Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giới thiệu mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh chuẩn nhất

Tác giả: Phạm Diệp

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Dù không còn là một trong những biểu mẫu quá xa lạ trong các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiện nay. Thế nhưng bạn có chắc kiến thức của bản thân đã hiễu rõ về tầm quan trọng của mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh, cũng như cách trình bày nó ra sao để hợp lý, dễ dàng thu hút được nhiều nhân tài cho đơn vị minh nhất hay chưa? Nếu như câu trả lời là “chưa”, thì đừng lo lắng nhé, vì bài viết dưới đây chính là dành cho bạn.

1. Mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh là như thế nào?

Dựa trên nhưng khái niệm về mẫu thông báo tuyển dụng thông thường thì ta có thể hiểu một cách đơn giản mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh có nghĩa là bảng thông báo tuyển dụng vị trí nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp được đưa ra bằng văn bản và đăng tại trên các website nhằm mục đích tuyển dụng thêm nguồn nhân sự, đáp ứng cho nhu cầu mở rộng và phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó có thể giảm thiểu được tránh tình trạng ứng tuyển ảo (nộp đơn ứng tuyển nhiều mà nhân viên thực tế đến phỏng vấn thì lại chẳng thấy đâu).

Mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh là như thế nào?
Mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh là như thế nào?

Với các doanh nghiệp, mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh là một trong những biểu mẫu có vai trò khá quan trọng trong việc thu hút các ứng viên giỏi cho đơn vị mình. Bởi thế mà để có thể thu hút được nhiều người tham gia ứng tuyển, thì trước tiên mỗi doanh nghiệp cần phải trình bày mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh của đơn vị mình với những thông tin rõ ràng, chính xác, bên cạnh đó thì cạc chính sách về phúc lợi, thăng tiến cũng chính là một trong những điểm quan trong giúp bạn thu hút ứng viên một cách dễ dàng.

Vì thế mà trường hợp nếu trên mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp mắc phải những lỗi cơ bản như: trình bày các nội dung thông tin tuyển dụng không rõ ràng, mắc lỗi chính tả, hay thiếu chuyên nghiệp trong cách thể hiện, bố cục trình bày lôm côm,… thì cũng đồng nghĩa tỷ lệ ứng viên tiềm năng tìm đến doanh nghiệp của bạn ứng tuyển cũng sẽ rất ít, đặc biệt là đối với những ứng viên giỏi. Vậy tiêu chí của một mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh đúng chuẩn và thu hút “triệu ứng viên” sẽ bao gồm những yếu tố nào? Câu trả lời nằm ngay ở phần nội dung dưới đây nhé.

 

>> Mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh mới nhất hiện nay, click để tải miễn phí

Mau thong bao tuyen dung.rar

 

2. Gợi ý bạn cách viết mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh đúng chuẩn

Có khá nhiều cách khác nhau giúp bạn có cho mình một mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh đúng chuẩn, tuy nhiên dù là với hình thức nào đi chăng nữa bạn cũng cần phải đảm bảo đủ được các yếu tố dưới đây:

Gợi ý bạn cách viết mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh đúng chuẩn
Gợi ý bạn cách viết mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh đúng chuẩn

2.1. Đưa đầy đủ tên doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

Đây được coi như một phần thay thế cho chính bộ mặt của doanh nghiệp vậy, bởi thế ở phần này các đơn vị tuyển dụng cần phải trình bày một cách rõ ràng, chi tiết và ngắn gọn: Tên công ty, địa chỉ công ty ở đâu và lĩnh vực đang hoạt động hiện tại của doanh nghiệp. Dù vậy nhưng bnaj cũng chỉ nên trình bày phần giới thiệu doanh nghiệp chỉ nên trình bày gói gọn trong vòng 2 dòng đầu tiên của biểu mẫu.

2.2. Vị trí công việc, số lượng người tuyển dụng

Cũng giống như cách trình bày của phần giới thiệu chung về doanh nghiệp thì ở phần này, bạn cần phải nêu được cụ thể và rõ ràng nhất về vị trí công việc mà đơn vị mình đang ứng tuyển là gì, số lượng cần tuyển dụng là bao nhiêu, tránh trường hợp lan man, nhiều ý khiến khó hiểu. Một lời khuyên là ở phần này, bạn có thể ưu tiên sử dụng con số để ứng viên có thể dễ đọc và nhận biết một cách nhanh nhất.

2.3. Mô tả chi tiết về công việc

Vị trí nhân viên kinh doanh của đơn vị bạn yêu cầu những gì về cộng việc? Chi tiết về cộng việc cụ thể ra sao? Đây là những điều mà các ứng viên rất quan trọng để các ứng viên có thể đánh giá được năng lực của bản thân có phù hợp với vị trí nhân viên kinh doanh mà đơn vị bạn đang ứng tuyển hay không. Bởi thế mà bạn cũng cần phải đảm bảo được việc trình bày những mô tả chi tiết về công việc của đơn vị mình một cách cụ thể, đầy đủ các chi tiết, nhưng vẫn phải ngắn gọn và dễ hiểu nhất nhé.

Ví dụ:

- Giới thiệu, tư vấn trực tiếp cho khách hàng về các gói sở hữu kỳ nghỉ dưỡng du lịch.

- Hỗ trợ khách hàng ký kết hợp đồng.

- Thực hiện công việc duy trì quan hệ với khách hàng sau bán hàng.

- Thực hiện một số những công việc khác, theo sự chỉ đạo của cấp trên.

Gợi ý bạn cách viết mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh đúng chuẩn
Gợi ý bạn cách viết mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh đúng chuẩn

2.4. Mức lương, thời gian làm việc

Ở mỗi doanh nghiệp thì cũng đều có những quy định về thời gian làm việc cũng như mức chi trả các chế độ lương thưởng cho nhân viên kinh doanh là khác nhau, bởi thế mà bạn cũng cần nêu rõ nội dung của phần này vào trong mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh của đơn vị mình nhé.

Ví dụ:

- Giờ làm việc: T3 - CN (10h00 - 21h00)

- Thu nhập: 10.000.000 - 30.000.000/tháng (Bao gồm: Lương cứng 6.000.000 đ + %HH cao + thưởng) - Thử việc 4 tháng nhận 85% lương.

2.5. Quyền lợi của ứng viên

Đi cùng với những vẫn đề về chi tiết công việc thì các vấn đề về quyền lợi cũng như các chế độ phúc lợi cũng là một trong những điều vô cùng quan trọng. Có thể nói đây cũng là phần giữ vai trò quyết định chính đến ứng viên có bị thu hút bởi mẫu thông báo tuyển dụng của đơn vị bạn hay không, đặc biệt là trong một thời buổi hiện nay khi mà nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh của các doanh nghiệp là vô cùng lớn và có ở bất cứ nơi đâu. Bởi thế mà trong mẫu mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh của đơn vị mình, bạn cần nêu rõ các quyền lợi mà các ứng viên sẽ được hưởng là gì.

Ví dụ:

- Phụ cấp ăn trưa, gửi xe miễn phí, đồng phục.

- Ký hợp đồng & Đóng bảo hiểm sau thời gian thử việc.

- Thưởng các ngày lễ Tết, nghỉ có lương theo quy định của luật Lao động.

- Làm việc trong môi trường Công ty hàng đầu Việt Nam trẻ trung năng động, có nhiều cơ hội phát triển bản thân.

- Được đề xuất tăng lương theo hiệu quả công việc.

2.6. Cách thức nộp hồ sơ và địa chỉ làm việc

Ứng viên đến đâu để phỏng vấn ứng tuyển? Cách thức nộp hồ sơ như ứng tuyển như thế nào? Sau khi ứng tuyển thành công thì làm việc ở đâu? Đây là những vấn đề quan trong mà bạn cần phải trả lời được trong mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh của đơn vị mình.

2.7. SĐT, email của nhà tuyển dụng

Ngoài việc trình bày nội dung thông báo một cách rõ ràng trong mẫu tuyển dụng, các doanh nghiệp cũng cần phải để lại SĐT, và địa chỉ email để các ứng viên có thể liên hệ với đơn vị bạn một cách nhanh chóng nhất.

>> Mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh mới nhất hiện nay, click để tải miễn phí

File mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên marketing

Mau thong bao tuyen dung.rar

 

3. Những sai lầm khi trình bày mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh mà bạn cần lưu ý

Để có một mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh hoàn chỉnh, bạn cần tránh mắc phải 7 lỗi cơ bản dưới đây:

 Những sai lầm khi trình bày mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh mà bạn cần lưu ý
 Những sai lầm khi trình bày mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh mà bạn cần lưu ý

3.1. Trình bày tiêu đề tin tuyển dụng không rõ ràng

Bên cạnh việc viết tiêu đề tin tuyển dụng ngắn gọn dễ hiểu, thì bạn cũng cần phải lưu ý là không nên sử dụng những từ có ý nghĩa sáo rỗng, mang hàm ý tối nghĩa, hay trùng lặp thông tin. Hoặc chứa quá nhiều các từ có ký hiệu vắn tắt và không đi vào chính chuyên môn. Đây là một trong những nguyên chính kiến cho ứng viên không thể tập trung được sự thu hút vào bản thông báo tuyển dụng của đơn vị bạn.

3.2. Để tên chính thức của công ty

Điều này sẽ chằn có gì đáng nói nếu như doanh nghiệp của bạn chỉ là một đơn vị riêng lẻ và không chịu sự chủ quản của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhưng nếu đơn vị của bạn là một công ty thành viên thì hãy nên để tên thương hiệu khi đăng thông báo trong mẫu tuyển dụng của mình nhé, đây chính là một trong những bí quyết thu hút ứng viên quan trọng mà bạn cần nắm được.

3.3. Để cập chi tiết về mức lương

Việc đề cấp qua chi tiết về mức lương hay mức thưởng mà ứng viên sẽ nhận được khi gia nhập vị trí nhân viên kinh doanh của đơn vị mình, có thể sẽ là một trong những nguyên nhân khiến cho ứng viên cảm thấy bị giới hạn, bởi thế một cách tốt nhất là bạn hãy chỉ nên để khoảng mức lương thỏa thuận thôi nhé, nó sẽ giúp ứng viên thấy được những cơ hội mở khi gia nhập tại đơn vị doanh nghiệp của bạn.

3.4. Đưa sai tên địa chỉ công ty

Đây là một trong những lỗi tối kỵ mà bạn cần phải tránh để không gặp phải. Việc để sai tên địa chỉ công ty không chỉ là khiến ứng viên có thể nộp hồ sơ nhầm địa chỉ, mà còn gây thể gây thêm nhiều những rắc rối khác, bởi thế trước khi đăng tải mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh của đơn vị mình, bạn nên kiểm tra lại thật kỹ về địa địa chỉ và nơi làm việc của ứng tuyển viên đã được để đúng hay chưa nhé.

 Những sai lầm khi trình bày mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh mà bạn cần lưu ý
 Những sai lầm khi trình bày mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh mà bạn cần lưu ý

3.5. Quyền lợi của ứng tuyển viên

Bên cạnh việc mô tả chi tiết về những yêu cầu công việc, thì quyền lợi cũng chính là một trong những vẫn đề nhận được sự chú ý quan tâm hàng đầu của các ứng viên, vì thế mà bạn tránh việc đề cập quá chung chung theo kiểu như: chế độ lương thưởng rõ ràng, được hưởng nhiều quyền lợi khác nhau, có cơ hội được đào tạo,… Mà hãy trình bày nó một cách rõ ràng, cụ thể và dễ hiểu nhất nhé.

Ví dụ như:

- Thu nhập: 10.000.000 - 30.000.000/tháng (Bao gồm: Lương cứng 6.000.000 đ + %HH cao + thưởng).

- Thử việc 1 tháng đâu tiên, nhận 85% lương.

- Phụ cấp ăn trưa, gửi xe miễn phí, đồng phục.

- Ký hợp đồng & Đóng bảo hiểm sau thời gian thử việc.

- Thưởng các ngày lễ Tết, nghỉ có lương theo quy định của luật Lao động.

- Làm việc trong môi trường Công ty hàng đầu Việt Nam trẻ trung năng động, có nhiều cơ hội phát triển bản thân.

Trên đây là một số những điểm cơ bản khi trình bày mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh, mà bạn cần phải nắm để không bỏ lỡ các ứng viên nhân sự giỏi, tiềm năng cho đơn vi mình nhé. Chúc các bạn áp dụng những kiến thức trong bài thành công!!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý