiều ngang của mặt tiền nhà. 

+ Biển hiệu dọc: Loại biển quảng cáo dọc thì chiều ngành tối đa sẽ là 1m và tối đa 4m là chiều cao. Nhưng chiều cao quy định đó cũng không được vượt quá về chiều cao của tầng nhà nơi bạn đặt biển hiệu. 

+ Bên cạnh đó biển hiệu khi lắp sẽ không được che chắn không gian thoát hiểm hay không gian cứu hỏa. Cũng như việc biển hiệu không được lấn ra vỉa hè, lấn ra lòng đường gây sự ảnh hưởng tới giao thông công cộng đi lại. 

Xem thêm: Việc làm lao động phổ thông

2.2. Vậy quy định về cách đặt bảng quảng cáo sẽ ra sao? 

Vậy quy định về cách đặt bảng quảng cáo sẽ ra sao?
Vậy quy định về cách đặt bảng quảng cáo sẽ ra sao? 

Đối việc việc tuân thủ về hình thức thể hiện thì bảng quảng cáo còn cần tuân thủ cả về cách đặt bảng. Cụ thể hướng dẫn về việc đặt bảng quảng cáo được quy định chi tiết theo như Mục 2 khoản 2 Điều 2 và Chương 2 của thông tư 19/2013/TT - BXD ban hành ngày 31/10/2013. Với quy chuẩn quy định kỹ thuật quốc gia về phương tiện quảng cáo ngoài trời là: 

* Quy định về việc bảng quảng cáo treo, ốp và gắn vào tường bên công trình cùng nhà ở

+ Mức chiều cao tối đa cho phép là 5m và chiều dài quy định không vượt quá giới hạn mặt tường tại vị trí thực hiện đặt bảng. Cùng đó là số lượng treo sẽ không quá hai bảng quảng cáo. 

+ Riêng đối với nhà ở hoặc công trình có 4 tầng trở lên thì chiều cao của bảng quảng cáo khi ốp vào tường bên không được phép nhô lên quá mái sàn là 1,5m. 

+ Còn về công trình và nhà ở từ 5 tầng trở lên thì toàn bộ diện tích của mặt bảng quảng cáo sẽ cần phải gắn hay như ốp vào mặt tường bên. 

* Quy định về bảng quảng cáo đặt tại chính mặt tiền công trình hoặc nhà ở

- Thứ nhất, Đối với bảng quảng cáo ngang

Vậy quy định về cách đặt bảng quảng cáo sẽ ra sao?
Quy định về bảng quảng cáo đặt tại chính mặt tiền công trình hoặc nhà ở

+ Quy định về mỗi tầng chỉ được đặt một bảng quảng cáo với chiều cao tối đa là 2m và chiều dài sẽ được tính không vượt quá giới hạn chiều ngành của mặt tiền công trình, nhà ở. 

+ Mặt ngoài của bảng quảng cáo sẽ không nhô ra khỏi phía mặt đường của công trình và nhà ở là 0,2m. 

+ Về vị trí đó là việc cần ốp sát vào phía ban công và mép dưới của bảng cần trùng với mép dưới của sàn ban công hay như mái hiên. 

- Thứ hai, Đối với bảng quảng cáo dọc 

+ Quy định về chiều dài sẽ là việc tối đa 1, với chiều cao tối đa là 4m và được tính không vượt quá chiều cao của tầng công trình hoặc nhà ở nơi mà bạn quyết định đặt bảng quảng cáo. 

+ Phía mặt ngoài của bảng quảng cáo sẽ không nhô ra khỏi phía mặt đường của công trình và nhà ở là 0,2m.

+ Về vị trí sẽ là đặt ốp sát với chính mép tường đứng. 

+ Riêng đối với công trình hoặc nhà ở chỉ có một tầng sẽ chỉ được đặt duy nhất một bảng quảng cáo ngàn và một bảng quảng cáo đứng theo quy định. 

Ngoài ra, đối với quy định về việc đặt bảng này sẽ còn có sự phụ thuộc vào các quy định riêng của từng địa phương và nơi đặt. Vậy nên, bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ càng trước khi tiến hành để tránh việc không đúng với các quy định đã ban hành. 

Tham khảo: Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông

3. Bật mí về mức xử phát hiện hành với quy định về biển quảng cáo

Bật mí về mức xử phát hiện hành với quy định về biển quảng cáo
Bật mí về mức xử phát hiện hành với quy định về biển quảng cáo

Quy định về biển quảng cáo sẽ có các hành vi cấm cùng với các mức xử phạt, xử lý cụ thể theo từng mức và trường hợp như sau: 

- Mức phạt từ 1.000.000 - 2.000.000 triệu đồng áp dụng cho hành vi về việc tiến hành treo, dán, đặt hay vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột, trụ điện, cột tín hiệu giao thông cùng với cây xanh tại nơi công cộng. 

- Mức phát từ 10.000.000 - 20.000.000 triệu đồng sẽ là hành vi: 

+ Các bảng quảng cáo có sử dụng từ ngữ chỉ về (nhất, duy nhất, tốt nhất, số một) hay như các từ ngữ mang ý nghĩa tượng tự mà không có tài liệu làm căn cứ minh chứng theo quy định. 

+ Biển quảng cáo gây sự ảnh hưởng tới mỹ quan, an toàn giao thông và trật tự an toàn giao thông. Chỉ trừ các trường hợp quy định theo Khoản 1 của Luật quảng cáo, quy định tại Điểm a Khoản 2 và Khoản Điều 63 của Nghị Định 103/2009/NĐ - CP. 

+ Biển quảng cáo sử dụng thể hiện về tính chất kỳ thị dân tộc với sự phân biệt chủng tộc, xâm phạm về quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, các định kiến về người khuyết tật hay như các định kiến về giới. 

+ Có sự ép buộc cá nhân, cơ quan hay tổ chức thực hiện về việc quảng cáo cũng như tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn. 

Bật mí về mức xử phát hiện hành với quy định về biển quảng cáo
Mức phạt 20.000.000 - 30.000.000 triệu đồng quy định về biển quảng cáo

- Mức phạt 20.000.000 - 30.000.000 triệu đồng sẽ áp dụng cho các hành vi là: 

+ Việc quảng cáo sản phẩm cùng với hàng hóa dịch vụ vi phạm về vấn đề quyền sở hữu trí tuệ căn cứ theo quy định.  

+ Vấn đề quảng cáo có sử dụng về các lời nói, hình ảnh hay như chữ viết, hình ảnh của cá nhân khi chưa được chính cá nhân đó đồng ý, có trừ trường hợp được pháp luật cho phép. 

Xem thêm: Việc làm luật pháp lý

- Mức phạt tiền từ 30.000.000 - 40.000.000 triệu đồng với các hành vi sau: 

+ Áp dụng cho trường hợp lợi dụng quảng cáo để thực hiện việc xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân cũng như xúc phạm tới uy tín của tổ chức. 

+ Biển, quảng cáo có nội dung mang tính chất so sánh trực tiếp về giá, hiệu quả sử dụng hay như chất lượng của hàng hóa dịch vụ, sản phẩm của mình đối với hiệu quả sử dụng hay như chất lượng của hàng hóa dịch vụ, sản phẩm của cá nhân và tổ chức khác. 

+ Thực hiện các quảng cáo có nội dung tạo cho trẻ em về một lời nói, suy nghĩ, hành động trái với đạo đức cùng thuần phong mỹ tục gây ảnh hưởng xấu trực tiếp đến sức khỏe, sự phát triển hoặc an toàn của trẻ. 

+ Các quảng cáo có nội dung trái so với truyền thống, đạo đức, văn hóa và thuần phong mỹ tục Việt Nam. 

- Mức phạt từ 50.000.000 - 70.000.000 triệu đồng là các hành vi dưới đây: 

Bật mí về mức xử phát hiện hành với quy định về biển quảng cáo
Quy định về biển quảng cáo bên cạnh đó sẽ còn các văn bản quy phạm khác

+ Quảng cáo được thực hiện mang tính sai sự thật, không đúng về quy cách, công dụng thể hiện, chất lượng, nhãn hiệu, chủng loại, bao bì, kiểu dáng, phương thức phục vụ, chỉ dẫn về địa lý, hạn sử dụng, hạn bảo hành, bảo hành của hàng hóa và dịch vụ. Có trừ các trường hợp quy định trực tiếp rõ hơn tại Điểm d Điều 68, tại Điểm c Khoản 3 của Điều 69, Điểm a Khoản 2 của Điều 72 cùng với Điểm b Khoản 1 Điều 75, Khoản 1 Điều 78 Nghị định 103/2009/NĐ - CP.

+ Tiếp đó là quảng cáo mang tính lừa dối, gây nên sự nhầm lẫn cho công chúng cùng người tiêu dùng, cá nhân, khách hàng về tổ chức, sản phẩm với hàng hóa và dịch vụ được quảng cáo bởi tổ chức, các cá nhân, hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ khác. Hoặc việc lừa dối gây lên sự nhầm lẫn về các tính năng, tác dụng mà hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm đem lại qua việc quảng cáo. Về các trường hợp trừ sẽ được quy định rõ hơn tại Khoản 4 của Điều 68 với Điểm a Khoản 3 của Điều 69, Khoản 4 Điều 70 của 103/2009/NĐ - CP.

+ Vấn đề quảng cáo có gây nên sự thiệt hại cho người sản xuất và kinh doanh cũng như người tiếp nhận về quảng cáo. 

+ Có sử dụng tới các hình ảnh về bản đồ Việt Nam trong việc quảng cáo mà không thể hiện rõ được chủ quyền quốc gia một cách đầy đủ. 

+ Quảng cáo có sử dụng về hình ảnh đồng tiền Việt Nam. 

- Mức phạt 70.000.000 - 90.000.000 triệu đồng sẽ là các hành vi sau: 

+ Quảng cáo được thực hiện làm tiết lộ về bí mật nhà nước. 

+ Việc quảng cáo gây ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm với Quốc kỳ, Quốc ca, Quốc huy hay Đảng kỳ chỉ trừ về trường hợp tại Điểm B Khoản 3 của Điều 63 Nghị định 103/2009/NĐ - CP quy định. 

+ Quảng cáo có sự ảnh hưởng tới sự tôn nghiêm với anh hùng dân tộc, ảnh hưởng xấu tới danh nhân văn hóa, lãnh đạo Đảng, lãnh tụ, Nhà nước. Chỉ trừ trường hợp được thể hiện tại Điểm b Khoản 2 của Điều 63 Nghị định 103/2009/NĐ - CP. 

Bên cạnh đó sẽ còn các văn bản quy phạm khác, luật quy cùng điều khoản quy định rõ ràng về quy định về biển quảng cáo. Hy vọng với bài viết hôm nay cùng sự tóm lược ngắn gọn trên đây của timviec365.vn sẽ thật sự giúp ích cho bạn tránh về việc bị phát khi thực hiện lắp, đặt biển quảng cáo.

Phướn là gì? Chất liệu, kích thước công dụng của phướn

Để nói tới loại hình quảng cáo cụ thể thì chúng ta không thể bỏ qua phướn. Phướn chúng ta thấy khá nhiều khi đi ngoài đường, đây là một hình thức quảng cáo ngoài trời  được nhiều công ty, doanh nghiệp hay đơn vị tổ chức sự kiện lựa chọn để nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu.

Phướn là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý