Tác giả: Timviec365.vn
Mạng xã hội - một trong những sản phẩm tuyệt vời của internet đã khiến cuộc sống của con người thay đổi ít nhiều theo cách riêng của nó. Chúng ta đã không còn quá lạ lẫm với các ứng dụng Facebook, Zalo, Instagram, Twitter, Youtube, Wechat, Viber, Skype,... Như vậy, có thể khẳng định MXH đã ăn sâu vào cuộc sống, mọi lĩnh vực mà con người đang hoạt động. Tuy nhiên, phần lớn có nhiều ý kiến cho rằng MXH chỉ là một công cụ để giải trí và kết nối bạn bè, chúng đôi khi trở thành một địa điểm chia sẻ quá nhiều tứ thông tin vô bổ, gây hại cho nhiều cá nhân trong xã hội.
Nhưng, chúng ta vẫn sử dụng MXH một cách thường xuyên, lý do là vì MXH nếu được sử dụng đúng cách, đùng chỗ, đúng thời điểm sẽ trở thành một công cụ tuyệt vời, nó giúp ích con người ở nhiều khía cạnh, thậm chí là việc kiếm ra tiến từ MXH cũng dần trở nên phổ biến hơn. Dưới đây là 10 lợi ích khi bạn sử dụng MXH:
MXH nhìn chung nếu người dùng đã gia nhập, nó đều có một tính năng là theo dõi hay thích các Fapage, Group chuyên chia sẻ các thông tin hay kiến thức về một lĩnh vực cụ thể nào đó. Lúc này, người dùng sẽ tiếp nhận và có cơ hội cập nhật ngay các thông tin cũng như các kiến thức mà trên các trang này chia sẻ.
Bên cạnh các trang MXH cung cấp thông tin dưới dạng đọc thì một số MXH cũng cung cấp cho người dùng ở chế độ xem các video, clip,... chẳng hạn như Youtube. Giờ đây, bạn cần bất cứ thứ gì, trên MXH đều có thể trả lời cho bạn, ví dụ: bạn muốn biết cách làm bánh, chỉ cần gõ từ khóa này trên thanh công cụ tìm kiếm của Youtube, là bạn sẽ nhận được hàng loạt các thông tin, cách hướng dẫn chi tiết về làm bánh rồi đấy!
Ngày nay, với sự xuất hiện của MXH, số lượng người dùng MXH đông đảo, dẫn đến tốc độ chia sẻ các thông tin cũng nhanh hơn một cách chóng mặt. Chính vì tính năng ưu việt này của MXH, mà các phương tiện thông tin truyền thống như các cơ quan báo chí, các cơ quan pháp luật, dịch vụ công,... đã tận dụng MXH để lan tỏa các thông tin.
Nghĩa là họ vừa có thể xuất bản các bài viết, thông tin trên giấy, hay theo một cách truyền thống và cũng có thể đồng thời chia sẻ và đăng chúng trên MXH. Với thực tế người dùng cập nhật MXH một cách thường xuyên, liên tục, thông tin của các đơn vị, cơ quan này sẽ tiếp cận được nhanh hơn với người dùng, từ đó, cũng vô tình làm tốt các chức năng chia sẻ, lan tỏa và kết nối thương hiệu.
Đối với MXH, bất kể bạn ở đâu, làm gì, đang ở Việt Nam hay ở nước ngoài,... đều có thể kết nối được với các mối quan hệ mà bạn muốn quan tâm, chẳng hạn như bạn bè, gia đình,... Chỉ cần các cá nhân là các mối quan hệ mà bạn quan tâm đăng một bức hình, một dòng trạng thái,... là bạn có thể cập nhật ngay được tình trạng của họ mà không cần phải tận mắt chứng kiến hay hỏi han trực tiếp.
Vai trò kết nối chính là điểm mấu chốt giúp cho các trang MXH trở nên hấp dẫn đối với người dùng. Thậm chí với chức năng cho phép chia sẻ các thông tin, bạn còn có thể tìm kiếm được người thân, đồ dùng thất lạc hay vật nuôi thất lạc ở trên các trang MXH nữa đấy.
Bất kể bạn còn đang đi học hay đã đi làm, đang hẹn hò hay kết nối với những cá nhân không sinh sống chung một thành phố, thì MXH cũng là một bước trung gian tuyệt vời và hoàn hảo để bạn có thể tiếp cận nhanh hơn với các mối quan hệ của mình. Nếu cảm thấy thiếu thi sự yêu thương, hãy cập nhật một dòng trạng thái trên Facebook, một bức ảnh trên Instagram hay một đoạn clip ngắn trên Viber, bạn sẽ nhận ra bạn không cô đơn như bạn vẫn nghĩ.
Còn nếu bạn đang theo đuổi, đam mê các thứ tiếng trên thế giới, hãy sử dụng MXH để joined vào một group có hầu hết các người nước ngoài cũng đang sử dụng, hãy trò chuyện hằng ngày bằng thứ ngôn ngữ bạn đang học, gọi video trực tiếp để cải thiện cách giao tiếp,... còn gì tuyệt vời hơn khi giờ đây bạn sắp dùng ngôn ngữ như một người bản xứ, đúng không nào?
>>> Tìm việc làm tại Nghệ An hiệu quả với những thông tin tuyển dụng việc làm được cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất trên kênh Timviec365.vn - Địa chỉ tìm việc làm hàng đầu mà bạn nên lựa chọn khi tìm kiếm việc làm cho bản thân.
Nếu bạn muốn sở hữu thêm một kỹ năng để công việc và cuộc sống của bạn đa sắc, đa màu hơn, hãy sử dụng MXH để hỗ trợ cho điều đó. Chẳng hạn như, học hỏi các kỹ năng chế biến các món ăn, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng học ngoại ngữ,...
Nhờ vào việc tham gia và sử dụng MXH, chúng ta sẽ có cơ hội để hoàn chỉnh, cải thiện cũng như hoàn thiện hơn về hệ thống các kỹ năng. Người có nhiều kỹ năng chắc hẳn sẽ thuận lợi và dễ dang hơn khi bắt gặp mọi vấn đề trong cuộc sống.
Bạn ước mơ mở một cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng thời trang, cửa hàng dày dép, điện tử hay bất cứ một món hàng nào đó, tuy nhiên bạn chỉ ước mơ bởi vì bạn ít vốn, bạn ít quan hệ, ít kỹ năng, kiến thức,... Thì giờ đây, khi có MXH, nơi có thể biến ước mơ của bạn thành sự thật bất cứ lúc nào bạn muốn.
Các trang MXH hầu hết đều cho phép bạn chia sẻ các thông tin liên quan về mặt hình ảnh, text, thậm chí là các video hay clip,... Bạn chỉ cần tự tạo riêng cho mình một trang (Fapage, Group) chuyên để phục vụ cho việc làm kinh doanh kiếm tiền của bạn, hãy chủ động đem các hình ảnh mô tả sản phẩm mà bạn đang phân phối, hay có thể đầu tư hơn bằng các clip sản phẩm thật,... Ngoài công tác marketing, MXH còn giúp bạn có cơ hội để chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng và có hiệu quả hơn.
Nào là nghe nhạc miễn phí, chơi game miễn phí, xem phim trực tuyến,... hầu hết các thú vui giải trí theo hướng công nghệ đều được tích hợp trên các trang MXH. Bất kể trò chơi đó, bộ phim đó hay bài hát đó còn phổ biến trong cộng đồng nữa hay không, thì MXH vẫn là nơi sở hữu các món ăn tinh thấn phục vụ bạn bất cứ lúc nào. Còn gì tuyệt vời hơn, khi giờ đây, bạn không cần phải đến rạp chiếu phim khi muốn xem phim, không cần phải ra trung tâm thương mại khi muốn khám phá các trò chơi,... tất cả đã gói gọn trên các trang MXH rồi!
Ban đam mê viết sách, viết truyện, viết Blog, thậm chí là viết nhật ký. Tuy nhiên, nếu như không có sự tham gia của MXH thì các sản phẩm mà bạn tự sáng tạo ra sẽ chẳng có ai ngó ngàng tới, lcus đấy, bạn đôi khi đã đánh rơi mất cơ hội để có thể phát triển tài năng của mình.
Nhờ MXH, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ trực tiếp các tác phẩm của bạn trên trang cá nhân hay một blog riêng mà bạn tư quản lý, mọi bài viết của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhanh hơn với cộng đồng.
Về cơ bản, các trang MXH phải cung cấp những tính năng có ích hay phục vụ những giá trị tốt đẹp cho con người thì người ta mới sáng tạo ra nó. Chỉ là, nếu bạn trên tư cách là một người dùng trực tiếp, cách mà bạn sử dụng MXH sẽ đem lại kết quả cho bạn tốt hay xấu mà thôi.
Dùng MXH như thế nào cho hiệu quả và đem lại nhiều lợi ích là một câu hỏi, một vấn đề vẫn còn được tồn tại và cũng có rất nhiều bàn luận xoay quanh vấn đề này. Nếu như theo phân tích ở trên, chúng ta hầu hết có thể thấy những lợi ích đáng giá mà MXH đang mang lại, kể cả trong lĩnh vực cá nhân hay đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để phát huy các tính năng mang lại lợi ích đó. Dưới đây, chúng tôi xin gợi ý cho bạn đọc về các bị quyết để sử dụng MXH thật đúng cách, mang lại hiệu quả cao:
Trong thời đại phát triển công nghệ như hiện nay, việc những nhà chuyên gia sáng tạo là không thể giới hạn, và chính MXH cũng thế. Không phải chỉ có một MXH mà có rất nhiều MXH. Tuy nhiên không phải MXH nào cũng thực sự phù hợp với bạn, hãy chủ động thử tiếp cận, thử trải nghiệm và chọn ra cho mình một MXH thích hợp nhất.
Hãy chọn một hay nhiều MXH có thể giúp bạn phát huy được các thông tin mà bạn muốn chia sẻ, chẳng hạn như sử dụng Linkedln để tìm kiếm các nhân sự trong công tác tuyển dụng, hay dùng Facebook để thiết lập các kế hoạch quảng bá sản phẩm và lan truyền thông tin. Facebook hầu hết được các cá nhân và doanh nghiệp sử dụng, bởi vì nó là một công cụ Marketing và PR rất tuyệt vời, theo thống kê, thì chưa có một trang MXH nào “soán ngôi” số lượng người dùng như là Facebook.
Tìm việc làm thực tập quản trị kinh doanh
Trên thực tế, các doanh nghiệp đều cho rằng, càng tham gia nhiều các trang MXH càng thu về được nhiều lợi ích, nhưng không, sự thật nó sẽ trở nên quá tải trầm trọng. Hãy vạch ra các kế hoạch mục tiêu có tính khả thi, rõ ràng, chi tiết , quan trọng luôn là chất lượng bên trọng chứ không phải “chăm chăm” vào số lượng.
Chẳng hạn, doanh nghiệp bạn có hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn khách hàng tham gia, nhưng chỉ một phần nhỏ trong số lượng đó có khả năng đem lại sự tương tác cho bạn. Đó chính là ví dụ điển hình về chất lượng và số lượng. Chính vì vậy, hãy đặt ra các câu hỏi: tạo hiệu ứng gì? Danh sách gì? Cần bán được sản phẩm hay không? Thu thập các phản hồi ra sao? Tạo mối quan hệ như thế nào?,... Khi bạn đã nắm rõ được câu trả lời, hãy lấy đó làm cơ sở để có thể xây dựng một kế hoạch mục tiêu hoàn hảo.
MXH như đã phân tích, nó cho phép chúng ta kết nối các mối quan hệ lại với nhau, và khách hàng của bạn là một trong số đó. Hãy làm các nhiệm vụ như: khách hàng của bạn đang ở đâu? Thuộc các loại đối tượng nào? Tham gia vào các MXH nào? Thị trường có khách hàng của bạn có cạnh tranh lớn hay không?,...
Khi bạn biết được những lời giải đáp cho các câu hỏi đấy, bạn sẽ nắm trong tay các kỹ năng và các cách để có thể lôi kéo, hấp dẫn hay thu phục các khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, ở mỗi lĩnh vực kinh doanh khác nhau, bạn sẽ có những cách tìm kiếm khách hàng trên MXH khác nhau.
MXH đôi khi được hiểu là một thế giới ảo, tuy nhiên hãy nghĩ rằng, ngoài cuộc sống thực, bạn cố gắng hoàn thiện bản thân để trở thành một công dân tốt, thfi ở “thế giới ảo” này, bạn cũng nên áp dụng điều đó. Tuy tham gia MXH là một cách bạn chủ động, tự nguyện và miễn phí, nhưng nó cũng chứa đựng các quy định, nguyên tắc và giới hạn sử dụng nhất định mà bạn không nên “để ngoài tai”.
Nếu muốn công việc kinh doanh của mình mang lại hiệu quả cao, hãy thật sự mang tâm huyết vào trong từng thông tin, từng bài viết và từng cách mà bạn quảng bá về sản phẩm của mình. Đặc biệt, khi đã xác định lấy MXH làm công cụ trung gian tiếp cận với khách hàng thì bạn cũng phải cập nhật các tin tức về sản phẩm, về doanh nghiệp, về các kiến thức liên quan đến lĩnh vực bạn kinh doanh một cách thường xuyên, hay định kỳ nhé!
MXH trở thành một địa điểm hấp dẫn nhiều người chính là do bạn hoàn toàn có thể liên kết và “hello” được với những người dùng mới. Chính vì thế, hãy cởi mở vì nó là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh. Đừng quá “cảnh giác” với mọi thứ, với mọi người, vì bạn sẽ được xem là không chịu hòa nhập với cộng đồng đấy.
Cởi mởi trên MXH bằng cách mở các chế độ “open”, cho phép mọi người, ai ai cũng có thể kết nối được với bạn, vì kinh doanh là phải chủ động, nếu bạn “quá riêng tư”, bạn sẽ mất quyền lợi.
Share quá nhiều chính là việc bạn chia sẻ quá nhiều thứ về bạn hay những thứ mà chỉ cá nhân bạn thích. Nêu biết rằng, MXH là nơi các thông tin có thể được tiếp cận một cách nhanh chóng mặt, chỉ cần bạn chia sẻ bất cứ một cái gì lên MXH, ngay lập tức cả cộng đồng hay bạn bè của bạn có thể nhìn thấy nếu họ trong tình trạng trực tuyến.
Kể cả, những lúc bạn chọn các chế độ chia sẻ riêng tư, thì vẫn tồn tại các khả năng thông tin sẽ bị rò rỉ,... Chính vì vậy, cũng như việc bạn bắt đầu nói một vấn đề gì đó ngoài thế giới thực, hãy suy nghĩ kỹ trước khi chia sẻ các thông tin lên MXH. Đôi khi, những suy nghĩ của bạn không được người khác đọc và nhìn thấy, họ chỉ thấy những gì bạn chia sẻ, có thể là một câu nói bông đùa, một câu chuyện phiếm, một ý kiến cá nhân về một vấn đề nào đó,... nhưng nếu không cẩn thận, bạn có thể làm “phật lòng” các khách hàng không chừng đấy!
Hầu hết, xu hướng phổ biến ngày nay các doanh nghiệp đều áp dụng chính là sử dụng MXH một cách “vồ vập”, họ truy cập ngay vào các trang MXH và bắt tay vào các chiến dịch quảng bá thương hiệu và kinh doanh sản phẩm. Đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ mới thành lập, khi bạn cứ ồ ạt nói về mình mà chưa kịp tìm hiểu xem nhu cầu của những người nghe bạn nói có nhiều hay không?
Chính vì vậy, hãy lắng nghe xung quanh trước khi bạn xây dựng các kế hoạch, chiến lược để nói về bạn. Hãy tìm hiểu trên các bài viết, các group,... nơi có các chuyên gia, các nhà lãnh đạo, hay có một cộng đồng chuyên nói về lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Lúc đấy bạn sẽ nhận ra được nhiều thứ mới mẻ hơn, những thời điểm thuận lợi và thích hợp hơn để bạn nói về chính bạn!
>>> Xem thêm: 5 câu hỏi thường gặp của ngành quản trị kinh doanh
Mạng xã hội luôn luôn làm tốt vai trò và chức năng của nó nếu bạn thực sự là một cá nhân người dùng thông minh. Cả trong cuộc sống lẫn kinh doanh, hãy xem mạng xã hội như một phần, một công cụ, một người bạn để có thể hỗ trợ và đồng hành cùng với bạn trên khắp các nẻo đường. Hy vọng với những chia sẻ về bài viết trên đây, bạn đã nắm trong tay các bí quyết sử dụng mạng xã hội để phát triển việc làm và quản trị kinh doanh của bản thân. Đồng thời với những bạn đang tìm kiếm viec lam kinh doanh tai Ha Noi sẽ có những kiến thức cơ bản về sử dụng mạng xã hội để phát triển việc làm và quản trị kinh doanh. Cuối cùng xin chúc bạn thành công trong công việc mà bản thân đang theo đuổi nhé!
Bài viết liên quan
Từ khóa liên quan
Chuyên mục
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
CÔNG TY CỔ PHẦN THANH TOÁN HƯNG HÀ
Địa chỉ: Thôn Thanh Miếu, Xã Việt Hưng, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng YênHotline: 0982079209, 1900633682 - ấn phím 1
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App Timviec365 UV
App Timviec365 NTD
App CV365
App Chat365
CÔNG TY CỔ PHẦN THANH TOÁN HƯNG HÀ
Địa chỉ: Thôn Thanh Miếu, Xã Việt Hưng, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên
Hotline: 0982079209, 1900633682 - ấn phím 1
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc