Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thực hư cuốn sách lập kế hoạch kinh doanh từ A đến Z

Tác giả: Trương Ly

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Lập kế hoạch kinh doanh từ A đến Z là chủ đề được các bạn đang trong quá trình khởi nghiệp, hay đang mong muốn thay đổi quá trình làm việc hiệu quả hơn. Sách là ghi chép kinh nghiệm được chắt lọc từ các vị tiền bối để lại, đừng bỏ qua các kiến thức mà sách đem lại cho chúng ta.

CV đẹp

1. Sự quan trọng của việc lập kế hoạch

Kế hoạch là phương tiên truyền tải chi tiết công việc của các nhà quản lý, ban lãnh đạo muốn các nhân viên, cấp dưới của mình hiểu được cần phải làm gì trong thời gian sắp tới.

Việc lập kế hoạch đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ đạo 1 tập thể đi vào hoạt động ổn định mang lại tính hiệu quả trong công việc. Kế hoạch đưa ra nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, từng người phải làm, xác định được kế hoạch mới có hướng đi cụ thể trong thời gian làm việc.

Sự quan trọng của việc lập kế hoạch
Sự quan trọng của việc lập kế hoạch

Có cho mình hướng đi đúng theo nhu cầu của công ty, giảm bớt được sự bất ổn, thắc mắc trong quá trình làm việc. Việc lập kế hoạch của bạn không rõ ràng, dẫn đế nhiều sự khó hiểu cho nhân viên của mình, liên tục phản ánh các vấn đề bất cập gây tốn thời gian không đem lại được lợi ích gì cho doanh nghiệp.

Xảy ra bất ổn trong kế hoạch làm chậm quá trình thực hiện công việc, thực trạng lúc đi vào làm việc phải tạm ngưng lại nếu đi sai hướng. Nhân viên không biết làm gì trong thời gian này như vậy là lãng phí nguồn lực lao động.

Lợi ích của lập kế hoạch
Lợi ích của lập kế hoạch

Kế hoạch là thước đo cho tính hiệu quả trong công việc. Kế hoạch lập lên có trong đó mục tiêu cần đạt được trong tương lai, là mức để kiểm tra xem nhân viên có làm việc hiệu quả hay không? Có mục tiêu được đề ra trước, tất cả mọ người đều được biết trước, khi họp ban đánh giá nhân viên mới có căn cứ để nhận xét.

Với thước đo này, các nhân viên sẽ có động lực để đạt được hay thậm chí là vượt qua các mức cơ bản, đạt các mức khen thưởng tạo nên kết quả tốt cho toàn bộ công ty. Có thể thấy, đây là điều giúp thúc đẩy năng suất làm việc của toàn bộ nhân viên thể hiện tính hiệu quả của việc lập kế hoạch.

Xem thêm: Việc làm trợ lý kinh doanh

2. Cuốn sách lập kế hoạch kinh doanh từ A đến Z

“Lập kế hoạch kinh doanh từ A đến Z” là một cuốn sách về kinh tế do nhà văn Mike P. McKeever viết, mô tả chi tiết các vấn đề xoay quanh việc lập kế hoạch. Được dịch ra tiếng Việt từ nhà xuất bản tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh và phát hành vào năm 2010.

Cuốn sách này có hơn 300 trang viết về cách để lập được kế hoạch kinh doanh danh cho những người mới bắt đầu. Sách dựa trên các kinh nghiệm thực tế của nhà văn trong suốt 10 tiếp xúc với vô vàn doanh nhân thành đạt, lựa chọn đưa ra phương pháp chung để thành công.

Sách lập kế hoạch kinh doanh
Sách lập kế hoạch kinh doanh 

Tác giả còn là giảng viên đại học được nghe các ý tưởng kinh doanh từ nhiều sinh viên của mình, ý kiến từ các độc giả đang có ý định khởi nghiệp. Mỗi sáng kiến, ý tưởng đều là khởi nguồn cho những phát triển vĩ đại về sau.

Trong cuốn sách đưa ra cách thức lập kế hoạch cụ thể về kinh doanh từ những mối liên kết giữa ý tưởng xây dựng sự nghiệp với các quy trình đã thành công thực tế mà tác giả được chứng kiến.

Xuất bản hơn 150.000 cuốn được bán tại Việt Nam, cuốn sách về cách lập kế hoạch kinh doanh do Trần Phương Minh dịch ra này danh cho người đang có ý định khởi nghiệp.

Xem thêm: Tìm hiểu các hình thức kinh doanh tại nhà hiệu quả

3. Lợi ích cuống sách lập kế hoạch kinh doanh từ A đến Z đem lại

Đối tượng tác giả nhắn nhủ đến là những người đang có thiên hướng gây dựng sự nghiệp kinh doanh của mình. Những người mà cần tìm nhiều kiến thức từ người khác, trong trạng thái học hỏi để phát triển bản thân, mong muốn phát triển trong lĩnh vực kinh doanh.

Sách là kiến thức bạn cần phải bổ sung cho mình nếu muốn thực hiện hóa giấc mơ làm giàu của mình.

3.1. Bổ sung kiến thức về lập kế hoạch

Sách đem lại tri thức cho bạn. Cuốn lập kế hoạch kinh doanh từ A đến Z được chăt lọc từ các kinh nghiệm thực tế, phương pháp đã thành công trong quá khứ. Sách nói cụ thể về cách ước tính chi phí hợp lý trong hoạt động.

kiến thức về lập kế hoạch
kiến thức về lập kế hoạch

Đưa ra tầm nhìn để dự báo được rủi ro trong lợi nhuận, lãi lỗ thực tế của doanh nghiệp, đoán được hướng đi của dòng tiền những mặt chìm trong vấn đề tiền tệ ít người biết.

Cách đi tìm các nguồn vốn có khả năng, cách thuyết phục nhà đầu tư chi tiền vào doanh nghiệp của mình. Đưa ra lập luận hướng đi đến các thành công nhỏ dần dần đạt được kết quả đặt ra từ đầu.

3.2. Giao tiếp trong việc lập kế hoạch

Cuốn sách còn giúp bạn cải thiện các vốn từ vựng trong kinh doanh, rèn luyện khả năng tư duy phân tích. Bạn đang có ý tưởng lập nghiệp riêng cho mình, bạn tin vào sự thành công mà nó đem lại. Nhưng bạn không thể diễn đạt được tư tưởng của mình đến với người khác, đó là thất bại.

Có được khả năng tư duy các vấn đề quan tâm cộng với vốn tự vựng được bổ sung, bạn có thể lắng nghe ý kiến của người khác cũng như truyền đạt lại ý kiến của mình. Việc trao đổi thông tin thuận lợi, đưa được ra phương pháp, ngôn ngữ trong kế hoạch dễ tiếp thu cho mọi người.

Việc làm quản trị kinh doanh

3.3. Cải thiện thói quen trong lập kế hoạch

Sách đem lại cho bạn kiến thức và từ vựng trong kinh doanh không những giúp bạn hiểu hơn về mặt chuyên môn còn giúp bạn sửa thói quen viết cho bạn tốt hơn. Sách là công cụ đọc yêu cầu bạn phải có độ tập trung cao, đề cập đến những vấn đề bạn quan tâm mà chưa thực hiện được, giải tỏa cho bạn những áp lức gặp phải trong công việc.

Sách giúp bạn tăng cường trí nhớ, đưa ra những luận điểm theo 1 chuỗi logic nhất định phù hợp cho bạn cũng như doanh nghiệp của bạn. Hình thành dần thói quen lập kế hoạch theo phương pháp, có công thức để làm việc cho bản thân.

Thói quen lập kế hoạch
Thói quen lập kế hoạch

Bạn nhận ra được những lỗi sai của mình trong việc đưa ra mục tiêu, hay gặp vấn đề trong khâu chọn nhân lực hiểu được cái sai của mình, thay đổi cách làm giúp bạn từ từ đạt được mục tiêu lớn dần trên cùng mẫu phương thức.

3.4. Kiểm soát được cảm xúc của bản thân

Trong quá trình đề ra định hướng cho doanh nghiệp của mình đến với các đối tượng khác không có tiếng nói chung, rất dễ gây hiểu nhần ý, hiểu không đủ ý. Tạo ra luồng mâu thuẫn tại cơ quan làm việc.

Mâu thuẫn là nguồn gốc cho nhiều sự bất mãn bộc phát thành cảm xúc cá nhân, gây nên tình trạng tranh chấp quyết liệt. Càng gắt gỏng cới thái độ khó kiềm chế càng mang đến những lời lẽ, hàng động tiêu cực, ảnh hưởng trực tiếp đến công ty.

Mọi chuyện sẽ không xảy ra nếu ngay từ đầu bạn kiềm chế được cảm xúc của mình. Lắng nghe thấu hiểu được cái sai cái đúng nhân viên đem lại, bình tĩnh giải thích với bằng vốn từ vựng tích lũy được.

Cảm xúc của bản thân trong công việc
Cảm xúc của bản thân trong công việc

Không có mâu thuẫn gì ngay từ trong lúc lập kế hoạch, là khởi đầu cho 1 chu trình làm việc hiệu quả cao, hướng tới những mục tiêu, lợi ích tốt đẹp của bản thân cũng như toàn doanh nghiệp.

Từ đó, không chỉ trong vấn đề lập kế hoạch mà toàn bộ quá trình diễn ra hoạt động của công ty, sử dụng những phương pháp đã học được từ sách bổ sung thêm các kiến thức chuyên môn khác. Đạt được mục tiêu thành công nhỏ hoạt động ổn định, niềm tin ở nhân viên trong sự nghiệp của bạn.

Cuối cùng, timviec365.vn muốn nhắn nhủ các bạn đang khởi nghiệp nên sở hữu cuốn sách lập kế hoạch kinh doanh từ A đến Z này để tạo cho mình công thức thành công riêng.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên phát triển kinh doanh chi tiết nhất!

Kế hoạch kinh doanh khách sạn hoàn hảo cho người mới bắt đầu

Tìm hiểu thêm các bài viết liên quan đến kinh doanh cho người mới, những người đang khởi nghiệp. Xem bài viết về các bước cụ thể trong kinh doanh khách sạn

Kế hoạch KD khách sạn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý