Tác giả: Timviec365.vn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 08 năm 2024
Bên cạnh việc dành thời gian để thiết kế một bộ hồ sơ tìm việc làm thì giờ đây với những ứng dụng công nghệ và phần mềm thông minh thì xu hướng sử dụng mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn ngày càng nhiều.
Hồ sơ xin việc là một trong những loại giấy tờ bắt buộc phải có khi ứng tuyển hoặc muốn tìm việc làm tại doanh nghiệp, tổ chức bất kỳ để qua đó, nhà tuyển dụng hoặc bộ phận Nhân sự của tổ chức đánh giá, sàng lọc trước khi ra quyết định tuyển dụng. Với ý nghĩa như vậy thì việc chuẩn bị hồ sơ đối với mỗi cá nhân lại càng trở nên quan trọng.
Nếu như trước kia các bạn muốn tạo hồ sơ xin việc thì phải loay hoay tự thiết kế và viết thì bây giờ với các mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn thì thủ tục này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thật vậy, với sự cập nhật thông tin và ứng dụng thực tế nhanh nhạy của các bạn trẻ thì số lượng người sử dụng mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn ngày càng đông. Vậy lý do có thể thu hút các bạn sử dụng hồ sơ xin việc viết sẵn là gì?
Đầu tiên với hồ sơ xin việc viết sẵn, bạn sẽ không cần mất công tìm hiểu xem nội dung cơ bản trong một bộ hồ sơ là gì, rồi sau đấy viết lại và trình bày theo.
Khi sử dụng mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn, bạn chỉ cần kê khai thông tin theo yêu cầu đã được viết, vừa có thể đảm bảo chuẩn chỉnh nội dung mà cho bên tuyển dụng thấy sự chân thành của mình khi tự kê khai thông tin viết tay thay vì dùng các văn bản đánh máy.
Một lợi ích khác từ việc sử dụng mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn đó chính là tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Chỉ với vài nghìn đồng là bạn đã có thể sở hữu một bộ hồ sơ viết sẵn, nhanh gọn mà không cần mất thời gian hàng giờ để lên ý tưởng và thiết kế một mẫu hồ sơ khác.
Mặt khác, dùng mẫu hồ sơ có sẵn sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hơn bởi lẽ nhiều mẫu hồ sơ việc làm tự thiết kế không có kiến thức, nội dung nền tảng trong trình bày, dẫn đến thiết kế lung tung, không đạt yêu cầu, chất lượng về nội dung hình thức sẽ gây mất điểm cho nhà tuyển dụng mặc dù bạn đã dành thời gian để học hỏi thiết kế và sáng tạo.
Với những lợi ích kể trên thì không khó để hiểu tại sao mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn lại được mọi người ưa chuộng và sử dụng nhiều đến thế.
Để có thể chuẩn bị tốt một bản hồ sơ xin việc có sẵn thì bạn cần phải biết nội dung của những mẫu hồ sơ có sẵn đó là gì. Tương tự với những mẫu hồ sơ xin việc làm khác thì cấu trúc của một bộ hồ sơ xin việc có sẵn cũng bao gồm các thành phần chính như sau:
- 01 tờ Sơ yếu lý lịch tự thuật viết sẵn.
- 01 tờ Đơn xin việc viết sẵn.
Đây là hai loại giấy tờ được viết sẵn trong bộ hồ sơ của bạn. Đối với Sơ yếu lý lịch, bạn cần điền chi tiết các thông tin cơ bản của bản thân, quá trình bạn hoạt động học tập và làm việc đồng thời những thông tin chính về gia đình người thân của bạn.
Các thông tin được đưa ra yêu cầu phải chính xác, rõ ràng, sạch đẹp, đặc biệt là không được có dấu hiệu tẩy xóa, chỉnh sửa, sử dụng những ký hiệu đặc biệt.
Còn đối với tờ Đơn xin việc viết sẵn, trong bản viết sẵn cũng sẽ có gồm ba phần chính là phần Mở Đầu, phần Nội dung đơn và phần Kết thúc.
Phần Mở đầu đơn sẽ bao gồm quốc hiệu, tiêu ngữ, ngày tháng năm viết đơn, tên đơn và có kèm ảnh 4x6 của bạn. Tất nhiên với mẫu đơn viết sẵn trong bộ hồ sơ thì bạn không cần phải ghi những thông tin này mà nó đã được trình bày khoa học, logic và có tính thẩm mỹ sẵn rồi, việc của bạn chỉ là điền thông tin ngày tháng năm viết đơn. Đừng quên ghi người nhận đơn.
Người nhận đơn ở đây chính là doanh nghiệp, tổ chức mà bạn đang muốn ứng tuyển vào. Nếu bạn không chắc chắn về giới tính của người nhận, bạn có thể sử dụng dấu ngoặc đơn để minh họa, ví dụ:
Kính gửi: Ông (Bà) Nguyễn Xuân Phương - Bộ phận Nhân sự Công ty TNHH ABC
Hoặc an toàn hơn thì bạn sẽ chỉ đưa ra tên của công ty, doanh nghiệp và tổ chức đó. Người nhận thì ghi tên và thông tin của bạn.
Với phần tiếp theo là phần Nội dung đơn, thay vì bạn sẽ phải viết tay toàn bộ lá đơn thì giờ đây với mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn, cụ thể là mẫu Đơn xin việc thì nội dung bố cục trong đơn đã được đưa ra trước cho bạn việc của bạn chỉ cần điền thông tin có liên quan vào các đầu mục tương ứng.
Trong đó bao gồm lý do viết đơn xin việc làm, bạn phải nêu ra được lý do khách quan và chính đáng rằng “Tại sao tôi muốn ứng tuyển vào vị trí này?”, tránh đưa các ý kiến cá nhân và đặc biệt không được viết với lý do với nội dung nói xấu môi trường làm việc hay bất kỳ điều gì nói xấu đến công việc cũ.
Hãy đưa ra lý do chung nhất và không xâm phạm đến lợi ích của bất kỳ một bên nào. Một nội dung khác đó chính là bạn cũng cần đưa lý do thuyết phục rằng mình xứng đáng với vị trí việc làm này bằng chính năng lực, sự cố gắng của bản thân.
Cuối cùng là lời cam kết, trong mẫu đơn xin việc viết sẵn thì lời cam kết cũng đã được chuẩn bị sẵn cho bạn. Sau khi kiểm tra, soát lại các thông tin của mình và bên nhận thì bạn sẽ ký ghi rõ họ tên.
Cũng giống như với bản Sơ yếu lý lịch thì bạn cũng phải hạn chế tẩy xóa, làm bẩn, nhàu nát đối với tờ Đơn xin việc. Hãy thử tưởng tượng khi nhà tuyển dụng cầm tờ đơn xin việc của bạn lên và thấy chúng nhàu nát, viết sai chính tả, gạch bẩn thì họ sẽ có thiện cảm với bạn chứ? Có khả năng là cơ hội việc làm của anh/chị sẽ giảm không?
Đấy là nội dung của bộ hồ sơ xin việc viết sẵn tuy nhiên thì bộ hồ sơ có sẵn này vẫn chưa đầy đủ, đây mới chỉ là những giấy tờ cơ bản và bạn cần chuẩn bị thêm các giấy tờ khác như CV xin việc, giấy khám sức khỏe và bằng cấp chứng chỉ (nếu có).
Mặc dù là mẫu có sẵn bạn chỉ cần điền thông tin vào tuy nhiên bạn vẫn cần chú ý một số điểm sau:
- Trong phần sơ yếu lý lịch, khi điền họ tên của bạn hay của người thân thì phải viết in hoa có dấu.
- Chỉ sử dụng một loại mực trong bộ hồ sơ xin việc viết sẵn.
- Không viết lý do xin việc quá lan man, nên trình bày ngắn gọn trong vòng một hai dòng.
- Đặc biệt nhắc lại là hạn chế lỗi sai chính tả, lỗi sai thông tin, giữ hồ sơ luôn phẳng phiu và sạch đẹp.
Đây là những điều cần lưu ý rất cơ bản mà ai cũng có thể lưu tâm và làm theo được tuy nhiên đây cũng là những lỗi trình bày phổ biến mà người tìm việc khi viết đơn thường gặp phải.
Như vậy có thể thấy, với mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn các bạn có thể nhanh chóng kê khai thông tin và gửi hồ sơ sớm đến nhà tuyển dụng.
Hồ sơ xin việc bán hàng
Bạn có thể tham khảo thông tin hồ sơ xin việc bán hàng tại đây:
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc