Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Konami: Từ cửa hàng sửa chữa đồ điện tử đến tập đoàn game tỷ đô

Tác giả: Nguyễn Nhung

Ngày cập nhật: 16/04/2021

Nhắc đến những cái tên đình đám trong nền công nghiệp trò chơi điện tử của xứ sở mặt trời mọc, sẽ là một thiếu sót lớn nếu như chúng ta không nhắc đến Konami. Đây là một trong những tập đoàn nổi tiếng của Nhật Bản về sản xuất game. Vậy quá trình hình thành và phát triển của Konami đã diễn ra như thế nào? Đâu là yếu tố giúp Konami có được thành công to lớn như ngày hôm nay. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời. 

1. Tóm lược vài nét tổng quan về Konami

Thành lập từ ngày 21/03/1969, Konami được chuyển từ một công ty sửa chữa máy hát thành công ty sản xuất game, đứng đầu là Kozuki Kagemasa. Tên đầy đủ của Konami là Konami Holding Corporations. Konami là một tập đoàn lớn Nhật Bản và độ phủ sóng của Konami ở trên toàn thế giới. Những sản phẩm phân phối của Konami bao gồm thẻ bài các loại, máy chơi game. Và đặc biệt, khi nhắc đến Konami, người ta sẽ nghĩ ngay tới các trò chơi điện tử. Bên cạnh đó, một sự thật ít người biết đến đó là hầu hết các câu lạc bộ thể dục thể thao tại Nhật Bản đều nằm dưới sự quản lý của Konami. 

Vài nét tổng quan về Konami
Vài nét tổng quan về Konami

 

Một số tựa game của Konami đã gắn liền với tuổi thơ của hầu hết thế hệ 8x, 9x ngày xưa. Một vài cái tên chúng ta có thể kể ra đó là Vua Trò Chơi Yugioh, Contra, Pro Evolution Soccer. Bên cạnh một vài cái tên đã đi vào quên lãng, hiện nay vẫn còn khá nhiều tựa game đang được người chơi săn đón nhiệt tình. Để biết được lịch sử hình thành và phát triển của Konami đã phải trải qua những gì, họ có những khó khăn gì và đã đạt được những thành tựu gì, chúng ta sẽ đến với những phần tiếp theo ngay dưới đây. 

2. Lịch sử hình thành và phát triển của Konami

Konami được thành lập vào năm 1969, lấy tên là Konami Kogyo Kabushiki Gaisha. Vào năm 1978, Konami sản xuất trò chơi đầu tiên sử dụng đồng xu để kích hoạt và sau đó xuất khẩu sang Mỹ. 

Trong những năm 1981, 1982, Konami dần dần gây được tiếng vang với những tựa game đình đám thời bấy giờ như Frogger, Super Cobra. Khoảng thời gian từ năm 1987 đến 1991 đánh dấu sự bùng nổ về mặt doanh số của Konami khi tăng từ 10 triệu USD lên 300 triệu USD. 

Lịch sử hình thành Konami
Lịch sử hình thành Konami

Từ năm 1990 đến năm 1992, công ty Nhật Bản bắt đầu sản xuất những trò chơi điện tử 16 bit đầu tiên như PC Engine, Sega Genesis. 

Năm 1994, với sự ra mắt của Play Station cũng như SEGA, nhiều công ty con được thành lập đã biến Konami trở thành một tập đoàn lớn. Năm 1997, Konami cho phát hành thẻ bài sưu tập mang tên Yugioh!Trading Cards Game.

Tháng 7 năm 2000, công ty của xứ sở mặt trời mọc lại một lần nữa đổi tên thành Konami Corporation. 

Tháng 3 năm 2006, tất cả các công ty con sản xuất trò chơi điện tử được Konami sát nhập lại thành một công ty con duy nhất mang tên là Konami Digital Entertainment Co. Cũng trong năm 2006, Konami bắt tay vào sản xuất ở mảng phim ảnh với bộ phim đầu tiên mang tên The Silent Hill và đồng thời hoàn tất việc mua lại Megacyber Corporation, một công ty con chuyên nghiên cứu về lĩnh vực phát triển phần mềm game trên điện thoại. 

Konami lấn sân sang mảng game di động
Konami lấn sân sang mảng game di động

Trong năm 2012, một số thương hiệu con của Konami ra đời do kết quả của việc sát nhập thêm Hudson Soft. Những cái tên đó bao gồm có Adventure Island, Bonk, Bloody Roar, Bomber, Far East of Eden và cuối cùng là Star Soldier. 

Tháng 4 năm 2015, Konami chính thức chuyển sang đầu tư mảng game trên điện thoại di động bởi lúc đó thị trường đang dần được định hướng sang game thuộc thể loại di động do thị trường điện thoại di động đang ngày càng phát triển mạnh. Cũng trong tháng 4 năm đó, công ty đổi tên thành Konami Holdings Corporation. 

Năm 2017, sau thành công của Super Bomberman R trên hệ máy Nintendo Switch, công ty của xứ sở hoa anh đào ra tuyên bố sẽ phát hành thêm các tựa game bom tấn khác có cùng đề tài.

Năm 2020, Konami chuyển trụ sở chính sang Ginza, Tokyo nơi đào tạo rất nhiều game thủ thể thao điện tử cho Nhật Bản. Đây là sự kiện đánh dấu bước lấn sân của Konami sang ngành thể thao điện tử, vốn đang vô cùng tiềm năng trong những năm trở lại đây. 

3. Một số tựa game nổi tiếng của Konami

Konami có rất nhiều những tựa game nổi tiếng và quen thuộc của thế hệ 8x, 9x tại Việt Nam. Hãy cùng điểm qua xem những tựa game đã từng làm mưa làm gió của tuổi thơ các 8x, 9x là gì nhé!

3.1. Game Contra

Game Contra của Konami
Game Contra của Konami

Một cái tên có lẽ không còn phải nhắc đến quá nhiều nữa. Đây chính là huyền thoại một thời, khi mà dòng game nhập vai bắt đầu đổ bộ vào Việt Nam. Có một khái niệm bắt nguồn từ tựa game này sau đó được sử dụng rộng rãi cho tất cả mọi game, đó là từ “phá đảo”. Từng đó thôi cũng đủ thấy độ phủ sóng của Contra là lớn đến như thế nào. 

Đối với nhiều người trong chúng ta, cái thời mà cứ nhắc đến game 4 nút, thì người ta nghĩ ngay tới Contra, và ngược lại. Mỗi khi nhắc đến Contra, là hình ảnh chiếc tay cầm chơi game 4 nút lại hiện ra trong đầu. Tuổi thơ của hầu hết các game thủ chắc chắn đã từng có thời gian trải ngiệm qua tựa game này. Chắc hẳn không ai quên được mình đã từng có thời gian cùng anh em bạn bè cày cuốc phá đảo game Contra qua từng màn chơi căng thẳng hấp dẫn như thế nào. 

Ít ai biết rằng, dù Konami chưa có một công nhận chính thức nào nhưng nhân vật trong Contra được lấy cảm hứng từ những nhân vật ở ngoài đời thật. Ngay từ tên gọi Contra đã là một sự tương đồng với một lực lượng ở Nicaragoa được tài trợ bởi CIA. Lực lượng đó tên là Contras, có nghĩa là chống đối, phản đối. Lực lượng này đã thực hiện hàng trăm cuộc tấn công khủng bố vào nhà nước Nicaragoa. 

3.2. Game Pro Evolution Soccer

Bên cạnh Contra, không thể không nhắc đến Pro Evolution Soccer, còn được gọi tắt là PES. Đây là tựa game hot không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Vào tháng 12/2012, PES vươn lên vị trí số 1 trong danh sách những tựa game bán chạy nhất trên toàn thế giới với 81,65 triệu bản.

Game Pro Evolution Soccer của Konami
Game Pro Evolution Soccer của Konami

Ở Việt Nam, PES cũng chỉ mất khoảng 15 năm để đứng thứ nhất trong danh sách những tựa game console ăn khách. 

3.3. Game Yugioh

Với những tín đồ của anime Nhật Bản thì có lẽ không thể bỏ qua Vua Trò Chơi Yugioh. Không chỉ có trò chơi điện tử mà Konami còn cho phát hành cả thẻ bài của Yugioh nữa. Nhà phát hành đã thu được một nguồn lợi không nhỏ từ việc bán thẻ bài . Ngày 7/7/2009, Yugioh chính thức được sách Kỷ lục Guiness thế giới công nhận là trò chơi thẻ bài bán chạy nhất trên toàn thế giới với hơn 22 tỉ chiếc thẻ bài đã được bán ra. Con số này mang lại nguồn doanh thu không hề nhỏ dành cho Konami. 

Game Yugioh của Konami
Game Yugioh của Konami

Bài viết trên đây là toàn bộ những kiến thức sơ lược về lịch sử hãng Konami và những câu chuyện liên quan. Rất mong đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích.

Hãng hoạt hình Dreamworks

Bên cạnh hãng trò chơi của Nhật Bản, bạn có thể tìm hiểu thêm về hãng hoạt hình Dream Work ngay sau đây.

Hãng hoạt hình Dreamworks

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý