Tác giả: Lại Trang
Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 07 năm 2024
Trong các cuộc đàm phán, thương thảo, mua bán hàng hóa đến dịch vụ, đặc biệt là những hàng hóa, dịch vụ có giá trị, hợp đồng là căn cứ quan trọng và bắt buộc xuất hiện, nhằm đảm bảo quyền lợi đến nghĩa vụ của cả hai bên. Trong một dịch vụ tư vấn cũng vậy, để có thể chắc chắn 100% về những điều khoản mà hai bên quy định trước đó được thực hiện bạn cần đến thống nhất và soạn thảo một mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn chuẩn chỉnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nội dung đầy đủ cần xuất hiện trong mẫu văn bản này gồm những gì? Viết như thế nào cho chuẩn? Nếu bạn là một trong số đó hãy cùng với timviec365.vn khám phá ngay trong bài viết sau đây nhé.
Cùng với những tài liệu hành chính có giá trị pháp lý cao như các mẫu công văn đề nghị, quyết định, thông tư, công văn đến những văn bản phổ biến và thường xuyên được sử dụng trong doanh nghiệp như các loại đơn xin việc, đơn xin nghỉ phép, đơn xin ứng tuyển…, trong những công ty chuyên cung ứng dịch vụ như xây dựng, luật hay bất động sản...hợp đồng tư vấn là một trong những tài liệu được sử dụng thường xuyên nhất.
Đây là mẫu văn bản được lập ra bởi bên cung ứng dịch vụ tư vấn nhằm mục đích thống nhất và ký kết về những điều khoản liên quan đến nội dung tư vấn, thời hạn tư vấn và những quyền và trách nhiệm của mỗi bên khi thực hiện dịch vụ này, tránh trường hợp xảy ra tranh chấp hay làm phương hại đến lợi ích của bên còn lại.
Đây sẽ là tài liệu bảo vệ quyền lợi của hai bên và được bảo hộ bởi pháp luật, khi một trong hai bên có dấu hiệu vi phạm. Đây cũng đồng thời là tài liệu bắt buộc để khẳng định rằng bạn đồng ý tham gia dịch vụ tư vấn của một cơ quan, doanh nghiệp cụ thể. Nhắc đến hợp đồng và những thông tin vừa trình bày trên đây về hợp đồng tư vấn, chắc chắn rằng, bạn đã hình dung được phần nào đó về vai trò quan trọng của tài liệu này.
Tuy nhiên, để có thể tự mình soạn và viết chuẩn một mẫu hợp đồng cho doanh nghiệp phục vụ nhu cầu ký kết giữa đơn vị mình với bên thứ hai, không phải nhân sự nào cũng thấu rõ ngày từ đầu.
Vậy nên để giúp bạn có một cái nhìn đầy đủ nhất về nội dung của mẫu hợp đồng tư vấn và cũng hướng dẫn cách viết chuẩn cho cho những “người trong cuộc” vừa tiếp cận được tài liệu này lần đầu, timviec365.vn đã mang đến bản nội dung tiếp theo. Mời bạn kéo xuống và theo dõi tiếp nhé.
Xem thêm: Hiện nay, dịch vụ tư vấn luật rất phát triển, hấp dẫn tạo ra thêm nhiều cơ hội việc làm nhân viên tư vấn luật cho các sinh viên luật, người học luật
Nhìn chung, câu trúc của một mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn không khác nhiều so với một số mẫu văn bản quen thuộc. Trong mẫu hợp đồng này sẽ gồm một số nội dung chính bao gồm: tên hợp đồng, thông tin cá nhân của hai bên tham gia dịch vụ hợp đồng tư vấn gồm bên cung ứng dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ, cộng với những điều khoản. Chúng ta sẽ đi vào soạn thảo nội dung đầu tiên.
Mở đầu mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn là quốc hiệu tiêu ngữ. Mục thông tin này nên đặt cách mép trên của văn bản khoảng 1,5 - 2cm và nằm căn giữa. Dòng chữ quốc hiệu được viết in hoa. Trong khi dòng tiêu ngữ được viết lùi vào từ chữ thứ hai của dòng đầu tiên và viết với nét mảnh có thể thêm gạch chân.
Tiếp theo là địa điểm thời gian, diễn ra hợp đồng hay ngay soạn thảo hợp đồng. Bạn nên viết bằng chữ mảnh, in nghiêng và lệch sang phía tay phải hoặc để thẳng dòng với quốc hiệu tiêu ngữ đều được chấp nhận.
Tên của hợp đồng dịch vụ tư vấn được căn giữa, thường được viết chữ in hoa bôi đậm. Ngay bên dưới tên hợp đồng là số hợp đồng và vấn đề về dịch vụ tư vấn được đề cập cụ thể trong hợp đồng bên dưới.
Bạn có thể tham khảo nội dung sau đây:
HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ TƯ VẤN
Số 5/HHTV
V/v: Giám sát thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị
CÔNG TRÌNH: Sóng Hồng Palace.
Sau khi, trình bày đầy đủ về tên của hợp đồng dịch vụ, đối với những hợp đồng cụ thể mà người soạn thảo có thể trình bày thêm những căn cứ khác để xác định tính pháp lý của mẫu hợp đồng pháp lý của mình trước khi trình bày đầy đủ các thông tin về bên A và B tham gia dịch vụ tư vấn.
Trong một mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn về vấn đề giám sát công trình được sử dụng phổ biến trong những những công ty về tư vấn xây dựng, một số căn cứ bạn có thể tham khảo như:
- Luật xây dựng số 16/2024/QH11 ngày 26/11/2024 của Quốc hội khóa XI, kỳ họp thứ 4.
- Luật thương mại số 36/2024/QH11 ngày 14/06/2024 của Quốc hội khoá XI, kỳ họp thứ 7.
- Nghị định số 209/2024/NĐ-CP ngày 16/12/2024 của Chính phủ về việc quản lý chất lượng công trình xây dựng.
- Về việc quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 16/2024/NĐ-CP ngày 07/02/2024.
- Nghị định số 112/2024/NĐ-CP ngày 29/09/2024 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 16/2024/NĐ-CP.
- Nghị định số 99/2024/NĐ-CP ngày 13/06/2024 của Chính phủ về việc quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình (...)
Sau khi thống nhất về những căn cứ để lập hợp đồng, nội dung tiếp theo bắt buộc xuất hiện trong nội dung chính của mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn, đó là thông tin của hai bên. Với người tham gia là tư cách là tổ chức, đơn vị doanh nghiệp, ngoài tên của tổ chức, đơn vị sự nghiệp này ra, hợp đồng dịch vụ tư vấn cần đề cập đến tên người đại diện của tổ chức cũng như những thông tin cá nhân đính kèm của họ. Những thông tin cá nhân chính bao gồm trong hợp động dịch vụ tư vấn bao gồm: Họ và tên người hoặc tên công ty, số điện thoại liên hệ, số Fax, mã số thuế, tài khoản thuế và tên người đại diện.
Với nội dung bên B cũng tuân thủ theo trật tự thông tin như vậy. Cụ thể hơn, bạn có thể viết như sau:
“Hôm nay ngày 30/1/2024 tại Văn phòng công ty TNHH PenDesign, 29 - Khương Trung, Đống Đa, Hà Nội, chúng tôi gồm có:
BÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ BÊN A
Văn phòng Thừa Phát Lại, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Địa chỉ: 145 Đầm Trấu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Số Fax: (Điền số Fax của công ty)
Mã số thuế: (Điền mã số thuế của công ty)
Tài khoản số: 1291000052626 - BIDV
Do ông (bà): Cao Anh Thúy
Chức vụ: Trưởng Văn Phòng làm đại diện.
BÊN CUNG ỨNG DỊCH VỤ BÊN B cũng được viết theo cấu trúc trúc tương tự những điền tên công ty và người đại diện của công ty/đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn.
Sau khi hoàn tất những thông tin của hai bên, ngay bên dưới sẽ là những điều khoản do hai bên đã thông nhất và ký hợp đồng. Những điều khoản này bao gồm một số nội dung cơ bản như: Đối tượng của hợp đồng, phạm vi đầu tư, phương thức tư vấn và thời hạn tư vấn của hợp đồng, chi phí tư vấn và phương thức thanh toán của hai bên, các quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng và những sửa đổi bổ sung nếu có. Những thỏa thuận này sẽ trực tiếp được thống nhất và bổ sung vào mẫu dịch vụ hợp đồng tư vấn. Nội dung cuối cùng là số lượng bản hợp đồng và giá trị pháp lý của hợp đồng này.
Mỗi phần này sẽ được trình bày theo từng mục một cách rõ ràng, dễ nhìn khoa học.
Kết thúc mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn chính là nội dung để bên cung ứng dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ tư vấn xác nhận ký hợp đồng. Thông tin này bao gồm chữ ký, họ tên đầy đủ của người đại diện đính kèm theo chức vụ của họ cũng như dấu đỏ của công ty.
Bạn đọc có thể quan tâm tham khảo thêm: Việc làm tư vấn giám sát cơ điện - dịch vụ tư vấn giám sát thi công phổ biến hiện nay
Để đảm bảo tính chuẩn chỉnh cho mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn của mình, ngoài việc chú ý đến cách trình bày đúng form văn bản hành chính, soát lại lỗi chính tả trước khi gửi đi cũng như sử dụng câu từ, cấu trúc phổ thông, dễ đọc, dễ hiểu, bạn có thể tham khảo và tải về mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn chuẩn nhất dưới đây nhé.
mau-hop-dong-dich-vu-tu-van.docx
Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh hợp mẫu đồng dịch vụ tư vấn đầy đủ nhất. Mong rằng, những thông tin này sẽ thật sự hữu ích với bạn.
Mẫu hợp đồng dịch vụ
Bên cạnh mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn, bạn có thể tham khảo thêm những thông tin về mẫu hợp đồng dịch vụ ngay trong bài viết sau đây nhé:
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc