Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu các hình thức kinh doanh tại nhà hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Tìm hiểu về các hình thức kinh doanh tại nhà là một cách giúp chúng ta đa dạng hóa nghề nghiệp của bản thân, đồng thời gia tăng cơ hội làm giàu cho chính mình. Nếu như bạn chưa biết về các hình thức kinh doanh tại nhà vẫn thường được nhiều người tin tưởng lựa chọn thì đọc ngay bài viết này nhé. Nó sẽ giúp ích rất nhiều.

Việc làm kinh doanh

1. Bán hàng online – một hình thức kinh doanh tại nhà phổ biến

Rất nhiều người sử dụng hình thức này trong xã hội hiện đại, dưới sự tác động tích cực của nền tảng công nghệ số. Mạng lưới internet phủ rộng khắp mọi nơi đã tạo điều kiện tốt nhất để cho con người có thể mở rộng phương thức buôn bán từ trực tiếp sang gián tiếp - online. So với cách bán hàng trực tiếp vốn bước ra từ truyền thống thì bán hàng online lại tỏ rõ những lợi thế phát triển vượt trội hơn rất nhiều.

Hình thức kinh doanh tại nhà phổ biến
Hình thức kinh doanh tại nhà phổ biến

Các trang mạng xã hội, lại thêm nhiều trang thương mại điện tử được tạo dựng trở thành môi trường hoạt động lý tưởng để cho người kinh doanh buôn bán có thể tiếp cận được nhiều khách ở những con số khủng không thể đếm xuể. Tùy vào công cụ kinh doanh online mà bạn sử dụng thì mức độ, phạm vi tiếp cận sẽ khác nhau.

Chẳng hạn như kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, bạn dễ dàng tiếp cận được tập khách hàng lớn và chất lượng nhờ khả năng phân loại, khoanh vùng đối tượng phù hợp, có nhu cầu đối với những mặt hàng, sản phẩm mà bạn bán. Facebook, Zalo hay thậm chí là cả Tiktok – một môi trường hoàn toàn mới, ra đời cách đây đôi ba năm cũng chính là nơi có thể hỗ trợ tốt nhất cho công cuộc kinh doanh của bạn.

Các chuyên gia trong lĩnh vực đã dày công tìm hiểu, nghiên cứu rất nhiều về cách thức để hoạt động kinh doanh hiệu quả qua hình thức bán hàng online tại các trang mạng xã hội này do đó, họ đã xuất bản được rất nhiều công trình hướng dẫn kinh doanh trên từng phương tiện, từng kênh riêng. Khi chưa biết cách khai thác triệt để cách thức vận dụng kênh bán hàng online hiệu quả, người tự kinh doanh riêng hoàn toàn có thể đăng ký các gói hướng dẫn hay khóa học ngắn hạn về kinh doanh dành riêng cho kênh mà mình quan tâm từ các chuyên gia trong ngành, khi đó, nội dung hướng dẫn trong các tài liệu đó sẽ là nền tảng kiến thức quan trọng đê bạn tận dụng kênh triệt để, phục vụ hiệu quả cho công việc của mình.

Các hình thức kinh doanh tại nhà
Các hình thức kinh doanh tại nhà

Một lợi ích lớn nữa mà việc làm bán hàng online có thể đem lại cho bạn đó chính là sự tiết kiệm. Vậy cụ thể công việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm những gì? Trước tiên đó là chi phí, tất cả những gánh nặng chi phí khi thuê mặt bằng sẽ được giảm thiểu đáng kể, thậm chí là không mất chi phí vì công việc làm tại nhà mà vẫn có thể quảng bá được sản phẩm đi xa.

Thứ hai, đó là tiết kiệm thời gian và công sức. Trong cùng một giây phút đồng hồ, thông tin sản phẩm của bạn vẫn đang được đăng tải trên mạng xã hội, bất kể lúc nào nó cũng có khả năng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng trong khi đó nếu kinh doanh trực tiếp, bạn sẽ phải mất chi phí thời gian cho các hoạt động khác như di chuyển và chờ đợi khách vãng lai. Cơ hội bán được hàng sẽ bị giảm thiểu đi đáng kể. Tất nhiên việc bán hàng online không phải là công việc nhàn hạ, chỉ việc ngồi nhà là có tiền. Bạn vẫn phải đầu tư cả công sức và tiền của mới có thể tạo ra được những mục tiêu đã đặt ra nhưng chắc chắn với nghề kinh doanh online tại nhà, bạn hoàn toàn có nhiều thời gian để đầu tư hơn cho những kế hoạch của mình.

Thông tin về các hình thức kinh doanh làm tại nhà
Thông tin về các hình thức kinh doanh làm tại nhà

2. Kinh doanh tại nhà bằng cách nhận hàng thủ công về nhà làm

Việc làm nhận hàng về nhà làm để tạo ra thu nhập cũng chính là một hình thức của hoạt động kinh doanh tại nhà. Với phương thức lấy công làm lãi, việc tự nhận đồ thủ công về làm và giao lại khi hoàn thành là cách đầu tư không mất vốn. Bản chất của công việc này đó chính là sự cộng tác. Nếu như đối tác kinh doanh của bạn bỏ vốn để triển khai kế hoạch thì bạn là người cộng tác và sẽ bỏ công sức, đảm bảo sản phẩm đầu ra đạt tiêu chuẩn theo những thỏa thuận ban đầu. Mặc dù không thể hiện rõ màu sắc kinh doanh nhưng đây vẫn là một mô hình kinh doanh ở cấp độ thấp.

Tìm hiểu các hình thức kinh doanh tại nhà
Tìm hiểu các hình thức kinh doanh tại nhà 

Ở phía người thực hiện nhận hàng thủ công về nhà làm có thể kinh doanh theo hai hình thức, một là nhận toàn bộ nguyên vật liệu từ phía chủ đầu tư để tạo ra sản phẩm, thứ hai là sản xuất ra sản phẩm thủ công theo đơn đặt hàng. Theo đó, cách thức thu về lợi nhuận cũng sẽ khác nhau, với trường hợp thứ nhất, người lao động kinh doanh chủ yếu trên sức lao động của bản thân, nhận thù lao là khoản tiền công đã thỏa thuận cho số lượng sản phẩm làm ra được, còn với cách thứ hai, người lao động sẽ làm kinh doanh không chỉ trên sức lao động mà còn có thể kinh doanh từ chính nguồn nguyên vật liệu họ chuẩn bị để tạo ra sản phẩm, tất cả chi phí có thể cộng lại có tính cả phần lời, lãi cho từng sản phẩm cuối cùng.

Xem ngay: Việc Làm Nhận Hàng Cắt Chỉ Về Nhà Làm

3. Kinh doanh cửa hàng tạp hóa tại nhà

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa tại nhà
Kinh doanh cửa hàng tạp hóa tại nhà

Mô hình tạp hóa vốn là mô hình kinh doanh truyền thống, đã có từ lâu đời trong xã hội xưa và còn tồn tại đến tận ngày nay trong tình trạng rất phát triển. Với một số vốn đầu tư không quá lớn, người kinh doanh tạp hóa đã có thể tự mở ra cho mình một cửa hàng buôn bán mọi sản phẩm là đồ dùng, vật dụng thiết yếu phục vụ cho cuộc sống. Nhiều người kinh doanh tạp hóa có thể sẽ phải thuê mặt bằng tại các địa điểm thuận lợi như lợi thế khi ở ngoài mặt đường có thể đón được nhiều khách hàng vãng lai, ở những khu vực có đông đúc dân cư sinh sống để nguồn hàng luôn có nhịp độ phục vụ đều đặn, ổn định,… tuy nhiên phần lớn, những gia đình đã có sẵn các điều kiện thuận lợi như vậy sẽ tự động mở cửa hàng tạp hóa ngay tại nhà để không phải gánh nặng chi phí thuê mặt bằng, tận dụng lợi thế cạnh tranh vốn có để làm kinh doanh.

Xem ngay: Việc làm Nhân viên cửa hàng tiện lợi

4. Tự làm đồ Hanmade để kinh doanh

Đây là mô hình thường được thực hiện bởi các bạn trẻ có tài năng và sự sáng tạo trong việc có thể tự chế ra nhiều đồ dùng, vật trang trí,... Trong xã hội hiện nay, xu hướng sưu tập, sử dụng các sản phẩm, đồ dùng được làm bằng hình thức handmade đang trở nên phổ biến, giá trị của các đồ dùng handmade cũng cao hơn những sản phẩm tương tự được tạo ra bằng quá trình công nghiệp nên khả năng kiếm lời nhiều từ việc này rất lớn. Nếu như là một người có đôi bàn tay khéo léo và có khả năng chế ra những đồ dùng thực sự ấn tượng một cách thủ công thì hãy tận dụng để tự tạo cho mình cơ hội trở thành một nhà kinh doanh bán hàng đồ handmade thành công bạn nhé.

Kinh doanh đồ handmade tại nhà
Kinh doanh đồ handmade tại nhà

Trên đây là các hình thức kinh doanh tại nhà phổ biến và khả thi để bất cứ ai nếu đáp ứng đủ điều kiện thì đều có thể thực hiện. Mỗi hình thức có đặc điểm riêng, có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Nếu quyết định lựa chọn hình thức nào thì nhất định bạn cần suy nghĩ thật kỹ và tính toán cho nó các hướng đi phù hợp nhất nhé.  

Ý tưởng kinh doanh online tại nhà

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, bạn đã chuẩn bị cho mình những ý tưởng kinh doanh online tại nhà nào để đưa công việc chạm tới sự thành công mong đợi? Nếu chưa có, hãy tham khảo ngay ý tưởng được bật mí trong bài viết bên dưới.

Ý tưởng kinh doanh online tại nhà

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý