Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Một số đặc điểm của mẫu phiếu giao việc excel bạn chưa biết

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu phiếu giao việc excel là gì? Tại sao lại cần có phiếu giao việc này và nội dung của nó ra sao? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây, hãy cùng timviec365.vn tìm câu trả lời nhé!

1. Tìm hiểu mẫu phiếu giao việc excel

1.1. Mẫu phiếu giao việc excel được hiểu như thế nào?

Trước khi tìm hiểu khái niệm này thì bạn cần biết và hiểu rõ giao việc là như thế nào? Giao việc là giải giáp vừa hỗ trợ người quản lý không cần phải ôm việc quá nhiều mà còn tạo ra cơ hội để nhân viên phát huy được hết năng lực, khả năng phát triển thêm nhiều kỹ năng mới. Từ đó người quản lý sẽ chia công việc chuyên môn cho nhân viên cấp dưới tiến hành và sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra nhằm mang lại hiệu suất cao nhất.

Phiếu giao việc excel được hiểu như thế nào
Phiếu giao việc excel được hiểu như thế nào

Phiếu giao việc excel được hiểu đơn giản thay vì là một dạng văn bản được đánh máy trên word thì nó được thực hiện trên excel có chứa đựng những thông tin công việc bởi người quản lý giao người lao động tiến hành nhiệm vụ. Tùy thuộc theo quy định, hình thức của mỗi doanh nghiệp mà mẫu phiếu giao việc excel khác nhau nhưng vẫn sẽ được bảo đảm về nội dung cơ bản.

1.2. Vì sao lại cần dùng phiếu giao việc excel

1.2.1. Hỗ trợ truyền tải nội dung thông tin hiệu quả

Chắc hẳn mọi người cũng hiểu được rằng cuộc sống cứ mỗi ngày vẫn tiếp diễn và trôi đi, ai rồi cũng sẽ phải lớn lên, tự trưởng thành và đi làm và phấn đấu để đạt được các thành công nhất định trên con đường mà mình lựa chọn. Tuy nhiên thành công của mỗi người lại khác nhau, có người sẽ chạm đến vinh quang khi còn rất trẻ, có người lại chật vật mất nhiều năm mới đạt được điều mơ ước.

Hỗ trợ truyền tải nội dung thông tin hiệu quả
Hỗ trợ truyền tải nội dung thông tin hiệu quả

Ngoài các kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn thì những yếu tố khác có liên quan đến kỹ năng mềm cũng được coi là bàn đạp đến bạn đến gần với thành công hơn. Tại sao lại như vậy? Bởi ở những cấp càng cao thì bạn lại càng ít phải trực tiếp thực hiện công việc chuyên môn mà chủ yếu là quản lý bao quát mọi thứ. Đó là lý do tại sao khi chuyển nhượng công việc lại cho người mới cần thiết phải có phiếu giao việc cụ thể, nó sẽ hỗ trợ cả hai bên được truyền tải cũng như nhận thông tin rõ ràng hơn. Phiếu giao việc excel giảm bớt đi việc phải cồng kềnh gõ chữ, soạn thảo nội dung một cách phức tạp. Hỗ trợ cho người giao việc có thể truyền tải và người nhận cũng sẽ cảm nhận được thông tin chi tiết dễ hiểu hơn.

1.2.2. Ra ngoài trong giờ làm việc khi cần thiết

Khi có trong tay phiếu giao việc nó sẽ hỗ trợ việc ghi nhớ cho nhân viên, giúp họ nắm rõ được các công việc cần thực hiện, hiểu kỹ hơn phiếu giao việc còn có chức năng chứng minh với bộ phận an ninh cho phép bạn đi ra ngoài để phục vụ công việc dù đang trong thời gian không phù hợp. Dựa vào phiếu excel này bạn cũng có thể đưa ra các đánh giá, nhận xét, xếp loại về hiệu quả công việc mà nhận được giao đã hoàn thiện.

2. Nội dung cần phải có và yêu cầu trong mẫu phiếu giao việc excel

2.1. Nội dung trong phiếu giao việc excel

Vì phiếu giao việc được làm trên excel nên nội dung quốc hiệu, tiêu ngữ được bỏ qua nhưng vẫn phải có tên của công ty và bộ phận mình đang giữ vị trí. Đây là các thông tin hết sức cơ bản nhằm phân loại một số phòng ban hay công ty với nhau thể hiện được môi trường riêng. Tên công việc và người đảm nhận thực hiện: Mỗi đơn vị, cơ quan, công ty đều có các bộ phận, vị trí khác nhau do đó những thông tin này cần chính xác để có thể bàn giao trách nhiệm đúng người đúng việc.

Nội dung trong phiếu giao việc excel
Nội dung trong phiếu giao việc excel

Nội dung công việc cần làm: Đây chính là phần trọng tâm nhất trong phiếu giao việc. Trong đó nó thể hiện tất cả trách nhiệm mà người nhận đảm nhiệm, bao gồm những hạng mục thời gian cần hoàn thiện, đạt được tiêu chuẩn, ghi chú có liên quan,.. Căn cứ vào những thông tin này mà người được bàn giao sẽ hiểu được công việc mình cần làm những gì.

2.2. Một số yêu cầu khi tạo phiếu giao việc excel

Nếu như khi bạn đã tạo ra phiếu giao việc với thời gian, deadline thực hiện công việc thì cần theo sát các nội dung giao việc trong đó để có thể dễ dàng chỉnh sửa khi cần thiết. Phiếu giao việc có các đầu việc quan trọng được liệt kê. Người thực hiện và thời gian hoàn thiện công việc đó, tiến độ đã đạt bao nhiêu % để khi kết thúc để có thể đưa ra quyết định đánh giá, xếp loại thuận lợi hơn Người quản lý khi nhìn vào phiếu giao việc có thể biết được ai đảm nhận chức vụ nào và khả năng làm việc ra sao, hỗ trợ cho bạn bỏ đi một số báo cáo không quan trọng.

Một số yêu cầu trong phiếu giao việc excel
Một số yêu cầu trong phiếu giao việc excel

3. Một số điều cần chú ý trong phiếu giao việc excel

Nếu như bạn muốn có một phiếu giao việc trên excel hoàn chỉnh thì người tạo ra nó cần tìm hiểu kỹ về các mẫu đã có sẵn. Cần đảm bảo rằng những nội dung chứa thông tin cũng phải cực kỳ chính xác, cụ thể rõ ràng vì như thế thì người được giao nhiệm vụ mới có thể tiếp nhận và hoàn thiện tối đa theo đúng yêu cầu đưa ra. Vì là trình bày trên Excel nên cũng cần chú tâm trong cách trình bày về hình thức, cần quan sát các ô hàng cột đã cân đối chưa, các font chữ, cỡ chữ đã ăn nhập với nhau chưa. Làm sao để người nhìn có thể cảm thấy hứng thú khi được tiếp nhận một phiếu giao việc như thế, khiến cho tinh thần người làm việc thoải mái và tích cực hoàn thành nhiệm vụ.

Một điều cần chú ý tiếp đó chính là những thông tin về tài liệu trong quá trình làm việc. Phần này giúp cho nhân viên làm đúng theo như yêu cầu của người giao việc. Lưu ý thêm trong việc soát lỗi chính tả sau khi đã hoàn thiện xong nội dung trên excel. Điều quan trọng người giao việc tuyệt đối không được sử dụng từ ngữ địa phương hay từ nhiều nghĩa,.. sẽ làm cho người đảm nhận công việc hiểu lầm sang ý khác làm ảnh hưởng đến việc thực hiện không đúng công việc cần làm. Vì vậy người quản lý cần tránh mắc phải các lỗi này để không xảy ra khó khăn hay rủi ro nào.

Cần chú ý gì trong phiếu giao việc excel
Cần chú ý gì trong phiếu giao việc excel

Bên cạnh đó thì cột thời gian trong phiếu giao việc excel cũng cần chú ý. Khá nhiều trường hợp người giao việc không may quên ghi thời gian cụ thể cần hoàn thiện công việc bởi một lý do khách quan nào đó. Do vậy đã dẫn tới phiếu giao việc bị sai lệch đi thông tin cần truyền đạt khiến cho quá trình tiến hành công việc không đúng như thời gian dự kiến như ban đầu. Không những thế, để bàn giao công việc một cách nhanh chóng, tiện lợi thì người quản lý nên soạn sẵn các nội dung công việc cần giao và thực hiện tạo ra bản kế hoạch hướng dẫn người đảm nhận cả một quy trình từ đầu cho đến cuối giai đoạn.

Mẫu phiếu giao việc excel cần chú ý điều gì
Mẫu phiếu giao việc excel cần chú ý điều gì

Bạn có thể truy cập vào trang website của timviec365.vn bên mình hoặc một số trang web khác để có thể tải tải phần mềm quản lý công việc miễn phí tham khảo sử dụng. Ở đấy đều có những mẫu mới và chuẩn nhất đáp ứng đầy đủ yêu cầu chỉ tiêu mà mình đã nêu ở trên.

Vừa rồi quý vị và bạn đọc đã được tham khảo qua thông tin cơ bản về mẫu phiếu giao việc excel cùng các giá trị có liên quan. Hy vọng qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn hiểu được phần nào về tầm quan trọng cũng như sự hiệu quả khi sử dụng phiếu giao việc excel. Cảm ơn mọi người đã dành chút thời gian đọc nội dung và cho những đóng góp hết sức bổ ích, hẹn gặp lại trong bài viết kế tiếp nhé.

Thông tin chi tiết về mẫu phiếu giao việc xây dựng cho bạn

Bạn có biết mẫu phiếu giao việc xây dựng là gì chưa? Hãy cùng click vào bài viết sau đây để tìm hiểu nội dung thông tin chi tiết!

Mẫu phiếu giao việc xây dựng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý