Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

LMS là gì và những lợi ích LMS trong nền giáo dục hiện nay

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Thời tiết ngày càng khắc nghiệt dù là mùa đông hay mùa hè, thêm vào đó dịch bệnh ngày một căng thẳng thì việc cặp sách đến những trung tâm luyện thi đã được thay thế qua một hình thức dễ dàng thuận tiện hơn đó là học trực tuyến. Nhờ sự xuất hiện của LMS đã tạo nên sự khác biệt, vậy LMS là gì và có vai trò như thế nào trong nền giáo dục? Hãy cùng timviec365.vn tham khảo nội dung hết sức thú vị sau đây để nắm rõ.

1. LMS là gì và lợi ích LMS mang lại?

1.1. LMS được hiểu như thế nào?

LMS là từ viết tắt của cụm từ Learning Management System, đây là một phần mềm hỗ trợ phân phối thêm những tài liệu elearning đến một số lượng học viên đồng đảo. Bên cạnh đó là giúp cho nhà quản lý theo dõi, điều chỉnh cũng như đánh giá một cách dễ dàng về quy trình đào tạo hết sức hiệu quả.

Đã xuất hiện rất nhiều hệ thống LMS trên toàn thế giới và nguồn nhà cung cấp đa dạng tuy nhiên hiện tại những hệ thống LMS, cốt lỗi này đều sẽ có mục đích hướng tới giải quyết một số nhu cầu tương tác của những chủ thể chính thức đối với hệ thống học online. Đó là người cung cấp và sử dụng nội dung học online, quản lý tương tác người điều hành học online.

Lms là gì
Lms là gì

1.2. Chức năng của LMS

1.2.1. Tiết kiệm về mặt thời gian và hiệu quả chi phí

Khác hoàn toàn với cách đào tạo theo phương pháp truyền thống thì hệ thống quản lý đào tạo online trực tuyến LMS hỗ trợ tiết kiệm tối đa về mặt thời gian trong vấn đề triển khai, tổ chức những khóa học bổ ích. Vì khả năng lập kế hoạch và tổ chức khá linh hoạt tùy thuộc vào điều kiện tham gia của học viên, nhân viên. Những khóa học có thể khởi động và sao lưu trong tích tắc. đơn vị tổ chức có thể tiến hành chia sẻ với những giảng viên, cán bộ đào tạo khác hay cập nhật rõ về nội dung tái dung khóa học chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Xóa bỏ rào cản về khoảng cách địa lý là một trong những ưu điểm lớn nhất của mạng internet. Và yếu tố này vẫn chính xác đối với phạm vi trong hệ thống đào tạo trực tuyến LMS hoặc một số phương pháp học tập của E learning. Phương pháp E learning dành cho những dự án đào tạo được tổ chức liên tục sẽ hỗ trợ tiết kiệm được một khoản tiền lớn ví dụ chi phí ăn ở, đi lại, thuê địa điểm, liên lạc, văn phòng phẩm, thuê nguồn lực, giảng viên cho vấn đề lập kế hoạch.

Tiết kiệm thời gian
Tiết kiệm thời gian

1.2.2. Quản lý dễ dàng

Tính năng báo cáo và giám sát theo dõi chi tiết hầu như đều được hỗ trợ trên toàn bộ hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến hiện nay. Đều sẽ được thống kê, ghi chép và hoàn toàn báo cáo tự động toàn bộ những hoạt động của hệ thống đào tạo như học viên, lớp học, khóa học. Dựa vào đó thì nhóm tổ chức đào tạo sẽ nắm được nhanh chóng về tiến độ hoạt động tổng thể đào tạo của mỗi học viên.

1.2.3. Thỏa mãn nhu cầu và điều kiện của tất cả học viên

Tất cả giáo trình và tư liệu bài giảng đều được lưu trữ trong hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến LMS và được bảo mật trên internet. Yếu tố này sẽ hỗ trợ học viên có thể truy cập hết tất cả vào trong hệ thống để bạn có thể học bất cứ thời điểm nào, không gian nào khi cảm thấy thuận tiện nhất nhưng phải có kết nối mạng internet nhé.

Cán bộ đào tạo sẽ cập nhật bổ sung nội dung dễ dàng trong tích tắc dựa vào tất cả tư liệu, tài liệu được tập trung tại một địa điểm. Hệ thống LMS cho phép quyền truy cập tự do đối với người quản trị để bổ sung về tư liệu bài giảng hỗ trợ cho khóa học sẽ luôn được cập nhất sát theo tình hình thực tế nhât và sự thay đổi đó học viên sẽ dễ dàng nhận được thông báo hay nhận ra nó trong khóa học của mình.

Thỏa mãn nhu cầu của học viên
Thỏa mãn nhu cầu của học viên

1.2.4. Môi trường học tập tốt

Sự phát triển và hỗ trợ của công nghệ mạng internet tốc độ cao ngày nay thì chỉ mới một kết nối ADSL thông thường đối với những nhà mạng cũng sẽ thừa học học viên đủ điều kiện để tham gia một khóa học có sự tương tác cao giống như ngoài thực tế kèm theo những tư liệu hiện đại như hình ảnh, video trực quan, file âm thanh. Học viên và giảng viên hay học viên và học viên có thể kết nối trao đổi trực tiếp với nhau qua chat trực tuyến, hệ thống diễn đàn.

Điều đặc biệt hơn nữa là công nghệ hội thảo online qua video call hỗ trợ môi trường học tập làm việc trở nên tích cực, sống động, tối ưu hóa theo sở thích, nhu cầu học tập của mỗi cá nhân. Phương pháp học tập E learning kèm hệ thống quản lý học tập online LMS với các ưu điểm không thể nào phủ nhận được về sự thu hẹp khoảng cách môi trường thực sự xứng đáng để công ty, doanh nghiệp cân nhắc để lên kế hoạch triển khai cho doanh nghiệp của mình.

2. Một số lỗi hay xảy ra trong hệ thống quản lý học tập LMS

2.1. Hỗ trợ cung cấp nội dung không liên quan

Để có thể đạt đến được mục tiêu đã xác định từ trước của khóa học, nội dung cần được up lên và share tới học viên. Khi cung cấp, cập nhật tài liệu học online, tuân thủ những quy định, đào tạo thường xuyên của đơn vị một cách hiệu quả thì LMS có thể đạt mục tiêu nếu nội dung đủ hấp dẫn người đọc. Vì thế mà mọi người cần phải chú ý tới những tác phong thói quen học tập của học viên để cố gắng làm thật thu hút nội dung hơn. Học viên sẽ lưu giữ tri thức và tương tác nội dung tốt hơn nếu nội dung liên quan. Nội dung thông tin cần phải tiến hành được chia thành thật nhiều phần nhỏ, gói scorm, chứa video, bài tập,...

Cung cấp nội dung không liên quan
Cung cấp nội dung không liên quan

2.2. Tạo quá nhiều quản trị viên

Nên để số quản trị viên khá ít dù LMS cho phép người dùng tạo ra không giới hạn quản trị viên. Yếu tố này hỗ trợ cho người sử dụng dễ dàng xác định đối tượng nào đã tiến hành xóa, thay đổi khóa học hoặc tạo ra một nhóm để xem xét, theo dõi những hoạt động khác trong lMS.

2.3. Hệ thống hồ sơ nhân sự được nhân rộng lên

Những quản trị viên đề nghị thông thường bao gồm toàn bộ những dữ liệu nằm trên hệ thống nhân sự của mọi người vào trong hệ thống LMS mục đích giữ cho nó hoàn toàn đồng bộ với những thông tin có thể lưu trữ đối với hệ thống nhân sự. Mặc dù vậy yếu tố này sẽ không khiến làm cho thông tin không cần thiết bị tích tụ lại trong giao diện kèm hồ sợ. Bạn cần chú ý chỉ tiến hành lưu trữ đó trên hệ thống LMS để tiến hành bắt đầu những khóa học và đăng ký báo cáo, chương trình đào tạo.

2.4. Một số yếu tố phức tạp

Quá trình học tập của tổ chức có thể đơn giản hóa nhờ hệ thống LMS tuy nhiên nếu có thêm các trở ngại kỹ thuật đối với quy trình học tập thì cuối cùng học viên sẽ không còn yêu thích và hứng thú nữa. Hệ thống LMS của mọi người là bắt buộc để hỗ trợ học viên điều hướng tối ưu, thông suốt để truy cập rõ ràng toàn bộ khóa học cho học viên. Cần tiến hành các quy tắc và giữ nguyên vẹn các yếu tố cơ bản nhất để hỗ trợ cũng cấp thêm trải nghiệm học tập mượt mà trơn tru cho người sử dụng, bảo đảm chắc chắn rằng hõ sẽ tiếp tục quan tâm đến vấn đề đào tạo.

Một số yếu tố phức tạp
Một số yếu tố phức tạp

2.5. Không có nhiều kiến thức về tính năng của LMS

Điều quan trọng của một quản trị viên đó là phải có một lượng kiến thức hiểu biết chi tiết về toàn bộ những tính năng trong hệ thống lMS. Mục tiêu và mục đích của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu như thiếu hiểu biết kiến thức về tính năng LMS. Cho dù không thể tổng hợp phản hồi toàn bộ vấn đề một cách đúng thời hạn những vẫn có thể tiến hành được việc giúp cho học viên những truy vấn nhất định. Sự hiểu biết chính xác hơn nữa trong LMS sẽ hỗ trợ thời gian, công sức được tiết kiệm khi xử lý vấn đề của người học.

Không có nhiều hiểu biết về LMS
Không có nhiều hiểu biết về LMS

2.6. Không quan tâm ý kiến phản hồi từ học viên

Mỗi lỗi lớn mà bạn không được mắc phải đó là không tham gia quan sát theo dõi học viên sau khi đào tạo. Giúp đánh giá hiệu quả của LMS sau khi thu thập phản hồi, kinh nghiệm của học viên là quan trọng để cải thiện xem xét những chương trình khóa học đào tạo đạt mong muốn, mục tiêu của tổ chức. Thu hút người học, giảng viên chia sẻ thêm thông tin, khuyến khíc học viên tích cực tham gia vào những khóa học đào tạo để họ cảm thấy rằng mình là một yếu tố, một phần quan trọng trong quá trình phát triển. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nội dung LMS là gì và lợi ích mà LMS đã mang lại trong nền giáo dục hiện nay. Đừng quên sử dụng thêm phần mềm quản lý trường học trực tuyến để cho công tác quản lý, giảng dạy học sinh trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian theo dõi timviec365.vn và hẹn gặp lại trong những bài viết kế tiếp cùng nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Cách vào sổ liên lạc điện tử trực tuyến và những lợi ích cực lớn

Bạn đang muốn tìm hiểu về cách vào sổ liên lạc điện tử? Hãy cùng tham khảo trông nội dung bài viết sau để nắm rõ!

Cách vào sổ liên lạc điện tử

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý