Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Linkedin là gì? Cách sử dụng Linkedin hiệu quả, thông minh

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Có thể một số bạn khi nghe qua Linkedin thì không biết khái niệm này là gì và nó có tác dụng như thế nào. Nhưng nếu bạn là những người cần tìm việc làm và muốn phát triển sự nghiệp thì không thể bỏ qua ứng dụng tuyển vời này!

Kiếm việc làm

1. Bạn có biết về Linkedin

1.1. Linkedin là gì?

Bạn đã bao giờ nghe thấy linhkedin và bạn có thắc mắc Linkedin là gì? Hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu một số thông tin sau đây để cùng hiểu rõ hơn về Linkedin nhé!

Linkedin là một trang mạng xã hội cũng giống như Facebook và một số trang mạng xã hội khác đang thịnh hành hiện nay. Tuy nhiên Linkedin được biết đến sử dụng bởi các doanh nghiệp và những cá nhân chuyên nghiệp sử dụng với mục đích tuyển dụng, tìm kiếm việc làm và mở ra các cơ hội kinh doanh mới mẻ cho người dùng. Có thể hiểu một cách chi tiết hơn là Linkedin sử dụng giống như một trang mạng xã hội Facebook nhưng thay vì mục đích giải trí tìm kiếm các trào lưu như ootd hay xu hướng hot thì người dùng vì mục đích công việc.

Vậy chắc bạn đã có thể có những hình dung khái quát về Linkedin là gì? Bạn có biết không Linkedin đang thu hút hơn 200 triệu thành viên tham gia hoạt động trên mạng này đó. Đây là một con số không hề nhỏ, có thể coi đây là một trang mạng xã hội cũng rất quan trọng.

Linkedin là gì

1.2. Tại sao nhiều người lại tin dùng Linkedin

Với số lượng người dùng Linkedin rất lớn như vậy, bạn có biết là tại sao không? Hãy để Timviec365.vn chia sẻ với bạn 4 ưu điểm mà người dùng được đáp ứng tại Linkedin nhé!

1.2.1. Linkedin giúp bạn mở rộng mối quan hệ mạng lưới nghề nghiệp

Qua giải thích Linkedin là gì chắc bạn cũng đã hiểu ưu điểm đầu tiên mà Linkedin mang lại cho người dùng. Thông qua Linkedin, bạn có thể tạo các mối quan hệ với đồng nghiệp, bạn bè thậm chí bạn cũng có thể kết nối với những người mà bạn chưa quen biết. Có thể bây giờ các mối quan hệ này chưa phát triển nhưng sau này các bạn có thể mở rộng cơ hội phát triển nghề nghiệp, công việc và sự nghiệp tương lai của mình.

Timviec365.vn mách bạn hai cách để phát triển mạng lưới quan hệ trên Linkedin nhé!

+ Cách 1: Bạn có thể sử dụng tính năng “mở rộng mạng lưới”, thông qua những thông tin cá nhân mà bạn cung cấp Linkedin sẽ cập nhật một danh sách một số bạn bè tương thích với bạn hoặc những người bạn bè mà bạn có thể quen biết. Thông qua danh sách đó bạn có thể tự do chọn lựa kết nối với những người bạn đó;

+ Cách 2: Bạn có thể mở rộng mối quan hệ thông qua mạng lưới cấp 1. Những người nằm trong mạng lưới cấp 2, cấp 3 của bạn đều có mạng lưới quan hệ của riêng mình và họ nằm trong mạng lưới cấp 1. Bạn có thể vào hồ sơ cấp 1 bất kỳ và tìm mục hồ sơ kết nối, bạn có thể thấy những người bạn quen biết và kết nối với họ.

Nếu như bạn hiểu rõ về Linkedin bạn hoàn toàn có thể mở rộng mối quan hệ, phát triển nghề nghiệp, sử dụng mạng xã hội để phát triển việc làm và quản trị kinh doanh hiệu quả.

1.2.2. Linkedin giúp bạn tìm kiếm thông tin các nhân

Nếu bạn muốn tham gia tuyển dụng và làm việc tại một công ty, bạn biết Linkedin là gì bạn có thể tìm kiếm và cập nhật thông tin của công ty qua Linkedin bằng kết nối qua tài khoản của công ty hay những cá nhân đang làm việc tại công ty bên cạnh việc bạn có thể tìm kiếm thông tin của công ty qua website thông thường. Qua đó, cơ hội tìm kiếm việc làm của bạn sẽ tăng lên rất nhiều lần.

Bạn đang kinh doanh và bạn muốn tiếp cận khách hàng để công việc kinh doanh của bạn thuận lợi và dễ dàng hơn. Bạn có thể thông qua Linkedin để tìm kiếm các thông tin khách hàng, tìm kiếm xem họ thích gì, họ đang quan tâm đến vấn đề gì để bạn có thể giới thiệu và đáp ứng nhu cầu của họ tốt nhất.

1.2.3. Linkedin giúp bạn nâng cao kiến thức chuyên môn

Với Linkedin bạn hoàn toàn có thể học hỏi các kiến thức chuyên môn nghề nghiệp, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm làm việc qua các nhóm chuyên môn được thành lập trên trang. Các nhóm trên Linkedin đa số được thành lập bởi các chuyên gia hoặc những các nhân có chuyên môn trog một lĩnh vực nào đó, bạn hoàn toàn có thể tham gia trao đổi, tìm kiếm các kiến thức mới qua họ và những người kết nối có cùng mối quan tâm giống bạn.

Không chỉ học hỏi các kiến thức qua hội, nhóm trên trang mà bạn hoàn toàn có thể học hỏi kinh nghiệm và kiến thức của những người chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực bạn đang quan tâm bằng cách nhấn “theo dõi” họ. Họ luôn chia sẻ những bài viết, cập nhật nhưng tin tức mới trong lĩnh vực chuyên môn của mình trên tài khoản của mình, bạn hoàn toàn có thể học hỏi và theo dõi họ để tìm kiếm các tri thức mới cho mình.

1.2.4. Linkedin giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân đem lại cho bạn rất nhiều thành công rất lớn và bạn hoàn toàn có thể xây dựng trên Linkedin. Linkedin là trang mạng xã hội nhằm mục đích tìm việc và phát triển các mảng việc làm, kinh nghiệm làm việc vì thế hầu hết những người sử dụng Linkedin đều là những người đi làm từ nhân viên công ty, lãnh đạo và những người có chức vụ chuyên môn cao trong các ngành kinh doanh. Do đó nếu bạn có thương hiệu riêng của bản thân, bạn sẽ chiếm được lợi thế rất lớn cho công việc của mình.

Bạn có thương hiệu đồng nghĩa với việc bạn có uy tín nhất định trong mắt mọi người. Điều này giúp cho bạn có thể dễ dàng hợp tác với các công ty làm ăn khác nhanh chóng. Bạn sẽ không thể xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, uy tín nếu không hiểu rõ Linkedin là gì.

Chắc hẳn với những thông tin trên bạn có thể hiểu được Linkedin là gì, khi hiểu rõ nó bạn mới có thể khai thác triệt để mà Linkedin mang lại.

Việc làm it phần mềm tại Hồ Chí Minh

2. Cách sử dụng Linkedin hiệu quả

Là một người tiêu dùng thời đại công nghiệp 4.0 bạn không thể không biết đến Linkedin nếu muốn phát triển mạnh mẽ công việc và sự nghiệp của mình. Bạn đã tìm hiểu Linkedin là gì nhưng nếu bạn không biết cách sử dụng Linkedin hiệu quả thì trang mạng xã hội này cũng trở nên vô dụng với bạn.

Cách sử dụng Linkedin

2.1. Một số cách sử dụng Linkedin hiệu quả

Dưới đây là một số cách sử dụng Linkedin thông minh mà Timviec365.vn muốn chia sẻ với bạn để bạn có thể thành công nhanh hơn.

+ Để đảm bảo việc sử dụng Linkedin hiệu quả đầu tiên bạn cần có một hồ sơ cá nhân đầy đủ cùng ảnh đại diện tuyệt vời của bản thân. Không ai muốn tìm kiếm, hợp tác với các ứng viên không đầy đủ thông tin;

+ Hãy đảm bảo Linkedin URL của bạn có mặt ở khắp mọi nơi và đầy đủ các mục như: thẻ kinh doanh, chữ ký tự động E-mail, trang web của bạn, bản tin,…;

+ Luôn luôn tạo kết nối với các thành viên trong các nhóm ngành công nghiệp và các nhóm việc làm;

+ Thường xuyên tạo tự động cập nhật các trạng thái của bạn trên các trang web truyền thông xã hội;

+ Trả lời các câu hỏi có liên quan đến chuyên môn làm việc của bạn và cung cấp liên kết đến blog hoặc trang web cá nhân của bạn để các doanh nghiệp có thể tìm kiếm thêm các thông tin của bạn;

+ Sử dụng các tính năng đặc trưng của Linkedin để bạn có thể chia sẻ các thông tin và quản lý các tập tin quan trọng;

+ Liên tục gửi các cơ hội việc làm;

+ Thường xuyên cập nhật từ các kết nối của bạn để đáp ứng những yêu cầu người khác gửi cho bạn, chia sẻ những thông tin bổ ích về việc làm hoặc lĩnh vực chuyên môn của bạn;

+ Có thể mời người có chuyên môn và chuyên gia tham gia đóng góp ý kiến vào blog hoặc trang web cá nhân của bạn;

+ Có thể mời mọi người tham gia viết đề xuất cho bạn để bổ sung những thông tin chi tiết có ích;

+ Đảm bảo Linkedin của bạn có thể thêm ít nhất 5 kết nối mỗi tuần và yêu cầu người khác giới thiệu bạn đến địa chỉ của họ;

+ Tham gia các hội, nhóm và thảo luận thường xuyên trong nhóm;

+ Sử dụng tính năng thăm dò thị trường của Linkedin để nghiên cứu thị trường, chia sẻ kết quả công khai và tạo nên các sản phẩm thông tin mới;

+ Chia sẻ những kinh nghiệm hoặc những vấn đề bạn đang vướng mắc trong công việc;

+ Với các sản phẩm của doanh nghiệp bạn đang hoạt động, bạn có thể tạo một trang, nhóm mà phản hồi tích cực tới sản phẩm của bạn;

+ Liên kết đến các bài viết và chia sẻ thông tin của bạn;

+ Thường xuyên cập nhật trạng thái của bạn 1 ngày 1 lần để tăng lượng tương tác;

+ Có thể yêu cầu khuyến nghị về các nhà cung cấp hoặc các đối tác liên doanh với bạn;

+ Giới thiệu những người có cùng kết nối và mối quan tâm chung trong nghề nghiệp;

+ Hãy tóm tắt của bạn một tiêu đề lớn để thu hút khách hàng tiềm năng;

+ Bạn có thể mua quảng cáo xúc tiến hoạt động kinh doanh của bạn.

Trên đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo để sử dụng Linkedin thông minh và hiệu quả. Qua một vài thông tin hữu ích bạn có thấy rằng Linkedin rất hữu ích và có tính năng rất lớn cho công việc của bạn.

2.2. Mẹo nhỏ hữu ích cho bạn khi sử dụng Linkedin

Để tối đa hóa lợi ích mà Linkedin mang lại cho công việc của bạn, Timviec365.vn giúp bạn có một mẹo nhỏ muốn chia sẻ với bạn.

2.2.1. Chọn tiêu đề thật chuẩn xác

Trong thị trường mạng xã hội hiện nay người dùng được tiếp xúc với rất nhiều luồng thông tin khác nên đôi khi thông tin họ cập nhật được bị “loãng”, bạn phải thật sự khác biệt mới có thể khiến người dùng chú ý. Bạn cũng cần xây dựng một tiêu đề thật đặc biệt, ngắn gọn nhắm đúng đến yêu cầu mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Tiêu đề, profile trên Linkedin chi tiết là một trong những điểm thu hút nhà tuyển dụng khi họ tìm kiếm thông tin của bạn.

Với một tiêu đề thu hút sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng hơn rất nhiều, bạn sẽ khiến họ tò mò và tìm kiếm thêm thông tin của bạn.

2.2.2. Theo đuổi một mục tiêu nhất định

Nếu bạn mong muốn tìm một công việc nào đó, bạn nên theo dõi các doanh nghiệp, công ty chuyên làm việc trong lĩnh vực này và không ngừng cập nhật thông tin từ họ. Khi bạn có đủ các thông tin cần thiết bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp.

Hiểu về công ty luôn là những lợi thế to lớn sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng. Một điều dễ dàng thấy được rằng bạn ở đâu thì bạn phải biết rõ về nơi đó.

>>> Xem thêm: Phương thức đăng ký hộ chiếu online chi tiết trên Timvie365.vn. Tại bài viết bạn sẽ được cập nhật tất cả thông tin về hình thức đăng ký hộ chiếu online này để làm thủ tục nhanh nhất.

3. Cách tạo tài khoản Linkedin để đăng nhập mạng xã hội Linkedin

Hiểu được Linkedin là gì và nắm rõ các sử dụng Linkedin hiệu quả sẽ giúp bạn có những bước tiến mới trong công việc của mình. Nhưng như vậy là chưa đủ nếu bạn không biết cách tạo tài khoản Linkedin cho bản thân. Không có bước đầu tiên này bạn sẽ không có gì có thể thực hiện phía sau nữa.

Cách tạo tài khoản Linkedin

Cũng giống như các mạng xã hội khác, muốn sử dụng bạn cần có tài khoản cá nhân để cung cấp các thông tin cần thiết nhất để nhà tuyển dụng có thể tìm thấy bạn. Linkedin được coi như là một bản CV sôi động và thiết thực nhất hiện nay. Để tạo một tài khoản Linkedin bạn cần thực hiện một số thao tác sau:

Bước 1: Truy cập đường link vào trang chủ Linkedin là Linkedin.com.

Bước 2: Sau khi truy cập vào trang chủ bạn sẽ thấy một giao diện, bạn sẽ nhập các thông tin cá nhân để tạo tài khoản như họ và tên, Email, mật khẩu tài khoản.

Bước 3: Tiếp theo bạn sẽ thấy một giao diện có mã bảo mật, tại đây bạn sẽ nhập số điện thoại (chuyển mã vùng Việt Nam là 84) và nhấn gửi mã để Linkedin cung cấp cho bạn mã kích hoạt tới số điện thoại của bạn. Bạn sẽ chờ mã và nhập lại mã vào ô nhập mã.

Bước 4: Đến giao diện sau bạn sẽ nhập quốc gia là Việt Nam và chọn danh sách bưu chính tại thành phố của bạn đang ở và nhấn “tiếp theo” để tới giao diện tiếp theo.

Bước 5: Bạn nhập tên công việc và công ty của mình, đối với các bạn sinh viên thì bạn có thể điền tên trường và khoa đang theo học.

Bước 6: Lựa chọn mục đích tạo tài khoản phù hợp với bản thân tại các gợi ý cho trước của Linkedin.

Bước 7: Bạn sẽ nhập mã xác minh được gửi tới số điện thoại hoặc Email của bạn. Bạn sẽ xác minh tại cả trang tạo tài khoản và Email cá nhân của bạn.

Bước 8: Tài khoản sau khi được nhập sẽ được đưa đến giao diện đăng nhập tài khoản và bạn có thể sử dụng Linkedin.

Sau khi tạo tài khoản thành công bạn có thể điều chỉnh và cập nhật các thông tin cá nhân sao cho phù hợp và chi tiết nhất với bản thân mình.

Trên đây là một số chia sẻ của Timviec.365.vn để bạn có thể hiểu Linkedin là gì, cách sử dụng Linkedin và cách tạo tài khoản Linkedin.

Việc làm truyền thông

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý