Monday , 14/05/18
NEWS

Mẹo xây dựng thương hiệu trong nền kinh tế mới

Theo một khảo sát của những chuyên gia thì có 94% người tìm việc có khả năng nộp đơn xin việc nhà tuyển dụng có thương nổi tiếng và có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Thương hiệu là cách người khác cảm nhận về công ty của bạn và cách họ xem nó. Tham khảo mẹo xây dựng thương hiệu của nhà tuyển dụng mà chúng tôi phân tích được.

Xác định thông điệp của bạn

 

Tạo thông điệp và giọng điệu đích thực cho thương hiệu của bạn để các ứng cử viên biết chính xác điều gì sẽ xảy ra với tư cách là một nhân viên. Đảm bảo giọng nói thương hiệu nhất quán ở mọi điểm tiếp xúc bằng cách căn chỉnh thông điệp trên trang web nghề nghiệp của bạn với nội dung video, quảng cáo, nền tảng đánh giá và cuộc trò chuyện trực tiếp với nhóm tuyển dụng.

Nhằm mục đích trình bày một hình ảnh gắn kết của tổ chức nhưng không đến mức đồng nhất làm giảm các yếu tố con người và sự khác biệt của thương hiệu của bạn - mà HBR nói là một thành phần thiết yếu của đề xuất giá trị nhân viên.

Chẳng hạn trên tin tuyển dụng ngành quản trị kinh doanh của công ty bạn nên có một thông điệp rõ ràng, thông điệp chung của công ty trong các vị trí khác nhau cần đồng nhất như vậy các ứng viên khi ứng tuyển mới có thể nắm bắt được.

mẹo xây dựng thương hiệu

Nuôi dưỡng nền văn hóa của doanh nghiệp

Tuyển dụng đóng một vai trò có ảnh hưởng trong nuôi dưỡng văn hóa, đảm bảo tài năng phù hợp với quyền lực được đưa lên tàu. Hãy xem xét loại văn hóa bạn đang tạo ra. Ví dụ, 83% millennials đang tích cực tham gia khi họ tin rằng một tổ chức nuôi dưỡng một nền văn hóa bao gồm và có rất nhiều điều bạn có thể làm như một nhóm tuyển dụng để làm cho thuê bao gồm hơn.

Nhãn hiệu của nhà tuyển dụng là sự phản ánh văn hóa của bạn chứ không phải là điều gì đó có thể được quy định, và vì vậy việc xây dựng một nền văn hóa tích cực là gốc rễ của một thương hiệu chủ nhân mạnh mẽ.

Hiểu nhận thức về thương hiệu

Nhân viên chắc chắn sẽ sử dụng các nền tảng như Facebook, LinkedIn, Twitter, Glassdoor và Thật để chia sẻ kinh nghiệm của họ. Trong thực tế, có nhiều báo cáo rằng 70% người xem xét đánh giá trước khi đưa ra quyết định nghề nghiệp .

Các nền tảng này là một nguồn phản hồi có giá trị để giải quyết các yếu tố của đề xuất giá trị của nhân viên của bạn. Tất nhiên, không phải tất cả nhân viên sẽ luôn hạnh phúc nhưng hãy tìm kiếm những điểm đau có thể ngăn cản tài năng phù hợp khi nộp đơn.

>> Xem thêm:

Xây dựng thương hiệu

Nhờ công nghệ và truyền thông xã hội, tiếp thị không còn là người giám hộ của thương hiệu. Cả thương hiệu của công ty và nhà tuyển dụng đều nằm trong tay nhân viên của bạn - và khách hàng. 84% người tin tưởng các khuyến nghị ngang hàng so với bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác theo tạp chí marketing. Điều này cũng áp dụng cho việc tuyển dụng.

mẹo xây dựng thương hiệu

Do đó, nó là quan trọng để có được tất cả những người có thể khuếch đại thương hiệu chủ của bạn trên tàu, từ nhân viên tuyến đầu để thuê người quản lý. Cung cấp cho nhân viên một số quyền tự do trên phương tiện truyền thông xã hội và cung cấp nền tảng cho họ xây dựng thương hiệu của riêng họ bằng cách chia sẻ các yếu tố trong cuộc sống làm việc của họ với những người khác. Hãy xem xét cách bạn có thể sử dụng các bài đăng từ nhân viên trên các mạng xã hội doanh nghiệp, các nhóm nội bộ Facebook và mạng nội bộ trên các kênh xã hội nghề nghiệp của bạn.

Đối xử với các ứng cử viên như khách hàng

Glassdoor xác nhận quan điểm rằng các ứng viên đang ngày càng xử lý tìm kiếm việc làm như mua sắm trực tuyến. Là một phần của những người tìm việc nghiên cứu, họ muốn biết về kỳ vọng, phong cách làm việc và quá trình phỏng vấn của công ty bạn. Họ cũng có thể để lại đánh giá về trải nghiệm ứng cử viên của họ.

Do đó, điều quan trọng là phải cung cấp một hành trình tích cực, nhất quán, công bằng và hấp dẫn. Nền tảng của LaunchPad mang lại trải nghiệm ứng viên giàu nội dung có thương hiệu đầy đủ cho dù bạn muốn kết hợp phỏng vấn video, đánh giá dựa trên trò chơi hay tâm lý học. Tự động hóa có nghĩa là các ứng viên di chuyển nhanh chóng sang giai đoạn tiếp theo, tránh sự chậm trễ không cần thiết.

Sử dụng cách kể chuyện

Khi bạn đã bắt đầu liên hệ với tài năng mục tiêu, hãy giữ cho các ứng cử viên tiềm năng tham gia thông qua giao tiếp thường xuyên. Kể câu chuyện có thể bao gồm các trang đích hiển thị video có liên quan đến vai trò công việc được đăng hoặc chia sẻ những câu chuyện từ nhân viên hiện tại về trải nghiệm của riêng họ.

Kể chuyện là một cơ hội để làm cho thương hiệu của bạn cá nhân, kể câu chuyện của những người thực sự chứ không phải là công ty vô danh. Bằng cách sử dụng các câu chuyện của con người hấp dẫn, bạn sẽ thu hút tốt hơn các loại ứng viên có thể thấy mình tạo ra những câu chuyện tương tự. Do đó, việc tăng xác suất mà tài năng phù hợp sẽ vào đầu kênh tuyển dụng. 

 Kết nối nhà tuyển dụng và thương hiệu của công ty

Trải nghiệm ứng cử viên tích cực làm tăng thêm giá trị cho cả người sử dụng lao động và thương hiệu người tiêu dùng. Và ngược lại có những rủi ro: 25% người tìm việc ở Anh đã ngừng mua hoặc mua ít hơn từ một thương hiệu vì trải nghiệm ứng viên tiêu cực.

Thương hiệu nhà tuyển dụng cho phép những người bên ngoài tổ chức của bạn hiểu mục đích, tầm nhìn và văn hóa của bạn. Mặc dù thương hiệu của công ty và nhà tuyển dụng có các đối tượng khác nhau, các thông điệp phải nhất quán. Trong thế giới kết nối của chúng tôi, chúng tôi sử dụng nhiều kênh giống nhau để nói chuyện với khách hàng của mình khi chúng tôi thực hiện các ứng cử viên của mình.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Nhìn nhận sai lầm của doanh nghiệp

Tác giả: Timviec365.vn



Chủ đề có thể bạn quan tâm