Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô hình ASK là gì? Những kiến thức mà bạn không thể bỏ qua!

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Ngày cập nhật: 26/09/2020

Mô hình ASK là viết tắt của cụm từ Attitude - Skill – Knowledge (dịch ra là kỹ năng, kiến thức, mức độ chăm chỉ làm việc). Vậy hiểu đầy đủ mô hình ASK là gì bạn hãy đọc bài viết dưới đây ngay nhé!

1. Mô hình ask mối quan hệ giữa Attitude - Skill – Knowledge - Habits

Mô hình ask là viết tắt của cụm từ Attitude - Skill – Knowledge dịch ra là kỹ năng, kiến thức, mức độ chăm chỉ làm việc. Tuy nhiên Attitude - Skill – Knowledge là vẫn chưa đủ mà Habits nghĩa là thói quen.

Mô hình ask mối quan hệ giữa Attitude - Skill – Knowledge - Habits
Mô hình ask mối quan hệ giữa Attitude - Skill – Knowledge - Habits

- Knowledge: Kiến thức - Điều kiện để nhận thức được điều gì đó.

- Skill: Kỹ năng - Khả năng để thực hiện nghĩa vụ, công việc.

- Attitude: Thái độ - Cảm xúc hoặc thái độ về ai đó, về cái gì đó.

- Habits: Thói quen – Hành vi lặp đi lặp lại một cách nhất quán.

1.1. Knowledge - Kiến thức

Kiến thức là điều kiện để nhận thức được một cái gì đó, nó được hiểu là khả năng nhận thức hoặc năng lực lưu trữ và xử lý thông tin. Vì lẽ, kiến thức là nền tảng cho năng lực của và thành tích của một người. Nó bao gồm các sự kiện, khái niệm cũng như sự hiểu biết thông tin.

Sự khởi đầu của kiến thức chính là sự khám phá ra điều gì đó mà chúng ta không hiểu. Kiến thức của một người là tổng số năng lực học tập của người đó trong một khoảng thời gian nhất đinh. Bằng cách thức của mình họ có được kiến thức, mức độ thông minh và khả năng hiểu các khái niệm khác nhau từ đó cải thiện năng lực. Nói một cách khác, người học càng nhiều họ càng có thể áp dụng việc học vào tương lai của chính mình.

Knowledge - Kiến thức
Knowledge - Kiến thức

Kiến thức về các sự kiện và khái niệm tạo thành nền tảng cho khả năng áp dụng các kỹ năng để áp dụng các kỹ năng để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể. Về cơ bản, một người có được kiến thức cơ bản về cái gì đó trước khi họ thực hiện nhiệm vụ và công việc của mình. Ví dụ, một người sẽ cần học các bước liên quan đến việc gửi kỹ năng, trước khi họ thực hiện nhiệm vụ cụ thể. Kiến thức được thu thập từ rất nhiều điều mà không chỉ nguyên từ giáo dục. Vì lẽ, mục đích lớn nhất của giáo dục không phải là kiến thức mà là hành động.

Cần tìm việc làm

1.2. Attitude - Thái độ

Attitude là thái độ, được hiểu là một cách để suy nghĩ hay cảm nhận về một ai đó, một điều gì đó. Nó bao gồm cách mà con người ta đối phó với cảm xúc của mình như thế nào. Đồng thời nó cũng phải ứng bằng hành vi của người đó.

Thái độ của một người ảnh hưởng đến cảm xúc, giá trị, sự đánh giá cao và động lực đối với một cái gì đó. Do đó, thái độ của một người đối với một nhiệm vụ nhất định sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của họ. Suy nghĩ của một người thúc đẩy hành động của họ và hành động của họ lại ảnh hưởng đến hiệu suất của toàn bộ một quá trình nào đó. Một thái độ tích cực sẽ giúp thúc đẩy một số người cố gắng hết sức và tối đa hóa hiệu xuất của bản thân.

Cuộc sống của bạn được quyết định không quá nhiều bởi những gì cuộc sống mang đến cho bạn nhưng nó được quyết định bằng thái độ bạn mang đến cho cuộc sống. Vì lẽ tâm trí của bạn sẽ nhìn vào những gì đang xảy ra.

Thái độ là một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc học vì trong khi kiến thức và kỹ năng mang lại tiềm năng cho một người thì thái độ quyết định tới mức độ thể hiện của họ. Điều này là do thái độ kiểm soát mức độ động lực của một người. Nếu một người có thái độ tích cực tích cực đối với một điều gì đó thì họ sẽ nỗ lực nhiều hơn từ đó phát triển các kỹ năng của mình. Ngược lại, nếu một người không có động lực thì cho dù học có được bao nhiêu kiến thức hay kỹ năng đi chăng nữa thì họ cũng không thể hiện tốt.

Attitude - Thái độ
Attitude - Thái độ

Sự khác biệt giữa một người thành công và một người khác không phải là thiếu sức mạnh, thiếu kiến thức mà là thiếu ý chí.

Phát triển hoặc điều chỉnh thái độ của một người sẽ cần một thời gian và nỗ lực đáng kể. Thường không dễ để thay đổi thái độ của một người sau khi thái độ đó đã được hình thành trong một khoảng thời gian dài. Ngoài ra, bạn cũng rất khó để đo lường cảm giác của một người đối với những nhận thức về điều gì đó. Thậm chí sẽ khó khăn hơn rất nhiều để đo lường có bao nhiêu thay đổi trong thái độ của một người.

1.3. Skill - Kỹ năng

Kỹ năng được hiểu là khả năng của một người thể hiện một hoạt động hay nhiệm vụ nào đó. Nó bao gồm vận động thể chất, phối hợp, khéo léo và áp dụng kiến thức. Các kỹ năng được đo lường về tốc độ, sự chính xác, thành tạo và kỹ thuật của bản thân.

Kỹ năng được hiểu là khả năng của một người thể hiện một hoạt động hay nhiệm vụ nào đó
Kỹ năng được hiểu là khả năng của một người thể hiện một hoạt động hay nhiệm vụ nào đó

Kỹ năng của một cá nhân được thiết lập từ một phần khả năng tự nhiên của người đó. Tuy nhiên, năng lực và sự thành thạo trong công việc đòi hỏi họ phải thực hành, kinh nghiệm và được đào tạo. Người ta càng thực hành nhiều kỹ năng thì họ lại càng giỏi hơn.

Kỹ năng là những năng lực được học thông qua việc chuyển giao kiến thức, thành thạo thực hành, .. Thông thường, một người có được kiến thức về cách thực hiện một công việc hay nhiệm vụ nào đó thì họ sẽ bắt đầu thực hiện trong thực tế. Kỹ năng khác kiến thức vì kiến thức sẽ là điều kiện tiên quyết cho kỹ năng. Bạn phải có kiến thức về nhiệm vụ đó trước thì bạn mới có kỹ năng để thực hiện nhiệm vụ.

Skill - Kỹ năng
Skill - Kỹ năng

Kỹ năng rất đa dạng, bao gồm: Kỹ năng kỹ thuật, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phân tích, kỹ năng tổ chức, kỹ năng thuyết trình, … Thực hiện hiệu quả các kỹ năng này sẽ đem lại lợi ích công việc và hiệu xuất cho họ.

Người tìm việc

1.4. Habits - Thói quen

Thói quen là những khía cạnh trong hành vi của một người, nó được thực hiện nhiều lần, liên tục mà không cần nỗ lực suy nghĩ hay sử dụng kiến thức. Đó là điểm mà một người thường làm và trở thành khuynh hướng chi phối những yếu tố khác. Một thói quen không phải là điều mà một người học được mà nó được tạo ra từ những hành động thường nhật của mình. Họ “học” được hành động hay nhiệm vụ nào đó và lặp lại hành động đã học cho đến khi thói quen được tạo ra.

Động lực giúp bạn lúc ban đầu còn thói quen giúp bạn tiếp tục. Hiệu xuất tuyệt vời là kết quả của việc thực hiện hành động thích hợp, hiệu quả trong nhiều lần. Các kỹ năng được lặp đi lặp lại, được thực hành chính xác đối với sự phát triển của thói quen. Một thói quen tốt sẽ thúc đẩy hiệu suất tốt.

Thói quen cần có thời gian để phát triển nhưng thường rất khó thay đổi nó. Do đó, điều quan trọng là bạn phải phát triển những thói quen tốt của mình ngay từ đầu. Bởi vì, nếu một người phát triển những thói quen xấu họ rất khó để thay đổi nó.

Habits - Thói quen
Habits - Thói quen

2. Attitude - Skill – Knowledge – Habis trong lãnh đạo doanh nghiệp

Khi một nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhận ra rằng tổ chức của mình đang cần thay đổi đáng kể, một trong những hành động đầu tiên và quan trọng nhất là chỉ định một nhóm dẫn đầu một sáng kiến để tạo ra sự ​​thay đổi. Thông thường, lãnh đạo nhóm với trách nhiệm chung, người này sẽ là tác nhân thay đổi - những người phụ thuộc vào thành công của nỗ lực thay đổi của tổ chức.

Attitude - Skill – Knowledge – Habis trong lãnh đạo doanh nghiệp
Attitude - Skill – Knowledge – Habis trong lãnh đạo doanh nghiệp

Điều gì làm cho các tác nhân thay đổi tốt? Khi đánh giá các ứng cử viên tiềm năng cho vai trò là tác nhân thay đổi, cần đặt ra ba câu hỏi: Họ có thái độ đúng đắn không? Họ có sở hữu kiến ​​thức phù hợp? Và họ có những kỹ năng cần thiết không? Dưới đây là một khám phá về từng câu hỏi sau:

2.1. Thái độ đúng

Tác nhân thay đổi không thể thành công mà không có sự kiên trì lớn. Thay đổi là một quá trình phức tạp và tốn nhiều công sức, khơi dậy cảm xúc và cảm xúc. Những người tức giận, đồng đội thất vọng, những ưu tiên mâu thuẫn, những vấn đề không lường trước và sự phản kháng ở hậu trường là những thách thức hàng ngày điển hình. Các nhà lãnh đạo hoặc quản lý dự án không thể dẫn dắt các nhóm vượt qua những khó khăn này mà không có quyết tâm và sức chịu đựng.

Để tránh những thay đổi trong lãnh đạo ở giữa thay đổi, các tác nhân thay đổi phải được cam kết đầy đủ để xem các dự án hoàn thành. Một cách tốt để đảm bảo cam kết như vậy là chỉ định những cá nhân đầy tham vọng và nhiệt huyết, có tiềm năng thăng tiến nghề nghiệp trong tổ chức. Họ sẽ xem những thách thức như một cơ hội phát triển nghề nghiệp và sẽ có động lực cao để thành công. Những nhân viên tiềm năng cao này sẽ có được sự hiểu biết rộng hơn về doanh nghiệp, một mạng lưới quan hệ mở rộng và các kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ hơn.

Thái độ đúng
Thái độ đúng

Thái độ là một khía cạnh của các tác nhân thay đổi tốt thường bị bỏ qua. Một người có kiến ​​thức và kỹ năng liên quan nhưng thái độ không phù hợp sẽ không thể đóng góp nhiều cho tổ chức và cộng đồng. Hơn nữa, kỹ năng và kiến ​​thức của một người càng cao, thiệt hại họ có thể gây ra cho tổ chức càng lớn nếu thái độ của họ không hoàn hảo. Các tác nhân thay đổi phải được chuẩn bị để đứng lên cho các dự án của họ, ngay cả khi điều đó có nghĩa là thách thức khéo léo các giám đốc điều hành mạnh mẽ - bao gồm cả lãnh đạo cấp cao. Trong nhiều trường hợp, vấn đề thực hiện là do các nhà tài trợ dự án hoặc quản lý cấp cao đánh giá thấp tầm quan trọng của nhiệm vụ của chính họ. Họ miễn cưỡng cam kết các nguồn lực cần thiết; đôi khi họ gửi những thông điệp mâu thuẫn về tầm quan trọng của sự thay đổi bằng cách không áp dụng đủ áp lực cho những người chống lại; hoặc họ thay đổi các ưu tiên một nửa trong suốt quá trình thay đổi.

Thái độ là một khía cạnh của các tác nhân thay đổi tốt
Thái độ là một khía cạnh của các tác nhân thay đổi tốt

Các tác nhân thay đổi phải đóng vai trò là tiếng nói của lương tâm. Trách nhiệm của các tác nhân thay đổi là đảm bảo các vấn đề như vậy được phát sóng hoàn chỉnh để tránh dự án kết thúc trong thất bại. Một tác nhân thay đổi hiệu quả tóm tắt thái độ cần thiết: Mục tiêu chính của tôi là đảm bảo dự án này thành công, không có vấn đề gì. Mục tiêu thứ yếu của tôi là giữ gìn mối quan hệ cá nhân của tôi với tất cả các quản lý cấp cao. Các tác nhân thay đổi tốt nhất là khéo léo và ngoại giao. Kỹ năng chính trị của người Viking là cần thiết, không vì thế mà các tác nhân thay đổi có thể tham gia vào trò chơi, nhưng vì vậy họ có thể hiểu rõ hơn về nó. Các nhà lãnh đạo thay đổi phải đưa ra những đánh giá của riêng họ và giữ lời khuyên riêng. Không ai có thể làm điều đó cho họ.

Việc làm quản lý nhân sự

2.2. Kiến thức phù hợp

Các nhà quản lý dự án nên là chuyên gia về vấn đề trong lĩnh vực trách nhiệm tương ứng của họ. Có một người có kỹ năng quản lý dự án xuất sắc chỉ đơn giản là không đủ. Họ sẽ sụp đổ do thiếu hiểu biết chi tiết về lĩnh vực chủ đề. Chuyên môn cũng mang lại sự tín nhiệm và tôn trọng cần thiết để thành công trong vai trò của họ.

Kiến thức phù hợp
Kiến thức phù hợp

Nói một cách đơn giản, các đại lý thay đổi hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của một doanh nghiệp - đặc biệt là doanh nghiệp mà họ tham gia. Điều này đòi hỏi phải hiểu về tiền - nó đến từ đâu, đi đâu, đi như thế nào và giữ nó như thế nào. Công việc cũng đòi hỏi kiến ​​thức về thị trường và tiếp thị, phát triển sản phẩm và sản phẩm, khách hàng, bán hàng, mua, mua, tuyển dụng, sa thải và về mọi khía cạnh khác của doanh nghiệp.

Ngoài các chuyên môn có liên quan, các tác nhân thay đổi cũng nên được kết nối tốt trong toàn tổ chức. Mối quan hệ tích cực trong tất cả các lĩnh vực của tổ chức rất quan trọng trong việc giao tiếp hiệu quả với các bên liên quan, phát triển liên minh và thiết kế triển khai thành công.

2.3. Các kỹ năng cần thiết

Áp lực lên lãnh đạo dự án có thể rất lớn. Tác nhân thay đổi phải có khả năng hoạt động trong thời gian không ổn định và không chắc chắn. Họ phải quản lý các ưu tiên xung đột, nhiều khu vực bầu cử và thời hạn tiếp cận nhanh. Họ chịu trách nhiệm hướng dẫn tổ chức vượt qua nhiều thách thức của quá trình chuyển đổi. Do đó, để tồn tại, các tác nhân thay đổi phải sở hữu khả năng duy trì hiệu quả cao dưới áp lực mạnh mẽ.

Ngoài việc được tổ chức tốt và kỷ luật, các tác nhân thay đổi cần có kỹ năng phân tích mạnh mẽ. Đoán sẽ không làm. Cái nhìn sâu sắc là tốt đẹp, thậm chí hữu ích và đôi khi bị nhầm lẫn với sự sáng chói, nhưng cái nhìn sâu sắc thường khó bán và gần như không thể bảo vệ. Một phân tích hợp lý, được tranh luận tốt có thể được bỏ qua, nhưng không được tranh luận thành công. Các tác nhân thay đổi phải học cách tách rời và tập hợp lại các hoạt động và hệ thống theo những cách mới, và sau đó xác định các tác động tài chính và chính trị của những gì họ đã làm. Đồng thời, các tác nhân thay đổi tốt phải đủ linh hoạt để làm việc xung quanh các rào cản và xử lý các ưu tiên phát triển. Nói tóm lại, một cách tiếp cận kỷ luật và linh hoạt là cần thiết để giải quyết những thách thức của sự thay đổi.

Các kỹ năng cần thiết
Các kỹ năng cần thiết

Kỹ năng con người - xây dựng đội nhóm, tạo mối quan hệ giữa các cá nhân mạnh mẽ và giao tiếp trong các nhóm - là bắt buộc đối với các tác nhân thay đổi tốt. Thách thức là xây dựng nhóm dự án, đưa năng lực của các thành viên trong nhóm vào sử dụng tốt nhất. Để thành công, các tác nhân thay đổi phải tạo ra ý thức mạnh mẽ về bản sắc, mục đích và sở hữu chung, cũng như một tư duy hiệu suất cao. Để quản lý kháng chiến - một phần tự nhiên của quá trình thay đổi - các tác nhân thay đổi phải bắt đầu bằng cách hiểu và thừa nhận sự kháng cự. Họ cần rất nhiều sự đồng cảm, với kỹ năng lắng nghe tốt. Tác nhân thay đổi phải có khả năng đặt mình vào vị trí của những người bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi. Kháng thuốc là thiệt hại nhất khi nó vẫn không được chú ý. Nó thường xảy ra khi cảm xúc và mối quan tâm của nhân viên bị bỏ qua hoặc khi họ cảm thấy thay đổi bị ép buộc.

Trong quá trình thay đổi, giao tiếp là chất keo giữ tổ chức lại với nhau và hướng tới mục tiêu mong muốn. Tác nhân thay đổi cần có khả năng giao tiếp hiệu quả ở tất cả các cấp và trên tất cả các ranh giới tổ chức.

Việc làm quản lý giám sát

2.4. Chọn một người lãnh đạo tốt để thay đổi

Thay đổi là không bao giờ dễ dàng và tỷ lệ thất bại có thể cao. Quản lý cấp cao phải có một cái nhìn khó khăn về các ứng cử viên cho vị trí đại lý thay đổi. Nếu không có ứng viên nào trong công ty phù hợp chặt chẽ với yêu cầu của công việc, thì cần phải tìm kiếm bên ngoài công ty. Và, một khi tổ chức tìm được cá nhân phù hợp làm tác nhân thay đổi cho dự án, ban quản lý có thêm một cam kết để thực hiện - đảm bảo tác nhân thay đổi có từ 50 đến 100 phần trăm thời gian làm việc của họ để dành cho sự thành công của sáng kiến.

Chọn một người lãnh đạo tốt để thay đổi
Chọn một người lãnh đạo tốt để thay đổi

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm vững dược mô hình ASK là gì? Từ đó có những thay đổi trong thái độ, học hỏi kiến thức, kỹ năng áp dụng vào công việc để trở thành thói quen cho mình. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý