Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Download ngay mẫu công văn đề nghị trong doanh nghiệp chuẩn!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu công văn đề nghị trong doanh nghiệp viết như thế nào? Gồm những nội dung gì? và tải về ở đâu mẫu chuyên nghiệp nhất chính là câu hỏi phổ biến với bộ phận hành chính nhân sự “mới chân ướt chân ráo” bước chân vào doanh nghiệp. Nếu trong tình huống của bạn, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm rõ hơn “dung mạo” của mẫu công văn đề nghị của doanh nghiệp chuẩn nhất cũng như cập nhật địa chỉ tải về uy tín nhất nhé. 

Việc làm nhân sự

1. Đôi nét về mẫu công văn đề nghị và vai trò của công văn đề nghị 

Mẫu công văn đề nghị là một trong những tài liệu cực kỳ phổ biến. Mẫu văn bản này được các cơ quan doanh nghiệp, công ty lập ra và gửi đến cơ quan cấp trên với mục đích xin đề nghị thực hiện các nguyện vọng mong muốn của cá nhân và tập thể.

 Đôi nét về mẫu công văn đề nghị và vai trò của công văn đề nghị
 Đôi nét về mẫu công văn đề nghị và vai trò của công văn đề nghị 

Một số công văn đề nghị quen thuộc như mẫu công văn đề nghị của đơn vị, mẫu công văn đề nghị thanh toán, mẫu công văn đề nghị khen thưởng. Với mỗi loại công văn đề nghị khác nhau, chúng ta sẽ có các bước triển khai nội dung khác nhau, nhưng đều phải đáp ứng được nội dung cơ bản bao gồm thông tin doanh nghiệp lẫn nội dung đề nghị. Chúng ta hãy cùng theo dõi ngay dưới đây những nội dung quan trọng bắt buộc xuất hiện trong các công văn đề nghị và cách viết trong nội dung tiếp theo nhé. 

CV xin việc nhân sự

2. Nội dung mẫu công văn đề nghị của doanh nghiệp viết như thế nào?

Về cơ bản, mẫu công văn đề nghị của doanh nghiệp không có bộ cục khác quá nhiều so với một số mẫu văn bản hành chính thông dụng. 

Nội dung đầu tiên trong Công văn đề nghị của doanh nghiệp là quốc hiệu, tiêu ngữ. Quốc hiệu và tiêu ngữ được đặt ở chính giữa và cách mép trên của văn bản khoảng 2 - 2,5 cm. 

Tên công văn nằm ngay dưới quốc hiệu tiêu ngữ, thường được viết bằng chữ in hoa và in rõ vấn đề, nội dung chính được đề nghị. Cụ thể, bạn có thể viết “CÔNG VĂN 

đề nghị của doanh nghiệp về vấn đề đề nghị và nếu rõ vấn đề như thanh toán, nâng cấp bảng lương hay khen thưởng…

 Đôi nét về mẫu công văn đề nghị và vai trò của công văn đề nghị của doanh nghiệp
 Đôi nét về mẫu công văn đề nghị và vai trò của công văn đề nghị của doanh nghiệp

Nội dung tiếp theo bạn đề cập đến trong mẫu công văn đề nghị của doanh nghiệp đó chính là đơn vị bạn gửi đến để xác nhận nội dung đề nghị. 

Đối với các mẫu đơn đề nghị của các doanh nghiệp, đơn vị đề nghị và xác nhận các nội dung này thường chỉ tập trung vào một đối tượng là Sở lao động thương binh xã hội của tỉnh, thành phố. 

Bạn có thể viết như sau: “Kính gửi: Sở Lao động và thương binh và xã hội tỉnh thành phố…” cụ thể. 

Sau khi trình bày về vấn đề cần xác nhận và đơn vị xác nhận, hãy trình bày đầy đủ những thông tin về doanh nghiệp đề nghị bao gồm tên công ty, tên đơn vị mà doanh nghiệp, công ty trực thuộc, ngày chính thức thành lập doanh nghiệp, tên cơ quan ra quyết định thành lập doanh nghiệp, địa chỉ của doanh nghiệp hiện tại.  Những thông tin này được trình bày một cách rõ ràng, khoa học thành từng gạch đầu dòng riêng biệt. Bạn có thể tham khảo cụ thể qua nội dung minh họa sau đây của timviec365.vn 

Soạn mẫu công văn đề nghị như thế nào?
Soạn mẫu công văn đề nghị như thế nào?

Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Vicostone

- Trực thuộc Bộ, Tổng công ty: Tổng Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu & Xây Dựng Việt Nam - Vinaconex

-Ngày chính thức thành lập doanh nghiệp: 2013

- Cơ quan ra quyết định thành lập: Tổng liên quan Lao động Việt Nam 

- Địa chỉ nơi doanh nghiệp đóng: Tòa nhà Vinaconex, số 34, Phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. 

Sau khi trình bày đầy những thông tin về doanh nghiệp, mục nội dung quan trọng cuối cùng chính là lời xác nhận đề nghị. Phần nội dung này cần tập trung vào vấn đề không đi lan man dài dòng. 

Bạn có thể mở đầu bằng: “ Đề nghị Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Thanh Hóa xem xét và xác nhận doanh nghiệp…”

Sau đó trình bày rõ vấn đề cần xem xét đề nghị. 

Dĩ nhiên với từng mẫu giấy đề nghị khác nhau, nội dung này sẽ được viết khác nhau và có thể ngắn hoặc dài. 

Một số thành phần cần xuất hiện trong mẫu công văn đề nghị
Một số thành phần cần xuất hiện trong mẫu công văn đề nghị 

Đối với công văn về đề nghị chuyển cơ quan thuế, bạn có thể viết như sau:

“Thưa quý cục,

Công ty (Ghi tên công ty) đã cùng với Công ty (Tên công ty đối tác) ký hợp đồng hợp tác liên doanh và đã được ủy ban nhân dân thành phố.....cấp giấy chứng nhận đầu tư số ............... chứng nhận lần đầu ngày ....../....../20......

Vì vậy bằng công văn này, chúng tôi trân trọng đề nghị quý cục cho phép công ty chúng tôi được chuyển cơ quan thuế quản lý cho phù hợp với thủ tục, quy định pháp luật.

- Cơ quan thuế quản lý cũ: Chi cục thuế quận (Ghi rõ tên quận cũ) 

- Cơ quan thuế quản lý mới: Cục thuế thành phố (Ghi rõ tên  thành phố).

Đối với mẫu công văn đề nghị khen thưởng gửi đến đơn vị cao hơn, sau khi trình bày đầy đủ về thành tích đáng khen thưởng, bạn kết luận vấn đề có thể ghi như sau:

“Rất mong sự quan tâm của Ban Thường vụ Đoàn trường (Tên trường) để động viên công tác Đoàn và phong trào thanh niên của liên chi đoàn Khoa”

Cách viết công văn đề nghị trong doanh nghiệp chuẩn nhất!
Cách viết công văn đề nghị trong doanh nghiệp chuẩn nhất!

Lưu ý rằng, nếu có nhiều nội dung cần đề nghị giải quyết và xem xét, bạn hãy gạch ra từng gạch đầu dòng và trình bày những đề nghị cho rõ ràng và khoa học nhé. Nếu cần có thể đánh số thứ tự. 

Nội dung cuối cùng bắt buộc xuất hiện trong mẫu công văn đề nghị của doanh nghiệp chính là ghi rõ ngày tháng, năm, nhận công văn và chữ ký cũng như xác nhận đóng dấu của cơ quan đề nghị. Mặc dù bên trên đã đề cập đến tên cơ quan, song cần nêu rõ ra đại diện cơ cơ quan xin đề nghị. 

Trên đây chính là những nội dung căn bản bắt buộc xuất hiện trong mẫu công văn đề nghị của doanh nghiệp, chắc chắn rằng bạn đã nắm bắt được và hiểu được cách viết một mẫu công văn đề nghị chuẩn như thế nào cho cơ quan, doanh nghiệp của mình. Song bên cạnh những nội dung này, việc nằm lòng những yêu cầu căn bản trong quá trình soạn thảo mẫu công văn giới thiệu sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm không đáng có.

Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm: Công văn là gì? đáp đánh chính xác, dễ dàng và những thông tin xoay quanh 

Nội dung của mẫu công văn đề nghị của doanh nghiệp có những nội dung gì?
Nội dung của mẫu công văn đề nghị của doanh nghiệp có những nội dung gì?

3. Một số yêu cầu khi viết công văn đề nghị bạn nên chú ý 

Trong một công văn đề nghị chuẩn, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu chuẩn chỉnh sau đây:

Thứ nhất, mỗi lần gửi công văn đề nghị của doanh nghiệp chỉ nên đề cập đến một vấn đề cần đề nghị như: Khen thưởng, chuyển đổi cơ quan thuế...không trình bày quá nhiều nội dung vấn đề chồng chéo. Nội dung cần trình bày rõ ràng, thống nhất, không lan man

Thứ hai, mẫu công văn đề nghị nằm trong nhóm giấy tờ, văn bản hành chính văn phòng, cho nên đặc điểm ngôn ngữ văn bản khi soạn thảo phải đảm bảo được yếu tố lịch sự, nghiêm túc và mang tính thuyết phục cao. Việc sử dụng lời văn mỹ miều hay ngôn ngữ sáo rỗng không phù hợp. 

Thứ ba, vì là mẫu giấy hành chính, nên bạn nên trình bày theo mẫu, tránh sáng tạo thêm nội dung.

Thư tư, đối với những công văn dài và có nhiều nội dung của cùng một vấn đề cần đề cập, bạn có thể đảm bảo tính khoa học của mẫu công văn đề nghị của mình bằng những gạch đầu dòng và đánh dấu đề mục rõ ràng.  

Xem thêm: Thủ tục hành chính là gì?

4. Tải về mẫu công văn đề nghị của doanh nghiệp chuẩn nhất 

Để cập nhật ngay mẫu công văn đề nghị của doanh nghiệp phổ biến và chuẩn chỉnh nhất, mời bạn cùng tham khảo cụ thể trong những tệp tài liệu của timviec365.vn ngay sau đây nhé. 

mau-cong-van-de-nghi-hoan-thue-xuat-nhap-khau.pdf

mau-cong-van-de-nghi-dang-ky-thang-bang-luong.pdf

mau-cong-van-de-nghi-cham-dut-hop-dong.pdf

mau-cong-van-de-nghi-file-word.doc

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây về mẫu công văn đề nghị của doanh nghiệp chuẩn chỉnh. Mong rằng, những thông tin này sẽ thật sự hữu ích cho bạn trong quá trình trình bày mẫu công văn đề nghị cho cơ quản của mình chuyên nghiệp nhất. 

Mẫu đề xuất nhân sự

Bên cạnh mẫu công văn đề nghị của doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo ngay sau đây mẫu đề xuất nhân sự chuẩn chỉnh nhé

Mẫu đề xuất nhân sự

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý