Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[TẢI VỀ NGAY] Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn chuẩn nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong các cuộc đàm phán, thương thảo, mua bán hàng hóa đến dịch vụ, đặc biệt là những hàng hóa, dịch vụ có giá trị, hợp đồng là căn cứ quan trọng và bắt buộc xuất hiện, nhằm đảm bảo quyền lợi đến nghĩa vụ của cả hai bên. Trong một dịch vụ tư vấn cũng vậy, để có thể chắc chắn 100% về những điều khoản mà hai bên quy định trước đó được thực hiện bạn cần đến thống nhất và soạn thảo một mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn chuẩn chỉnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nội dung đầy đủ cần xuất hiện trong mẫu văn bản này gồm những gì? Viết như thế nào cho chuẩn? Nếu bạn là một trong số đó hãy cùng với timviec365.vn khám phá ngay trong bài viết sau đây nhé. 

Việc làm tư vấn

1. Đôi nét về mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn 

Cùng với những tài liệu hành chính có giá trị pháp lý cao như các mẫu công văn đề nghị, quyết định, thông tư, công văn đến những văn bản phổ biến và thường xuyên được sử dụng trong doanh nghiệp như các loại đơn xin việc, đơn xin nghỉ phép, đơn xin ứng tuyển…, trong những công ty chuyên cung ứng dịch vụ như xây dựng, luật hay bất động sản...hợp đồng tư vấn là một trong những tài liệu được sử dụng thường xuyên nhất.

Đôi nét về mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn
Đôi nét về mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn 

Đây là mẫu văn bản được lập ra bởi bên cung ứng dịch vụ tư vấn nhằm mục đích thống nhất và ký kết về những điều khoản liên quan đến nội dung tư vấn, thời hạn tư vấn và những quyền và trách nhiệm của mỗi bên khi thực hiện dịch vụ này, tránh trường hợp xảy ra tranh chấp hay làm phương hại đến lợi ích của bên còn lại. 

Đây sẽ là tài liệu bảo vệ quyền lợi của hai bên và được bảo hộ bởi pháp luật, khi một trong hai bên có dấu hiệu vi phạm. Đây cũng đồng thời là tài liệu bắt buộc để khẳng định rằng bạn đồng ý tham gia dịch vụ tư vấn của một cơ quan, doanh nghiệp cụ thể. Nhắc đến hợp đồng và những thông tin vừa trình bày trên đây về hợp đồng tư vấn, chắc chắn rằng, bạn đã hình dung được phần nào đó về vai trò quan trọng của tài liệu này.

Tuy nhiên, để có thể tự mình soạn và viết chuẩn một mẫu hợp đồng cho doanh nghiệp phục vụ nhu cầu ký kết giữa đơn vị mình với bên thứ hai, không phải nhân sự nào cũng thấu rõ ngày từ đầu.

Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn
Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn 

Vậy nên để giúp bạn có một cái nhìn đầy đủ nhất về nội dung của mẫu hợp đồng tư vấn và cũng hướng dẫn cách viết chuẩn cho cho những “người trong cuộc” vừa tiếp cận được tài liệu này lần đầu, timviec365.vn đã mang đến bản nội dung tiếp theo. Mời bạn kéo xuống và theo dõi tiếp nhé. 

Xem thêm: Hiện nay, dịch vụ tư vấn luật rất phát triển, hấp dẫn tạo ra thêm nhiều cơ hội việc làm nhân viên tư vấn luật cho các sinh viên luật, người học luật 

2. Hướng dẫn soạn thảo hợp đồng dịch vụ tư vấn chuẩn chỉnh nhất

Nhìn chung, câu trúc của một mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn không khác nhiều so với một số mẫu văn bản quen thuộc. Trong mẫu hợp đồng này sẽ gồm một số nội dung chính bao gồm: tên hợp đồng, thông tin cá nhân của hai bên tham gia dịch vụ hợp đồng tư vấn gồm bên cung ứng dịch vụ  và bên sử dụng dịch vụ, cộng với những điều khoản. Chúng ta sẽ đi vào soạn thảo nội dung đầu tiên. 

Mở đầu mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn là quốc hiệu tiêu ngữ. Mục thông tin này nên đặt cách mép trên của văn bản khoảng 1,5 - 2cm và nằm căn giữa. Dòng chữ quốc hiệu được viết in hoa. Trong khi dòng tiêu ngữ được viết lùi vào từ chữ thứ hai của dòng đầu tiên và viết với nét mảnh có thể thêm gạch chân. 

Hướng dẫn soạn thảo hợp đồng dịch vụ tư vấn chuẩn chỉnh nhất
Hướng dẫn soạn thảo hợp đồng dịch vụ tư vấn chuẩn chỉnh nhất

Tiếp theo là địa điểm thời gian, diễn ra hợp đồng hay ngay soạn thảo hợp đồng. Bạn nên viết bằng chữ mảnh, in nghiêng và lệch sang phía tay phải hoặc để thẳng dòng với quốc hiệu tiêu ngữ đều được chấp nhận. 

Tên của hợp đồng dịch vụ tư vấn được căn giữa, thường được viết chữ in hoa bôi đậm. Ngay bên dưới tên hợp đồng là số hợp đồng và vấn đề về dịch vụ tư vấn được đề cập cụ thể trong hợp đồng bên dưới. 

Bạn có thể tham khảo nội dung sau đây:

HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ TƯ VẤN

Số 5/HHTV

V/v: Giám sát thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị

CÔNG TRÌNH: Sóng Hồng Palace.

Mẫu hợp đồng tư vấn viết như thế nào?
Mẫu hợp đồng tư vấn viết như thế nào?

Sau khi, trình bày đầy đủ về tên của hợp đồng dịch vụ, đối với những hợp đồng cụ thể mà người soạn thảo có thể trình bày thêm những căn cứ khác để xác định tính pháp lý của mẫu hợp đồng pháp lý của mình trước khi trình bày đầy đủ các thông tin về bên A và B tham gia dịch vụ tư vấn. 

Trong một mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn về vấn đề giám sát công trình được sử dụng phổ biến trong những những công ty về tư vấn xây dựng, một số căn cứ bạn có thể tham khảo như:

- Luật xây dựng số 16/2003/QH11 ngày 26/11/2003 của Quốc hội khóa XI, kỳ họp thứ 4.

- Luật thương mại số 36/2005/QH11 ngày 14/06/2005 của Quốc hội khoá XI, kỳ họp thứ 7.

- Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ về việc quản lý chất lượng công trình xây dựng.

- Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07/02/2005 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

- Nghị định số 112/2006/NĐ-CP ngày 29/09/2006 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 16/2005/NĐ-CP.

- Nghị định số 99/2007/NĐ-CP ngày 13/06/2007 của Chính phủ về việc quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình (...)

Cách viết hợp đồng dịch vụ tư vấn
Cách viết hợp đồng dịch vụ tư vấn 

Sau khi thống nhất về những căn cứ để lập hợp đồng, nội dung tiếp theo bắt buộc xuất hiện trong nội dung chính của mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn, đó là thông tin của hai bên. Với người tham gia là tư cách là tổ chức, đơn vị doanh nghiệp, ngoài tên của tổ chức, đơn vị sự nghiệp này ra, hợp đồng dịch vụ tư vấn cần đề cập đến tên người đại diện của tổ chức cũng như những thông tin cá nhân đính kèm của họ. Những thông tin cá nhân chính bao gồm trong hợp động dịch vụ tư vấn bao gồm: Họ và tên người hoặc tên công ty, số điện thoại liên hệ, số Fax, mã số thuế, tài khoản thuế và tên người đại diện. 

Việc làm tư vấn tài chính

Với nội dung bên B cũng tuân thủ theo trật tự thông tin như vậy. Cụ thể hơn, bạn có thể viết như sau:

“Hôm nay ngày 30/1/2021 tại Văn phòng công ty TNHH PenDesign, 29 - Khương Trung, Đống Đa, Hà Nội, chúng tôi gồm có: 

BÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ BÊN A

Văn phòng Thừa Phát Lại, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Địa chỉ: 145 Đầm Trấu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Số Fax: (Điền số Fax của công ty)

Mã số thuế: (Điền mã số thuế của công ty)

Tài khoản số: 1291000052626 - BIDV

Do ông (bà): Cao Anh Thúy

Chức vụ: Trưởng Văn Phòng làm đại diện.

BÊN CUNG ỨNG DỊCH VỤ BÊN B cũng được viết theo cấu trúc trúc tương tự những điền tên công ty và người đại diện của công ty/đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn. 

Viết mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn
Viết mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn

Sau khi hoàn tất những thông tin của hai bên, ngay bên dưới sẽ là những điều khoản do hai bên đã thông nhất và ký hợp đồng. Những điều khoản này bao gồm một số nội dung cơ bản như: Đối tượng của hợp đồng, phạm vi đầu tư, phương thức tư vấn và thời hạn tư vấn của hợp đồng, chi phí tư vấn và phương thức thanh toán của hai bên, các quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng và những sửa đổi bổ sung nếu có. Những thỏa thuận này sẽ trực tiếp được thống nhất và bổ sung vào mẫu dịch vụ hợp đồng tư vấn. Nội dung cuối cùng là số lượng bản hợp đồng và giá trị pháp lý của hợp đồng này. 

Mỗi nội dung này sẽ được trình bày theo từng đề mục một cách rõ ràng, dễ nhìn khoa học. 

Kết thúc mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn chính là nội dung để bên cung ứng dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ tư vấn xác nhận ký hợp đồng. Thông tin này bao gồm chữ ký, họ tên đầy đủ của người đại diện đính kèm theo chức vụ của họ cũng như dấu đỏ của công ty. 

Bạn đọc có thể quan tâm tham khảo thêm: Việc làm tư vấn giám sát cơ điện - dịch vụ tư vấn giám sát thi công phổ biến hiện nay

3. Tải về mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn chuẩn nhất!

Để đảm bảo tính chuẩn chỉnh cho mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn của mình, ngoài việc chú ý đến cách trình bày đúng form văn bản hành chính, soát lại lỗi chính tả trước khi gửi đi cũng như sử dụng câu từ, cấu trúc phổ thông, dễ đọc, dễ hiểu, bạn có thể tham khảo và tải về mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn chuẩn nhất dưới đây nhé. 

mau-hop-dong-dich-vu-tu-van.docx

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh hợp mẫu đồng dịch vụ tư vấn đầy đủ nhất. Mong rằng, những thông tin này sẽ thật sự hữu ích với bạn. 

Mẫu hợp đồng dịch vụ

Bên cạnh mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn, bạn có thể tham khảo thêm những thông tin về mẫu hợp đồng dịch vụ ngay trong bài viết sau đây nhé:

Mẫu hợp đồng dịch vụ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý