Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin chi tiết về mẫu phiếu giao việc xây dựng cho bạn

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong lĩnh vực xây dựng, phiếu giao việc là một trong những văn bản không thể thiếu khi người quản lý công trình muốn giao nhận, bàn giao công việc cho nhân công. Vậy những mẫu phiếu giao việc xây dựng sẽ có đặc điểm và vai trò như thế nào? Tại sao lại cần có những mẫu phiếu này? Hãy cũng timviec365.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Mẫu phiếu giao việc trong lĩnh vực xây dựng được hiểu là gì?

1.1. Khái niệm mẫu phiếu giao việc xây dựng

Mang những đặc điểm khác biệt với những mẫu phiếu giao việc của các ngành nghề khác, tuy nhiên những mẫu phiếu giao việc xây dựng cơ bản vẫn thực hiện đầy đủ chức năng của một văn bản giao nhận công việc trong quá trình làm việc. Mẫu phiếu giao việc xây dựng là một văn bản hành chính chứa thông tin công việc mà người quản lý, chủ thầu xây dựng muốn người nhân công của mình thực hiện. 

Đối với mỗi công ty xây dựng khác nhau thì mỗi mẫu phiếu giao việc sẽ có những đặc điểm khác nhau tùy thuộc vào khối lượng, tính chất của công việc được giao. Đây là một văn bản quen thuộc khi thi công xây dựng và gần như tất cả các nhà thầu về lĩnh vực này đều cần phải có.

 Mẫu phiếu giao việc trong lĩnh vực xây dựng
Mẫu phiếu giao việc trong lĩnh vực xây dựng

1.2. Thành phần và chức năng của mẫu phiếu giao việc xây dựng

1.2.1. Thành phần của mẫu phiếu giao việc xây dựng

Như đã nhắc đến ở trên thì những đặc điểm của những mẫu phiếu giao việc này sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của từng nhà thầu và công ty xây dựng cụ thể. Tuy nhiên về thành phần nội dung thì những mẫu phiếu giao việc xây dựng đều cần có đầy đủ những thông tin về tên người thực hiện, địa điểm thi công xây dựng, thời gian làm việc, các đầu công việc được giao,...

Ngoài ra do những tính chất đặc biệt của lĩnh vực này thì những mẫu phiếu giao việc còn có những thành phần khác như thời gian kết thúc (khoán khối lượng công việc), các mục cần hỗ trợ trong quá trình thi công và tình trạng của đầu công việc có trong phiếu giao việc (đang hoàn thành, hoàn thành). 

Để tạo ra những mẫu phiếu giao việc tối ưu nhất thì người quản lý hoặc chủ thầu có thể sử dụng các phần mềm giao việc cho nhân viên miễn phí. Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp đã tạo ra những phần mềm này để hỗ trợ người dùng thuận tiện hơn trong quá trình làm việc.

Mẫu phiếu giao việc xây dựng

Lập ra sẵn có để bạn dùng ngay

Thông tin chính xác liền tay

Lại không mất phí tiện hay tải về

Phần mềm giao việc cho nhân viên
Phần mềm giao việc cho nhân viên

1.2.2. Chức năng của mẫu phiếu giao việc xây dựng

Giống như những văn bản giao việc mẫu khác, mẫu phiếu giao việc trong lịch vực xây dựng sẽ thực hiện những chức năng chính đó là giao nhận, bàn giao công việc cho người lao động. Người quản lý công trình hoặc chủ thầu sẽ là người xây dựng những mẫu phiếu này để có thể truyền tải thông tin chi tiết về công việc cho nhân viên của mình.

Ngoài ra, những mẫu phiếu giao việc xây dựng còn thực hiện một chức năng như là những văn bản hành chính có tác dụng xác nhận lại những công việc đã được giao cho nhân viên. Nhân viên có thể nhìn vào đó để thấy được thời gian mình cần hoàn thành xong công trình là trong bao lâu? Việc này phù hợp với đặc điểm của lĩnh vực xây dựng khi đây là một ngành nghề làm việc theo hình thức khoán khối lượng công việc. Vì vậy những mẫu phiếu này đóng một vai trò khá quan trọng trong quá trình thực hiện thi công của lĩnh vực xây dựng. Vậy những vai trò đó là gì?

 Chức năng của mẫu phiếu giao việc xây dựng
Chức năng của mẫu phiếu giao việc xây dựng

2. Vai trò của mẫu phiếu giao việc xây dựng

Được coi là một văn bản hành chính không thể thiếu trong quá trình làm việc của các ngành nghề nói chung và lĩnh vực xây dựng nói riêng, những mẫu phiếu giao việc này đã đóng góp những vai trò quan trọng nhất định cũng như đem lại lợi ích cho việc đẩy nhanh và hoàn thành tiến độ công việc.

2.1. Giao việc kịp thời và đầy đủ

Vai trò đầu tiên của những mẫu phiếu giao việc xây dựng này đó là hỗ trợ người quản lý công trình có thể giao việc cho nhân viên một cách nhanh chóng và đầy đủ. Trong quá trình xây dựng công trình, chắc chắn không phải lúc nào người quản lý thi công hoặc các chủ thầu cũng có thể túc trực 24/24, có mặt mọi lúc mọi nơi để có thể giao việc cho công nhân lao động. Lúc này những phiếu giao việc sẽ phát huy đúng vai trò của mình đó là thay mặt người quản lý để giao việc cho nhân viên. 

Mẫu phiếu giao việc xây dựng sẽ giúp người quản lý truyền tải được những thông tin về các đầu việc cụ thể đến nhân viên của mình. Những thông tin này sẽ được giao lại một cách đầy đủ, chi tiết và rõ ràng nhất. Nhờ những mẫu phiếu giao việc này mà người lao động cũng sẽ nắm bắt được công việc một cách kịp thời, biết mình phải làm những công việc gì trong thời gian bao lâu và lấy đó làm cơ sở để thực hiện công việc đúng theo yêu cầu được giao.

Giao việc kịp thời và đầy đủ
Giao việc kịp thời và đầy đủ

2.2. Giao việc chính xác và là cơ sở để xác thực thông tin

Bàn giao công việc chính xác là một yêu cầu tối thiểu cần làm được trong quá trình làm việc. Giao việc chính xác sẽ giúp cho công việc được hoàn thành đúng vào mục tiêu trọng tâm góp phần thúc đẩy tiến độ cũng như hiệu quả làm việc. Mẫu phiếu giao việc trong lĩnh vực xây dựng sẽ đóng vai trò như một lời truyền tải có căn cứ để người quản lý có thể giao việc cho nhân viên thi công. Giúp nhân viên ghi nhớ đầu việc chính xác, tránh trường hợp nhớ nhớ quên quên mà gây ra thiếu sót trong quá trình làm việc.

Ngoài ra, mẫu phiếu giao việc này còn đóng một vai trò quan trọng như là cơ sở để xác thực những thông tin xây dựng công trình. Có vai trò làm bằng chứng để chứng minh với các bên liên quan (bảo vệ công trình đang thi công, an ninh,...), giúp nhân công được ra vào trong quá trình thực hiện công việc của mình.

Dựa vào mẫu phiếu giao việc xây dựng, người quản lý cũng có thể lấy nó làm cơ sở để đánh giá hiệu quả công việc của nhân lực lao động. Từ đó có thể xây dựng các văn bản pháp lý khác cũng như đưa ra những hình thức khen thưởng cho người lao động khi họ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Giao việc chính xác và là cơ sở để xác thực thông tin
Giao việc chính xác và là cơ sở để xác thực thông tin

3. Những yêu cầu khi thực hiện mẫu phiếu giao việc xây dựng

Như đã giới thiệu ở trên thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phần mềm giao việc cho nhân viên miễn phí để tạo ra những mẫu phiếu giao việc này. Hoặc bạn có thể tự tạo ra bằng các công cụ hỗ trợ như Excel, viết tay,... Nhìn chung khi thực hiện những văn bản hành chính này thì bạn cần đảm bảo những yêu cầu như sau

Người thực hiện lập mẫu phiếu này cần đảm bảo thể hiện nội dung giao việc một cách rõ ràng, dễ hiểu và cụ thể nhất. Họ tên người nhận việc, các đầu công việc cùng thời gian thực hiện,... tất cả đều cần được đảm bảo yêu cầu về thể hiện chính xác. Có vậy thì người nhận việc mới có thể thực hiện đúng công việc như mục đích mong muốn ban đầu đã đặt ra.

 thực hiện mẫu phiếu giao việc xây dựng
Thực hiện mẫu phiếu giao việc xây dựng

Bên cạnh nội dung thì khi lập những mẫu phiếu giao việc xây dựng, người lập cũng cần đảm bảo yêu cầu về mặt hình thức trình bày. Chúng tôi không nói đến những mẫu phiếu có sẵn trên những phần mềm giao việc cho nhân viên miễn phí mà chỉ muốn lưu ý cho bạn khi bạn có ý định tự thực hiện và tạo ra những mẫu văn bản này. Hình thức cần đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng, thứ tự bảng biểu và nội dung công việc cần được thể hiện một cách ngay ngắn. 

Ngoài ra nếu bạn tự viết tay khi thực hiện những mẫu phiếu này thì cũng cần đảm bảo về sự chuẩn xác trong chính tả và trình bày. Người quản lý khi giao các đầu việc cho công nhân thi công công trình không nên sử dụng quá nhiều từ địa phương, từ nhiều nghĩa để tránh gây ra những nhầm lẫn không đáng có,...

 Những yêu cầu khi thực hiện mẫu phiếu giao việc xây dựng
Những yêu cầu khi thực hiện mẫu phiếu giao việc xây dựng

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về mẫu phiếu giao việc xây dựng. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những thông tin bổ ích. Đừng quên thường xuyên theo dõi timviec365.vn để đón đọc những bài viết hữu ích khác nhé!

Những lợi ích ưu việt của phần mềm quản lý công việc Misa

Misa là một trong những cái tên chuyên cung cấp những phần mềm quản lý công việc dành cho người dùng. Để tìm hiểu về những phần mềm quản lý đến từ thương hiệu này, mời bạn đọc hãy tham khao ngay bài viết sau đây.

Phần mềm quản lý công việc Misa

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý