Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn mẫu báo cáo công việc xây dựng phổ biến nhất hiện nay

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bất kể bạn đang làm công việc gì thuộc lĩnh vực nào thì chắc chắn bạn vẫn sẽ cần làm những bản báo cáo. Vậy mẫu báo cáo công việc xây dựng có khác gì các báo cáo thông thường hay không? Báo cáo công việc xây dựng gồm những loại nào. Kính mời quý độc giả cùng theo chân chúng tôi - đội ngũ biên tập của timviec365.vn đi khám phá những thông tin thú vị này nhé!

1. Tổng quan về mẫu báo cáo công việc xây dựng

Ở nội dung mục này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn giải thích về mẫu báo cáo công việc xây dựng đồng thời là lợi ích khi làm báo cáo công việc xây dựng và các mẫu báo cáo công việc xây dựng mới nhất hiện nay.

1.1. Thế nào là mẫu báo cáo công việc xây dựng

1.1.1. Giải thích mẫu báo cáo xây dựng

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sử dụng mẫu báo cáo trong hoạt động của mình. Mục đích của việc  làm các báo cáo này là dùng để đánh giá hiệu suất thực hiện công việc của nhân viên, các phòng ban qua một khoảng thời gian định kỳ.

Giải thích mẫu báo cáo xây dựng
Giải thích mẫu báo cáo xây dựng

Các báo cáo chính là cơ sở để những người quản lý, bộ phận quản lý có thể dựa vào đây làm cơ sở để đánh giá hiệu quả làm việc, khen thưởng hay là kỷ luật những người lao động của doanh nghiệp mình.

Trong lĩnh vực xây dựng, mẫu báo cáo công việc cũng đóng những vai trò như vừa đề cập ở trên. Báo cáo này là căn cứ để những nhà quản lý có thể đánh giá hiệu quả làm việc, theo dõi những tiến độ của các công trình thuộc sự quản  lý của doanh nghiệp mình.

1.1.2. Lợi ích khi làm mẫu báo cáo công việc xây dựng

Một công ty có tài liệu về các báo cáo một cách chi tiết và đầy đủ thì thể hiện rằng đây là một công ty hoạt động vô cùng chuyên nghiệp.

Hơn nữa, bản báo cáo còn là căn cứ để người quản lý nhìn lại những công việc mà doanh nghiệp, phòng ban mình đã thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp nhà quản lý thấy được những điểm mạnh đạt được và những điểm yếu còn tồn tại. Từ đó, đưa ra những chính sách tiếp tục phát huy những điểm mạnh và khắc phục những thiếu sót còn tồn tại trong công tác của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, trong các mẫu báo cáo công việc xây dựng đều có các mục thể hiện đầu công việc mà các doanh nghiệp làm trong thời gian nhất định, đồng thời là kết quả đạt được khi thực hiện công việc đó. Điều này cũng cho phép các doanh nghiệp xem xét xem doanh nghiệp xây dựng của mình có đang thực hiện thiếu công việc nào hay không. Từ đó, đề ra kế hoạch hoàn thiện kịp thời.

Đưa ra hướng giải quyết kịp thời cho các công việc xây dựng
Đưa ra hướng giải quyết kịp thời cho các công việc xây dựng

1.2. Các mẫu báo cáo công việc xây dựng phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng sử dụng các báo cáo theo ngày theo tuần và theo tháng là phổ biến nhất.

1.2.1. Mẫu báo cáo công việc xây dựng theo ngày

Đây là mẫu báo cáo thuộc về từng nhân viên trong công ty xây dựng. Hiện nay, nhiều công ty xây dựng yêu cầu  nhân viên của họ làm các mẫu báo cáo theo từng ngày, tự nhận xét hiệu quả, những ưu nhược điểm họ nhận thấy ở bản thân trong quá trình thực hiện công việc.

Tác dụng của những mẫu báo cáo này là giúp người quản lý, bản thân công nhân viên quản lý công việc của mình tốt hơn. Thêm vào đó, việc nhân viên làm báo cáo này còn giúp nhà quản lý dễ dàng hơn trong việc theo dõi tiến độ thực hiện và kiểm soát chất lượng hoàn thành công việc một cách sát sao hơn. Từ đây có những kế hoạch điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

1.2.2. Mẫu báo cáo công việc theo tuần tháng

Mẫu báo cáo công việc theo tuần tháng
Mẫu báo cáo công việc theo tuần tháng

Mẫu báo cáo này có thể được thực hiện bởi từng người lao động hoặc là những quản lý cấp trung. Yêu cầu của mẫu báo cáo này là nó phải chính xác tuyệt đối, bao hàm đầy đủ thông tin đồng thời còn phải có thông tin so sánh giữa kết quả thực tế đạt được và kế hoạch đã đề ra.

Đồng thời, báo cáo này cũng phải nêu ra được những nhận xét khách quan nhất về quá trình làm việc, trách nhiệm của từng nhân viên trong doanh nghiệp.

2. Bố cục chung của một mẫu báo cáo công việc xây dựng

Bố cục báo cáo công việc xây dựng khá giống nhau ở báo cáo ngày báo cáo tuần hay là báo cáo tháng. Báo cáo dù có được làm bằng công cụ word hay excel thì cũng đều cần phải bao hàm đầy đủ tất cả các loại thông tin bao gồm:

- Tên của công ty đồng thời là tên của các cá nhân đang làm việc tại công ty.

- Bao gồm đầy đủ tên nhân viên, bộ phận làm việc của từng nhân viên và chức vụ của họ.

- Ngày tháng năm báo cáo được lập.

- Nội dung về các đầu công việc đã được làm trong thời gian thực hiện báo cáo.

- Hiệu suất các công việc đạt được là như thế nào cũng cần được thể hiện rõ trong bố cục của báo cáo.

- Những thắc mắc và ý kiến góp ý của mọi thành viên trong công ty xây dựng.

Bố cục chung của một mẫu báo cáo công việc xây dựng
Bố cục chung của một mẫu báo cáo công việc xây dựng

Bên cạnh những nội dung kể trên, báo cáo có thể có thêm các nội dung khác nhau tùy thuộc vào báo cáo đó là báo cáo tuần, ngày hay là báo cáo tháng. Những nội dung này có thể là tên của dự án xây dựng công ty đang thực hiện hoặc là tên giai đoạn công ty đang thực hiện dự án.

Việc viết báo cáo này được đánh giá là khá dễ dàng, bạn có thể tham khảo các mẫu báo cáo có sẵn ở trên mạng hoặc là sử dụng thêm các công cụ để hỗ trợ. Đặc biệt là các dự án có liên quan đến chăm sóc khách hàng. Chắc chắn rằng công ty bạn sẽ có một tập hợp khác hàng riêng, do đó hãy sử dụng các phần mềm quản lý công việc miễn phí để quản lý công việc của mình và làm các loại báo cáo tránh sai sót nhé!

3. Những điểm cần lưu ý khi viết mẫu báo cáo công việc xây dựng

Khi viết bất kỳ loại báo cáo nào cũng có những điểm riêng biệt cần chú ý. Cùng khám phá xem mẫu báo cáo công việc xây dựng có những chú ý gì khác so với những loại báo cáo ở doanh nghiệp khác hay không nhé!

3.1. Những điểm cần chú ý ở mục kính gửi của báo cáo

Ban cần phải xác định rõ ràng người đọc báo cáo của bạn là ai để viết phần thông tin này sao cho nó là thông tin chính xác nhất. Việc báo cáo bị sai thông tin người nhận là điều không thể chấp nhận được.

Bạn có thể hỏi trực tiếp người sẽ tiếp nhận báo cáo từ bạn rằng “họ là người cuối cùng tiếp nhận bản báo cáo này hay bản báo cáo sẽ được gửi tới cấp cao hơn”.

Một điều bạn phải biết đó là có thể báo cáo của bạn không chỉ được gửi đến người phụ trách trực tiếp của bạn mà nó  hoàn toàn có thể được gửi tới cấp cao hơn hoặc là được gửi tới các phòng ban khác. Do đó, hãy xác định rõ ràng mục thông tin này nhé!

3.2. Thông tin cần thu thập

Mục đích của báo cáo chính là cung cấp cho người đọc nó những thông tin cần thiết. Do đó, hãy trình bày các thông tin trong bản báo cáo chi tiết và dễ hiểu nhất mức có thể. Hãy sử dụng các loại bảng thống kê và biểu đồ một cách chi tiết, đặc biệt là đối với báo cáo ngành xây dựng.

Một điểm cần lưu ý nữa là hãy sắp xếp các thông tin này logic với nhau
Một điểm cần lưu ý nữa là hãy sắp xếp các thông tin này logic với nhau

Một điểm cần lưu ý nữa là hãy sắp xếp các thông tin này logic với nhau. Điều này rất quan trọng trong việc xác định kết quả làm việc của phòng ban, bộ phận. Và cũng cần quan tâm đến độ quan trọng của thông tin để sắp xếp chúng sao cho hợp lý nhất.

4. Những lỗi mất điểm trong báo cáo công việc xây dựng

4.1. Lỗi chính tả trong mẫu báo cáo công việc xây dựng

Báo cáo công việc xây dựng là một loại văn bản hành chính. Do đó, việc để một lỗi sai chính tả tồn tại cũng là điều khiến người khác khó chịu.

Việc có lỗi chính tả trong báo cáo cũng khiến hình ảnh của công ty kém chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

4.2. Những lỗi về mặt hình thức của báo cáo

Thứ đầu tiên mà người khác nhìn nhận về báo cáo xây dựng của bạn không phải là nó có nội dung như thế nào mà là nó được trình bày có khoa học hay không. Nếu báo cáo xây dựng của bạn chứa nhiều bảng biểu, biểu đồ thì bạn cần đặc biệt chú ý đến định dạng của nó.

Những lỗi về mặt hình thức của báo cáo
Những lỗi về mặt hình thức của báo cáo

Kiểu chữ trong văn bản này cũng là một điều cần lưu ý. Hãy thống nhất kiểu chữ trong toàn bộ văn bản để báo cáo của bạn trong chuyên nghiệp hơn nhé! Bôi đen hay là sử dụng phông chữ của các đề mục lớn hơn cũng là cách khiến văn bản báo cáo của bạn trông khoa học hơn.

Qua những gì mà chúng tôi vừa đề cập ở nội dung của bài viết này hy vọng rằng bạn đã có những thông tin chi tiết nhất về mẫu báo cáo công việc xây dựng.

Quy trình báo cáo công việc

Nếu bạn đang tìm hiểu về quy trình báo cáo công việc cụ thể là như thế nào. Thì hãy truy cập vào đường dẫn bên dưới để chúng tôi cung cấp thông tin chi tiết cho bạn nhé!

Quy trình báo cáo công việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý